Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Hix, tình hình là em muốn tháo cái trần xe ra để làm chống nóng nhưng xem hết các bài của bác cxx vẫn ko biết phải bắt đầu tháo thế nào hjc. Bác cxx xem có bài nào chỉ chi tiết 1 tý thì bảo em với,hjc
Đây bác: https://www.otosaigon.com/threads/c...n-muc-luc-trang-1.8616854/page-5#post-9280284
Trên trần có bao nhiêu cái chốt thì bác tháo hết các chốt đấy, dụng cụ cũng đơn giản:
img_5183-jpg.747687

Xà beng nhựa giúp cho việc tháo nội thất không bị hư hỏng
 
Hạng B2
18/4/16
109
60
28
47
Bác Huy có cái đèn soi biển số này ko ạ, xe của em bị mất 1 cái. Nếu được bác cho em đặt hàng 1 cặp nha.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Tập Lái
6/6/13
46
17
8
Các bác cho em hỏi về cái quạt gió xe em tí:
Xe em quạt gió không chạy, làm cho kim nhiệt lên gần mức H (high)
Sáng nay em kiểm tra lại thì thấy thế này:
Em nổ máy cho đến khi kim nhiệt lên quá 1/2 mà quạt vẫn không chạy. Em chập 2 sợi dây điện phía trên cảm biến, quạt vẫn không chạy. Sau đó em lấy tay lẫy nhẹ quạt thì nó chạy.
Em hỏi: nguyên nhân bị vậy là sao, nhờ các bác chỉ giúp em.
EM cảm ơn.
PS: Em kiểm tra relay thì thấy hoạt động bình thương.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Các bác cho em hỏi về cái quạt gió xe em tí:
Xe em quạt gió không chạy, làm cho kim nhiệt lên gần mức H (high)
Sáng nay em kiểm tra lại thì thấy thế này:
Em nổ máy cho đến khi kim nhiệt lên quá 1/2 mà quạt vẫn không chạy. Em chập 2 sợi dây điện phía trên cảm biến, quạt vẫn không chạy. Sau đó em lấy tay lẫy nhẹ quạt thì nó chạy.
Em hỏi: nguyên nhân bị vậy là sao, nhờ các bác chỉ giúp em.
EM cảm ơn.
PS: Em kiểm tra relay thì thấy hoạt động bình thương.
Trả lời hơi chậm, nhưng cũng giải thích cho bác trường hợp này
Ở nhiệt độ bình thường khi xe chạy, ở đây lấy trường hợp xe có van hằng nhiệt thì kim nhiệt thường ở vị trí kim giờ là 11h30. Nếu kim đến vị trí giữa thì cảm biến nhiệt đóng lại và quạt bắt đầu quay để giải nhiệt.
Nếu bác chập 2 đầu trên cảm biến thì chắc chắn quạt sẽ chạy, trường hợp của bác lấy tay lẫy nhẹ thì quạt quay... để giải thich trường hợp này thì cùng quay lại ký thuyết kỹ thuật điện 1 chút
Khi hai đầu jack đến quạt có điện thì 2 đầu chổi than có điện, nhờ cổ góp đồng thì điện đi đến cuộn dây, dòng điện đi trong cuộn dây sẽ tạo nên tạo 1 từ trường xuoay tác động lên rô to theo quy tắc bàn tay trái... Quạt này không quay mà chỉ quay khi bác lẫy nhẹ sẽ có các trường hợp:
- Than mòn hay cổ góp mòn không tiếp xúc tốt ở 1 số vị trí nào đó, đẩy qua chỗ khác thì nó tiếp xúc có điện thì quạt chạy, than mòn thì thay thay, nếu cổ góp đồng mòn thì chỉ thay cả cái quạt. Ngoài ra than và cổ góp còn tốt thì chỉ cần lấy giấy nhám mịn đánh bóng lại thì ngon lành trở lại
- Cuộn dây rô to bị hở đẩy qua chỗ khác thì gặp vòng dây tốt - quạt chay
- Từ trường yếu của quạt không đủ để khởi động quạt thì chỉ có thay quạt mới.
Tóm lại, công việc của bác chỉ có kiểm tra than có mòn hay không, nếu mòn thì thay mới- cái này bác tìm ở của hàng bán dụng cụ cầm tay sẽ có nhiều loại than này. Lấy giấy nhám mịn đánh sạch đầu cổ góp, nếu nó vẫn vậy thì thay cái quạt mới cho nó lành
