1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
pdkhoajp nói:
Bác Trường giải thích rõ hơn cho em về tác hại đối với hộp số tự động khi hay gạt cần số về N nhé.

1. Lúc dang chạy mà gạt về N thì tác hại là gì ?

2. Lúc dừng đèn đỏ mà gạt về N thì tác hại là gì ?

Thanks bác !

CD2345 nói:
duynguyen nói:
Có 2 vấn đề (câu hỏi) 1. Dừng đèn đỏ hoặc dừng lâu(không tắt máy), bánh xe đã dừng thì chuyển về N kéo thắng tay --> bình thường, không hư hại gì, thậm chí một số hãng xe trong sách hướng dẫn có đề nghị như vậy 2. Xe đang lăn bánh, cần số đang vị trí D thì hạn chế tối đa hoặc tốt nhất không chuyển vị trí (trừ chuyển qua mode + -). Cái này sách vở hướng dẫn an toàn của chính hãng Misu cũng như một số hãng khác cũng nói rõ.
e cũng nghĩ vậy, không hại.


Khi ta đang ở số D rồi dừng, các bộ thủy lực ở trạng thái chờ. nếu trả về N, thì các vạn xylanh, piston sẽ xã dầu thủy lực ra, khi đen xanh, hộp số làm việc lại, cơ cáu sẽ bơm, ép, vào số một lần nữa. Mình thấy ngừng ngã tư mà để nhẹ chan thắng hay hơn và an toàn hơn.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Tìm lại bài của bác KHoa mà không gặp.

Hôm qua đi Motor show, mình ngồi đủ laoij xe từ sang trọng đến bình dân, ở ghế trước sau và đóng mở cửa.
Với các xe càng sang, hiện tượng nhức tai xãy ra ngay cả khi các cửa kia còn mở (đang mở hai cửa -đóng môt cữa).
Bác PS nào hôm nay đi Motor show hãy thử hiện tượng này.

PS bị oan.

 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.658
113
E đi máy bay còn bưng,( trên ấy đương rất đẹp và không có ổ gà, chỉ có ổ quạ), xe sang nghĩa lí gì? Hihi
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Chả oan đâu, các bác cứ đi 3 con: FT, FE & PS qua gờ giảm tốc hoặc các gờ giáp mối trên cầu bê tông hoặc đường cấp phối thì rõ! Đi trên đường nhám thì cứ gọi như là mưa rào xuống mái tôn ấy. Hai chiếc kia với PS dùng cùng 1 loại lốp Bri Duller.
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Em đã tham khảo các chuyên gia và đc biết hiện tượng bưng tai của các loại xe xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chính là từ hệ thống tôn trần + xương đỡ tôn trần (Tất nhiên là còn phụ thuôc vào người cảm nhận nữa)

Về nguyên tắc, tôn trần và xương trần không được hàn chết với nhau, phải để ở dạng tựa lên nhau. Nếu hàn chết thì khi xe đi qua chỗ mấp mô, khung xe bị vặn, có thể méo, rách tôn trần.

Hiện nay, các hãng xe đều dùng 1 loại keo để gắn tôn trần với xương trần, cái này thường được bơm keo và làm thủ công. Chính vì thế nên chất lượng thường không đồng đều. Nếu bơm cẩn thận thì tôn trần tựa hết và chắc chắn lên xương, khi xe chạy, tôn sẽ không phập phùng và ko gây bưng tai. Nếu làm không cẩn thận, những chỗ tôn không đc tựa vào xương sẽ bị dao động, và gây âm trầm làm bưng tai khó chịu. Các xe 7 chỗ thì dễ bị hơn những xe 5 chỗ do mặt tôn rộng. Theo thông tin thực tế thì nhiều xe cao cấp như Camry cũng bị rung tôn trần, có xe còn kêu cạch cạch ở tôn trần. Xe PS và xe các hãng khác cũng không phải ngoại lệ.

Do đó, phương án xử lý đề xuất đối với PS là:

1) Hạ tấm nỉ trần, bơm thêm keo vào các vị trí giữa tôn và xương trần cho đầy đặn. Có thể dùng keo dán kính, mua ngoài rất nhiều. Tranh thủ dán thêm tấm chống ồn, chống rung và chống nóng trần. Vì khi tháo nỉ trần, ta sẽ phải tháo các ghế ra (để có ko gian thao tác), nên tranh thủ dán chống ồn sàn xe và hốc lốp sau luôn là đẹp.

2) Lắp giá nóc, rồi từ các chân ngang của giá nóc, dùng hệ thống tì xuống trần xe, lót cao su, để trần ko rung nữa.

Các bác cho ý kiến ah.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Phải thử mới biết.
Chủ xe cảm nhận được
Tiến hành thử
Bơm keo - thử
dán thêm cách âm - thử.

Theo em thì nhiều nguyên nhân tác động, mổi thứ một ít. mình làm nhiều thứ thì sẽ tăng chất lượng xe thôi.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Trần xe PS được gắn chắc vào xương rất đều, độ rung không đáng kể. Có bác đã dán dynamat vào trần rồi nhưng âm bị dội lại càng ù hơn nên đã tháo ra, bác cứ thử xem nó có khác không nhé. Cái bác nói nó ngược lại đấy, tôn mỏng, phập phồng dễ mới không bưng tai, thật ra độ rung của tôn lại có tác dụng khử cái âm kia. Cái âm tưởng nó ở phía trên thì thực ra nó lại ở phía dưới, tưởng nó ở đằng trước thì nó lại do phía sau, khó lắm bác ạ! Ví dụ trên PS, bác cứ thấy nó uỳnh uỵch ở phía trước nhưng giảm áp suất lốp phía sau nó lại đỡ... thôi thì bác cứ nghiên cứu tiếp đi, biết đâu lại được!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Vấn đề ù với PS hiên nay không nghiêm trọng, nếu thay vỏ mềm và khpets thêm cửa thông gió là đủ.
Everest và Fortuner không ai phàn nàn vì
Xe ồn quá , át tiếng ù.
Hộp số AT đời thấp, nên luôn ở số thấp, không ép số.
Chủ quan mọi người tin rằng xe không ù.
Những xe cao cấp hơn ù còn hơn PS, dù là máy xăng.
 
Hạng C
9/4/11
535
18
18
49
Mường Lay, Lai Châu

@truong195: Hôm trước em chạy xe hơi nhanh qua gờ giảm tốc rất to ngang đường trong khu CN, em thấy có tiếng như cạch cạch, ách ách gì đó phía trước, không biết vì lý do gì? Bác có gặp trường hợp này chưa?

 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Bác xem tiếng đó xuất hiện thường xuyên hay thỉnh thoảng mới có, đặc điểm tiếng kêu là ntn, xuất phát ở khu vực nào. Em sợ là đồ đạc trên xe của bác rơi ra và phát tiếng kêu, bác ko để ý nên nghĩ là do xe thôi.