Hạng B2
9/3/07
132
0
0
RE: Có cách nào giảm bớt tai nạn giao thông không các bác?

Phạt thật nặng, mỗi lần vi phạm bị phạt tương đương 1 tháng lương, nếu không có tiền đóng phạt thì phải lao động công ích (vác đá vá đường, làm vệ sinh đường xá,...) 1 tháng thì đố mà dám lờn mặt.
Còn XXX thì cũng được hưởng % trên phần tiền phạt thu được, như vậy lương họ sẽ đủ để trang trải cuộc sống và họ sẽ cần mẫn hơn trong công việc. Nhưng nếu đi làm luật mà bị bất cứ ai (kể cả người bị hại) phát hiện & tố cáo (có chứng cứ rõ ràng) thì sẽ bị phạt gấp 10 hay 100 lần. Bản thân người có công phát hiện & tố cáo sẽ được thưởng dựa trên % số tiền thu được của vụ việc đó.
Luật pháp phải thật nghiêm, mọi người đều là tai mắt của cơ quan lập pháp & hành pháp thì làm sao mà mất trật tự được. Luật pháp không nghiêm thì chỉ có cách... chờ.
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Có cách nào giảm bớt tai nạn giao thông không các bác?

Rất đồng ý với bác asiantiger

Có vài ý đưa ra trong đây thread làm tui té ghế :mad:
Các bố nào khóai phạt nặng rồi đem mấy nước độc tài ra làm ví dụ nên xem những ví dụ của nhiều nước không độc tài khác trên thế giới mà người dân vẫn tôn trọng luật. Tui không hiểu tại sao một con người lại chọn độc tài làm ví dụ để mà theo.

có 2 cách dạy con:

1) đánh cho chừng nào nó chừa
2) giải thích cho nó hiểu tại sao nó sai và dạy từ nhỏ

Vấn đề gì cũng phải tìm ra nguyên nhân của nó mà giải, và trong vấn đề này có rất nhiều nguyên nhân từ cái rể gốc của nó. Tui để các bác tự tìm tòi từ cái gốc của nó á [8D]
 
Hạng B2
23/10/06
178
2
16
RE: Có cách nào giảm bớt tai nạn giao thông không các bác?

Ôi, ôi, những giải pháp của các bác xem ra đều có lý, nhưng khả năng thực hiện thì khó quá, vấn đề là thuộc về văn hoá ứng xử, khi bác đi ô tô bác có kiểu ứng của ô tô (lúc đó bác thấy ông nào đi 2B lách lên thì bực lắm - lẩm bẩm chửi cho chính mình nghe), nhưng khi các bác thử đi 2B xem, các bác có phải lách không (không lách thì thằng đằng sau nó chửi, nếu lịch sự hơn thì bóp còi inh ỏi), khi đó các bác lại phải ứng xử theo văn hoá xe máy, Em đọc một bài báo nói rất hay về văn hoá xe máy và văn hoá ứng xử của người VN, ý chính như thế này :"Dân ta đi xe máy nhiều nên nhiễm phải văn hoá xe máy, khi anh đi xe máy, cứ có khoảng chống là anh tìm cách lách vào mắc dù không biết nó có dẫn đến đâu không?" Bài báo đó kết luận rằng văn hoá đó nhiễm sâu vào cách ứng xử hàng ngày trong mọi mặt đời sống chứ không phải là chỉ khi tham gia GT, đó là "Văn hoá luồn lách, lách trên đường, lách luật, đi đường tắt,...". (Có bác gì trên OS khi đi quá tốc độ <10km, thay vì nộp phạt <50K VND thì bác đó lại cho rằng mình thông thái khi chỉ 'làm luất 2-300K gì đó!!!!)
Ôi mệt quá!
Đã là văn hoá thì chỉ có cách giáo dục thôi, cách phạt thật nặng thì chẳng ích gì vì làm sao đủ lực lượng để có mặt ở hầu hết các điểm giao thông,
Em mong đến một ngày khi đường có tắc (không thể tránh được điều này với những gì chúng ta hiện có) thì tất cả các xe đều đi đúng phần đường của mình, Em chỉ mong điều đó!
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Có cách nào giảm bớt tai nạn giao thông không các bác?

Cũng chẳng đưa ra được giải pháp gì. Chán!!! Giáo dục ý thức hả? Làm sao bố dạy con ý thức chấp hành giao thông khi mà bố chở con vượt đèn đỏ, lấn tuyến xe hơi hay chạy vào đường ngược chiều? Còn để nhà trường dạy hả? Nhà trường dạy được cái gì khi mà con đi học về hỗn láo với cha mẹ, ra đường mất dạy với người lớn tuổi? Còn ai dạy nữa?:mad:
 
Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: Có cách nào giảm bớt tai nạn giao thông không các bác?

Với lại người ta không khuyến khích đi 2 bánh. Ai phạm luật là phải bồi thường cho người không phạm luật. Và người không phạm luật là phải không bị CA hay chính quyền câu lưu, hạch hỏi gì cả .
Đôi khi chính phủ phải áp dụng luật kiểu thời chiến " phải độc tài, phát xít một tý" cho nó đi vào kỹ cương rồi sau đó hay dân chủ. Chứ cái gì cũng đòi dân chủ có mà loạn àh
Đồng ý với bác Răng. Tuy nhiên vấn đề giao thông có liên quan đến quy hoạch đô thị và quy hoạch vùng nói chung. Ở xứ mình cũng đâu khuyến khích đi 2 bánh nhưng hoàn cảnh nó ép mình như thế. Tui nghĩ bác cũng muốn có xe 4B để đi, tui và nhiều người cũng vậy nhưng mức sống và thu nhập của dân mình thì bác biết đấy, chất lượng xe kém hơn mà giá lại cao hơn. Bàn đến đây bắt đầu liên quan đến vấn đề vĩ mô rồi.
Tuy nhiên dù sao tui cũng đồng tình với bác là nên hạn chế xe 2B, bằng nhiều biện pháp có thể độc tài như bác nói nhưng vì lợi ích chung và lâu dài thì vẫn nên. Nhưng đi kèm với nó vẫn cần có những biện pháp khác như giảm mật độ dân số, quy hoạch vùng và giao thông hợp lý, giáo dục ý thức công dân ngay từ khi mới đến trường và quan trọng hơn nữa là những người "đương thời" phải tự ý thức thì giáo dục mới có tác dụng đúng, nếu không thì tác dụng ngược còn nguy hại hơn nhiều.
 
Hạng B2
29/1/07
245
3
0
57
Saigon
RE: Có cách nào giảm bớt tai nạn giao thông không các bác?

Có vài ý đưa ra trong đây thread làm tui té ghế
Các bố nào khóai phạt nặng rồi đem mấy nước độc tài ra làm ví dụ nên xem những ví dụ của nhiều nước không độc tài khác trên thế giới mà người dân vẫn tôn trọng luật. Tui không hiểu tại sao một con người lại chọn độc tài làm ví dụ để mà theo

Bác akrapovic : Bác nói như vậy cũng kô đúng đâu . kô ai muốn thế cả , nhưng có nhiều người rất ngoan cố , có *** thì làm bộ kép nép , kô có *** thì bấm kèn , lấn tuyến , vượt đèn đỏ loạn xạ , người ta chỉ có thể giáo dục cho người có ý thức thôi , chứ những kẻ ngoan cố thì phải có biện pháp ,(kô dưng tư nhiên mà có nhà tù , án tử ) , Nếu có ý thức tôn trọng mình cũng là tôn trọng mọi người ,kô vi phạm luật giao thông , thì há gì phải sợ mấy cái vụ phạt lao động công ít chứ . (ở đây em chỉ nói đến ,nếu bộ phận chấp pháp công bằng , liêm chính , thì biện pháp mạnh mới có giá trị sử dụng ) Còn cái gốc rẻ của nó thì ai cũng biết cả , nhưng nói ra làm gì , biết rồi, khổ lắm, nói mãi , mà chả ai làm . Bác nghe Bác Trung nghĩa nói nè :
Chán!!! Giáo dục ý thức hả? Làm sao bố dạy con ý thức chấp hành giao thông khi mà bố chở con vượt đèn đỏ, lấn tuyến xe hơi hay chạy vào đường ngược chiều? Còn để nhà trường dạy hả? Nhà trường dạy được cái gì khi mà con đi học về hỗn láo với cha mẹ, ra đường mất dạy với người lớn tuổi? Còn ai dạy nữa?

Bác nói : Gỉai thích cho nó hiểu là nó sai và dạy từ nhỏ ????
Khi tham gia GT ai cũng đả học luật giao thông (tức là dạy đó bác ) Nó biết làm vậy là sai , nhưng vẫn cố tình vi phạm, ở đây kô ai tham gia điều khiển phương tiện gt mà còn nhỏ cả Bác , ai cũng có thể tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình hết, kô còn nhỏ để mà dạy nửa bác ạ . Vậy ? theo Bác phải làm sao ?

Chuyện bộ phận chấp pháp canh chổ hở của pháp luật , làm luật . Hay sự kô đồng bộ trong việc cấm bảng , biểu , đèn , tốc độ của *** , gtcc , chính phủ để đón lỏng người dân phạt theo kiểu , kiếm tiền ăn sáng, hay : "nộp kho bạc 100k , nộp đây kô có giấy 50k ,muốn nộp chổ nào " , cũng góp phần tạo nên tình hình giao thông hiện nay , Cũng do người dân thấy tiện thì nộp tại chổ ,mà rẻ nửa , chứ cầm mấy cái giấy nộp phạt về nhà để làm gì chứ , cũng tạo nên tiền đề cho *** cầm tiền bỏ vô túi mà kô ngại ngùn tí nào ,
Căn bệnh xả hội kéo theo đủ thứ , Em đả từng nghe một bác có chức trách phát biểu : "Biết hết, thấy hết, hiểu hết , nhưng nếu làm cho ra nhẽ hết thì ai cũng có tội , lấy ai mà làm việc "
Các Bác nghĩ sao ???
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: Có cách nào giảm bớt tai nạn giao thông không các bác?

