Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Trích đoạn: nkcmotor

Các bác ơi việc cho nhập xe cũ và thuế NK 150% là chính xác rồi nhưng không biết khi đó Hải quan sẽ tính thuế theo bảng giá hay là giá người nhập tự khai ? Có bác nào có thông tin thì chia sẻ cho AE nhé
Chắc chắn là giá theo hoá đơn rồi.

Chẳng nhẽ em mua 1 chiếc du thuyền để qua HK mua 1 con xe mang về, bác bắt em tính cả tiền du thuyền, xăng xe, bến bãi, ăn ở, chơi bời... vào giá tính thuế con xe đó à.
Giá tuỳ thuộc vào người khai thác và hãng vận chuyển chứ. Em phiêu lưu, gửi theo tàu đểu giá rẻ, bảo hiểm thấp thì giá nhập thấp em phải được hưởng lợi chứ, lúc rủi HQ có cho em tiền không?
 
Tập Lái
27/12/05
4
0
1
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Vậy giá hoá đơn mình cứ để khoảng 1-1,5K / BMW 318i thì *** có chấp nhận ko hả bác ?
 
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Trích đoạn: nkcmotor

Vậy giá hoá đơn mình cứ để khoảng 1-1,5K / BMW 318i thì *** có chấp nhận ko hả bác ?
Chấp nhận và hồi tố 5 năm bác à.
 
Tập Lái
23/6/05
20
4
0
50
Hà Nội
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Theo Em hiểu thì Tổng cục HQ Sẽ cho giá tham chiếu nghĩa là giá tối thiểu cho mỗi loại xe, rồi đánh thuế trên giá trị đó + tiền vận chuyển+bảo hiểm (CIF value).
Nếu khai giá trị cao hơn giá tối thiểu thì HQ mới lấy giá đó làm giá tính thuế.

Nếu không, Em cứ nhập con S500, giá chỉ ghi là 10,000 USD để tính thuế thì ai chấp nhận ?
 
Hạng B2
17/9/05
361
23
18
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Trích đoạn: hoangtrieuhai

Theo Em hiểu thì Tổng cục HQ Sẽ cho giá tham chiếu nghĩa là giá tối thiểu cho mỗi loại xe, rồi đánh thuế trên giá trị đó + tiền vận chuyển+bảo hiểm (CIF value).
Nếu khai giá trị cao hơn giá tối thiểu thì HQ mới lấy giá đó làm giá tính thuế.

Nếu không, Em cứ nhập con S500, giá chỉ ghi là 10,000 USD để tính thuế thì ai chấp nhận ?
Việc này đã từng làm với xe mới mà đành phải bỏ đó bác.

Xe cũ thì khó hơn nhiều. Nếu chỉ tính riêng ở Mỹ, là nơi khá rẻ, thì giá xe ở các bang khác nhau đã rất khác nhau, liệu giá sàn tính theo bang thấp nhất hay cao nhất thì công bằng.
Chưa kể nếu là người tiêu dùng bán cho nhau thì giá lại còn rẻ hơn do không phải chịu lãi kinh doanh và các thủ thuật của người mua xe, bán xe. Liệu công chức nhà nước có đủ năng nổ và chi phí để tìm hiểu được đúng giá thị trường ở bển hay không? Chỉ làm với trường hợp nghi ngờ thôi.

Vậy nếu tính theo giá Mỹ thì xe châu âu bán được lợi còn xe xịn nguồng gốc TQ sẽ kêu trời.

Đây chỉ là đòn thử sức với LD thôi. Thực tế thuế trông vào xe nhập mới, càng giảm ít càng tốt. Trên 50% là tốt nhất.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Trích đoạn: Datsun

Trích đoạn: hoangtrieuhai

Theo Em hiểu thì Tổng cục HQ Sẽ cho giá tham chiếu nghĩa là giá tối thiểu cho mỗi loại xe, rồi đánh thuế trên giá trị đó + tiền vận chuyển+bảo hiểm (CIF value).
Nếu khai giá trị cao hơn giá tối thiểu thì HQ mới lấy giá đó làm giá tính thuế.

Nếu không, Em cứ nhập con S500, giá chỉ ghi là 10,000 USD để tính thuế thì ai chấp nhận ?
Việc này đã từng làm với xe mới mà đành phải bỏ đó bác.

Xe cũ thì khó hơn nhiều. Nếu chỉ tính riêng ở Mỹ, là nơi khá rẻ, thì giá xe ở các bang khác nhau đã rất khác nhau, liệu giá sàn tính theo bang thấp nhất hay cao nhất thì công bằng.
Chưa kể nếu là người tiêu dùng bán cho nhau thì giá lại còn rẻ hơn do không phải chịu lãi kinh doanh và các thủ thuật của người mua xe, bán xe. Liệu công chức nhà nước có đủ năng nổ và chi phí để tìm hiểu được đúng giá thị trường ở bển hay không? Chỉ làm với trường hợp nghi ngờ thôi.

Vậy nếu tính theo giá Mỹ thì xe châu âu bán được lợi còn xe xịn nguồng gốc TQ sẽ kêu trời.

