Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
a Dương nhận đinh và đi đúng hướng ,Thái Lan họ cũng đã làm như A Dương.. Mảng xe con nó mang nhiều yếu tố: chất lượng, con người thương hiệu, và cả tính cách của nguwoif tiêu dùng... Với các mảng khác như xe tải xe bus xe khách cũng ko cạnh tranh và làm ra dc 1 sản phẩm ra hồn như Samco, 1-5,... rồi mấy chiếc xe tải gắn mác của cty việt nhưng cũng toàn là ruột china, vậy thì thua trên sân nhà là chắc với chất lượng và thương hiệu ngoại.
Vậy sao giám ra sản phẩm thương hiệu việt?: [BCOLOR=#ffff00]Dù có copy y chang như mazda hay Kia, huyndai rồi gắn cái logo thương hiệu việt lên và giá có giảm đi 10-15% thì chưa chắc cạnh tranh nổi với những xe tương tự của các hãng nổi tiếng. Và theo thời gian ko có 1 nền tảng kỹ thuật chỉ là lắp ráp bắt trước tạo ra 1 sản phẩm, rồi có bắt kịp dc sự nâng cấp công nghệ, kiểu đáng, chất lượng của các hãng lớn ko[/BCOLOR]. Có chạy theo nổi sự cạnh tranh khốc liệt và xu hướng phát triển thế giới, chưa nói tương lai của xe hơi điện, và các loại động cơ dần thay thế động cơ đốt trong, đang tới gần. có nghiên cứu dc ra 1 sản phẩm hoàn hảo như hiện tại thì cũng đã quá muộn. Có lẽ nên nghĩ cho tương lai xa là xe hơi điện hay các phương tiện thay thế chứ đừng mơ xe hơi thương hiệu việt mãi.
Bác nói cũng đúng nhưng chưa hẳn là điều không nên/không thể, bằng chứng là SYM đã làm y như vậy khi mà VN lúc đó chỉ biết Honda, Suzuki, Yamaha, Kawasaki. Và ngày nay thì các model gắn máy của SYM có thể nói là đầy đường.
 
Hạng C
25/5/11
971
634
93
1- Ông ấy kg làm oto thương hiệu Việt là đúng, trên TG nhiều nước công nghiệp phát triển, nhiều nước đông dân nhưng họ có thương hiệu oto riêng đâu
2- Phải cảm ơn ông ấy, vì Cty của ông ấy nên giá oto VN không tăng giá liên tục nữa ( điển hình là Toyota....). Có thể so sánh với Viettel, từ khi có Viettel ông Vina hết độc quyền, giá cước viễn thông rẻ.
3- Phải cảm ơn ông ấy khi ông ấy tạo công việc cho hàng chục nghìn lao động
4- Giá xe giảm 5%/ năm, hy vọng đúng và giữ được chất lượng khi giá giảm
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Công nghệ xe điện mới là tương lai.
Tập trung vào nghiên cứu xe điện mới hợp thời và xu hướng.
Sai. Tập trung nghiên cứu accu có kích thước nhỏ nhưng dung lượng lớn mới là hợp thời và xu hướng :D
 
  • Like
Reactions: 4everMAYTRANG
Hạng D
9/1/15
2.774
4.180
113
41
Hahaha. Bác thần thánh hóa mấy ông Japan rồi. Japan cũng đủ đường nha bác. Giờ nó cũng mafia chứ không như sách vở đâu.

P/S: bà cả em đang làm công ty Japan.
Sure là ở đâu cũng có thế này thế kia. Nhưng nếu nó làm vậy Tôi chả tin Mazda tồn tại được hơn 100 năm.
 
Hạng C
25/5/11
971
634
93
Bác nói cũng đúng nhưng chưa hẳn là điều không nên/không thể, bằng chứng là SYM đã làm y như vậy khi mà VN lúc đó chỉ biết Honda, Suzuki, Yamaha, Kawasaki. Và ngày nay thì các model gắn máy của SYM có thể nói là đầy đường.
Giá trị chiếc 1 xe máy thấp hơn nhiều so với 1 chiếc oto, cùng 1 con đường áp cho xe máy thì thành công, áp cho oto chưa chắc được.
 
