Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
4/8/07
187
510
93
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Em nghe thôi là biết bốc phét... làm gì vừa tăng sức mạnh cho xe mà lại vừa giảm nhiên liệu 20% ???? chẳng lẽ những hãng xe lớn người ta không có được những kỹ sư giỏi để thiết kế được như vậy sao?? hơn nữa các bộ này giá thành cũng vừa phải, nếu nó thực sự tốt như quảng cáo thì chắc chắn các hãng xe đã lắp rồi.
Chỗ nào bán mà dám bảo đảm tiết kiệm được 20% thì cứ liên hệ cho em dùng thử, nếu quả thật đuợc 20% em xin mua ngay và trích thêm 1000 USD cho các bác gọi là quảng cáo... Toàn là bốc phét
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Gắn mộ bộ tiết kiệm môt lần,gắn 2 bộ tiết kiệm 2 lần, thực tế là xe hết chạy nổi. Thiết bị của Bác chỉ là cái chặn xăng thôi.
Hòa khí thiết kế (hay phun diesel cũng thế) luôn luôn giàu một chút. Chăn xăng lại máy sẻ nổ lớn hơn ở chế độ thấp, nhưng lên cao là chết liền.
Bác cứ gắn nối tiếp 3 thiết bị của bác, nếu xe chạy được T sẻ là người mua đầu tiên, bằng không, xin tìm việc khác mà làm đừng bán những thiết bị ....như thế.

Chỉ là cái chặn bớt xăng, như cọng dây đồng hồi xa xưa trước.
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Trích đoạn: pquang

Trích đoạn: Belar

Mấy bác ơi, cái thiết bị đó gắn vào đâu trên xe vậy, hệ thống điện, hệ thống nhiên liệu hay ở đâu.
Nếu bá hỏi sản phẩm của mình thì gắn ở ống nhiên liệu ngay sau bộ lọc, trước caburator, FI,(xe dầu : direct pump, hoặc heo)
Nói về xe máy cho dễ:
1/Trước khi gắn thợ phải đo tua máy của bá trước
2/Gắn xong , khoá xăng, xả bình xăng con,vì lúc nầy nhiên liệu mới qua thiết bị,kế đó mở khóa xăng
3/Mở gió, tua máy bắt đầu tăng có xe tăng 10% có xe tăng rất nhiều, và từ đó chỉnh ralenti.
Nếu mở gió ra mà tua máy không tăng và ralenti không về vị trí mà nhà sản xuất thiết kế , như Dream ở 800RPM, FU 1 ở 700RPM, Fu 2 800-900, Ya 1400RPM.Thì không nên gắn thiết bị vì sẽ không giảm gì cả.
Thí dụ Dream 100 mà chỉ chỉnh ralenti là 1200RPM mới không tắt máy thì trong tP : 1 lít đi được 42Km, nếu chỉnh được 1050rpm thì 1 lít đi được 58KM, nếu chỉnh được 800RPM , thì 1 lít đi được 60Km.

Sau khi TEST thử có hiệu quả rồi , kiểm tra rồ ga lên lớn cân gió lại cho tua lên đỉnh, ngửi khói thấy khét là OK.Giao xe lấy tiền.
Nên nhớ các người thợ thường xem thường lưu ý nhà sản xuất, nhà sx khuyến cáo ralenti của xe là 1400-1600 thì chí ít cũng phải chỉnh 1350 hay 1400RPM,tuy vậy không phải xe nào cũng vậy , nhiều xe YA chỉnh được xuống 930 ralenti rất tốt chạy thành phố thì có tiết kiệm chút chút ,nhưng đường trường thì thua te tua, vì sao ư? vì tua máy không đủ máy cố rướn thêm hao xăng là cái chắc!

Thân
Trong thời buổi cần tiết kiệm, nếu tiết kiệm được xăng thì tốt quá còn gì. Bác cứ post hình trường hợp bác đã ráp cho anh em xem chút vì nếu có nhu cầu mà không ở Sài Gòn thì cũng tự lắp đặt được phải không bác. Tui có thắc mắc một chút là nếu thiết bị này điều chỉnh hệ thống nhiên liệu thì sao lại đồt hết nhỉ. Xe 2B chủ yếu dùng giclơ mà mấy ai thay khi đã dùng xe lâu rồi nên việc lắp thêm TB này cũng tốt lắm chứ
Còn cái vụ ralenti tui nghĩ là khi động cơ chạy không tải chứ còn khi xe chạy một mạch thì chắc khỏi ralenti ???
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/4/06
2.447
13.563
113
TP. HCM
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

em lắp rồi, thấy xe vọt được tí, xăng thì cải thiện được tí :Dnhưng không bằng em gắn cái nam châm trong ổ cứng máy tính, tiết kiệm hơn (theo em) nhưng phải chế lại sợi dây cặp vào ống dẫn xăng :D
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.632
113
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

To bác @Pquang:
E không cố ý gây với bác hoặc cũng như làm mích lòng tất cả ai trong diễn đàn nhưng vì không tin vào sự thật của mấy bộ tiết kiệm xăng này, các lọai này đã có trên thị trường gần chục năm nay nhưng độ phổ biến thì chắc ai cũng biết ntn. Thế bác cho e hỏi độ bốc hơn 10% là có nghĩa xe sẽ có tốc độ giới hạn cao hơn quy định của nhà sx là 10% chứ? Nếu thực sự đúng như vậy thì mới có cái lý để bàn cãi tiếp?
 
