- Biển W240 có thỏa quy định QC không? --> theo đúng câu chữ trong QC thì việc đặt W240 như hình bác chủ đưa lên không vi phạm QC, còn nó có khoa học hay không hoặc có hợp lý hay không, ... thì em không ý kiến vì mục đích tranh luận về luật chứ không tranh luận về quan điểm -> nếu cho nó không thỏa QC thì phải chứng minh (không bàn đến quy định khoảng cách vì điều 34 đã nêu rồi).
- Điều 20 quy định biển báo hiệu gt phải đặt làm sao cho người tham gia gt phải thấy được biển báo từ xa 50 --> 150m, chứ không phải quy định khoảng cách đặt biển báo cách nơi, khu vực, vị trí áp dụng biển báo từ 50 -->150m.
- Chưa nói các điều khác, phần quote của bác chứng minh cho thấy không phải biển cảnh báo nguy hiểm nào cũng phải đặt trước nơi, vị trí cảnh báo từ 50-->250m như bác đã quote.
- Trường hợp này có cần thiết hay không thì cơ quan quản lý gt quyết định chứ không phải người tham gia gt --> họ lặp đặt như thế nào thì người tham gia gt phải tuân thủ báo hiệu gt đã lắp đặt (nếu báo hiệu gt đó thỏa các quy định của QC) --> ở trường hợp này họ lắp đặt tại cửa hầm như vậy có thỏa các quy định của QC hay không? nếu thỏa thì người tham gia gt phải tuân thủ chứ không phải mình thấy cần thiết hay không mới tuân thủ --> thỏa QC hay không em đã nêu ở phần trên.
Chính vì vậy em mới ý kiến biển W240 có bắt buộc phải đặt trước hầm từ 50 --> 250m như bác nói không? nếu có thì quy định nào vì trong điều 34 và tại phụ lục C về biển W240 không ghi cụ thể biển W240 phải đặt trước hầm từ 50-->250m mà chỉ nêu vị trí đặt biển tùy vào tính chất thực tế cụ thể, .... của từng cảnh báo.
Về vị trí đặt biển cảnh báo e thấy Dì Luận nói đúng!Tại sao không bàn đến khoảng cách trong khi điều 34 có quy định rõ như vậy đối với biển cảnh báo?
Biển đặt ngay trên nóc hầm thì khoảng cách này là bao nhiêu?
View attachment 738619
Đồng ý, nhưng điều 34 có quy định vị trí đặt biển đến nơi cần báo cũng là từ 50 m đến 250 m.
Nếu đúng QC thì phải có biển phụ S.502 và phía bên phải.
Theo điều 34 có quy định chung khoảng cách như vậy cho biển cảnh báo, còn nếu trong trường hợp cần thiết thì phải có biển phụ S.502.
Biển cảnh báo phải gắn cách vị trí cần cảnh báo theo điều 34.
Gắn biển cảnh báo ngay vị trí cần cảnh báo là ko đúng qui định rồi.
Thực tế trên đường e thấy anh chánh gắn biển cảnh báo sai vị trí nhiều lắm.
Gắn biển cảnh báo ngay vị trí cảnh báo thì đâu còn tác dụng cảnh báo gì.
Ví dụ: E cảnh báo sắp oánh anh đó. Nói xong bộp cái cốp!
Chỉnh sửa cuối: