bác NTI nói 9 xác
nti nói:Vì số tự động mà bác chạy như xe số sàn thì mua tự động làm gì.ncn7447 nói:Lý do là làm sao hả Bác ? xe em là AT ?Automondial nói:Số sàn thì e chạy như vậy chứ số tự động thì không
Kể cả MT mà chạy kiểu này là phó mặc tính mạng mình cho thần may rủi rồi. Khi về N thì xe chỉ còn trôi theo quán tính, nhỡ có chuyện gì khẩn cấp thì xử lý bằng niềm tin. Người lái xe bao giờ cũng phải chủ động chuyện tiến, lùi, dừng, tránh ... gần 100% thì mới an toàn ạ.
Về N thì động cơ ngắt hoàn toàn ra khỏi bộ truyền động, phanh lúc này kém hơn nhiều. Nếu còn số thì nhả ga đạp thắng, nhờ sức ghì động cơ, sẽ có thể dừng xe nhanh hơn trên quãng đường ngắn hơn...
Về N thì động cơ ngắt hoàn toàn ra khỏi bộ truyền động, phanh lúc này kém hơn nhiều. Nếu còn số thì nhả ga đạp thắng, nhờ sức ghì động cơ, sẽ có thể dừng xe nhanh hơn trên quãng đường ngắn hơn...
Last edited by a moderator:
Newbie_SG nói:Kể cả MT mà chạy kiểu này là phó mặc tính mạng mình cho thần may rủi rồi. Khi về N thì xe chỉ còn trôi theo quán tính, nhỡ có chuyện gì khẩn cấp thì xử lý bằng niềm tin. Người lái xe bao giờ cũng phải chủ động chuyện tiến, lùi, dừng, tránh ... gần 100% thì mới an toàn ạ.
Về N thì động cơ ngắt hoàn toàn ra khỏi bộ truyền động, phanh lúc này kém hơn nhiều. Nếu còn số thì nhả ga đạp thắng, nhờ sức ghì động cơ, sẽ có thể dừng xe nhanh hơn trên quãng đường ngắn hơn...
Cám ơn bác đã cung cấp kỹ năng rất khoa học.
Xin lỗi bác chuyện lần trước nhé, em nóng tính quá phải không?
chạy thế cũng ổn mà.
chẳng tiết kiệm đc mấy đâu. thực ra là tuỳ theo thói quen từng người khi lái thôi
chẳng tiết kiệm đc mấy đâu. thực ra là tuỳ theo thói quen từng người khi lái thôi
ko sao đâu bác, forum thì chuyên hiểu lầm là thường, em ko để ý đâu. Hum nào cafe nhen bác.dangthu nói:
Cám ơn bác đã cung cấp kỹ năng rất khoa học.
Xin lỗi bác chuyện lần trước nhé, em nóng tính quá phải không?
Không nên đâu bác ơi, số AT người ta hạn chế tối đa việc xe đang lăn bánh mà di chuyển cần số, vì khả năng vào nhầm số rất lớn. Bác nào đã từng đi số MT rồi thì rõ, vào nhầm số là thường xuyên. sở dĩ người ta làm nút OD thay cho việc kéo cần số về vị trí số 3 (đối với xe 4 số) cũng là lý do này. Nhưng tại sao người ta ko làm nút số 2 và nút số 1 luôn vì nhiều nút quá cũng sẽ bấm nhầm.
Vì số tự động chạy như vậy e thấy chẳng tiết kiệm đuoc bao nhieuncn7447 nói:Lý do là làm sao hả Bác ? xe em là AT ?Automondial nói:Số sàn thì e chạy như vậy chứ số tự động thì không
Newbie_SG nói:dangthu nói:Cám ơn bác đã cung cấp kỹ năng rất khoa học.dangthu nói:Xin lỗi bác chuyện lần trước nhé, em nóng tính quá phải không?
ko sao đâu bác, forum thì chuyên hiểu lầm là thường, em ko để ý đâu. Hum nào cafe nhen bác.
Em ở dưới quê bác ơi (Bến Tre). Nếu có về Sài Gòn em alo cho bác. Cám ơn bác nhiều.