Tập Lái
19/9/08
11
0
0
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Trích đoạn: Phuong Ngoc

em lắp rồi, thấy xe vọt được tí, xăng thì cải thiện được tí :Dnhưng không bằng em gắn cái nam châm trong ổ cứng máy tính, tiết kiệm hơn (theo em) nhưng phải chế lại sợi dây cặp vào ống dẫn xăng :D
Vì nick pquang khong vào được nên tạm dùng nick khác

Bro lắm cái nầy ở chổ nào gắn cho bro,và vào lúc nào. họ có cân chỉnh như quy định không? sp của mình là Corona-Mag .
Cảm ơn thông tin của bro
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/9/08
11
0
0
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Trích đoạn: hoadat

To bác @Pquang:
E không cố ý gây với bác hoặc cũng như làm mích lòng tất cả ai trong diễn đàn nhưng vì không tin vào sự thật của mấy bộ tiết kiệm xăng này, các lọai này đã có trên thị trường gần chục năm nay nhưng độ phổ biến thì chắc ai cũng biết ntn. Thế bác cho e hỏi độ bốc hơn 10% là có nghĩa xe sẽ có tốc độ giới hạn cao hơn quy định của nhà sx là 10% chứ? Nếu thực sự đúng như vậy thì mới có cái lý để bàn cãi tiếp?
Tôi đã nói sáng chế nầy có hàng chục sáng chế đấy, nhưng không phải cái nào cũng giống như cái nào, cùng là nguyên tắc nam châm cả, nhưng của mình thì có chiều chảy của nhiên liệu của họ thì không, của mình thì dùng phương pháp đẩy , của họ dùng phương pháp hút.
Như mình nói , không phải gắn vào xe otô nào cũng được, vì sau khi gắn thì các phân tử xăng sẳn sàng cháy có xác suất cao hơn nên rất cần mở thêm gió,đối với xe dùng caburator thì phaỉ cân chỉnh thêm gió,còn xe dùng FI thì phải trông cậy vào hệ thống hồi tiếp của các senor O2 & CO, nó còn hiệu quả hay không,thường thì các sensor chỉ dùng được vài năm là hóa chất bị chai , không còn tự động đọ (calibration) được nữa, nó sẽ báo error cho ECU và ECU sẽ không nhận tín hiệu từ nó nữa, mà ECU sẽ nhận thông số theo chương trình định sẳn, nếu sau khi gắn TB nầy khi rồ ga mà không có mùi xăng sống thì dùng được( phải có mùi giấy khét), còn không như vậy thì chẳng nên dùng vì sẽ không có hiệu quả, như các xe tải dầu thì thấy ngay tiếng ồn động cơ giảm thấy rõ, rồ ga mạnh không ra khói.
Còn tốc độ tối đa lúc trước khi gắn TB là 90Km/h , thì sau khi gắn thiết bị có thể lên 8-10%.Nhưng máy sẽ nóng hơn nhiều vì đây là biến đổi nhiệt năng sang cơ năng mà, nếu chạy mức ga bình thường lúc trước là 40Km/h thì nay với cùng mức ga đó vận tốc phải là 45Km/h.
Hiện nay tôi đang nghiên cứu để giảm độ bốc từ 0 -15Km/h, khi tốc độ cao hơn 15Km/h thì tăng độ bốc, vì bốc ở tốc độ thấp không có ít lợi mà còn phải đụng chạm tới thắng.
Hơn thế nữa vì thiết bị nầy làm cho độ bốc của máy cao hơn trước, nên khi ambraya bị mòn, bá chạy bình thường thì không hề gì, nhưng khi gắn TB thì còn hao xăng hơn nữa!Vì mức gia tốc quá nhanh khiến ambraya không bám cốt được lập tức....
Người bạn , anh Thiên là hiệu phó trừơng Hoàng Hoa Thám có chiếc Chevrolet 2.0 đời nào không rõ mua về tự gắn, ông cũng chẳng có chỉnh chi cả , thường chở vợ đi chơi xa cuối tuần, nêu ra hai điểm chính:
- Thứ nhất xe lúc trước qua mặt xe khác,xe họ mà nhốm lên là thụt liền, sau khi gắn thiết bị, qua tuốt luốt dễ ợt
- Thứ hai tới định kỳ xét xe, kỹ sư nó giữ xe lại ở chổ đợi 45 phút để nó khám xem xe có thay máy không....thay vì chỉ 5 phút là qua được chổ xét khí thải
Tuy vậy muốn gắn TB cho xe otô khi chạy đường trừơng thì có tác dụng có thể tăng 15%-25% tuỳ xe, trong TP hiệu quả rất thấp 5%-8%(KS Thành ở Samco thử cho ông chú chạy trong TP)
Thân
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/9/08
11
0
0
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Trích đoạn: Phuong Ngoc

