Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Mệt mấy anh thiệt, em đã nói là mấy anh cứ đặt mấy anh trên cương vị người tham gia tố tụng, mấy anh không đặt mấy anh vô trường hợp người tham mưu ban hành quyết định hành chính. Em trích bài của anh và anh giải thích cho em tại sao ông cứu thương không vận dụng khoản 2 điều gì đó là: "xe quy định tại các điểm a,b,c và d khoản 1 Điều này khi làm "nhiệm vụ" ....; được phép đi vào đường ngược chiều...."
Em không có bênh ông chủ thớt nhưng tại anh nói là chủ thớt gặp xe cảnh sát phía sau, vấn đề thế này, nếu gặp xe cảnh sát của Tuần tra dẫn đoàn và đang làm nhiệm vụ dẫn đoàn: họ sẽ đi vào đường ngược chiều (làn bên trái để thoát ra khỏi điểm kẹt tại ngã tư, các xe đang đi trên đường đó phải nhường họ vì khi đó họ đang làm nhiệm vụ, rất rõ). Còn xe cảnh sát (hoặc xe khác) ụ ụ sau lưng và thúc đít người ta thì người lái xe đôi khi phải xem lại họ có đang làm nhiệm vụ không, mà nếu có đang làm nhiệm vụ thì cũng kỷ luật vì quan sát quá tồi và không nắm rõ địa bàn và tình hình thời điểm đó. Đối với hệ thống xe ưu tiên của lực lượng vũ trang (em nói rõ là lực lượng vũ trang nha: bao gồm công an và quân đội). Các tài xế sẽ được quán triệt và hướng dẫn khi nào cần sử dụng đèn còi, và quyền ưu tiên anh nhá, họ không lạm dụng bừa bãi đâu (có một thớt trong Os này, của cái cậu hay quay clip xe dẫn đoàn, xe dẫn đoàn cậu ấy quay và hỏi tại sao mấy anh C/a không kèn ưu tiên mà chỉ đèn và loa, tự phân tích các anh sẽ hiểu).
Còn các xe khác được trang bị đèn còi ưu tiên: vấn đề này hiện nay đang là vấn nạn lạm dụng (theo cá nhân em). Đèn còi vô tội vạ, nó chở sếp nó về rồi, trên đường nó về lại bãi xe thì thích nó cũng đèn còi cho oai với thiên hạ. (Chắc mấy anh còn nhớ cái vụ xe doanh nghiệp, lo đâu được cái biển 80, rồi thêm đèn còi, lúc nào cái đám này ra đường cũng ụ ụ, giờ tuýt còi rồi). Nên vấn đề chính ở đây vẫn là văn hóa và ý thức.
Trường hợp cụ thể tại thớt này:
- Anh trả lời xem xe cứu thương có đang làm nhiệm vụ hay không? Nếu cho rằng xe cứu thương đang làm nhiệm vụ thì em đã nói ở trên rồi, nên tước bằng lái thằng tài xế lái xe cứu thương vì nó không lường trước được tình hình, lủi đầu vô chỗ kẹt và đứng đó ụ ụ, trong khi nó có quyền của Pháp luật là được đi vào đường ngược chiều (theo clip, đường ngược chiều rất là vắng).
- Xe cứu thương trong clip, có thực chất là xe cứu thương hay không? Hay là cái loại xe chuyển bệnh có kèn ưu tiên hay đậu trước bệnh viện để chở người bệnh và người đã mất đi đâu đó.
- Trường hợp xe vios bị xử phạt cho vừa lòng vài anh ở thớt này và cộng đồng mạng (những kẻ chưa bao giờ có bằng lái ôtô hoặc có bằng lái nhưng mua là chính) thì chủ xe vios kiện lại Quyết định hành chính thì bên nào thua? Kiện luôn người nhà quay clip up thông tin sai quy định.
Tóm lại, khi nhìn nhận vấn đề, chúng ta nên thoáng tí, tổng quan và khách quan tùy trường hợp.Người không nhường cũng có cái đúng và có cái sai, người nhường cũng có cái sai và cái đúng. Nên tập thể Oser chỉ trao đổi, đừng quy chụp lẫn nhau. Em hóng, không dám còm nữa, kkkk

Cá nhân em thì quan điểm em vẫn nhường, mặc dù em đi xe nhà (ngay cả em có chạy xe kinh doanh dịch vụ thì cũng vậy), khi phạt thì em sẽ giải trình, còn không thông qua thì em vẫn đóng phạt (có thể chấp nhận bị giam bằng nếu có hình thức xử phạt bổ sung), cá nhân tự làm tự chịu, giống như em bị vậy nhưng trong lòng em vui vì em giúp ai đó đang nằm trên xe ưu tiên mà em không biết là ai. Điều kiện trên kèm theo điều kiện là em "PHẢI" cân nhắc để không gây thiệt hại cho bên Thứ 3 và không để bên Thứ 3 gây thiệt hại cho em.
Khúc cuối của bạn, mình đồng ý cả 2 tay. nhường là nhường. Và mình hiểu là như vậy là đúng và nếu có bị ghi hình, CSGT cũng sẽ ko phạt.
Còn mấy khúc trên khỏi tranh luận, vì thực tế ngoài đường ko phải lúc nào cũng giống sách vở,nhiều lúc phải tuỳ cơ ứng biến, nhưng nếu một lái xe nắm vững luật sẽ có những hành xử hợp lý hơn, tuy nhiên ko phải vì thế mà ko có tai nạn đâu, vì đang xử lý đúng luật thì một ông ấy ơ nào đó đâm cmn vào đít xe mình. Vì thế nhiều người có tâm lý sợ phải làm điều này điều nọ khác bình thường.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Tôi hiểu theo phân tích của LS như vậy, hình sự hay vi phạm hành chánh như nhau thôi

Điều kiện không phải chịu trách nhiệm trong vi phạm hành chánh trong tình thế cấp thiết

Hành vi gây thiệt hại trong tình thế cần thiết và không phải bị phạt vi phạm hành chánh khi có đủ những điều kiện sau:

-Phải có sự nguy hiểm đang đe dọa gây ra thiệt hại ngay tức khắc
Sự nguy hiểm đang đe dọa gây ra thiệt hại có thể phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau như: thiên tai, do sự tấn công của súc vật, …
Sự nguy hiểm đang đe dọa gây ra thiệt hại phải là sự nguy hiểm đe dọa ngay tức khắc thì mới được coi là trong trường hợp tình thế cấp thiết, nếu sự nguy hiểm đó chưa xảy ra hoặc đã kết thúc thì không được coi là gây ra thiệt hại trong tình thế cấp thiết

– Sự nguy hiểm đang đe dọa phải là sự nguy hiểm thực tế
Sự nguy hiểm không chứa đựng khả năng thực tế gây ra hậu quả cho xã hội mà chỉ do người gây thiệt hại tưởng tượng ra thì không được coi là gây thiệt hại trong tình thế cấp thiết. Mối quan hệ nhân quả giữa sự nguy hiểm với các lợi ích cần bảo vệ là mối quan hệ tất yếu, nếu không có biện pháp thì hậu quả tất yếu sẽ xảy ra. Ví dụ như một ngôi nhà đang cháy mạnh trong thời tiết khô hanh, nếu không dỡ bỏ các nhà lân cận thì đám cháy sẽ lan rộng gây ra thiệt hại.

– Việc gây thiệt hại để tránh một thiệt hại khác là sự lựa chọn duy nhất
Điều kiện này đòi hỏi người gây thiệt hại trong tình thế cấp thiết phải tính toán thật chính xác và nhanh chóng khả năng đe dọa ngay tức khắc của sự nguy hiểm, nếu không chọn phương pháp gây thiệt hại thì tất yếu không thể tránh được thiệt hại lớn hơn. Khi đánh giá một hành vi gây thiệt hại có thuộc trương hợp trong tình thế cấp thiết hay không và phương pháp mà người có hành vi sử dụng có phải là phương pháp duy nhất hay không, phải căn cứ vào tình hình cụ thể lúc xảy ra sự việc, đánh giá một cách khách quan toàn diện, khi đã kết luận phương pháp mà có hành vi gây thiệt hại là phương pháp duy nhất thì hành vi gây thiệt hại của họ là trong tình thế cấp thiết

– Thiệt hại gây ra phải nhỏ hơn thiệt hại muốn tránh
Thiệt hại do người có hành vi trong tình thế cấp thiết gây ra chủ yếu là thiệt hại về tài sản và người bị gây thiệt hại trong tình thế cấp thiết không phải là người có hành vi gây ra sự nguy hiểm đe dọa gây ra thiệt hại cho xã hội mà là một người khác
Bạn vẫn bảo lưu dùng LUẬT HÌNH SỰ để áp dụng cho LUẬT SỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH là sai về lập luận cơ sở.
CSGT khẳng định ôtô nhường đường cho xe cứu thương dù vượt qua vạch kẻ đường trong pha đèn đỏ cũng không bị xử phạt?
CSGT khẳng định ôtô nhường đường cho xe cứu thương dù vượt qua vạch kẻ đường trong pha đèn đỏ cũng không bị xử phạt?
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bạn vẫn bảo lưu dùng LUẬT HÌNH SỰ để áp dụng cho LUẬT SỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH là sai về lập luận cơ sở. View attachment 2708246View attachment 2708246
Bác vận không hiểu sao? tình thế cấp thiết thì chỉ cần hiểu định nghĩa của nó thế nào là cấp thiết, còn chỉ khi xét đến lỗi của người gây ra là lỗi hình sự hay lỗi hành chánh thì áp vào thôi, làm gì có quy định nào riêng về tình thế cấp thiết cho Luật hình sự hay riêng cho luật XLVP HC
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Tôi hiểu theo phân tích của LS như vậy, hình sự hay vi phạm hành chánh như nhau thôi

Điều kiện không phải chịu trách nhiệm trong vi phạm hành chánh trong tình thế cấp thiết

Hành vi gây thiệt hại trong tình thế cần thiết và không phải bị phạt vi phạm hành chánh khi có đủ những điều kiện sau:

-Phải có sự nguy hiểm đang đe dọa gây ra thiệt hại ngay tức khắc
Sự nguy hiểm đang đe dọa gây ra thiệt hại có thể phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau như: thiên tai, do sự tấn công của súc vật, …
Sự nguy hiểm đang đe dọa gây ra thiệt hại phải là sự nguy hiểm đe dọa ngay tức khắc thì mới được coi là trong trường hợp tình thế cấp thiết, nếu sự nguy hiểm đó chưa xảy ra hoặc đã kết thúc thì không được coi là gây ra thiệt hại trong tình thế cấp thiết

– Sự nguy hiểm đang đe dọa phải là sự nguy hiểm thực tế
Sự nguy hiểm không chứa đựng khả năng thực tế gây ra hậu quả cho xã hội mà chỉ do người gây thiệt hại tưởng tượng ra thì không được coi là gây thiệt hại trong tình thế cấp thiết. Mối quan hệ nhân quả giữa sự nguy hiểm với các lợi ích cần bảo vệ là mối quan hệ tất yếu, nếu không có biện pháp thì hậu quả tất yếu sẽ xảy ra. Ví dụ như một ngôi nhà đang cháy mạnh trong thời tiết khô hanh, nếu không dỡ bỏ các nhà lân cận thì đám cháy sẽ lan rộng gây ra thiệt hại.

– Việc gây thiệt hại để tránh một thiệt hại khác là sự lựa chọn duy nhất
Điều kiện này đòi hỏi người gây thiệt hại trong tình thế cấp thiết phải tính toán thật chính xác và nhanh chóng khả năng đe dọa ngay tức khắc của sự nguy hiểm, nếu không chọn phương pháp gây thiệt hại thì tất yếu không thể tránh được thiệt hại lớn hơn. Khi đánh giá một hành vi gây thiệt hại có thuộc trương hợp trong tình thế cấp thiết hay không và phương pháp mà người có hành vi sử dụng có phải là phương pháp duy nhất hay không, phải căn cứ vào tình hình cụ thể lúc xảy ra sự việc, đánh giá một cách khách quan toàn diện, khi đã kết luận phương pháp mà có hành vi gây thiệt hại là phương pháp duy nhất thì hành vi gây thiệt hại của họ là trong tình thế cấp thiết

– Thiệt hại gây ra phải nhỏ hơn thiệt hại muốn tránh
Thiệt hại do người có hành vi trong tình thế cấp thiết gây ra chủ yếu là thiệt hại về tài sản và người bị gây thiệt hại trong tình thế cấp thiết không phải là người có hành vi gây ra sự nguy hiểm đe dọa gây ra thiệt hại cho xã hội mà là một người khác
Mình hiểu đơn giản cho trường hợp gặp xe cứu thương:
VÌ MUỐN TRÁNH MỘT NGUY CƠ ĐANG ĐE DOẠ NGƯỜI NẰM TRONG XE CỨU THƯƠNG (LÀ CÁI CHẾT CHẲNG HẠN), NÊN TÔI PHẢI LÁCH XE LÊN VƯỢT QUA VẠCH KẺ NGANG NHẰM TẠO KHOẢNG TRỐNG CHO XE CỨU THƯƠNG VƯỢT QUA ĐỂ VƯỢT ĐÈN ĐỎ VÀ CHẠY QUA NGÃ TƯ, NHƯNG LHOONG PHẢI LÀ TÔI CHẠY QUA NGÃ TƯ KHI ĐÈN ĐỎ NHÉ. Như vậy tôi đã vi phạm quy định về chấp hành đèn báo hiệu giao thông, nhưng tất nhiên hành vi đó ko gây ra tai nạn khác. Vì tôi hiểu rằng, thiệt hại của người nằm trong xe cứu thương sẽ lớn hơn nhiều so với hành vi vi phạm của tôi, cụ thể là cái chết, còn tôi, cao lắm là đi nộp phạt.
ĐẠI LOẠI LÀ NHƯ VẬY.
Mặt khác, trong Khoản 3 Điều 22 luật GTĐB,
Câu cuối cùng ghi rõ: KHÔNG ĐƯỢC GÂY CẢN TRỞ XE ĐƯỢC QUYỀN ƯU TIÊN.
Mình hiểu như sau: Thấy xe được quyền ưu tiên mình phải nhường. Trong trường hợp cụ thể này: Nếu trước sau phải trái của mình đèu đặc kín xe cộ thì ko nói nữa. Nhưng nếu phía phía trước có chõi trống như ví dụ dừng đèn đỏ thì mình ohair tìm cách lách lên để nhường. Tuy biết rằng sẽ vi phạm, nhưng theo điều 11, sẽ được miễn trừ xử phạt. Mình xin lưu ý: chỉ lách lên đủ để nhường chứ không vượt qua ngã tư như bạn nói nhé, vì mức độ của 2 hành vi đó là hoàn toàn khác nhau, ko đánh đồng đc.
Có lẽ đến đây mình xin dừng. Và tuỳ quan điểm xử lý thực tế của bạn khi gặp những tình huống tương tự ngoài đường. Vì đúng hay sai thì chỉ có pháp luật xử lý, còn trên mạng chỉ là nơi giao kwu. Thắng thua ko có trong từ điển của mình.
CSGT khẳng định ôtô nhường đường cho xe cứu thương dù vượt qua vạch kẻ đường trong pha đèn đỏ cũng không bị xử phạt?
CSGT khẳng định ôtô nhường đường cho xe cứu thương dù vượt qua vạch kẻ đường trong pha đèn đỏ cũng không bị xử phạt?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Bác vận không hiểu sao? tình thế cấp thiết thì chỉ cần hiểu định nghĩa của nó thế nào là cấp thiết, còn chỉ khi xét đến lỗi của người gây ra là lỗi hình sự hay lỗi hành chánh thì áp vào thôi, làm gì có quy định nào riêng về tình thế cấp thiết cho Luật hình sự hay riêng cho luật XLVP HC
Mình chắc chắn 100% với bạn rằng, không ai vận dụng một bộ luật này để giải quyết vấn đề thuộc chế tài của một bộ luật khác. Caia gì phải ra cái đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
1.Do not break the law to give way to an emergency vehicle (e.g. by driving through a red light)

2. Moreover, you should never engage in the following activities when there is an emergency vehicle around:

......
.Jumping a red light to allow the passage of an emergency

3. Don’t break the law unless instructed to by police

City streets can be a navigational nightmare for emergency vehicles, as they try to thread their way through a gridlock of cars, buses and vans. When traffic is at a standstill, drivers will often try to help by moving into an intersection, roundabout or bus lane to get out of the way. However, as much as you are trying to do the right thing, this is usually the wrong move.

If an emergency vehicle driver can see there is no clear path through stationary traffic, like a set of traffic lights, they will often switch off the lights and sirens and wait for an opportunity to move again (like the lights changing).

Mấy câu trên bác dịch thế nào hả anh bạn Việt kiều?

" PHẢI nhường khi có đủ điều kiện để nhường và PHẢI tuân thủ luật khi nhường xe ưu tiên."
Câu sau là diển giải thêm cho câu trước, có phủ định gì đâu?
Tiếng Việt bác có vấn đề về đọc hiểu sao? đủ điều kiện nhưng phải tuân thủ luật.

4rum về giao thông, mạng XH ... cũng là nơi thảo luận để trao đổi về luật,và cũng chỉ là để dẫn chứng thêm thông tin, chắc chắn cũng sẽ ít nhiều giúp cả bác và tôi tham khảo thêm.
Bạn chỉ là dịch phân nửa, xin cho nguyên link chính thức luôn

Nội tiếng việt 2 câu một bên bạn nói là mặc định, một bên là nói nhường
Tôi viết lại là tôi không phải là việt kiều từ lâu rồi .. do đó bạn cứ gán thì cứ gàn không có ảnh hưởng

Tôi chỉ xem 2 câu
"không cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe ưu tiên"
với câu sau đá câu trước
" PHẢI nhường khi có đủ điều kiện để nhường và PHẢI tuân thủ luật khi nhường xe ưu tiên."

Nếu bạn muốn dịch kiểu VN thì tôi sẽ dịch cùng bạn ..Nhưng làm ơn đưa línk của chính phủ ra nhá sau đó, bạn có thể dẩn và đưa dư luận là không nhường xe ưu tiên nếu có cảnh báo

Thứ hai là bạn dẫn dắt dư luận sai ...khi đưa các câu bằng tiếng anh..
Tôi chỉ đưa ra vấn đề như từ thớt chính
Nếu như bạn có xe ưu tiên có hú còi, vậy bàn có nhường, và nhường hay không nhường, nếu có và nếu không ...

Bạn chỉ muốn dần dắt là nhất quyết không nhường ... thế thôi



Nhưng nếu ở VN cứ theo luật VN ..đừng đem và áp dụng như
"không cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe ưu tiên"

Để áp dụng vá áp đặt cho ai củngxữ dụng xe 4B

Tôi viết lại có lẽ tiếng việt tôi dở , nhưng chắc chắn ai cũng hiểu
Nên nhường xe có đèn cảnh báo ưu tiên, nếu có thể, và nên để ý là bạn có thể gây tai nạn cho chính bạn và người thứ ba

Bạn làm ơn đưa linh và ... câu viết chứ không phải duy nhất dẩn chứng mà không có link.
Nên nhớ là công bằng nơi đó. cũng như bạn đưa luật singapour ra là
- lái trái
- chẵng có gì nói đến nhường xe ưu tiên cả


Có thể bạn đang đánh đồng tiến anh, nhưng bây giờ có bản dịch rồi

Vậy bạn cứ không nhường xe ưu tiên có cảnh báo là tuỳ bạn, ...và hy vọng ngày nào đó bạn sẽ có người thân nhpan đang kẹt mà xe trước không thèm mờ hay nhường, ngay cả có thể làm được.
Đánh đồng và dẩn dắt dư luận 2 cái khác nhau.
Do dó bạn nên để link ...chính thức nước ngoài và có thể post ra.. dùm FB với 4rum thì em thú thật ...không chơi về luật. trừ luật theo bài OS nầy.
Nhớ là đưa link có gốc của chính phủ nha ... đừng qua FB hay zalo
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Khúc cuối của bạn, mình đồng ý cả 2 tay. nhường là nhường. Và mình hiểu là như vậy là đúng và nếu có bị ghi hình, CSGT cũng sẽ ko phạt.
Còn mấy khúc trên khỏi tranh luận, vì thực tế ngoài đường ko phải lúc nào cũng giống sách vở,nhiều lúc phải tuỳ cơ ứng biến, nhưng nếu một lái xe nắm vững luật sẽ có những hành xử hợp lý hơn, tuy nhiên ko phải vì thế mà ko có tai nạn đâu, vì đang xử lý đúng luật thì một ông ấy ơ nào đó đâm cmn vào đít xe mình. Vì thế nhiều người có tâm lý sợ phải làm điều này điều nọ khác bình thường.
Em rất đồng ý
Vậy thì sợ trả tiền phạt hay là không đúng luật, và mạng người VN chỉ có vì sai luật,
Em từng xem ở VN vài chục triệu lấy mạng người .. quá rẽ cho mạng người VN mà em đang cố để cho các bác xem là ...mạng người vô giá., dù EU/US hay ở VN cũng là con người

Vậy các bác tính giấy phạt hay con người đang đấu tranh với ranh giới cái sống và cái chết ?

Em rất đồng ý ... ở VN
- Nhất quyết không vi phạm giao thông :)):)em cười nha)
- hay là theo ý mình tuỳ tình huống (tuỳ anh CA đứng đâu)
- Và cái mạng của người VN mình giá là bao nhiêu ?

Em không phải là luật sư, nhưng em đọc rất kỹ..từng câu luôn, ngu chịu ngu, tìm hiểu chứ không phán như
"không cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe ưu tiên" câu nầy rất đúng nếu ở VN ... hay ở xứ nào đó có bạn viết ... nhất quyết là không nhường là không nhường.
Nhưng nên nhớ là ở VN không thể áp dụng và như nước ngoài
bạn danh thử luật VN vụ vnairlines với ông liberati thì biết
Tôi còn đưa ra vụ Thái Nguyên nửa cơ mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Cũng là ý kiến của luật sư. Chúng ta tham khảo.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bạn chỉ là dịch phân nửa, xin cho nguyên link chính thức luôn

Nội tiếng việt 2 câu một bên bạn nói là mặc định, một bên là nói nhường
Tôi viết lại là tôi không phải là việt kiều từ lâu rồi .. do đó bạn cứ gán thì cứ gàn không có ảnh hưởng

Tôi chỉ xem 2 câu
"không cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe ưu tiên"
với câu sau đá câu trước
" PHẢI nhường khi có đủ điều kiện để nhường và PHẢI tuân thủ luật khi nhường xe ưu tiên."

Nếu bạn muốn dịch kiểu VN thì tôi sẽ dịch cùng bạn ..Nhưng làm ơn đưa línk của chính phủ ra nhá sau đó, bạn có thể dẩn và đưa dư luận là không nhường xe ưu tiên nếu có cảnh báo

Thứ hai là bạn dẫn dắt dư luận sai ...khi đưa các câu bằng tiếng anh..
Tôi chỉ đưa ra vấn đề như từ thớt chính
Nếu như bạn có xe ưu tiên có hú còi, vậy bàn có nhường, và nhường hay không nhường, nếu có và nếu không ...

Bạn chỉ muốn dần dắt là nhất quyết không nhường ... thế thôi



Nhưng nếu ở VN cứ theo luật VN ..đừng đem và áp dụng như
"không cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe ưu tiên"

Để áp dụng vá áp đặt cho ai củngxữ dụng xe 4B

Tôi viết lại có lẽ tiếng việt tôi dở , nhưng chắc chắn ai cũng hiểu
Nên nhường xe có đèn cảnh báo ưu tiên, nếu có thể, và nên để ý là bạn có thể gây tai nạn cho chính bạn và người thứ ba

Bạn làm ơn đưa linh và ... câu viết chứ không phải duy nhất dẩn chứng mà không có link.
Nên nhớ là công bằng nơi đó. cũng như bạn đưa luật singapour ra là
- lái trái
- chẵng có gì nói đến nhường xe ưu tiên cả


Có thể bạn đang đánh đồng tiến anh, nhưng bây giờ có bản dịch rồi

Vậy bạn cứ không nhường xe ưu tiên có cảnh báo là tuỳ bạn, ...và hy vọng ngày nào đó bạn sẽ có người thân nhpan đang kẹt mà xe trước không thèm mờ hay nhường, ngay cả có thể làm được.
Đánh đồng và dẩn dắt dư luận 2 cái khác nhau.
Do dó bạn nên để link ...chính thức nước ngoài và có thể post ra.. dùm FB với 4rum thì em thú thật ...không chơi về luật. trừ luật theo bài OS nầy.
Nhớ là đưa link có gốc của chính phủ nha ... đừng qua FB hay zalo
Thứ nhất tôi chắc là bạn đã quên tiếng Việt rồi thì phải, xin nhắc lại, bạn nói " PHẢI nhường khi có đủ điều kiện để nhường và PHẢI tuân thủ luật khi nhường xe ưu tiên."câu sau đá câu trước là bạn có vấn đề về đọc hiểu nhé, tôi đã giải thích là câu sau bổ sung thêm ý cho câu trước chứ không có đấm đá gì cả, đủ điều kiện phải hiểu là bao gồm luôn cả điều kiện tuân thủ luật giao thông, câu sau tôi chỉ muốn làm rõ hơn thôi.

Còn câu không cho phép vượt đèn đỏ đễ nhường xe ưu tiên có gì là sai? Bạn trích dẫn giúp câu nào trong Luật GTĐB cho phép vượt đèn đỏ để nhường xe ưu tiên .

Luật singapore đây, vui lòng đọc hết cả điều 107 và chú ý mục e cho hiểu rõ nhé

107. You must give way upon hearing the emergency siren of any motor vehicle used for ambulance, fire brigade, military, police, customs or civil defence purposes (called in this paragraph an emergency vehicle) or seeing the flashing lights of such a vehicle. In addition, you must observe the following:
(a)Stay calm and check the direction of the oncoming emergency vehicle.
(b)Give way by signalling early and filter towards the left if it is safe to do so. Do not wait until the last minute to do so.
(c)If you are unable to filter to the left safely, slow down to let the emergency vehicle overtake you.
(d)Do not speed up to block an overtaking emergency vehicle or try to overtake or tailgate an emergency vehicle as this can put yourself and other road users in danger.
(e)Do not break the law to give way to an emergency vehicle (e.g. by driving through a red light).
[S 3173/2019 wef 01/12/2019]

Break the law bạn dịch là gì vậy? Họ cẩn thận đến mức phải có ví dụ trong ngoặc đơn luôn mà vẫn chưa chịu sao?
Tóm lại là cả tiếng anh bạn cũng dở ngang như tiếng Việt,
Còn link chính thống thì tạm có link Singapore này, tôi chưa có thời gian để tìm của các nước khác nhưng chắc chắn tôi sẽ tìm và hầu bác sau.