trời..... cái này bác hên nè.... Về R là mệt rồingoclinhtu nói:HÔm bữa em đưa F1 nhà em đi chơi nó gồi phía trước lúc em đang chạy khoảg 60kmh thì F1 đạp trúng cần số và nó trở về N, em thấy cũng bình thường mà bác. xe cũng chạy trớn ngon lành
xe đang chạy, thì về N thoải mái, chứ bác phải đạp phanh mới R được chứ. mà lực về N nhẹ. còn về hẳn R thì cần lực mạnh hơn nhiều. bác nói như đùa. :|hatoan nói:trời..... cái này bác hên nè.... Về R là mệt rồingoclinhtu nói:HÔm bữa em đưa F1 nhà em đi chơi nó gồi phía trước lúc em đang chạy khoảg 60kmh thì F1 đạp trúng cần số và nó trở về N, em thấy cũng bình thường mà bác. xe cũng chạy trớn ngon lành
mà em thấy có nhiều lùi xe, xe chưa dừng hẳn đã chuyển qua D. hoặc là đang tiến mà chưa dừng hẳn cũng chuyển R. bó tay
mở đc cửa xe chưa mà ngồi đây nói phét??? =))mec_gl450 nói:xe đang chạy, thì về N thoải mái, chứ bác phải đạp phanh mới R được chứ. mà lực về N nhẹ. còn về hẳn R thì cần lực mạnh hơn nhiều. bác nói như đùa. :|
mà em thấy có nhiều lùi xe, xe chưa dừng hẳn đã chuyển qua D. hoặc là đang tiến mà chưa dừng hẳn cũng chuyển R. bó tay
Hĩ, F1 nhà em lên xe là ngồi hàng ghế phụ xe, nên rất dễ bị đạp vào cần số. các bác nói em cũng sợ.
Chào các Bác, Em đang đi E250 loại 7 số, cần số được tích hợp trên vô lăng.
Các Bác cho em hỏi mình đang chạy tới D mà lỡ tay gạt de R hoặc nhấn P thì sao? không biết hệ thống điện tử nó có chuyển R hoặc P không hay là mình phải dừng xe hẳn nó mới tự dộng chuyển R. Lúc trước em đi Grandis, tài xế của em lái gần tới đèn đỏ tự nhiên về P nên hộp số kêu rẹt rẹt may mà chưa hư. Em hỏi vậy là vì xe em E250 cần số trên vô lăng đôi khi tài xế hoặc nhân viên giữ xe lái tưởng cái cần số là cần gại nước nhấn một cái ve P là tiêu hôp số luôn.
hi...hi
Cám ơn các Bác trước nha
Các Bác cho em hỏi mình đang chạy tới D mà lỡ tay gạt de R hoặc nhấn P thì sao? không biết hệ thống điện tử nó có chuyển R hoặc P không hay là mình phải dừng xe hẳn nó mới tự dộng chuyển R. Lúc trước em đi Grandis, tài xế của em lái gần tới đèn đỏ tự nhiên về P nên hộp số kêu rẹt rẹt may mà chưa hư. Em hỏi vậy là vì xe em E250 cần số trên vô lăng đôi khi tài xế hoặc nhân viên giữ xe lái tưởng cái cần số là cần gại nước nhấn một cái ve P là tiêu hôp số luôn.
