Hạng D
25/8/16
2.857
5.987
113
Không thể hay có thể thì chắc mình hiểu rồi. Chỉ bàn về góc độ pháp lý thoai.
Vì biển w240 hay RE 11a em chỉ thấy ghi "để báo...có hầm...", nhưng k thấy có quy định việc báo là bắt buộc. Đồng thời, việc k báo cũng k ảnh hưởng đến việc nhận dạng hầm.

Ví dụ qua Hầm Hải vân này, k bật đèn k bị phạt chăng? dù k có w240 và RE 11a (theo hình):
View attachment 737636 View attachment 737637
Có bảng thông báo nghen bác:
CSGT phạt lỗi không mở đèn khi qua biển W.240 (đường hầm) ???

Good weekend ! :D:D:D
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không thể hay có thể thì chắc mình hiểu rồi. Chỉ bàn về góc độ pháp lý thoai.
Vì biển w240 hay RE 11a em chỉ thấy ghi "để báo...có hầm...", nhưng k thấy có quy định việc báo là bắt buộc. Đồng thời, việc k báo cũng k ảnh hưởng đến việc nhận dạng hầm.

Ví dụ qua Hầm Hải vân này, k bật đèn k bị phạt chăng? dù k có w240 và RE 11a (theo hình):
View attachment 737636 View attachment 737637
Hầm Hải Vân chắc chắn phải có biển RE 11a, bác xem clip giây 30"
Biển báo nguy hiểm (W240) nếu không có thì xem như không có nguy hiểm, nên kg có biển này thì người TGGT chỉ tuân thủ quy định bình thường.
Biển RE 11a là biển hiệu lệnh buột phải tuân thủ các quy định đi kèm theo nó, nên nếu kg có biển này thì người TGGT cũng chỉ phải tuân theo quy định bình thường mà thôi.
Cũng như khi vào khu dân cư (có thể nhận dạng được) mà kg có biển R420 thì cũng chỉ theo quy định trên đường bình thường chứ có phải tuân thủ các quy định trong khu dân cư không?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Hầm Hải Vân chắc chắn phải có biển RE 11a, bác xem clip giây 30"
Biển báo nguy hiểm (W240) nếu không có thì xem như không có nguy hiểm, nên kg có biển này thì người TGGT chỉ tuân thủ quy định bình thường.
Biển RE 11a là biển hiệu lệnh buột phải tuân thủ các quy định đi kèm theo nó, nên nếu kg có biển này thì người TGGT cũng chỉ phải tuân theo quy định bình thường mà thôi.
Cũng như khi vào khu dân cư (có thể nhận dạng được) mà kg có biển R420 thì cũng chỉ theo quy định trên đường bình thường chứ có phải tuân thủ các quy định trong khu dân cư không?
Mệt quạ, túm lại là cái Hầm Hải vân đó, k có RE 11a có phạt được k? giả sử như chưa cắm kịp hay bị trộm mất, chỉ còn như hình dưới...em chỉ hỏi vậy thoai mà?
CSGT phạt lỗi không mở đèn khi qua biển W.240 (đường hầm) ???
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Biển W240 có phải là biển báo nguy hiểm? Quy định theo QC bảng bên dưới.

View attachment 737203
Ngay tại quy định tại điều 34.1 bác trích cũng quy định :" ... Trường hợp cần thiết có thể điều chỉnh theo thực tế cho phù hợp" --> có phải biển W240 bắt buộc phải đặt cách hầm từ 50 -> 250m?
Nói rộng hơn ngay trong điều 34 QC và phụ lục C cũng cho thấy không phải bất cứ biển cảnh báo nguy hiểm nào cũng phải đặt cách vị trí cảnh báo từ 50 --> 250m mà phụ thuộc vào tính chất, mức độ của các nội dung cảnh báo. Cụ thể tại phụ lục C : biển W205, W206, W208, ...hay biển xe dừng đỗ W247 có bắt buộc đặt cách xe 50 --> 250m?
Bác trích dẫn giúp mình quy định này
Quy định tại điều 89.2 của QC.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ngay tại quy định tại điều 34.1 bác trích cũng quy định :" ... Trường hợp cần thiết có thể điều chỉnh theo thực tế cho phù hợp" --> có phải biển W240 bắt buộc phải đặt cách hầm từ 50 -> 250m?
Biển cảnh báo để làm gì?
Chắc chắn câu trả lời là để cảnh báo, báo trước cho người TGGT biết sắp đến nơi nguy hiểm hoặc cần lưu ý, vì vậy Quy chuẩn mới có quy định khoảng cách tối thiểu phải gắn trước nơi cảnh báo tùy theo tốc độ cho phép lưu thông trên đường để người TGGT có đủ thời gian xử lý.
Biển cảnh báo sắp đến hầm mà gắn ngay trên miệng hầm có thỏa các quy định trong QC không ?Điều 20 có ghi rất rõ, bác nên nghiên cứu.

CSGT phạt lỗi không mở đèn khi qua biển W.240 (đường hầm) ???


