củ cải nói:ATR ngồi ồn chịu hổng nổi luôn
bây h có CRJ 900 của air mekong rùi bác, bay êm hơn nhiều, em nó xài engine chung lọai với engine của A 10, turbofan...
theo thông tin mới nhất thì CRJ 900 sẻ bay tuyến quốc nội dài nhất hiện nay là Ha Noi- Phú Quốc ,1575km, thời gian bay max 2h20 phút. sức chở 90 pax
TKM nói:Bác nào có thông số chíêc A400M so sánh với C17 Globmaster để coi chíêc nào hơn ko?
A 400M đang gặp khó khăn về tài chính, và dỉ nhiên là thua C 17, em nó chỉ hơn C 130. tốc độ bay thì có tài liệu nói bay khõang + 600kph, có tài liệu như của bác Golf thì ghì là 860 kph...Hiện ko quân Mỹ có khỏang 200 chiếc C 17 rùi, A400M chủ yếu là để thay C 130 chứ ko phải thay C 17
grenade nói:TKM nói:Bác nào có thông số chíêc A400M so sánh với C17 Globmaster để coi chíêc nào hơn ko?
A 400M đang gặp khó khăn về tài chính, và dỉ nhiên là thua C 17, em nó chỉ hơn C 130. tốc độ bay thì có tài liệu nói bay khõang + 600kph, có tài liệu như của bác Golf thì ghì là 860 kph...Hiện ko quân Mỹ có khỏang 200 chiếc C 17 rùi, A400M chủ yếu là để thay C 130 chứ ko phải thay C 17
Phụ hoạ Bác Cò:
Về mặt kỹ thuật thì A400 chẳng có gì ý nghĩa hết. Vấn đề là người ta không muốn tiền lọt hết về tay đại ca. Mặt khác, đó là cách trợ cấp kinh phí "bất hợp pháp" cho hãng chế tạo hàng không Âu Châu mà Boeing đang kiện lên WTO.
C17 là bá đạo rồi. Nhưng nó mắc quá.
xxmagicxx nói:grenade nói:TKM nói:Bác nào có thông số chíêc A400M so sánh với C17 Globmaster để coi chíêc nào hơn ko?
A 400M đang gặp khó khăn về tài chính, và dỉ nhiên là thua C 17, em nó chỉ hơn C 130. tốc độ bay thì có tài liệu nói bay khõang + 600kph, có tài liệu như của bác Golf thì ghì là 860 kph...Hiện ko quân Mỹ có khỏang 200 chiếc C 17 rùi, A400M chủ yếu là để thay C 130 chứ ko phải thay C 17
Phụ hoạ Bác Cò:
Về mặt kỹ thuật thì A400 chẳng có gì ý nghĩa hết. Vấn đề là người ta không muốn tiền lọt hết về tay đại ca. Mặt khác, đó là cách trợ cấp kinh phí "bất hợp pháp" cho hãng chế tạo hàng không Âu Châu mà Boeing đang kiện lên WTO.
C17 là bá đạo rồi. Nhưng nó mắc quá.
đố bác Magic máy bay hành khách nào của Mẽo bán chạy nhất
Bắt đầu chuyển qua đề tài máy bay quân sự rồi
Nhắc đến máy bay vận tải quân sự, ko thể nhắc đến Lockheed C-5 Galaxy, nổi danh trong chiến tranh VN với Model đầu tiên C-5A, và hiện tại là model C-5M
chúng ta hãy cùng tham khảo một số thông số của C-5 xem sao:
General characteristics
Crew: 8 typical (pilot, first pilot, copilot, two flight engineers, three loadmasters)
4 minimum (pilot, copilot, two flight engineers) Payload: 270,000 lb (122,470 kg) Length: 247 ft 1 in (75.31 m) Wingspan: 222 ft 9 in (67.89 m) Height: 65 ft 1 in (19.84 m) Wing area: 6,200 ft[sup]2[/sup] (576 m[sup]2[/sup]) Empty weight: 380,000 lb (172,370 kg) Loaded weight: 769,000 lb (348,800 kg) Max takeoff weight: 840,000 lb (381,000 kg) Powerplant: 4× General Electric TF39-GE-1C high-bypass turbofan, 43,000 lbf (190 kN) each Performance
Maximum speed: Mach 0.79 (503 kn, 579 mph, 932 km/h) Cruise speed: Mach 0.77 (919 km/h) Range: 2,400 nmi (2,760 mi, 4,440 km) with a 263,200 lb payload Service ceiling: 35,700 ft (10,600 m) at 615,000 lb (279,000 kg) gross weight Rate of climb: 1,800 ft/min (9.14 m/s) Wing loading: 120 lb/ft[sup]2[/sup] (610 kg/m[sup]2[/sup]) Thrust/weight: 0.22 Takeoff roll: 8,400 ft (2,600 m) Landing roll: 3,600 ft (1,100 m) Fuel capacity: 51,150 US gal (193,600 L)