milaross: đây đây, tập 2 của tui đây :D

Tui xin đưa một cái ám chỉ cho các bác tìm ra giải pháp nè, trách nhiệm của những người cầm quyền

Tui nghĩ các bác đọc báo nhiều để hiểu chuyện gì xảy ra ở nước Vietnam khi người cầm quyền không làm tròn trách nhiệm, hay nói đúng hơn là chuyện gì không xảy ra. Và khi người cầm quyền như vậy thì đòi hỏi người dân phải tuân theo luật nào? :D Tui nghĩ cái câu tui nhớ là "tao không ăn thì thằng khác cũng ăn à" ;)

Nên nhớ rằng không có con người nào trên thế gian này có "tật" từ bẩm sinh nhé, tất cả là từ cái môi trường sống của họ thôi, cho nên khi tìm giải đáp của môi trường ấy thì phải đặt câu hỏi về môi trường ấy ;) Thôi, nói đủ rồi, trước khi otosaigon bị rút giấy phép mất chổ chơi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: Có cách nào giảm bớt tai nạn giao thông không các bác?

Đúng là nan giải ha bà con. Theo tui nghĩ : giáo dục > ý thức > văn hóa. Ông bà ngày xưa có dạy mấy câu, bây giờ vẫn còn giá trị:
1) Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.
2) Không lo xa ắt sẽ buồn gần.

Không biết rồi đây sẽ ra sao khi thấy sai mà không biết cách sửa.
 
RE: Có cách nào giảm bớt tai nạn giao thông không các bác?

Các bác nóng tính quá
77.gif
. Các bác nói đều có lý cả. Nếu tổng hợp những ý kiến mà các bác đã phát biểu sẽ cho thấy một bức tranh toàn cảnh về tình hình giao thông ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, trong các nguyên nhân và giải pháp mà các bác nêu ra thì nguyên nhân nào là cơ bản? Giải pháp nào là cần thiết và mang tính bền vững? Theo tôi, tôi vẫn cho rằng "ý thức chấp hành pháp luật" khi tham gia giao thông" nguyên nhân của mọi nguyên nhân, giải pháp của mọi giải pháp đó các bác.
Các bác nghĩ coi, tại sao ở các nước tiên tiến, người dân họ rất có ý thức tự giác rất cao khi tham gia giao thông, họ cũng có vi phạm luật giao thông, nhưng họ không có việc năn nỉ, hối lộ cho CSGT. CSGT chỉ cần kẹp biên lai phạt vào cần gạt nước, hoặc nếu vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ thì chỉ cần vài hôm sau đã có giấy phạt gửi về nhà, nhưng những người vi phạm vẫn chấp hành nghiêm chỉnh việc đóng phạt? tất cả những điều này chỉ có thể lý giải là do họ có một ý thức chấp hành pháp luật rất cao khi tham gia giao thông. "ý thức chấp hành luật giao thông" gần như đã trở thành một chuẩn mực đạo đức xã hội ở những quốc gia này các bác ạ. Nhưng có lẽ, để có được điều đó, chắc họ cũng đã từng có một thời kỳ "bạc nhạc" lộn xộn về giao thông như chúng ta hiện nay các bác nhỉ. các bác vui nhé !
 
Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: Có cách nào giảm bớt tai nạn giao thông không các bác?

Theo tôi, tôi vẫn cho rằng "ý thức chấp hành pháp luật" khi tham gia giao thông" nguyên nhân của mọi nguyên nhân, giải pháp của mọi giải pháp đó các bác.
Các bác nghĩ coi, tại sao ở các nước tiên tiến, người dân họ rất có ý thức tự giác rất cao khi tham gia giao thông, họ cũng có vi phạm luật giao thông, nhưng họ không có việc năn nỉ, hối lộ cho CSGT. CSGT chỉ cần kẹp biên lai phạt vào cần gạt nước, hoặc nếu vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ thì chỉ cần vài hôm sau đã có giấy phạt gửi về nhà, nhưng những người vi phạm vẫn chấp hành nghiêm chỉnh việc đóng phạt? tất cả những điều này chỉ có thể lý giải là do họ có một ý thức chấp hành pháp luật rất cao khi tham gia giao thông. "ý thức chấp hành luật giao thông" gần như đã trở thành một chuẩn mực đạo đức xã hội ở những quốc gia này các bác ạ.
Vấn đề chính là ở chỗ ý thức này đấy bác ạ. Làm sao để họ có ý thức nếu như không phải là giáo dục, mà giáo dục vào lúc nào để người ta có ý thức trong giai đoạn hình thành nhân cách. Nếu giải pháp là giáo dục thì áp dụng tốt nhất cho trẻ chưa trưởng thành, còn người trưởng thành rồi thì ... khó lắm. Tạm kết luận là nguyên nhân là do ý thức nhưng giải pháp thì còn tùy đối tượng và cũng tùy mục đích: ngăn ngừa và khắc phục. Ngăn ngừa thì chọn giáo dục, còn khắc phục thì sao? Mời bà con tiếp tục.