Đây chỉ là đòn thử sức với LD thôi. Thực tế thuế trông vào xe nhập mới, càng giảm ít càng tốt. Trên 50% là tốt nhất.

Giá nhập theo invoice áp dụng theo GAAT từ lâu rồi mà ( ngày xưa còn yêu cầu phải có C/O mới cho áp dụng GAAT , nhưng từ hồi 1.Jan 2006 thì bỏ CO luôn_ chỉ hỏi khi thấy cần?)
ngòai ra CB HQ tính thuế còn được quyền "Tham Vấn"_ khảo sát giá thị trường thực tế nếu thấy giá trên Invoice quá thấp so với giá thị trường bán lẻ
và cái cuối cùng là còn thời hạn 5 năm để hồi tố , phát hiện gian lận thương mại của thương nhân để truy thu thuế và phạt!

Nói chung vẫn còn kẽ hở cho cả người buôn bán xe và CB HQ

cuối cùng chuyện này là tất yếu , chỉ có điều , không ngờ nó lại nhanh như vậy!
hôm trước thấy BBC loan tin Phái đòan thương mại Mỹ sẽ qua VN đàm phán về WTO ngay trong đầu tháng 1.2006 thì Lúa tui đã hình dung là đầu quý 2 sẽ có 1 cái văn bản đại lọai như vậy để chứng tỏ với người Mỹ nên có nói với 1 số bác trên 4R là ráng chờ tới quý hết quý 2 mua xe là đẹp , không ngờ mọi sự xảy ra nhanh hơn nhiều

Nhưng mà Tụi xứ Cờ Hoa cũng quá đáng thiệt, nó ép mình đủ thứ vầ Sản phẩm công nghiệp. công nghệ và bảo vệ môi trường , nhưng sản phẩm nông nghiệp thì nó lại thắt chặt , thế mới đau . Thế cho nên tuy rất tỏ ra thiện chí, nhưng đòan đàm phán vừa rồi của VN cũng chỉ đạt được những tiến bộ nhất định , có lợi cho người Mỹ!!!
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

NGHỊ ĐỊNH

Quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại

về hoạt động mua bán hàng hoá quốc tế và các hoạt động đại lý

mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài.
............
Chương II
Điều 10

3. Nhập khẩu ô tô các loại đã qua sử dụng.

Ô tô các loại đã qua sử dụng được nhập khẩu phải bảo đảm điều kiện: loại đã qua sử dụng không quá 05 năm, tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu.
........................

Sao E đọc trong Nghị định trên chì có nói cho nhập xe cũ, các mức thuế chắc ở Nghị định khác? Riêng đoạn nếu thuế nhập khẩu thuộc G7 150%, ngoài ra thì 80%; Cũng có điểm hay
- Xe G7 là xe thương hiệu của G7, bất kể sản xuất hay đã chạy bất kỳ nước nào?
- Xe G7 là xe đang trên đất G7?
E thắc mắc thế vì có thông tin các bác Châu Phi cũng chơi đường nhập xe cũ, và từ Singapore, Úc hình thành thị trường xe cũ chất lượng khá xuất đi...Nếu thế xe thương hiệu G7 từ hai nơi ấy nhập về VN: với thuế nhập 80% và còn mẫu giáo thì hay nhỉ.
 
bmw
Hạng B2
30/9/03
135
0
0
39
BacTon City
cafebuon.net
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Theo dantri.com.vn

Thuế TTĐB với ôtô: Đã “chơi” thì phải chấp nhận!

Oto199.jpg


Theo tờ trình Quốc hội về dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và Luật Thuế Giá trị gia tăng (GTGT) của Bộ Tài chính, để phù hợp với nguyên tắc đối xử quốc gia, đối với mặt hàng ôtô sẽ áp dụng chung mức thuế suất thuế TTĐB cho cả ôtô sản xuất trong nước và ô tô nhập khẩu.


Mức thếu suất lần lượt là 50%, 30%, 15% tương ứng với 3 loại xe 3- 5 chỗ ngồi; 6- 15 chỗ ngồi và 16- 24 chỗ ngồi.



DN trong nước: Vẫn muốn "chỉnh" lộ trình



Bảo hộ các nhà sản xuất ôtô trong nước, ổn định nguồn thu cho ngân sách và phù hợp với hạ tầng hiện có ở VN là 3 lý do cơ bản mà các DN trong Hiệp hội các DN sản xuất ôtô VN (VAMA) đưa ra để Chính phủ xem xét việc cho giảm thuế NK ôtô nguyên chiếc.



Đại diện các DN lắp ráp, sản xuất ô tô trong nước đều kiến nghị nên áp dụng mức thuế 40%, 25%, 12,5% tương ứng với 3 loại xe kể trên. Với xe NK nguyên chiếc, cần phải có lộ trình và "ít nhất cũng đến năm 2008 mới có thể áp dụng chung một mức thuế với xe lắp ráp trong nước".