Xem thêm ở đây: http://en.wikipedia.org/wiki/C-5_Galaxy
Nhắc đến máy bay vận tải quân sự, ko thể nhắc đến Lockheed C-5 Galaxy, nổi danh trong chiến tranh VN với Model đầu tiên C-5A, và hiện tại là model C-5M
chúng ta hãy cùng tham khảo một số thông số của C-5 xem sao:
General characteristics
Crew: 8 typical (pilot, first pilot, copilot, two flight engineers, three loadmasters)
4 minimum (pilot, copilot, two flight engineers) Payload: 270,000 lb (122,470 kg) Length: 247 ft 1 in (75.31 m) Wingspan: 222 ft 9 in (67.89 m) Height: 65 ft 1 in (19.84 m) Wing area: 6,200 ft[sup]2[/sup] (576 m[sup]2[/sup]) Empty weight: 380,000 lb (172,370 kg) Loaded weight: 769,000 lb (348,800 kg) Max takeoff weight: 840,000 lb (381,000 kg) Powerplant: 4× General Electric TF39-GE-1C high-bypass turbofan, 43,000 lbf (190 kN) each Performance
Maximum speed: Mach 0.79 (503 kn, 579 mph, 932 km/h) Cruise speed: Mach 0.77 (919 km/h) Range: 2,400 nmi (2,760 mi, 4,440 km) with a 263,200 lb payload Service ceiling: 35,700 ft (10,600 m) at 615,000 lb (279,000 kg) gross weight Rate of climb: 1,800 ft/min (9.14 m/s) Wing loading: 120 lb/ft[sup]2[/sup] (610 kg/m[sup]2[/sup]) Thrust/weight: 0.22 Takeoff roll: 8,400 ft (2,600 m) Landing roll: 3,600 ft (1,100 m) Fuel capacity: 51,150 US gal (193,600 L)
Xem thêm ở đây: http://en.wikipedia.org/wiki/C-5_Galaxy
Last edited by a moderator:
xxmagicxx nói:Dễ ợt: B737
chết cha, gặp nhầm sư phụ gùi, em ko dám múa rìu qua mắt thợ.Đến nay B 737 các loại đã bán gầ 6300 chiếc, còn A320 family (A 318-A321) chỉ khoảnh 4200 chiếc . Thực ra A 318 hay A 319,A 320, 321 cơ bản chỉ là kéo dài thân ra thêm thôi, engine mạnh hơn chứ internal width same hết
chiềc c5 mũi đỏ là C 5M đó bác, mới cải tiền, engine mạnh hơn 20%, chở nhiều hơn C 5B tí, dưng vẫn thua xa AN 125 của Ngahalogen nói:Bắt đầu chuyển qua đề tài máy bay quân sự rồi
Nhắc đến máy bay vận tải quân sự, ko thể nhắc đến Lockheed C-5 Galaxy, nổi danh trong chiến tranh VN với Model đầu tiên C-5A, và hiện tại là model C-5A
chúng ta hãy cùng tham khảo một số thông số của C-5 xem sao:
General characteristics
Crew: 8 typical (, first pilot, copilot, two flight engineers, three loadmasters)
4 minimum (, copilot, two flight engineers) : 270,000 lb (122,470 kg) Length: 247 ft 1 in (75.31 m) : 222 ft 9 in (67.89 m) Height: 65 ft 1 in (19.84 m) Wing area: 6,200 ft[SUP]2[/SUP] (576 m[SUP]2[/SUP]) : 380,000 lb (172,370 kg) Loaded weight: 769,000 lb (348,800 kg) : 840,000 lb (381,000 kg) Powerplant: 4× -GE-1C high-bypass , 43,000 lbf (190 kN) each Performance
: Mach 0.79 (503 kn, 579 mph, 932 km/h) : Mach 0.77 (919 km/h) : 2,400 nmi (2,760 mi, 4,440 km) with a 263,200 lb payload : 35,700 ft (10,600 m) at 615,000 lb (279,000 kg) gross weight : 1,800 ft/min (9.14 m/s) : 120 lb/ft[SUP]2[/SUP] (610 kg/m[SUP]2[/SUP]) : 0.22 Takeoff roll: 8,400 ft (2,600 m) Landing roll: 3,600 ft (1,100 m) Fuel capacity: 51,150 US gal (193,600 L)
Xem thêm ở đây: