[BCOLOR=#ffffff]Xử lý bệnh sôi nước làm mát và trả zin hệ thống lạnh[/BCOLOR]
Để giải quyết bệnh sôi nước làm mát bắt buộc phải giải quyết từ từ từng bộ phận một. Trong hệ thống nước làm mát động cơ của SWG có một số điểm cần lưu ý mà nếu giải quyết triệt để thì chuyện sôi nước này không thể xảy ra:
1. Đầu tiên phải để ý để cái quạt giải nhiệt nó có tốt hay không? Kiểm tra nối tắt relay xem thử quạt có quay hay không. Kiểm tra xe relay có còn tốt hay không
2. Két nước bị nghẹt. Thông két nước hoặc tệ quá cho thay
3. Ron cuilat bị nghẹt đường nước. Bệnh này thường gặp nhất vì đường nước của ron Cuilat nó rất nhỏ dễ bị nghẹt
Kiểm tra quạt két nước cùng với khoe hàng cái cần tự động bằng nhôm có các đầu 8 - 10 - 12 - 13 rất thông dụng
Tháo quạt ra thì cổ góp đồng quá mòn nên không thể sửa được - chỉ có thay mới. Kích điện 12V DC kiểm tra quạt cũng không quay được
Thay quạt mới - chạy êm rất OK
Phần tiếp theo sau đây là xử lý máy lạnh.
Qua kiểm tra áp lực của lốc thì phốt bị xì không giữ ga được
Tiến hành thay phốt
Đây là phốt đầu lốc
May quá đang không biết dùng cái gì để siết ốc đầu lốc thì nhận được hàng nóng
Thử xì lốc
Áp lực tốt thì lắp vào thôi
Lắp lốc thử áp lực thì lại bị xì ống ga. Và cái sai lầm làm mất thời gian nhiều nhất đó là đem ống đi hàn. Cũng vì muốn giản chi phí cho chủ xe nhưng việc hàn cái ống này là không thể được
Cuối cùng đành thay mới. Hàng Zin chuẩn
Tiếp theo đến phần điện. Thật không ngờ các dây đều bị phá bỏ và nhiều chỗ được bóc cách điện để làm cái gì đó. Nguy hiểm hất để hở không băng bó gì cả
Phần con relay cảm biến nhiệt dàn lạnh cũng bị tháo rời
Nhiều sợi dây câu lung tung chẳng biết đi đâu vào đâu
Cho thu hồi lại hết. Quan điểm trả zin theo cho xe nên mất rất nhiều thời gian
Kiểm tra nguồn cho cảm biến bù ga máy lạnh. Nó bị mất nguồn nên không hút bù được
Không thể hiểu ra móc dây như thế để làm cái gì
Hình ảnh cục bù ga - con này dễ tìm
Và trả hộp đen về zin - đây là bộ phận khó hiểu nhất trong hệ thống. Vẫn tiếp tục nghiên cứu món này
Phần đèn gầm cũng câu dây tùm lum và mất an toàn không thẻ tả được
Một đoạn ngắn mà mấy khúc nối. Đâu đó chủ xe quá tin tưởng vào mấy chú thợ nên giao khoáng cái xe cho mấy chú làm
Và con relay này cũng phức tạp không kém
.
Con relay này cũng tiếp tục nghiên cứu. Nó không thể là con relay thường 4 chân. Nếu với một chiếc xe mà mất những món như: hộp đen hay con relay này thì việc trả về hệ thống zin là rất khó.
Kết quả cuối cùng