Tập Lái
6/1/12
24
9
3
Tuyệt vời!!!!!!!!!!!! Người Việt sẽ nhớ đến Anh Dương hơn cả một Anh Hùng......
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Bác nói cũng đúng nhưng chưa hẳn là điều không nên/không thể, bằng chứng là SYM đã làm y như vậy khi mà VN lúc đó chỉ biết Honda, Suzuki, Yamaha, Kawasaki. Và ngày nay thì các model gắn máy của SYM có thể nói là đầy đường.
Sym là 1 hãng khá lớn ở đài loan (nhỏ hơn Kimco thì phải), và họ có thời gian dài gia công sx và lắp ráp cho Honda cùng 1 số hãng khác. Họ đi lên dần trong nước và phát triển ở nước ngoài. Sym phát triển ở Taiwan khi công nghệ Đài Loan họ bắt kịp thời đại, họ có thể sản xuất mọi thứ, Còn vn mình thì như Thaco cũng lắp ráp hàng nhập khẩu về là chủ yếu mà lại là oto phức tạp hơn
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Giá trị chiếc 1 xe máy thấp hơn nhiều so với 1 chiếc oto, cùng 1 con đường áp cho xe máy thì thành công, áp cho oto chưa chắc được.
Nếu nói giá trị xe máy thấp nên dễ thành công thì chưa hẳn nha bác. Bác thấy số phận xe wave Tàu và các dòng xe Tàu sau một thời gian ồ ạt vào thị trường VN không? Để rồi có biết bao nhiêu doanh nghiệp phá sản vì nhập xe Tàu về bán không?
Giá xe gắn máy Tàu nó rẻ hơn SYM nhé bác! Vậy vì sao mà nó chết hẳn sau đó?
Mà thật ra thì SYM cũng là của Đài loan, gốc Tàu :D
Giá trị thương hiệu chính là nhờ sự chấp nhận của thị trường về chất lượng sản phẩm của thương hiệu đó, nguồn gốc xuất xứ chỉ là ấn tượng ban đầu mà thôi.
Bây giờ vẫn có nhiều bác mua Luxgen đó thôi, mà giá thì đâu có rẻ; thậm chí còn mắc hơn một số dòng xe hãng nổi tiếng khác trong phân khúc.
Trước đây, vào những năm 90 mua 1 chiếc xe máy cũng xem như mua 1 tài sản lớn, vừa để sử dụng cũng vừa để khoe khoang :D
Ngày nay thì người dùng quan niệm ô tô mới được xem là tài sản lớn, vừa để sử dụng cũng vừa để khoe khoang, vì xe máy chỉ còn là phương tiện thông dụng của đa số người dùng trong xã hội.
Do đó hiểu được người tiêu dùng muốn gì mới là điều quan trọng!
Người tiêu dùng ở HCM hay các Tỉnh lớn đôi khi cần mua thương hiệu là chính nên ô tô Việt sẽ khó bán. Nhưng nếu ô tô Việt giá rẻ và nhắm vào các thị trường phù hợp là người dùng mua phương tiện chỉ để đi lại là chính thì đôi khi lại thành công rực rỡ ;)
Xe wave Tàu thì chết hẳn nhưng xe 3 bánh Tàu (xe lôi chở thuê) thì lại lên ngôi kể từ khi Nhà nước cấm xe Lam và 3 gác?!
Chẳng lẽ VN không làm được xe lôi 3 bánh sao?
Chẳng lẽ người dân quê không muốn đi 1 xe 4 bánh thương hiệu Việt bằng 1 xe 2 bánh thương hiệu Nhật sao? Nếu giá xe 4B chỉ mắc hơn 2B gấp 3 lần?
Mà cái xe lôi 3 bánh ấy nó có hộp số và động cơ như ô tô rồi, chỉ cần gắn thêm 1 bánh nữa là thành cái 4B giá rẻ cho người nông dân Việt rồi, sao lại bỏ qua thế nhỉ :(
Em có chút si nghĩ nông cạn thế, các bác không vừa ý thì chém em nhẹ tay thôi nhé :)
