theo em đối với xe AT, mình không nên về số N khi xe đang lăn bánh vì rủ ro có thể gạt quá mình nó về luôn R thì sẽ rất hại hộp số. nên các bác chỉ cần về N khi xe đã dừng hẳn (đợi đèn đỏ)
Về khía cạnh kỹ thuật cho vấn đề về N ki đang chạy e thấy như sau:
- Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
- Với hộp số MT: việc chuyển từ số đang chạy về N là thường xuyên. Về mặt KT thì ko có j hại hộp số và động cơ. Đừng chuyển về R là được
xe nhà em vẫn thường đi như vậy.em thấy cũng khá an toàn vì ếch 3.0 cần số nằm ngay cạnh vô lăng nên nếu có chuyện gì bất ngờ chỉ cần lấy ngón tay khều nhẹ nó cái là ok thui
Bác này nói đúng nè. Khi thiết kế hãng cũng đã dự tính đến trường hợp này rồi nên mới làm thêm "cái cục bấm" ở cần số.ncngoc nói:Về khía cạnh kỹ thuật cho vấn đề về N ki đang chạy e thấy như sau:
- Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
Em nghĩ như vậy cũng tiết kiệm chứ! Như em ngày đi làm 2 bận, khi về gần đến nhà cách khoảng 300m là em cho về N, rồi để nó tự nhiên bò về trước cửa nhà (đoạn đường trước nhà em thẳng và hơi ít xe) trong lúc này vòng tua máy chỉ có 800 thôi. Cộng lại 1 năm cũng được vài can nhỉ?
4i nói:Bác này nói đúng nè. Khi thiết kế hãng cũng đã dự tính đến trường hợp này rồi nên mới làm thêm "cái cục bấm" ở cần số.ncngoc nói:Về khía cạnh kỹ thuật cho vấn đề về N ki đang chạy e thấy như sau:
- Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
Tùy xe bác ơi, xe em Sonata AT 6 cấp không có cái lẫy bấm đó đâu bác.
dona nói:Em nghĩ như vậy cũng tiết kiệm chứ! Như em ngày đi làm 2 bận, khi về gần đến nhà cách khoảng 300m là em cho về N, rồi để nó tự nhiên bò về trước cửa nhà (đoạn đường trước nhà em thẳng và hơi ít xe) trong lúc này vòng tua máy chỉ có 800 thôi. Cộng lại 1 năm cũng được vài can nhỉ?
Trong 300m ấy tự nhiên có con chó chạy ngang, hay em bé rượt theo quả bóng cắt ngang đầu xe thì sao bác? Bác tin là 4 phanh tốt hơn (4 phanh + engine brake) à?
Sorry Bác, em chỉ biết Esc thôi.Newbie_SG nói:4i nói:Bác này nói đúng nè. Khi thiết kế hãng cũng đã dự tính đến trường hợp này rồi nên mới làm thêm "cái cục bấm" ở cần số.ncngoc nói:Về khía cạnh kỹ thuật cho vấn đề về N ki đang chạy e thấy như sau:
- Với hộp số AT: ko bị v/đ KT j cả. Từ D về N bác chỉ cần đầy cần số là xong, muốn sang R thì phải kết hợp cả 2 thao tác là đạp thắng và bấm lẫy chuyển cần số thì mới chuyển từ N sang R khi xe đang chạy. Nếu bác nào cố ý làm 2 thao tác trên khi xe đang chạy để chuyển từ N sang R thì hộp số sẽ tèo luôn.
Tùy xe bác ơi, xe em Sonata AT 6 cấp không có cái lẫy bấm đó đâu bác.
Tốt nhất là chỉ về N khi dừng đèn đỏ hay dừng khi lâu hơn 5 giây. Còn khi chạy em chả khi nào về N, có thể ko an toàn.