Các bác mấy hôm rày thấy chê việc dịch vụ sửa chữa của Thaco quá làm em nản. Em vào đó đôi lúc gặp chuyện cũng bực nhưng nghĩ lại ở Việt nam mình nó thế các bác ơi. Đâu cũng có thế này thế nọ vì dân kỹ thuật mình ý thức trách nhiệm nói chung còn kém lắm + qui trình giám sát còn yếu. Em đưa xe vào phải đeo xem chút một. Ngay kể cả toyota kỳ cựu mà em cũng nhiều lần bực mình với nó. Em kể mấy vụ em nhớ ra đây ở Toyota để các bác đừng bi quan với mấy trường hợp rồi của Kia Sr . Sống với lũ, tự mình giám sát và có ý kiến để nó hoàn thiện thôi.
Xe cũ em số 52Y-7567 nhiều năm BD ở Toyota Lý Thường kiệt (có lưu data của Toyota LTK) :
- Có lần bảo dưỡng xong, khi em ra kiểm tra lại thì thấy nước mát (màu hồng) còn cạn nguyên. Hóa ra nó quên châm nước mát và ắc qui, dầu thắng. Em đề nghị kỹ thuật xem lại qui trình đi, quên kỳ vậy. Vào bảo dưỡng mà quên châm nước mát và dầu.
- Có lần thay kính trước (do đá làm nứt lỗ nhỏ). Khi nhận xe các vết cậy kính trầy te tua. Nói nói sao không tuốt lại. Kỹ thuật nói: Em quên, lần sau anh vào làm xe em làm lại luôn. Bó tay.
- Có lần gần Tết giao xe để thay gì đó (quên mất) và tiện thể tuốt lại xe cho đẹp ăn Tết. Tuốt xe : bị từ chối vì xe đông anh thông cảm, sau Tết đến làm. Giao xe: lúc nhận xe 4 kính bị hạ xuống (qua đêm) bị muỗi đầy xe. Đuổi muỗi gần chết, bực quá phone phản ảnh cho tư vấn (Ms Hồng-kỹ thuật). Ms Hồng xin lỗi và nói qui trình của bên em là phải hạ kính khi chuẩn bị giao xe (???). Mình nói, xe hạ kính để ngoài trời vậy, nếu đêm mưa thi sao? Chắc tiêu nội thất luôn. Bực cái bị từ chối làm đẹp, về viết 1 cái email cho TGĐ của Toyota lý Thường Kiệt. Sáng hôm sau, Ms Hồng gọi điện đến xin lỗi và chấp nhận tuốt xe cho mình, giới thiệu qua Toyota Lý Thường Kiệt Tân Phú vừa khai trương. Mang qua sửa họ có món quả nhỏ tặng để xin lỗi nữa.
Mấy việc đó em chẳng quăng lên đây la lối, góp ýchọ họ và chấp nhận thui vì trình nó thế. Em kể lại chuyện Toyota để các bác không bi quan quá về mấy Kia Showrom, cứ bực mình quá tổn thọ. He He