Có bác nào tóm gọn lại giúp em cụ thể là gì không? Em đọc thì thấy không có vấn đề gì nghiêm trọng (bằng chứng).
Em đọc theo thông tin của bác Vũ thì thấy do đại lý làm ăn như shit, không chuẩn đoán đúng bệnh & xử lý triệt để làm bác ấy bực mình chứ chẳng có thông tin nào cho thấy Spark chất lượng kém hết. Mấy cái hư hỏng đó thì hoàn toàn bình thường do sử dụng thôi. Em nghĩ vụ này bác Vũ ko được gì hết rồi, 1 bài học cho GMVN nhận thấy quản lý chất lượng của đại lý quá kém, cái mà tồn tại từ trước đến giờ. Có gì thiếu sót các bác bỏ qua cho em.
Bác Vũ có giữ sổ bảo dưỡng không? Các mốc của Spark là 1.000 Km, 5.000 Km, 10.000 Km, 15.000 Km, ...
Không biết các đại lý ngoài trung làm ăn ra sao chứ ở trong nam, em rất hay nhận được lời mời từ nhiều đại lý khác nhau mời đem xe qua đại lý họ bảo dưỡng, khuyến mãi ỳ xèo. Mà độc cái là các đại lý này họ nhắm chừng xe em gần tới mốc bảo dưỡng mới gọi nhen. Ha ha
Không biết các đại lý ngoài trung làm ăn ra sao chứ ở trong nam, em rất hay nhận được lời mời từ nhiều đại lý khác nhau mời đem xe qua đại lý họ bảo dưỡng, khuyến mãi ỳ xèo. Mà độc cái là các đại lý này họ nhắm chừng xe em gần tới mốc bảo dưỡng mới gọi nhen. Ha ha
Chào Bác Quản trị, các Bác đã ủng hộ quan tâm đến trường hợp hy hữu của em,
Rất cảm ơn nhưng thông tin chia sẽ của Bác Quản trị, để các Bác có thêm thông tin bằng chứng để xâu chuỗi lại câu chuyện và nhất là công văn có dấu mộc của GMV gởi đến cho tôi, tôi xin chia sẽ thông tin để các Bác ngâm cứu giúp tôi, vậy vấn đề gì đã xảy ra với hoàn cảnh éo le của tôi.
Tôi xin tóm tắt các điều đã không xảy ra thực tế nhưng GMV đã gởi công văn như sau:
1. GMVN ghi nội dung từ ngày 23/12/2011 cho đến ngày 22/4/2013, chiếc xe này chưa một lần nào được khách hàng sở hữu xe mang đến bảo dưỡng, sửa chữa hay bảo hành tại hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc.
Điều này hoàn toàn sai, tôi có bằng chứng chứng minh ngày 2 tháng 4 năm 2013 xe này đang sửa chữa tại Đại lý Thịnh Hưng do VNI (Công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng Không - Chi nhánh Đà Nẵng) chi trả. Đồng thời tại thời điểm này tôi cũng nhận hóa đơn dịch vụ thay nhớt cho Công ty TNHH Quang Châu do Công ty Thịnh Hưng xuất để tôi đưa về kế toán Công ty TNHH Quang Châu thanh toán chi phí phát sinh.
2.Ngày 23/4/2013: Khách hàng kiểm tra điều hòa do xe mất lạnh, Đại lý kiểm tra, thay roăng và nạp ga điều hòa để khác phục tình trạng này.
Thông tin này hoàn toàn sai lệch, sau khi tôi chuyển vùng xe từ Quảng Nam về Đà Nẵng ngày này là ngày tôi đi chuyển giấy tờ đăng kiểm, tôi thấy xe lệch tay lái nên đã đưa xe vào Đại lý kiểm tra 2 lỗi, thứ nhất tay lái bị lệch, thứ 2 hệ thống điều hòa không mát. Nhân viên Đại lý báo cho tôi hệ thống bánh lái tốt, hệ thống điều hòa bị bẩn lưới lọc yêu cầu thay và báo giá 900.000 đồng, sau khi tôi đồng ý thay thì báo xe mới chưa có vật tư, thổi bụi và trả xe cho tôi yêu câu em trả 150.000 đồng phí kiểm tra. Xe tôi tại thời điểm này không xử lý nội dung GMVN đã gởi công văn.
3.Ngày 7/6/2013 : Đại lý đã kiểm tra bảo dưỡng, thay nhớt, lọt nhớt theo yêu cầu của khách hàng.
Điều này hoàn toàn chưa chính xác, tôi vào phàn nàn xe tay lái nặng lệch về bên trái anh kiểm tra có vấn đề gì, thay nhớt lọc và lọc dầu máy cho tôi luôn, khi đó Đại lý tiếp tục khẳng định xe không bị lệch hệ thống bánh lái và tính chi phí dầu nhớt và chi phí kiểm tra tôi nộp là 150.000 đồng.
4. Ngày 27/1/2014 Đại lý đã kiểm tra bảo dưỡng và thay nhớt theo yêu cầu của KH.
Nội dung lần này tôi vào Đại lý do quá trình đi rửa xe nhân viên báo xe anh lóp mòn không đều, tôi lập tức đưa xe vào Đại lý và phàn nàn đã 2 lần tôi báo với Đại lý vấn đề về lệch bánh lái nhưng khẳng định xe tôi không bị, sau đó xe đưa xuống xưởng kiểm tra và toàn bộ kỹ thuật xác nhận lóp mòn không đều nguyên nhân do lỗi lệch hệ thống bánh lái (file đính kèm). Thời điểm này cận Tết âm lịch nhân viên tiếp nhận xe báo nếu xử lý sẽ không kịp do xưởng quá nhiều việc, lần này kiểm tra anh không mất phí nhưng tôi sẽ ghi km của xe anh lớn hơn 20.000km để hưởng chương trình khám định kỳ bảo dưỡng, tôi đã nhắc lại thông tin 20.000km có nghĩ xe tôi hết bảo hành, anh nhân viên vẫn khẳng định xe tôi được hưởng chế độ đến 30.000km và thời gian là 3 năm tùy vào điều kiện nào đến trước, đã vào Đại lý tôi yêu cầu thay nhớt để ăn Tết luôn.
5. Ngày 10/3/2014: Khách hàng yêu cầu kiểm tra hệ thống bánh lái, Đại lý đã kiểm tra và phát hiện tay lái không bị lệch. Nguyên nhân dẫn đến lệch lái là do lốp bị phình. Đại lý đã đề nghị khách hàng thay lốp để khắc phục tình hình nhưng khách hàng không đồng ý thay lốp.
Thông tin này hoàn toàn bịa đặt, tháng 1 âm lịch tôi sợ xui nếu sửa xe sẽ sửa xe cả năm nên tôi để ra tháng 2 tôi đưa xe đi chỉnh, đến nơi Đại lý thông báo tôi nộp phí 250.000 đồng, tôi đã không đồng ý và đồng thời gọi về hotline phàn nàn về thông tin này với nội dung như sau: Xe tôi bỏ chí ra kiểm tra ngoài bảo hành thì Đại lý báo xe không bị lệch hệ thống lái đến lần thứ 3 bảo hết bảo hành thì bảo tôi nộp 250.000 đồng như thế thì sao tôi cần câu trả lời, tôi chưa yêu cầu thay 4 lốp là may lắm rồi, thế là hotline gọi lại tôi yêu cầu mang lên Đại lý cân chỉnh miễn phí. Đại lý không hề đề cập đến việc thay lốp cho em như công văn GMVN báo. Khi mang xe về tôi thấy 4 la răng đều dính dầu đen, Đại lý không hề vệ sinh xe để bàn giao cho tôi.
6. Ngày 27/6/2014: Đại lý đã kiểm tra điều hòa theo chiến dịch "Mùa hè mát lạnh cùng xe Chevrolet" và sạc ga, thay siêu theo chương trình này.
Thông tin này hoàn toàn vu khống, thời gian này vợ tôi sanh em bé đến ngày này là 1 tháng 27 ngày, tôi không thuê người giúp việc 2 vợ chồng lo túi bụi làm gì có thời gian tham gia chương trình này, thậm chí giờ tôi mới có thông tin này.
7.Ngày 24/11/2014: Xe gặp tình trạng tiếng máy nổ lớn do nứt mối hàn cổ pô. Đại lý đã hạ hàn ống pô và tình trạng tiêng máy nổ lớn đã được khắc phục.
Điều này sai sự thật, cổ ống pô bị mục phía trên bằng đầu móng tay chứ không phải do nứt mối hàn cổ pổ.
Hãy suy nghĩ giúp tôi các Bác ơi. Thanks các Bác
Trân trong!
Lê Hoàng Vũ
Theo tôi nghĩ như vầy :
- GMV đã có kết luận việc Bảo trì, nếu đúng như file kèm của bác Vũ, là thiếu chuẩn xác như Mục 1 bác Vũ liệt kê.
- Các chi tiết hư hỏng trong quá trình vận hành thì không được BH (có trong quy định của GMV như lốp, lọc gió, lọc xăng, v.v... ), trường hợp bác Vũ đi chưa tới 20k ( tức còn trong điều khoản BH ) lại đồng ý ghi 30k km gì đó ......nếu xét trong đk BH thì bác có thể bị thua . Nhân viên tư vấn sai, mình đồng ý tức chấp nhận rủi ro này để lấy cái lợi khác, sau này không nói lại được rồi bác. Nhưng nếu quả thực có biên bản xe hư trong 20k-30k km ( còn BH ) thì GMV phải sửa Free.
Kết luận :
- GMV kết luận sai về 1 số thời gian xe đi bảo trì, nhưng nếu những con số thời gian sai sót đó nằm ngoài đk BH ( cụ thể 30k km hay 3 năm tùy đk nào đến trước) thì hãng chỉ nhận sai về thông tin, chứ không thể bồi thường như xe còn BH. Còn nếu chỉ 20k-30k km thì Hãng nên sửa Free, đổi xe chắc khó
- Vậy nguy cơ bác Vũ thua kiện nếu đòi đổi xe mới là cao. Nhưng có thể lấy lại phần nào chi phí sửa
Chỉnh sửa cuối:
Bác mà ở gần biển thì sẽ thấy đó là điều bình thường. Tùy thuộc vào môi trường vận hành nữa Bác ơi!Mới có vài năm mà mục cái cổ ống bô ? Vật liệu gì kinh bugi thế này ?
Lão chi hội phó SOS @thanhlan vô kể vụ xe Bác mới đi hơn 1 năm bị mục pô trong điều kiện bình thường, không gần biển cho Bác Himlam rõ đi. ^^ .
@Hoangvufamily: sao file đính kèm Bác đưa lên e ít có liên quan tới khiếu nại của tờ báo Bác đưa tin quá. Có mục Bác bắt lỗi "sai hoàn toàn" em lại thấy bình thường, vì khi làm bảo hiểm ít nhất Bác cũng mất thời gian đưa vô hãng để báo giá, chờ bảo hiểm duyệt rồi mới được làm. Và ngày 23/04/2013 có hóa đơn VAT thì cũng hợp lý với trả lời của GMV thôi ( "từ ngày 23/12/2011 cho đến ngày 22/4/2013, chiếc xe này chưa một lần nào được khách hàng sở hữu xe mang đến bảo dưỡng, sửa chữa hay bảo hành tại hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc" ).
Chỉnh sửa cuối:
Bác có đọc nhầm ko ta, hình như tôi thấy cái phiếu số 1 là ngày 2/4/2013 !Bác mà ở gần biển thì sẽ thấy đó là điều bình thường. Tùy thuộc vào môi trường vận hành nữa Bác ơi!
Lão chi hội phó SOS @thanhlan vô kể vụ xe Bác mới đi hơn 1 năm bị mục pô trong điều kiện bình thường, không gần biển cho Bác Himlam rõ đi. ^^ .
@Hoangvufamily: sao file đính kèm Bác đưa lên e ít có liên quan tới khiếu nại của tờ báo Bác đưa tin quá. Có mục Bác bắt lỗi "sai hoàn toàn" em lại thấy bình thường, vì khi làm bảo hiểm ít nhất Bác cũng mất thời gian đưa vô hãng để báo giá, chờ bảo hiểm duyệt rồi mới được làm. Và ngày 23/04/2013 có hóa đơn VAT thì cũng hợp lý với trả lời của GMV thôi ( "từ ngày 23/12/2011 cho đến ngày 22/4/2013, chiếc xe này chưa một lần nào được khách hàng sở hữu xe mang đến bảo dưỡng, sửa chữa hay bảo hành tại hệ thống Đại lý ủy quyền chính thức Chevrolet trên toàn quốc" ).
Chính e bị ĐL bán cho đồ Tàu nè bác.Em đọc theo thông tin của bác Vũ thì thấy do đại lý làm ăn như shit, không chuẩn đoán đúng bệnh & xử lý triệt để làm bác ấy bực mình chứ chẳng có thông tin nào cho thấy Spark chất lượng kém hết. Mấy cái hư hỏng đó thì hoàn toàn bình thường do sử dụng thôi. Em nghĩ vụ này bác Vũ ko được gì hết rồi, 1 bài học cho GMVN nhận thấy quản lý chất lượng của đại lý quá kém, cái mà tồn tại từ trước đến giờ. Có gì thiếu sót các bác bỏ qua cho em.
Riêng e thì đíu bao giờ e tin 1 cái ĐL hãng nào từ Toy, Gm, Kia.
Chỉnh sửa cuối:
Cái đó là bảng báo giá thôi mà bác. Nhiều khi khoản tiền lớn hoặc thời gian sửa lâu nên mình quyết không làm, khi nào rảnh mới làm chẳng hạn.Bác có đọc nhầm ko ta, hình như tôi thấy cái phiếu số 1 là ngày 2/4/2013 !
Để đập lại hãng thì tốt nhất có cái sổ bảo dưỡng đúng định kỳ.