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Nếu nói giá trị xe máy thấp nên dễ thành công thì chưa hẳn nha bác. Bác thấy số phận xe wave Tàu và các dòng xe Tàu sau một thời gian ồ ạt vào thị trường VN không? Để rồi có biết bao nhiêu doanh nghiệp phá sản vì nhập xe Tàu về bán không?
Giá xe gắn máy Tàu nó rẻ hơn SYM nhé bác! Vậy vì sao mà nó chết hẳn sau đó?
Mà thật ra thì SYM cũng là của Đài loan, gốc Tàu :D
Giá trị thương hiệu chính là nhờ sự chấp nhận của thị trường về chất lượng sản phẩm của thương hiệu đó, nguồn gốc xuất xứ chỉ là ấn tượng ban đầu mà thôi.
Bây giờ vẫn có nhiều bác mua Luxgen đó thôi, mà giá thì đâu có rẻ; thậm chí còn mắc hơn một số dòng xe hãng nổi tiếng khác trong phân khúc.
Trước đây, vào những năm 90 mua 1 chiếc xe máy cũng xem như mua 1 tài sản lớn, vừa để sử dụng cũng vừa để khoe khoang :D
Ngày nay thì người dùng quan niệm ô tô mới được xem là tài sản lớn, vừa để sử dụng cũng vừa để khoe khoang, vì xe máy chỉ còn là phương tiện thông dụng của đa số người dùng trong xã hội.
Do đó hiểu được người tiêu dùng muốn gì mới là điều quan trọng!
Người tiêu dùng ở HCM hay các Tỉnh lớn đôi khi cần mua thương hiệu là chính nên ô tô Việt sẽ khó bán. Nhưng nếu ô tô Việt giá rẻ và nhắm vào các thị trường phù hợp là người dùng mua phương tiện chỉ để đi lại là chính thì đôi khi lại thành công rực rỡ ;)
Xe wave Tàu thì chết hẳn nhưng xe 3 bánh Tàu (xe lôi chở thuê) thì lại lên ngôi kể từ khi Nhà nước cấm xe Lam và 3 gác?!
Chẳng lẽ VN không làm được xe lôi 3 bánh sao?
Chẳng lẽ người dân quê không muốn đi 1 xe 4 bánh thương hiệu Việt bằng 1 xe 2 bánh thương hiệu Nhật sao? Nếu giá xe 4B chỉ mắc hơn 2B gấp 3 lần?
Mà cái xe lôi 3 bánh ấy nó có hộp số và động cơ như ô tô rồi, chỉ cần gắn thêm 1 bánh nữa là thành cái 4B giá rẻ cho người nông dân Việt rồi, sao lại bỏ qua thế nhỉ :(
Em có chút si nghĩ nông cạn thế, các bác không vừa ý thì chém em nhẹ tay thôi nhé :)
Em hoàn toàn đồng ý với bác. Xe ô tô nhà em cũng nhập Đài Loan nên em biết hàng hóa Đài Loan có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Còn câu chuyện xe hơi mang thương hiệu Việt thì em nghĩ là do vấn đề chính sách của nhà nước chưa hỗ trợ đc đúng mức thôi. Em nhớ ko nhầm thì Vinaxuki có sản xuất đc xe tải và vẫn bán đc dù là ít. Như vậy thì nếu Vinaxuki sản xuất đc xe ô tô cá nhân mà giá thành rẻ, chất lượng ổn thì em nghĩ vẫn sẽ bán đc. Chỉ có điều như bác Kiên đã chia sẻ là ko vay đc vốn từ ngân hàng để phát triển sản xuất vì ngân hàng đánh giá là dự án của bác Kiên có rủi ro cao, khó có lợi nhuận. Nhà nước thì cũng ko có hỗ trợ gì mấy thì lấy tiền đâu ra mà sản xuất. Em chưa thấy nước nào ko có nền công nghiệp nặng phát triển mà nổi tiếng trong lĩnh vực chế tạo ô tô cả, nên có lẽ giấc mơ của người dân Việt là có 1 thương hiệu ô tô quốc gia để tự hào là ko khả thi.