em lắp rồi, thấy xe vọt được tí, xăng thì cải thiện được tí :Dnhưng không bằng em gắn cái nam châm trong ổ cứng máy tính, tiết kiệm hơn (theo em) nhưng phải chế lại sợi dây cặp vào ống dẫn xăng :D
Dùng nam châm ổ cứng là dùng phương pháp hút vì 2 nam châm nầy đặt ở 2 bên ống xăng nó sẽ hút lấy nhau, cái nầy giống như sản phẩm mà thợ thường thấy trong xe suzuki Viva (ở đâu mua không biết, có thể đại ký bán hàng gắn cho khách hàng )Hiện nay sản phẩm nầy cũng còn bán ngoài chợ với tên là Max Mag hay Big Mag (Made in Japan)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Bác chủ nhiệm đề tài ơi , tui có câu hỏi ngô nghê thế này :
Thiết bị Tiết Kiệm xăng theo nguyên lý sắp xếp lại từ trường trong nhiên liệu giúp nó cháy hết của bác và các chuyên gia khác có bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hay không ? Ý là nóng quá thì nó mất tác dụng ấy mà ( Cứ tạm thời chấp nhận rằng khi xăng mà được xếp lại cấu trúc phân tử thì nó cháy tốt hơn ???!!![8|], việc mà các Siêu tập đoàn dầu lửa chưa làm ..[:-] )
Vì sao hỏi vậy , vì lúc con nhỏ tui có lần nghịch dại , đem nướng cục nam châm trong lửa đỏ , thế là mất luôn từ tính , vậy bây giờ đám bụi nhiên liệu mỏng manh phun vô buồng đốt nóng điên mấy trăm độ , thì các phân tử còn sắp xếp theo ý của các nhà sáng chế để nhiên liệu cháy hết nữa hay không ?
Bác biết vì sao nồi cơm điện khi nóng quá thì ngắt điện không , là vì cục hít nóng quá mất từ tính nên rớt xuống kéo cái lẫy tiếp điện , ngắt dòng cả cái nồi cơm nhà mình luôn đó ! Tui nghĩ nhiên liệu nhiễm từ của bác cũng bị y chang như vậy , nếu như nó nhiễm được .
Bác thấy lập luận này thế nào ? Còn những thao tác huyền bí để chứng minh hiệu quả nhiễm từ xăng mà bác mô tả ở trên thì khi rảnh ta bàn tiếp :D
 
Tập Lái
19/9/08
11
0
0
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

[/quote]
Trong thời buổi cần tiết kiệm, nếu tiết kiệm được xăng thì tốt quá còn gì. Bác cứ post hình trường hợp bác đã ráp cho anh em xem chút vì nếu có nhu cầu mà không ở Sài Gòn thì cũng tự lắp đặt được phải không bác. Tui có thắc mắc một chút là nếu thiết bị này điều chỉnh hệ thống nhiên liệu thì sao lại đồt hết nhỉ. Xe 2B chủ yếu dùng giclơ mà mấy ai thay khi đã dùng xe lâu rồi nên việc lắp thêm TB này cũng tốt lắm chứ
Còn cái vụ ralenti tui nghĩ là khi động cơ chạy không tải chứ còn khi xe chạy một mạch thì chắc khỏi ralenti ???
[/quote]
Bá nghĩ sao vậy? ralenti là điểm khởi đầu của ga, ralenti có tốc độ cốt động cơ càng tiệm cận theo số liệu của nhà chế tạo lưu ý thì khi chạy trong thành phố mới giảm xăng nhiều hơn chứ!, nhưng nếu quá thấp so với chỉ tiêu nhằm mục đích tiết kiệm xăng thì sẽ không đủ mã lực khi ở tốc độ cao, và như vậy mức ga phải tăng hơn nhiều để đạt được mức momen xoắn cần thiết, càng làm cho xăng hao thêm nữa.Một caburator có ốc gió và ốc ralenti (tôi xin nhắc lại ốc nầy các thợ thường gọi là ốc xăng)theo tôi thì đây là ốc ralenti, là điểm mà xe chạy không tải, không ấn ga, nếu bạn nhấn ga , mà xiết vào hay vặn ra ốc nầy thì cũng không có tác dụng gì tới xăng cả.Như vậy nó là điểm bắt đầu của ga ở vị trí không tải- không ga.
Thân
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.