Hạng C
20/2/09
530
173
43
www.otosaigon.com
theo em đối với xe AT, mình không nên về số N khi xe đang lăn bánh vì rủ ro có thể gạt quá mình nó về luôn R thì sẽ rất hại hộp số. nên các bác chỉ cần về N khi xe đã dừng hẳn (đợi đèn đỏ)
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Về khía cạnh kỹ thuật cho vấn đề về N ki đang chạy e thấy như sau:
  • Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
  • Với hộp số MT: việc chuyển từ số đang chạy về N là thường xuyên. Về mặt KT thì ko có j hại hộp số và động cơ. Đừng chuyển về R là được :D
Về khía cạnh kinh tế: các trường dạy lái xe đều dạy thả trớn đèn đỏ (về N) sẽ giảm tiêu thụ nhiên liệu. Riêng e thì chưa test đo đạc kỹ càng nên ko dám kết luộn. Mặc dù đôi khi e vẫn thả trớn về N (khi gần đèn đỏ).
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
xe nhà em vẫn thường đi như vậy.em thấy cũng khá an toàn vì ếch 3.0 cần số nằm ngay cạnh vô lăng nên nếu có chuyện gì bất ngờ chỉ cần lấy ngón tay khều nhẹ nó cái là ok thui :D
 
4i confirmed
Hạng B2
23/9/10
222
5.948
93
ncngoc nói:
Về khía cạnh kỹ thuật cho vấn đề về N ki đang chạy e thấy như sau:
  • Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
Bác này nói đúng nè. Khi thiết kế hãng cũng đã dự tính đến trường hợp này rồi nên mới làm thêm "cái cục bấm" ở cần số.
 
Hạng B1
4/8/10
60
0
6
Em nghĩ như vậy cũng tiết kiệm chứ! Như em ngày đi làm 2 bận, khi về gần đến nhà cách khoảng 300m là em cho về N, rồi để nó tự nhiên bò về trước cửa nhà (đoạn đường trước nhà em thẳng và hơi ít xe) trong lúc này vòng tua máy chỉ có 800 thôi. Cộng lại 1 năm cũng được vài can nhỉ?
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
4i nói:
ncngoc nói:
Về khía cạnh kỹ thuật cho vấn đề về N ki đang chạy e thấy như sau:
  • Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
Bác này nói đúng nè. Khi thiết kế hãng cũng đã dự tính đến trường hợp này rồi nên mới làm thêm "cái cục bấm" ở cần số.

Tùy xe bác ơi, xe em Sonata AT 6 cấp không có cái lẫy bấm đó đâu bác.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
dona nói:
Em nghĩ như vậy cũng tiết kiệm chứ! Như em ngày đi làm 2 bận, khi về gần đến nhà cách khoảng 300m là em cho về N, rồi để nó tự nhiên bò về trước cửa nhà (đoạn đường trước nhà em thẳng và hơi ít xe) trong lúc này vòng tua máy chỉ có 800 thôi. Cộng lại 1 năm cũng được vài can nhỉ?

Trong 300m ấy tự nhiên có con chó chạy ngang, hay em bé rượt theo quả bóng cắt ngang đầu xe thì sao bác? Bác tin là 4 phanh tốt hơn (4 phanh + engine brake) à?
 
4i confirmed
Hạng B2
23/9/10
222
5.948
93
Newbie_SG nói:
4i nói:
ncngoc nói:
Về khía cạnh kỹ thuật cho vấn đề về N ki đang chạy e thấy như sau:
  • Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
Bác này nói đúng nè. Khi thiết kế hãng cũng đã dự tính đến trường hợp này rồi nên mới làm thêm "cái cục bấm" ở cần số.

Tùy xe bác ơi, xe em Sonata AT 6 cấp không có cái lẫy bấm đó đâu bác.
Sorry Bác, em chỉ biết Esc thôi.