Em đã có thời gian xem Mondeo và cam và sau đó quyết định mua cam. ban đầu ghé saigonford xem mon nhìn mon mới cũng kết lúc đó mon là 865tr, cam 932 tr. Đến các đại lý TOy thì không có xe trong khi đó Mon còn, xem mon tại triển lãm và chiều CN đến saigonford xem ( chiều saigonford nghỉ nhưng nhân viên trực vẫn cho em vào), sau khi xem xét kỹ thì em đề nghị cho coi máy, khi mở nắp capo lên thì em thất vọng vì mon thì dùng cây sắt chống. Hỏi nhân viên thì được biết chỉ xe cao cấp như Mer, Bim mới dùng hệ thống thủy lực. Em chán và bye mon luôn, hôm nay nhân bác xe đạp hỏi thì em xin có ý kiến nhỏ góp ý cho ford mong mon cải tiến.
LONGNAM nói:Các bác nói đúng hết. Riêng em thấy nội thất phần nhựa dài dại thế nào ấy. Mặt khác nếu đổi được đít của em 2005 cho em 2009 là đẹp nhất. Sao cái đít của em 2009 nhìn cùn thế
thiệt là nhìn cái đít của em Mon mới, y choang mấy cái mông của mấy em Tung cự í, chẳng thể hứng lên được với cái mông í - trông nó cùn cùn sao í
Em xin chân thành cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp của bác các.Em đọc rất kỹ và xin có vài ý kiến:
Việc một sản phẩm ra đời đáp ứng tất cả hầu hết các khách hàng là điều rất khỏ, Từ những chi tiết nhỏ nhất ( Nắp Capo xài thanh chống bằng sắt chứ không phải bằng thủy lực) Do đó nhưng ý kiến các bác đưa ra sẽ được FVL tham khảo và đáp ứng một cách tốt nhất.
Các phản hồi ý kiến của các bác đa phần tập trung vào Modneo cũ sản xuất từ năm 2003 đến hết năm 2007.Mondeo đời này cũng đã để lại khá nhiều bất tiện cho người sử dụng như : Hỏng vặt, hay hư điện ( Còn vấn đề hao xăng thì em nghĩ chỉ là tương đối, Vì tết vừa rồi em trực tiếp lái chiếc Mondeo đời 2004 về Quảng Ngãi ăn tết thì với đoạn đường 850 km xe chỉ tiêu thụ khoảng 80L xăng tương đương vời khoảng hơn 9L/100 Km cho động cơ 2,5L V6)
Còn các câu hỏi thăm dò em đưa lên đây là so sánh giữa Mondeo 2009 và Camry 2.4L LD và 2.5L LE ( Nhập khẩu)
Việc một sản phẩm ra đời đáp ứng tất cả hầu hết các khách hàng là điều rất khỏ, Từ những chi tiết nhỏ nhất ( Nắp Capo xài thanh chống bằng sắt chứ không phải bằng thủy lực) Do đó nhưng ý kiến các bác đưa ra sẽ được FVL tham khảo và đáp ứng một cách tốt nhất.
Các phản hồi ý kiến của các bác đa phần tập trung vào Modneo cũ sản xuất từ năm 2003 đến hết năm 2007.Mondeo đời này cũng đã để lại khá nhiều bất tiện cho người sử dụng như : Hỏng vặt, hay hư điện ( Còn vấn đề hao xăng thì em nghĩ chỉ là tương đối, Vì tết vừa rồi em trực tiếp lái chiếc Mondeo đời 2004 về Quảng Ngãi ăn tết thì với đoạn đường 850 km xe chỉ tiêu thụ khoảng 80L xăng tương đương vời khoảng hơn 9L/100 Km cho động cơ 2,5L V6)
Còn các câu hỏi thăm dò em đưa lên đây là so sánh giữa Mondeo 2009 và Camry 2.4L LD và 2.5L LE ( Nhập khẩu)
Ford đã hết hao xăng rồi sao, em chưa biết nhỉ?
EM nghĩ vấn đề của Ford là khâu marketing, bây giờ là thời điểm để Ford tung ra các chiêu khuyến mãi cho khách hàng để phát triển thương hiệu Ford tại VN, vì hiện tại lượng người mua xe Toy hiện đang có sự phân vân về chất lượng của Toy. Nếu tranh thủ "đực nước béo cò" thì Ford sẽ tạo được một hình ảnh cũng như cách suy nghĩ khác của KH về xe Ford thôi.
Ngoài ra, em được biết xe Ford là xe Mỹ, đa phần thiết kế đều dựa theo phong cách Mỹ, hầm hố, thiên về cơ bắp và pha một chút bụi bặm của ...cao bồi viễn tây. Còn thị hiếu tiêu dùng người Việt thích sự mềm mại, nét sang trọng và tinh tế của chiếc xe, Camry đáp ứng quá tốt những tiêu chí này. Cam đánh vào đúng tâm lý Á châu trong phong cách tiêu dùng, vì thế họ thắng thế trong cuộc chiến với Mon cũng là điều dễ hiểu.
EM nghĩ vấn đề của Ford là khâu marketing, bây giờ là thời điểm để Ford tung ra các chiêu khuyến mãi cho khách hàng để phát triển thương hiệu Ford tại VN, vì hiện tại lượng người mua xe Toy hiện đang có sự phân vân về chất lượng của Toy. Nếu tranh thủ "đực nước béo cò" thì Ford sẽ tạo được một hình ảnh cũng như cách suy nghĩ khác của KH về xe Ford thôi.
Ngoài ra, em được biết xe Ford là xe Mỹ, đa phần thiết kế đều dựa theo phong cách Mỹ, hầm hố, thiên về cơ bắp và pha một chút bụi bặm của ...cao bồi viễn tây. Còn thị hiếu tiêu dùng người Việt thích sự mềm mại, nét sang trọng và tinh tế của chiếc xe, Camry đáp ứng quá tốt những tiêu chí này. Cam đánh vào đúng tâm lý Á châu trong phong cách tiêu dùng, vì thế họ thắng thế trong cuộc chiến với Mon cũng là điều dễ hiểu.
Với em, quyết định mua CAM hay Ford không phải ở chỗ hao xăng - vì hao hơn chút đỉnh, chẳng nhằm nhò gì, với em, nhìn cái xe sao cho nó vừa mắt, và mình yêu thích nó, nâng niu nó mới là quan trọng - xe y choang như g....á....i thôi
1.Kiểu dáng, vật liệu nội thất, những cái này khách quan mà nói thì Mondeo ko bằng Cam ( nhìn vào cái này là thấy thua rồi)
2.Động cơ: Em nghĩ cũng ko thua nhau bao nhiêu ( so với cam 2.4 nhé)
Còn lại giá cả chắc không quyết định được nhiều nếu mục 1 đã thua xa Cam, có người sẵn sàng bỏ ra thêm 6K để lấy Cam chứ ko mua Mon.
Túm cái váy lại, Ford nên thiết kế lại Mondeo hoàn toàn mới, cải thiện nội thất, kiểu dáng thiết kế lại nhìn cho bề thế sang trọng hơn. Nếu làm được như vậy thì em nghĩ ít nhiều gì Ford cũng sẽ giành lại được khách hàng từ Toy chứ còn muốn vượt Toy ở VN cũng khó lắm vì nó ăn vào máu của người dân VN rồi, nhớ marketing cho tốt nữa là được
2.Động cơ: Em nghĩ cũng ko thua nhau bao nhiêu ( so với cam 2.4 nhé)
Còn lại giá cả chắc không quyết định được nhiều nếu mục 1 đã thua xa Cam, có người sẵn sàng bỏ ra thêm 6K để lấy Cam chứ ko mua Mon.
Túm cái váy lại, Ford nên thiết kế lại Mondeo hoàn toàn mới, cải thiện nội thất, kiểu dáng thiết kế lại nhìn cho bề thế sang trọng hơn. Nếu làm được như vậy thì em nghĩ ít nhiều gì Ford cũng sẽ giành lại được khách hàng từ Toy chứ còn muốn vượt Toy ở VN cũng khó lắm vì nó ăn vào máu của người dân VN rồi, nhớ marketing cho tốt nữa là được
Em mua con Cam 2.4 tháng 11/2004 và đã bán tháng 4/2006 giá 35k usd đến bây giờ dạm hỏi con cam 2004 vẫn nằm tầm giá 34k là sao các bác? Có thể đó là câu trả lời vì sao mua cam mà ko mua quýt( mondeo)
vankhanhktpn nói:Em mua con Cam 2.4 tháng 11/2004 và đã bán tháng 4/2006 giá 35k usd đến bây giờ dạm hỏi con cam 2004 vẫn nằm tầm giá 34k là sao các bác? Có thể đó là câu trả lời vì sao mua cam mà ko mua quýt( mondeo)
Đó cũng là một phần do yếu tố lịch sừ để lại đó bác.Mondeo cũ nhanh rớt giá cũng như chưa phù hợp lắm với thị trường Việt Nam tại thời điểm bấy giờ.Tuy nhiên Mondeo này là Mondeo mới và hiện tại là năm 2010.Nếu nói cái mới mà không nói cái cũ thì cũng không đúng lắm.Nếu nhìn lại quá khứ về sự mất giá đó chính là Escape.Tuy nhiên với sự cải tiến từ năm 2007 trở về đây với dòng Escape thì Escape cũ bây giờ rất có giá và giữ giá cao.Một chiếc xe Escape cũ đời 2007 loại 4x2 thì có giá cũng khoảng 25 đến 28K.