Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Tư tưởng quả là đẳng cấp
E chưa nghĩ ra được, có lẽ ko nàm trong ngành nên ko thể nghĩ được như thế hay giống giống như thế ạ. E nể bác
Nhưng có 1 sự thật: tại sao Thaco lại chú trọng vào xe con? phải chăng là người tiêu dùng ko đánh giá cao chất lượng ạ? Vì xe tải và xe bus nó hoàn toàn mang tính thương mại (vận chuyển hàng hóa cường độ cao), đặc thù khác với xe con ạ? Vậy chất lượng thật sự xe con (~18% linh kiện trong nước) nằm ở ODO là bao nhiêu? phải chăng do quy trình lắp ráp còn hạn chế thật sự ạ?
E hỏi thật chứ ko có ý bài xích ạ
 
2/3/14
1.327
1.287
113
Thương hiệu xe hơi việt cái củ cải, hỏi mấy cha ngồi bàn giấy có dám ngồi xe đó đi công tác hôn hay toàn lé xụt... mà mơ xe thương hiệu việt...
 
  • Like
Reactions: Huy12345 and xlive
h2c confirmed
Hạng B2
13/5/08
292
459
63
ủng hộ Thaco,

Mua 1 cái xe có cùng điều kiện như nhau, thì tôi chọn xe nào mang lại lợi ích nhiều nhất cho người Việt.
Ví dụ: giữa CRV; CX5 và Tucson, tôi đã chọn CX5 vì mang lại nhiều lợi ích cho người Việt nhất.
CRV thì lợi nhuận sẽ chảy về Nhật nhiều hơn CX5, cũng như Tucson sẽ về Hàn nhiều hơn CX5 do nhập nguyên chiếc từ Hàn.

Và tôi đã chọn CX5 AWD 2.5 2016, và đang rất hài lòng :)

Anh thật ngây thơ !
 
Hạng B2
2/10/15
301
445
63
52
Hình như Bác không rành về chuyện "chuyển giá"? Honda hay Mazda thì cũng lợi nhuận như nhau thôi!.

Hãng sản xuất nào cũng chuyển giá.
Cái mình muốn nói là lợi nhuận kinh doanh bán xe Mazda.
1. Honda ăn từ đầu đến cổ, ăn dày ăn tất, ăn đất xung quanh do nó kiểm soát hết từ a-z
2. Mazda chỉ ăn đến khúc sản xuất, khúc kinh doanh Thaco quyết nên phần lợi nhuận trong kinh doanh vẫn còn ở lại VN.
Hy vọng bác hiểu thế nào là chuyển giá :)
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Tư tưởng quả là đẳng cấp
E chưa nghĩ ra được, có lẽ ko nàm trong ngành nên ko thể nghĩ được như thế hay giống giống như thế ạ. E nể bác
Nhưng có 1 sự thật: tại sao Thaco lại chú trọng vào xe con? phải chăng là người tiêu dùng ko đánh giá cao chất lượng ạ? Vì xe tải và xe bus nó hoàn toàn mang tính thương mại (vận chuyển hàng hóa cường độ cao), đặc thù khác với xe con ạ? Vậy chất lượng thật sự xe con (~18% linh kiện trong nước) nằm ở ODO là bao nhiêu? phải chăng do quy trình lắp ráp còn hạn chế thật sự ạ?
E hỏi thật chứ ko có ý bài xích ạ
Em nghĩ xe tải xe khách nội địa hóa dễ hơn. Đặc biệt phần nội thất. Vì 2 thằng này nội thất đơn giản. Còn xe tải chỉ cần khung gầm và máy móc phải nhập. Còn thùng chắc nội địa hóa được. Nên tỉ lệ nội địa hóa của 2 thằng đó cao
 
Hạng C
15/12/14
731
1.078
93
HCMC
Tư tưởng quả là đẳng cấp
E chưa nghĩ ra được, có lẽ ko nàm trong ngành nên ko thể nghĩ được như thế hay giống giống như thế ạ. E nể bác
Nhưng có 1 sự thật: tại sao Thaco lại chú trọng vào xe con? phải chăng là người tiêu dùng ko đánh giá cao chất lượng ạ? Vì xe tải và xe bus nó hoàn toàn mang tính thương mại (vận chuyển hàng hóa cường độ cao), đặc thù khác với xe con ạ? Vậy chất lượng thật sự xe con (~18% linh kiện trong nước) nằm ở ODO là bao nhiêu? phải chăng do quy trình lắp ráp còn hạn chế thật sự ạ?
E hỏi thật chứ ko có ý bài xích ạ
Mời bác bỏ chút thời gian và 8 ngàn VNĐ xe bus đi ra bến xe miền tây và miền đông sẽ thấy vô số xe Thaco 50 chỗ ngồi đang kinh doanh trong bến xe nhé, 1 xe chạy trung bình 620km/ngày (16 tiếng-4 tài) bác nhân cho 30 ngày, cho khấu hao là 7 năm thì bác biết ODO bao nhiêu và xem Thaco có chú trọng xe tải ko nhé, còn Thaco chú trọng vào xe con vì đơn giản là vì làm xe con lợi nhuận cao (bác thấy toyota chỉ làm xe con, vậy chẳng lẽ xe con toy ODO thấp nên toy phải chú trọng)
 
  • Like
Reactions: xlive and izzi
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Mời bác bỏ chút thời gian và 8 ngàn VNĐ xe bus đi ra bến xe miền tây và miền đông sẽ thấy vô số xe Thaco 50 chỗ ngồi đang kinh doanh trong bến xe nhé, 1 xe chạy trung bình 620km/ngày (16 tiếng-4 tài) bác nhân cho 30 ngày, cho khấu hao là 7 năm thì bác biết ODO bao nhiêu và xem Thaco có chú trọng xe tải ko nhé, còn Thaco chú trọng vào xe con vì đơn giản là vì làm xe con lợi nhuận cao (bác thấy toyota chỉ làm xe con, vậy chẳng lẽ xe con toy ODO thấp nên toy phải chú trọng)
Oh, cảm ơn bác đã giải thích
E thấy Toy cũng có con Hiace thì phải
Vậy làm xe con lợi nhuận cao nhất, thảo nào ai cũng nhảy vào
 
Hạng D
22/3/16
1.081
11.380
113
Ngay cả con cưng của nhà nước còn bác bỏ ý tưởng ôtô thương hiệu Vịt mà các ông bàn giấy trên kia cứ hô hào. Ko nên gượng ép, để xu thế quyết định thôi.