hi...hi
Cám ơn các Bác trước nha
Vâg, gặt hơi mạnh bác ạ.... Và nhà e cũng bị một lần khi 1 anh quen chạy số sàn quá chạy thử rồi a. Theo thói quen tay lúc nào cũng để trên cần số ... Lúc đó chạy chậm nên giật hẵn xe lại.....mec_gl450 nói:xe đang chạy, thì về N thoải mái, chứ bác phải đạp phanh mới R được chứ. mà lực về N nhẹ. còn về hẳn R thì cần lực mạnh hơn nhiều. bác nói như đùa. :|hatoan nói:trời..... cái này bác hên nè.... Về R là mệt rồingoclinhtu nói:HÔm bữa em đưa F1 nhà em đi chơi nó gồi phía trước lúc em đang chạy khoảg 60kmh thì F1 đạp trúng cần số và nó trở về N, em thấy cũng bình thường mà bác. xe cũng chạy trớn ngon lành
mà em thấy có nhiều lùi xe, xe chưa dừng hẳn đã chuyển qua D. hoặc là đang tiến mà chưa dừng hẳn cũng chuyển R. bó tay
Last edited by a moderator:
có phải có mỗi 1 xe để đi đâu mừ lo anh ) kệ nó chứ ) cứ từ từ giải quyết )kanz_min nói:mở đc cửa xe chưa mà ngồi đây nói phét??? =))mec_gl450 nói:xe đang chạy, thì về N thoải mái, chứ bác phải đạp phanh mới R được chứ. mà lực về N nhẹ. còn về hẳn R thì cần lực mạnh hơn nhiều. bác nói như đùa. :|
mà em thấy có nhiều lùi xe, xe chưa dừng hẳn đã chuyển qua D. hoặc là đang tiến mà chưa dừng hẳn cũng chuyển R. bó tay
Hình như đúng vậy đó bác ơi, xe đang chạy trớn tới, mà kéo R để lùi thì kg thể kéo cần được đâu. Nhưng có thể đấy về N, như vậy chứng tỏ nhà sản xuất vẫn cho phép về N khi xe đang chạy chứ?, nếu kg thì chắc họ cũng chế tạo cái gì đó để tạm khóa cần số để không dễ gì di chuyển khi xe đang vận hành chứ phải không? f1 nhà em nghịch quá. bữa đang chạy vận tốc 60km/h mà nó d0a5p về N, tự nhiên em thấy đạp ga mà máy nó rồ lên, chứ không ăn uống gì để vọt, tứ tưởng tuột ga, hay xúc dây cu ro chứ. hú hồnmec_gl450 nói:xe đang chạy, thì về N thoải mái, chứ bác phải đạp phanh mới R được chứ. mà lực về N nhẹ. còn về hẳn R thì cần lực mạnh hơn nhiều. bác nói như đùa. :|hatoan nói:trời..... cái này bác hên nè.... Về R là mệt rồingoclinhtu nói:HÔm bữa em đưa F1 nhà em đi chơi nó gồi phía trước lúc em đang chạy khoảg 60kmh thì F1 đạp trúng cần số và nó trở về N, em thấy cũng bình thường mà bác. xe cũng chạy trớn ngon lành
mà em thấy có nhiều lùi xe, xe chưa dừng hẳn đã chuyển qua D. hoặc là đang tiến mà chưa dừng hẳn cũng chuyển R. bó tay
Last edited by a moderator:
nếu việc thay đổi giữa D - N làm hư hỏng hộp số thì trong hộp số tại sao vị trí cuả D-N là cực kì dễ qua lại ,trong khi P và R thì không ở vị trí dễ dàng để mà nhầm được
Em chạy AT trước giờ để tránh tình trạng tốn xăng thì đi trong TP luôn đi vừa phải,tới gần đèn đỏ e để N sau đó nếu qua xanh thì gạt qua D chạy luôn,nhưng kiểm tra xe cộ thì vẫn thấy bình thường,không có dấu hiệu hộp số có vấn đề gì cả ,nên cũng không rõ việc thay đổi liên tục giữa D-N thật ra có hại hay không nữa
Em chạy AT trước giờ để tránh tình trạng tốn xăng thì đi trong TP luôn đi vừa phải,tới gần đèn đỏ e để N sau đó nếu qua xanh thì gạt qua D chạy luôn,nhưng kiểm tra xe cộ thì vẫn thấy bình thường,không có dấu hiệu hộp số có vấn đề gì cả ,nên cũng không rõ việc thay đổi liên tục giữa D-N thật ra có hại hay không nữa