" ... Trường hợp cần thiết có thể điều chỉnh theo thực tế cho phù hợp"
Bác đọc cho kỹ mục 34.2 , giải thích rất rõ trường hợp cần thíết thì phải có biển phụ S502 nhé.
Riêng case này có phải là trường hợp cần thiết hoặc bất khả kháng hay không ?


CSGT phạt lỗi không mở đèn khi qua biển W.240 (đường hầm) ???



Nói rộng hơn ngay trong điều 34 QC và phụ lục C cũng cho thấy không phải bất cứ biển cảnh báo nguy hiểm nào cũng phải đặt cách vị trí cảnh báo từ 50 --> 250m mà phụ thuộc vào tính chất, mức độ của các nội dung cảnh báo. Cụ thể tại phụ lục C : biển W205, W206, W208, ...hay biển xe dừng đỗ W247 có bắt buộc đặt cách xe 50 --> 250m?
Quy định chung là như vậy nhưng nếu biển cảnh báo nào có quy định riêng cho nó thì phải tuân theo quy định riêng của nó..
Các biển mà bác trích dẫn này đều có ghi rất rõ vị trí đặt biển trong quy định riêng của từng biển nên không phải theo quy định chung, tương tự như biển R420, R421 là biển hiệu lệnh nhưng không cần phải nhắc lại trong khu dân cư vì đã có quy định riêng của nó rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Quy định tại điều 89.2 của QC.
Thật sự mình quá thất vọng với câu trả lời này của bác.
Quy định tại điều 89.2 chẳng có ăn nhập gì đến việc gắn sai vị trí mà chỉ đề cập đến các biển đã gắn trước đây theo QC 2012 có nội dung ý nghĩa sai khác với QC mới (2016) thì có lộ trình thay thế .

CSGT phạt lỗi không mở đèn khi qua biển W.240 (đường hầm) ???
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Về lý thuyết thì căn cứ vào luật, qc thì khi tranh cãi tại tòa xxx có thể thắng vì luật đã qui định vào hầm phải như thế, bất cứ hầm gì, dài ngắn mặc kệ, miễn có cái biển gì, chữ gì chứng minh đó là "hầm đường bộ" là xxx thắng.
Thật sự điều đáng buồn là thằng cha (luật) ko chịu cập nhật theo qui ước quốc tế mà mình đã gia nhập.
Chỉ tại công quyền bây giờ, cả bộ nội vụ, thì 1 thằng lính có chín thằng quan, chín thằng chỉ tay, 1 thằng, làm được cái gì?.

Chờ ko biết đến bao giờ mới có luật GTĐB mới?
Thằng con ra đời sau (QC 41/2016) cập nhật phù hợp với công ước QT thì lại bị thằng cha lạc hậu bó chân, buộc tay.
Trong QC chuẩn cũ chỉ có biển 240 "đường hầm" và ko hề có biển hiệu lệnh "đường hầm" hay "hầm chui" gì cả.
QC mới phân biệt rõ 2 loại biển như AE mình đã tranh cãi.
Căn cứ vào đó mà biết đường hầm sắp vào có cần áp dụng qui định hay ko.
Thằng xxx lợi dụng sự nhập nhằng, thừa nước đục thả câu mà bắt những con cá lơ mơ.
Người chính trực, tự trọng, có hiểu biết ko ai lại đi bắt lỗi bậy như vậy.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Về lý thuyết thì căn cứ vào luật, qc thì khi tranh cãi tại tòa xxx có thể thắng vì luật đã qui định vào hầm phải như thế, bất cứ hầm gì, dài ngắn mặc kệ, miễn có cái biển gì, chữ gì chứng minh đó là "hầm đường bộ" là xxx thắng.
Thật sự điều đáng buồn là thằng cha (luật) ko chịu cập nhật theo qui ước quốc tế mà mình đã gia nhập.
Chỉ tại công quyền bây giờ, cả bộ nội vụ, thì 1 thằng lính có chín thằng quan, chín thằng chỉ tay, 1 thằng, làm được cái gì?.

Chờ ko biết đến bao giờ mới có luật GTĐB mới?
Thằng con ra đời sau (QC 41/2016) cập nhật phù hợp với công ước QT thì lại bị thằng cha lạc hậu bó chân, buộc tay.
Trong QC chuẩn cũ chỉ có biển 240 "đường hầm" và ko hề có biển hiệu lệnh "đường hầm" hay "hầm chui" gì cả.
QC mới phân biệt rõ 2 loại biển như AE mình đã tranh cãi.
Căn cứ vào đó mà biết đường hầm sắp vào có cần áp dụng qui định hay ko.
Thằng xxx lợi dụng sự nhập nhằng, thừa nước đục thả câu mà bắt những con cá lơ mơ.
Người chính trực, tự trọng, có hiểu biết ko ai lại đi bắt lỗi bậy như vậy.
Nếu có luật sư giỏi, có tâm và tòa xử công minh thì chưa chắc xxx thắng.