Trong khi đó, Bộ Tài chính buộc phải đưa việc giảm thuế NK ôtô nguyên chiếc lên bàn nghị sự theo những cam kết khi VN gia nhập WTO. Nhưng vấn đề đặt ra là lộ trình giảm thuế này có sớm hay không? Ảnh hưởng của nó đối với các DN ôtô trong nước như thế nào?



Nhiều DN trong ngành phân tích việc tăng thuế TTĐB và thuế GTGT lần đầu đã khiến thị trường tiêu thụ ô tô bị thu hẹp lại, doanh số năm 2004 giảm so với năm 2003. Nếu bây giờ áp dụng chung thuế suất thuế TTĐB cho cả 2 loại xe lắp ráp và NK đồng thời với giảm thuế cho xe NK (từ 100% xuống 50%) sẽ làm cho ngành công nghiệp ô tô trong nước bị thu hẹp lại và đánh mất cơ hội phát triển.



Với lượng xe lắp ráp, sản xuất trong nước hiện nay khoảng 60.000 xe/năm (nước láng giềng Thái Lan khoảng 600.000 - 700.000 xe/năm); với số lượng quá ít ỏi này, để thực hiện chính sách nội địa hóa theo chiến lược của Chính phủ là "vô cùng khó khăn".



Nếu thuế tăng 50%, giá ô tô lắp ráp trong nước sẽ tăng khoảng 11%, lượng xe tiêu thụ sẽ giảm và tất nhiên, chi phí sản xuất sẽ cao hơn. Cũng theo những DN này, cộng thêm việc giảm thuế NK xe nguyên chiếc thì ngành công nghiệp ô tô trong nước chắc chắn sẽ bị "loại" ngay.



Muốn hội nhập: Phải thoát khỏi sự bảo hộ



Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, nếu VN không muốn trì hoãn việc gia nhập WTO thì phải thống nhất thuế giữa xe lắp ráp và xe NK nguyên chiếc với mức thuế dưới 50% như Bộ Tài chính đã tính toán. Mặc dù lộ trình thống nhất thuế TTĐB rút ngắn 1 năm nhưng trên thực tế thuế suất đã giảm so với dự kiến nên các DN sản xuất, lắp ráp trong nước hoàn toàn có thể chấp nhận mức thuế cao hơn.



Bên cạnh đó, việc giảm thuế TTĐB có thể gây áp lực cạnh tranh đối với các DN sản xuất, lắp ráp trong nước song có tác động thúc đẩy cải tiến, hạ giá thành...



Thuế không phải là nguyên nhân "chậm phát triển" của ngành công nghiệp ô tô trong nước. Nếu các DN sản xuất, lắp ráp xe trong nước hoạt động hết công suất, tăng lượng sản xuất thì sẽ giảm được chi phí khấu hao, giá thành sẽ giảm, thuế sẽ giảm.



Và "lỗi" của việc giá cao, thuế cao chính là do cơ sở hạ tầng còn quá yếu kém, đường xá chật chội nên lượng người mua xe quá thấp. Để bảo hộ sản xuất trong nước, cách tốt nhất là chấp nhận luật chơi chứ không phải nâng hàng rào thuế lên.



Nhưng, cuộc chơi nào cũng có hồi kết, việc giảm thuế NK cho ôtô là việc làm không thể tránh khỏi, cho dù có kéo dài thêm được vài ba năm nữa. Các DN trong nước làm ăn nghiêm túc, có đầu tư theo chiều sâu thì không cần phải lo lắng thái quá, vì như vậy cũng không thể làm giảm tốc độ của bánh xe mang tên "WTO" chậm hơn được.



Các DN ô tô VN cần nhìn thẳng vào thực tế, vì thời điểm hội nhập đang rất gần. Nếu không muốn tụt hậu, cần có những DN mạnh, mạnh cả về tài chính lẫn cả về chiều sâu trong công nghệ. Điều quan trọng, là phải thoát ly khỏi sự bảo hộ để đứng vững trên đôi chân của chính mình.



Theo DĐDN
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Cám ơn bác bmw, việc điều chỉnh này các anh VAMA hẳn ít vui rồi, nhưng suy nghĩ chắc là Nghi Định 12, còn tính toán lại hay không chắc là chờ ngày thi hành NĐ 12, nhưng tiếc là vấn đề hấp dẫn : thuế nhập khẩu đối với ô tô vẫn còn cao, nếu Bộ Tài Chính mà đề nghị như Bộ trưởng TC nói thì chắc VAMA: Thích kinh doanh hơn sản xuất nhỉ.
 
Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
RE: CHO NHẬP XE CŨ THẬT !!?

Cái chuyện nhập xe cũ này chắc chắn trong năm nay ( quí 2 ) và đồng thòi giảm tiếp thuế nhập khẩu xe mói xuống còn 60% .
Múc thúê nhập 60% này do Hoa Kỳ & Nhật ép trên bàn đàm phán WTO mà VN phải chấp nhận .
Vui phết đấy !



Có quả BUGATTI VEYRON cũ không nhỉ , em làm 1 phát . Bác nào muốn tét thì nói em 1 câu nhé !:D