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Tập Lái
6/6/13
46
17
8
Trả lời hơi chậm, nhưng cũng giải thích cho bác trường hợp này
Ở nhiệt độ bình thường khi xe chạy, ở đây lấy trường hợp xe có van hằng nhiệt thì kim nhiệt thường ở vị trí kim giờ là 11h30. Nếu kim đến vị trí giữa thì cảm biến nhiệt đóng lại và quạt bắt đầu quay để giải nhiệt.
Nếu bác chập 2 đầu trên cảm biến thì chắc chắn quạt sẽ chạy, trường hợp của bác lấy tay lẫy nhẹ thì quạt quay... để giải thich trường hợp này thì cùng quay lại ký thuyết kỹ thuật điện 1 chút
Khi hai đầu jack đến quạt có điện thì 2 đầu chổi than có điện, nhờ cổ góp đồng thì điện đi đến cuộn dây, dòng điện đi trong cuộn dây sẽ tạo nên tạo 1 từ trường xuoay tác động lên rô to theo quy tắc bàn tay trái... Quạt này không quay mà chỉ quay khi bác lẫy nhẹ sẽ có các trường hợp:
- Than mòn hay cổ góp mòn không tiếp xúc tốt ở 1 số vị trí nào đó, đẩy qua chỗ khác thì nó tiếp xúc có điện thì quạt chạy, than mòn thì thay thay, nếu cổ góp đồng mòn thì chỉ thay cả cái quạt. Ngoài ra than và cổ góp còn tốt thì chỉ cần lấy giấy nhám mịn đánh bóng lại thì ngon lành trở lại
- Cuộn dây rô to bị hở đẩy qua chỗ khác thì gặp vòng dây tốt - quạt chay
- Từ trường yếu của quạt không đủ để khởi động quạt thì chỉ có thay quạt mới.
Tóm lại, công việc của bác chỉ có kiểm tra than có mòn hay không, nếu mòn thì thay mới- cái này bác tìm ở của hàng bán dụng cụ cầm tay sẽ có nhiều loại than này. Lấy giấy nhám mịn đánh sạch đầu cổ góp, nếu nó vẫn vậy thì thay cái quạt mới cho nó lành
Cám ơn bác CXX nhiều. Cuối tuần này em sẽ mổ nó ra và nghiên cứu thử.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Từ một vụ ô tô mở cửa làm một cô gái tránh té ngã xuống đường và xe buýt cán qua người. Đối với cửa tài xế thì không lo, nhưng với cánh cửa sau bên tài làm em lo nhất, đặc biệt tụi nhóc ở phía sau tay chân táy máy mở khóa cửa làm cho cánh cửa mở hay xe dừng chưa kịp quan sát mà mở cửa rất nguy hiểm.
Chỉ chú trọng cho cánh cửa sau, chỉ cho phép mở phía bên trong từ cánh cửa phụ phía sau, đối với cánh cửa sau bên trái thì chỉ có tài xế bước xuống xe mở được mà thôi.

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phía bên trong có 1 cái lẫy khóa, chỉ cần đẩy nó xuống là khóa chức năng mở bên trong.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Các bác nên tập cho mình và người thân 1 thói quen chỉ mở bên trong từ cánh cửa phụ, đối với cánh bên tài thì chỉ được mở bên ngoài, và lúc này "tài xế" làm ơn xuống xe mở cửa giúp để an toàn.
Trường hợp các bác đi xe gắn máy nếu gặp xe nào mở cửa như thế thì hãy chuẩn bị tinh thần đừng tránh để bảo quản cánh cửa xe của họ làm gì mà để nguyên chiếc xe của mình cắm thẳng vào cánh xe của họ, dùng xe gắn máy bảo vệ thân mình, xe gắn máy mình bị hư bắt ô tô đền - vì họ mở cửa ẩu. Nhưng dù sao cũng an toàn cho mình là quan trọng. Đã gặp trường hợp này rồi. :)
 
Chỉnh sửa cuối: