Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
- Biển W240 có thỏa quy định QC không? --> theo đúng câu chữ trong QC thì việc đặt W240 như hình bác chủ đưa lên không vi phạm QC, còn nó có khoa học hay không hoặc có hợp lý hay không, ... thì em không ý kiến vì mục đích tranh luận về luật chứ không tranh luận về quan điểm -> nếu cho nó không thỏa QC thì phải chứng minh (không bàn đến quy định khoảng cách vì điều 34 đã nêu rồi).
- Điều 20 quy định biển báo hiệu gt phải đặt làm sao cho người tham gia gt phải thấy được biển báo từ xa 50 --> 150m, chứ không phải quy định khoảng cách đặt biển báo cách nơi, khu vực, vị trí áp dụng biển báo từ 50 -->150m.

- Chưa nói các điều khác, phần quote của bác chứng minh cho thấy không phải biển cảnh báo nguy hiểm nào cũng phải đặt trước nơi, vị trí cảnh báo từ 50-->250m như bác đã quote.
- Trường hợp này có cần thiết hay không thì cơ quan quản lý gt quyết định chứ không phải người tham gia gt --> họ lặp đặt như thế nào thì người tham gia gt phải tuân thủ báo hiệu gt đã lắp đặt (nếu báo hiệu gt đó thỏa các quy định của QC) --> ở trường hợp này họ lắp đặt tại cửa hầm như vậy có thỏa các quy định của QC hay không? nếu thỏa thì người tham gia gt phải tuân thủ chứ không phải mình thấy cần thiết hay không mới tuân thủ --> thỏa QC hay không em đã nêu ở phần trên.

Chính vì vậy em mới ý kiến biển W240 có bắt buộc phải đặt trước hầm từ 50 --> 250m như bác nói không? nếu có thì quy định nào vì trong điều 34 và tại phụ lục C về biển W240 không ghi cụ thể biển W240 phải đặt trước hầm từ 50-->250m mà chỉ nêu vị trí đặt biển tùy vào tính chất thực tế cụ thể, .... của từng cảnh báo.

Tại sao không bàn đến khoảng cách trong khi điều 34 có quy định rõ như vậy đối với biển cảnh báo?

Biển đặt ngay trên nóc hầm thì khoảng cách này là bao nhiêu?

View attachment 738619



Đồng ý, nhưng điều 34 có quy định vị trí đặt biển đến nơi cần báo cũng là từ 50 m đến 250 m.




Nếu đúng QC thì phải có biển phụ S.502 và phía bên phải.


Theo điều 34 có quy định chung khoảng cách như vậy cho biển cảnh báo, còn nếu trong trường hợp cần thiết thì phải có biển phụ S.502.
Về vị trí đặt biển cảnh báo e thấy Dì Luận nói đúng!
Biển cảnh báo phải gắn cách vị trí cần cảnh báo theo điều 34.
Gắn biển cảnh báo ngay vị trí cần cảnh báo là ko đúng qui định rồi.
Thực tế trên đường e thấy anh chánh gắn biển cảnh báo sai vị trí nhiều lắm.
Gắn biển cảnh báo ngay vị trí cảnh báo thì đâu còn tác dụng cảnh báo gì.
Ví dụ: E cảnh báo sắp oánh anh đó. Nói xong bộp cái cốp!:eek:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác thất vọng hay không thì em cũng cám ơn đã tranh luận.
Em chỉ có ý kiến để mọi người tham khảo khi có sự việc giải quyết tốt nhất cho mình, còn bác cho là như vậy không đúng hay gì gì đó thì đó là quyền của mỗi người em không ý kiến.

BTW cũng thank bác thay vì bảo vệ cho người TGGT vì sự bất hợp lý (hoặc sai) và đề nghị GTCC điều chỉnh lại cho phù hợp thì bác đã cố bảo vệ cho cái lý mà bác cho là đúng, mình xin STOP không tranh luận nữa.

Ơ, hai bác k tranh luận thì em hóng ai? hehe.

Em thấy mỗi bác đều có lý một chút. Em có lý toàn bộ, hơ hơ.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Về vị trí đặt biển cảnh báo e thấy Dì Luận nói đúng!
Biển cảnh báo phải gắn cách vị trí cần cảnh báo theo điều 34.
Gắn biển cảnh báo ngay vị trí cần cảnh báo là ko đúng qui định rồi.
Thực tế trên đường e thấy anh chánh gắn biển cảnh báo sai vị trí nhiều lắm.
Gắn biển cảnh báo ngay vị trí cảnh báo thì đâu còn tác dụng cảnh báo gì.
Ví dụ: E cảnh báo sắp oánh anh đó. Nói xong bộp cái cốp!:eek:
Case này là vừa nói vừa bộp chứ kg chờ nói xong :)
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Biển cảnh báo phải gắn cách vị trí cần cảnh báo theo điều 34.
Em đọc và hiểu điều 34 như sau :
- Nguyên tắc chung : vị trí đặt biển cảnh báo theo bảng khoảng cách.
- Tuy nhiên tùy theo từng trường hợp cụ thể phù hợp với thực tế có thể đặt biển cảnh báo không theo bảng khoảng cách.
- Trường hợp cần thiết đặc biệt có thể đặt biển cảnh báo không theo bảng khoảng cách và khi đặt có biển phụ.
- Việc đặt biển theo điều 34 và phụ lục C quy định về biển cảnh báo
--> như vậy biển cảnh báo không bắt buộc đặt theo bảng khoảng cách mà tùy theo cảnh báo : có cảnh báo đặt ngay tại trước nơi cảnh báo (không quy định khoảng cách) như biển cảnh báo giao lộ, biển cảnh báo dừng đỗ xe; hoặc có biển cảnh báo đặt trước nơi cảnh báo <50m như biển cảnh báo giao với đường sắt,biển cảnh báo đèn tín hiệu, ....
==> nếu hiểu như vậy đúng hay sai ?
Gắn biển cảnh báo ngay vị trí cần cảnh báo là ko đúng qui định rồi.
Câu này phụ thuộc câu trên
Thực tế trên đường e thấy anh chánh gắn biển cảnh báo sai vị trí nhiều lắm.Gắn biển cảnh báo ngay vị trí cảnh báo thì đâu còn tác dụng cảnh báo gì.Ví dụ: E cảnh báo sắp oánh anh đó. Nói xong bộp cái cốp!:eek:
Đúng hay sai em cứ căn cứ vào từng loại cảnh báo luật đã quy định chứ không phải chỉ căn cứ vào bảng khoảng cách điều 34.
Em lấy ví dụ của bác : E cảnh báo sắp oánh anh đó. Nói xong bộp cái cốp! --> theo em trường hợp này sẽ tương tự biển cảnh báo như thế này : E cảnh báo sắp oánh anh đó (người tham gia gt thấy biển từ 50 -->150m -- nội dung cảnh báo). Anh bước tới sẽ bị đánh (giới hạn vị trí - hiệu lực biển cảnh báo). Anh bước tới (đi qua giới hạn vị trí biển cảnh báo) bị em bộp cái cốp (hiệu lực biển cảnh báo).
==> biển cảnh báo nói riêng và biển báo hiệu gt nói chung đã được người tham gia gt thấy trước từ xa 50->150m chứ không phải chạy sát đến biển mới thấy --> khi thấy biển thì người tham gia gt biết sau biển là gì rồi sao lại không có tác dụng ngay tại vị trí cảnh báo ?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam and bac 8
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Em đọc và hiểu điều 34 như sau :
- Nguyên tắc chung : vị trí đặt biển cảnh báo theo bảng khoảng cách.
- Tuy nhiên tùy theo từng trường hợp cụ thể phù hợp với thực tế có thể đặt biển cảnh báo không theo bảng khoảng cách.
- Trường hợp cần thiết đặc biệt có thể đặt biển cảnh báo không theo bảng khoảng cách và khi đặt có biển phụ.
- Việc đặt biển theo điều 34 và phụ lục C quy định về biển cảnh báo
--> như vậy biển cảnh báo không bắt buộc đặt theo bảng khoảng cách mà tùy theo cảnh báo : có cảnh báo đặt ngay tại trước nơi cảnh báo (không quy định khoảng cách) như biển cảnh báo giao lộ, biển cảnh báo dừng đỗ xe; hoặc có biển cảnh báo đặt trước nơi cảnh báo <50m như biển cảnh báo giao với đường sắt,biển cảnh báo đèn tín hiệu, ....
==> nếu hiểu như vậy đúng hay sai ?
Nguyên tắc chung là cảnh báo nguy hiểm là phải có thời gian để nhận biết và xử lý tình huống. Khoảng cách từ nơi gắn biển đến vị trí cần cảnh báo đã có qui định cụ thể theo tốc độ, tức là dành 1 khoảng thời gian cần thiết để nhận biết và xử lý tình huống.
Trường hợp cần thiết có thể kéo dài hơn hoặc rút ngắn lại, nhưng bắt buộc phải có biển phụ thông báo bao nhiêu mét là tới vị trí cảnh báo.
34.2. Khoảng cách từ biển đến nơi định báo phải thống nhất trên cả đoạn đường có tốc độ trung bình xe như nhau. Trường hợp đặc biệt cần thiết, có thể đặt biển xa hoặc gần hơn nhưng phải có thêm biển phụ số S.502 "Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu".
Thường chỉ áp dụng cho cành báo giao lộ, nơi giao nhau, vòng xoay là có thể đặt gần sát nơi cảnh báo. Đơn giản vì tới giao lộ là phải giảm tốc độ, nên khoảng cách này rút ngắn nhất. Thậm chí nếu nhiều giao lộ liền nhau quá hay trong nội thị thì ko cần biển cảnh báo này. Và đều có điều khoản qui định riêng nếu đặt trực tiếp ngay vị trí cảnh báo.

34.3. Biển số W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên”: trong khu đông dân cư đặt trực tiếp trước vị trí giao nhau với đường ưu tiên, ngoài khu đông dân cư thì tùy theo khoảng cách đặt xa hay gần vị trí giao nhau với đường ưu tiên mà có thêm biển phụ số S.502.
34.6.3. Đường phố do tốc độ xe phải đi chậm, liên tục có đường giao nhau tại ngã ba, ngã tư thì không đặt biển số W.205 (a,b,c,d,e) "Đường giaonhau".
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Nguyên tắc chung là cảnh báo nguy hiểm là phải có thời gian để nhận biết và xử lý tình huống. Khoảng cách từ nơi gắn biển đến vị trí cần cảnh báo đã có qui định cụ thể theo tốc độ, tức là dành 1 khoảng thời gian cần thiết để nhận biết và xử lý tình huống.
Khoảng thời gian đó chính là quy định tại điều 20 quy định về đặt biển báo hiệu gt --> người tham gia gt phải thấy được biển từ 50 ->150m để nhận biết và xử lý.
Trường hợp cần thiết có thể kéo dài hơn hoặc rút ngắn lại, nhưng bắt buộc phải có biển phụ thông báo bao nhiêu mét là tới vị trí cảnh báo.
Vậy nếu rút ngắn lại chỉ còn khoảng cách là 1m, 2m hoặc 10cm có phải đặt biển phụ không? Luật có cấm việc rút ngắn như vậy không? Nếu có thì quy định nào?
Thường chỉ áp dụng cho cành báo giao lộ, nơi giao nhau, vòng xoay là có thể đặt gần sát nơi cảnh báo. Đơn giản vì tới giao lộ là phải giảm tốc độ, nên khoảng cách này rút ngắn nhất. Thậm chí nếu nhiều giao lộ liền nhau quá hay trong nội thị thì ko cần biển cảnh báo này. Và đều có điều khoản qui định riêng nếu đặt trực tiếp ngay vị trí cảnh báo.
Thì đây chính là điều em muốn nói : không phải biển cảnh báo nào cũng bắt buộc lắp đặt theo bảng khoảng cách từ 50->250m.
34.3. Biển số W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên”: trong khu đông dân cư đặt trực tiếp trước vị trí giao nhau với đường ưu tiên, ngoài khu đông dân cư thì tùy theo khoảng cách đặt xa hay gần vị trí giao nhau với đường ưu tiên mà có thêm biển phụ số S.502.
Ngay nội dung bác trích dẫn cũng cho thấy biển này có bắt buộc đặt trước giao lộ từ 50->250m không hay là đặt trực tiếp trước vị trí giao lộ? Ngay cả ngoài khu vực KDC mà còn phải sử dụng chữ "tùy" để có đặt biển phụ hay không cơ mà.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and bac 8
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Ý của bác là từ trong hầm chạy ra rồi quay đầu chạy vào lại? --> nếu đúng vậy thì cũng như phần em đã nêu ở trên : phạt được.
Không có R.E11a vẫn phạt được hả bác?
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Khoảng thời gian đó chính là quy định tại điều 20 quy định về đặt biển báo hiệu gt --> người tham gia gt phải thấy được biển từ 50 ->150m để nhận biết và xử lý.

Vậy nếu rút ngắn lại chỉ còn khoảng cách là 1m, 2m hoặc 10cm có phải đặt biển phụ không? Luật có cấm việc rút ngắn như vậy không? Nếu có thì quy định nào?

.
Rút ngắn hay kéo dài thì phải có thêm biển phụ S 502. Có qui định rõ đó.
Thì đây chính là điều em muốn nói : không phải biển cảnh báo nào cũng bắt buộc lắp đặt theo bảng khoảng cách từ 50->250m.
Đúng. Nhưng nếu vì lý do gì đó, muốn rút ngắn hay kéo dài thì PHẢI có thêm biển phụ S.502.
Các TH gắn trực tiếp thì có điều khoản qui định rõ trong điều 34.

Ngay nội dung bác trích dẫn cũng cho thấy biển này có bắt buộc đặt trước giao lộ từ 50->250m không hay là đặt trực tiếp trước vị trí giao lộ? Ngay cả ngoài khu vực KDC mà còn phải sử dụng chữ "tùy" để có đặt biển phụ hay không cơ mà.
Đoạn này có 2 phần:
"trong khu đông dân cư thì được phép đặt trực tiếp trước vị trí giao nhau với đường ưu tiên," ko cần phải thêm biển phụ.
"ngoài khu đông dân cư thì tùy theo khoảng cách đặt xa hay gần vị trí giao nhau với đường ưu tiên mà có thêm biển phụ số S.502."
Tức là trong mọi TH, ngoài những biển có qui định riêng được đặt trực tiếp ngay vị trí cảnh báo, các TH còn lại, muốn gắn xa hơn hay gần hơn khoảng cách được qui định theo tốc độ thì phải có thêm biển phụ S.502 đó bác.
Tùy là tùy theo khoảng cách, chứ ko phải tùy có đặt biển phụ hay ko.
 
Chỉnh sửa cuối: