em thấy rằng người ta luôn mong muốn có của "rẻ, bền, đẹp". Vì là không bao giờ có nên mới mong, đúng ko ạ?
Quan điểm của em thì không tồn tại 3 yếu tố đó cùng 1 lúc. chúng ta chỉ được chọn 2 mà thôi.
Quay lại chiếc BMW e46 mà bác đang hỏi, nó có tiêu chí "bền" và "đẹp" rồi. Theo em giá dao động từ 300-400tr thì là rẻ bởi vì tính năng, sự thỏa mãn và thương hiệu thì nó hơn đứt các chiếc xe đời 2009-2010 của các hãng Nhật, Hàn khác (xe bèo nhất cũng >600). Như vậy, trên thực tế, 400tr là chi phí sở hữu chiếc e46 chứ không phải là chi phí để sở hữu 1 chiếc e46 khỏe mạnh, không bệnh tật.
Vậy tại sao thị trường lại chấp nhận chiếc xe e46 giá từ 300tr - 400tr? Bởi vì mua xe như vậy về, bác phải sửa chữa thay thế thêm 100-200tr nữa mới hy vọng có 1 chiếc xe ngon lành để chạy mà không lo hỏng hóc dọc đường.
Bằng chứng là những chiếc e46 ngon lành thì người ta lo hưởng thụ nó chứ rất ít ai đi bán với giá 400tr cả, còn muốn mua thì giá nó cũng sẽ cao hơn số 400tr nhiều Không tin bác thử hỏi mua những chiếc như của @trunghau8x, @NghiMi (318i sport) hoặc xe 325i thì @LeVanAnhTuan (đã bán rồi, hỏi để biết giá thôi), hoặc hỏi xe em kkk
Nói về chuyện hỏng vặt, em thấy BMW thiết kế rất hay, các part thay thế dễ dàng và giá cả part lại rẻ, em nhấn mạnh lại là rẻ, chỉ cỡ xe Nhật thôi ạ, bác thích tìm hiểu thì cứ đưa đại 1 món bất kỳ, bác đi hỏi của xe Toy xem giá bao nhiêu, rồi em sẽ báo giá cho bác giá part BMW (tùy part mà ta có thể dùng hàng chính hãng, hàng OEM hay hàng aftermarket).
Thông thường xe hay hỏng vặt vì do chủ sửa tạm bợ, chắp vá. Xe mà thay part mới thì nó còn phục vụ bác được rất nhiều năm nữa.
Những xe e46 mà đang chạy ngon lành của các mem em nói ở trên thì hầu hết họ đều thay part mới, nghĩa là cái xe đã có rất nhiều đồ mới rồi, bác đừng bê quan điểm "xe 10 năm rồi chắc sẽ phải sửa chữa nhiều lắm" để đánh giá xe. đây là 1 tư tưởng chưa hoàn toàn đúng đâu ạ.
Do đó, để sở hữu 1 chiếc e46 ngon lành, không hư hỏng vặt, chạy đầm chắc, đẹp đẽ thì bác nên bỏ ra chi phí tầm 550tr.
Quan điểm của em thì không tồn tại 3 yếu tố đó cùng 1 lúc. chúng ta chỉ được chọn 2 mà thôi.
Quay lại chiếc BMW e46 mà bác đang hỏi, nó có tiêu chí "bền" và "đẹp" rồi. Theo em giá dao động từ 300-400tr thì là rẻ bởi vì tính năng, sự thỏa mãn và thương hiệu thì nó hơn đứt các chiếc xe đời 2009-2010 của các hãng Nhật, Hàn khác (xe bèo nhất cũng >600). Như vậy, trên thực tế, 400tr là chi phí sở hữu chiếc e46 chứ không phải là chi phí để sở hữu 1 chiếc e46 khỏe mạnh, không bệnh tật.
Vậy tại sao thị trường lại chấp nhận chiếc xe e46 giá từ 300tr - 400tr? Bởi vì mua xe như vậy về, bác phải sửa chữa thay thế thêm 100-200tr nữa mới hy vọng có 1 chiếc xe ngon lành để chạy mà không lo hỏng hóc dọc đường.
Bằng chứng là những chiếc e46 ngon lành thì người ta lo hưởng thụ nó chứ rất ít ai đi bán với giá 400tr cả, còn muốn mua thì giá nó cũng sẽ cao hơn số 400tr nhiều Không tin bác thử hỏi mua những chiếc như của @trunghau8x, @NghiMi (318i sport) hoặc xe 325i thì @LeVanAnhTuan (đã bán rồi, hỏi để biết giá thôi), hoặc hỏi xe em kkk
Nói về chuyện hỏng vặt, em thấy BMW thiết kế rất hay, các part thay thế dễ dàng và giá cả part lại rẻ, em nhấn mạnh lại là rẻ, chỉ cỡ xe Nhật thôi ạ, bác thích tìm hiểu thì cứ đưa đại 1 món bất kỳ, bác đi hỏi của xe Toy xem giá bao nhiêu, rồi em sẽ báo giá cho bác giá part BMW (tùy part mà ta có thể dùng hàng chính hãng, hàng OEM hay hàng aftermarket).
Thông thường xe hay hỏng vặt vì do chủ sửa tạm bợ, chắp vá. Xe mà thay part mới thì nó còn phục vụ bác được rất nhiều năm nữa.
Những xe e46 mà đang chạy ngon lành của các mem em nói ở trên thì hầu hết họ đều thay part mới, nghĩa là cái xe đã có rất nhiều đồ mới rồi, bác đừng bê quan điểm "xe 10 năm rồi chắc sẽ phải sửa chữa nhiều lắm" để đánh giá xe. đây là 1 tư tưởng chưa hoàn toàn đúng đâu ạ.
Do đó, để sở hữu 1 chiếc e46 ngon lành, không hư hỏng vặt, chạy đầm chắc, đẹp đẽ thì bác nên bỏ ra chi phí tầm 550tr.