Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
mấy dòng xe mới ngày nay 100kmh cũng không lật , chỉ lệch đường băng thôi :p nên cừ yên tâm test
 
Hạng D
6/9/08
1.633
7
38
ngoclinhtu nói:
HÔm bữa em đưa F1 nhà em đi chơi nó gồi phía trước lúc em đang chạy khoảg 60kmh thì F1 đạp trúng cần số và nó trở về N, em thấy cũng bình thường mà bác. xe cũng chạy trớn ngon lành
trời..... cái này bác hên nè.... Về R là mệt rồi
 
Hạng D
2/11/07
2.013
39
48
32
em ơi Hà Lội phố
hatoan nói:
ngoclinhtu nói:
HÔm bữa em đưa F1 nhà em đi chơi nó gồi phía trước lúc em đang chạy khoảg 60kmh thì F1 đạp trúng cần số và nó trở về N, em thấy cũng bình thường mà bác. xe cũng chạy trớn ngon lành
trời..... cái này bác hên nè.... Về R là mệt rồi
xe đang chạy, thì về N thoải mái, chứ bác phải đạp phanh mới R được chứ. mà lực về N nhẹ. còn về hẳn R thì cần lực mạnh hơn nhiều. bác nói như đùa. :|
mà em thấy có nhiều lùi xe, xe chưa dừng hẳn đã chuyển qua D. hoặc là đang tiến mà chưa dừng hẳn cũng chuyển R. bó tay :(
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
mec_gl450 nói:
xe đang chạy, thì về N thoải mái, chứ bác phải đạp phanh mới R được chứ. mà lực về N nhẹ. còn về hẳn R thì cần lực mạnh hơn nhiều. bác nói như đùa. :|
mà em thấy có nhiều lùi xe, xe chưa dừng hẳn đã chuyển qua D. hoặc là đang tiến mà chưa dừng hẳn cũng chuyển R. bó tay :(
mở đc cửa xe chưa mà ngồi đây nói phét??? =))
 
Hạng B2
21/3/11
362
12
18
33
Hĩ, F1 nhà em lên xe là ngồi hàng ghế phụ xe, nên rất dễ bị đạp vào cần số. các bác nói em cũng sợ.
 
Tập Lái
28/8/11
20
0
0
Chào các Bác, Em đang đi E250 loại 7 số, cần số được tích hợp trên vô lăng.
Các Bác cho em hỏi mình đang chạy tới D mà lỡ tay gạt de R hoặc nhấn P thì sao? không biết hệ thống điện tử nó có chuyển R hoặc P không hay là mình phải dừng xe hẳn nó mới tự dộng chuyển R. Lúc trước em đi Grandis, tài xế của em lái gần tới đèn đỏ tự nhiên về P nên hộp số kêu rẹt rẹt may mà chưa hư. Em hỏi vậy là vì xe em E250 cần số trên vô lăng đôi khi tài xế hoặc nhân viên giữ xe lái tưởng cái cần số là cần gại nước nhấn một cái ve P là tiêu hôp số luôn.
hi...hi
Cám ơn các Bác trước nha
 
Hạng D
6/9/08
1.633
7
38
mec_gl450 nói:
hatoan nói:
ngoclinhtu nói:
HÔm bữa em đưa F1 nhà em đi chơi nó gồi phía trước lúc em đang chạy khoảg 60kmh thì F1 đạp trúng cần số và nó trở về N, em thấy cũng bình thường mà bác. xe cũng chạy trớn ngon lành
trời..... cái này bác hên nè.... Về R là mệt rồi
xe đang chạy, thì về N thoải mái, chứ bác phải đạp phanh mới R được chứ. mà lực về N nhẹ. còn về hẳn R thì cần lực mạnh hơn nhiều. bác nói như đùa. :|
mà em thấy có nhiều lùi xe, xe chưa dừng hẳn đã chuyển qua D. hoặc là đang tiến mà chưa dừng hẳn cũng chuyển R. bó tay :(
Vâg, gặt hơi mạnh bác ạ.... Và nhà e cũng bị một lần khi 1 anh quen chạy số sàn quá chạy thử rồi a. Theo thói quen tay lúc nào cũng để trên cần số:cool: ... Lúc đó chạy chậm nên giật hẵn xe lại.....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/11/07
2.013
39
48
32
em ơi Hà Lội phố
kanz_min nói:
mec_gl450 nói:
xe đang chạy, thì về N thoải mái, chứ bác phải đạp phanh mới R được chứ. mà lực về N nhẹ. còn về hẳn R thì cần lực mạnh hơn nhiều. bác nói như đùa. :|
mà em thấy có nhiều lùi xe, xe chưa dừng hẳn đã chuyển qua D. hoặc là đang tiến mà chưa dừng hẳn cũng chuyển R. bó tay :(
mở đc cửa xe chưa mà ngồi đây nói phét??? =))
có phải có mỗi 1 xe để đi đâu mừ lo anh :)) kệ nó chứ :)) cứ từ từ giải quyết :))
 
Hạng B2
21/3/11
362
12
18
33
mec_gl450 nói:
hatoan nói:
ngoclinhtu nói:
HÔm bữa em đưa F1 nhà em đi chơi nó gồi phía trước lúc em đang chạy khoảg 60kmh thì F1 đạp trúng cần số và nó trở về N, em thấy cũng bình thường mà bác. xe cũng chạy trớn ngon lành
trời..... cái này bác hên nè.... Về R là mệt rồi
xe đang chạy, thì về N thoải mái, chứ bác phải đạp phanh mới R được chứ. mà lực về N nhẹ. còn về hẳn R thì cần lực mạnh hơn nhiều. bác nói như đùa. :|
mà em thấy có nhiều lùi xe, xe chưa dừng hẳn đã chuyển qua D. hoặc là đang tiến mà chưa dừng hẳn cũng chuyển R. bó tay :(
Hình như đúng vậy đó bác ơi, xe đang chạy trớn tới, mà kéo R để lùi thì kg thể kéo cần được đâu. Nhưng có thể đấy về N, như vậy chứng tỏ nhà sản xuất vẫn cho phép về N khi xe đang chạy chứ?, nếu kg thì chắc họ cũng chế tạo cái gì đó để tạm khóa cần số để không dễ gì di chuyển khi xe đang vận hành chứ phải không? f1 nhà em nghịch quá. bữa đang chạy vận tốc 60km/h mà nó d0a5p về N, tự nhiên em thấy đạp ga mà máy nó rồ lên, chứ không ăn uống gì để vọt, tứ tưởng tuột ga, hay xúc dây cu ro chứ. hú hồn
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/7/11
280
183
28
39
nếu việc thay đổi giữa D - N làm hư hỏng hộp số thì trong hộp số tại sao vị trí cuả D-N là cực kì dễ qua lại ,trong khi P và R thì không ở vị trí dễ dàng để mà nhầm được
Em chạy AT trước giờ để tránh tình trạng tốn xăng thì đi trong TP luôn đi vừa phải,tới gần đèn đỏ e để N sau đó nếu qua xanh thì gạt qua D chạy luôn,nhưng kiểm tra xe cộ thì vẫn thấy bình thường,không có dấu hiệu hộp số có vấn đề gì cả ,nên cũng không rõ việc thay đổi liên tục giữa D-N thật ra có hại hay không nữa