Người hiểu biết PL biết xxx bắt bậy, sẳn sàng kiện tới cùng: có nhiều!Nếu có luật sư giỏi, có tâm và tòa xử công minh thì chưa chắc xxx thắng.
LS giỏi, có tâm: không hề thiếu!
Tòa xử công minh: khó!
Người hiểu biết PL biết xxx bắt bậy, sẳn sàng kiện tới cùng: có nhiều!Nếu có luật sư giỏi, có tâm và tòa xử công minh thì chưa chắc xxx thắng.
Vậy thì từ thằng xxx cho đến... thằng tòa đều không chính trực tự trọng nên hảy tự cứu mình thôi.Người hiểu biết PL biết xxx bắt bậy, sẳn sàng kiện tới cùng: có nhiều!
LS giỏi, có tâm: không hề thiếu!
Tòa xử công minh: khó!
Biển cảnh báo để làm gì luật có quy định rồi cứ theo đó thực hiện --> cảnh báo cái gì, cảnh báo mức độ như thế nào cơ quan soạn luật đã cụ thể trong luật và QC --> văn bản luật ghi như thế nào thực hiện theo vậy, còn mình cho là khác thì đó là suy nghĩ cá nhân chứ không phải nội dung pháp lý.Biển cảnh báo để làm gì?
- Biển W240 có thỏa quy định QC không? --> theo đúng câu chữ trong QC thì việc đặt W240 như hình bác chủ đưa lên không vi phạm QC, còn nó có khoa học hay không hoặc có hợp lý hay không, ... thì em không ý kiến vì mục đích tranh luận về luật chứ không tranh luận về quan điểm -> nếu cho nó không thỏa QC thì phải chứng minh (không bàn đến quy định khoảng cách vì điều 34 đã nêu rồi).Biển cảnh báo sắp đến hầm mà gắn ngay trên miệng hầm có thỏa các quy định trong QC không ?Điều 20 có ghi rất rõ, bác nên nghiên cứu.
- Chưa nói các điều khác, phần quote của bác chứng minh cho thấy không phải biển cảnh báo nguy hiểm nào cũng phải đặt trước nơi, vị trí cảnh báo từ 50-->250m như bác đã quote.Bác đọc cho kỹ mục 34.2 , giải thích rất rõ trường hợp cần thíết thì phải có biển phụ S502 nhé.
Riêng case này có phải là trường hợp cần thiết hoặc bất khả kháng hay không ?
Chính vì vậy em mới ý kiến biển W240 có bắt buộc phải đặt trước hầm từ 50 --> 250m như bác nói không? nếu có thì quy định nào vì trong điều 34 và tại phụ lục C về biển W240 không ghi cụ thể biển W240 phải đặt trước hầm từ 50-->250m mà chỉ nêu vị trí đặt biển tùy vào tính chất thực tế cụ thể, .... của từng cảnh báo.Quy định chung là như vậy nhưng nếu biển cảnh báo nào có quy định riêng cho nó thì phải tuân theo quy định riêng của nó..
Các biển mà bác trích dẫn này đều có ghi rất rõ vị trí đặt biển trong quy định riêng của từng biển nên không phải theo quy định chung, tương tự như biển R420, R421 là biển hiệu lệnh nhưng không cần
phải nhắc lại trong khu dân cư vì đã có quy định riêng của nó rồi.
Mệt quạ, túm lại là cái Hầm Hải vân đó, k có RE 11a có phạt được k? giả sử như chưa cắm kịp hay bị trộm mất, chỉ còn như hình dưới...em chỉ hỏi vậy thoai mà?
View attachment 737912
Hóng quan điểm lão @TOAGT câu này.Hoặc quay đầu sau con lươn nè:
- Quy định tại điều 89.2 lộ trình thay thế, điều chỉnh lắp đặt biển báo không đúng, không phù hợp với quy chuẩn, ... --> để chứng minh biển báo không đúng QC vẫn có giá trị sử dụng và hiệu lực pháp lý --> để chứng minh quan điểm của bác : biển báo nào không phù hợp QC thì không có pháp lý là không chính xác. Em không áp dụng điều 89.2 này chứng minh cho trường hợp cụ thể bác chủ thớt.Thật sự mình quá thất vọng với câu trả lời này của bác.
Quy định tại điều 89.2 chẳng có ăn nhập gì đến việc gắn sai vị trí mà chỉ đề cập đến các biển đã gắn trước đây theo QC 2012 có nội dung ý nghĩa sai khác với QC mới (2016) thì có lộ trình thay thế .
View attachment 738375
Phạt được hay không phụ thuộc :Hóng quan điểm lão @TOAGT câu này.
Tại sao không bàn đến khoảng cách trong khi điều 34 có quy định rõ như vậy đối với biển cảnh báo?- Biển W240 có thỏa quy định QC không? --> theo đúng câu chữ trong QC thì việc đặt W240 như hình bác chủ đưa lên không vi phạm QC, còn nó có khoa học hay không hoặc có hợp lý hay không, ... thì em không ý kiến vì mục đích tranh luận về luật chứ không tranh luận về quan điểm -> nếu cho nó không thỏa QC thì phải chứng minh (không bàn đến quy định khoảng cách vì điều 34 đã nêu rồi)
Đồng ý, nhưng điều 34 có quy định vị trí đặt biển đến nơi cần báo cũng là từ 50 m đến 250 m.- Điều 20 quy định biển báo hiệu gt phải đặt làm sao cho người tham gia gt phải thấy được biển báo từ xa 50 --> 150m, chứ không phải quy định khoảng cách đặt biển báo cách nơi, khu vực, vị trí áp dụng biển báo từ 50 -->150m.
Nếu đúng QC thì phải có biển phụ S.502 và phía bên phải.- Chưa nói các điều khác, phần quote của bác chứng minh cho thấy không phải biển cảnh báo nguy hiểm nào cũng phải đặt trước nơi, vị trí cảnh báo từ 50-->250m như bác đã quote.
- Trường hợp này có cần thiết hay không thì cơ quan quản lý gt quyết định chứ không phải người tham gia gt --> họ lặp đặt như thế nào thì người tham gia gt phải tuân thủ báo hiệu gt đã lắp đặt (nếu báo hiệu gt đó thỏa các quy định của QC) --> ở trường hợp này họ lắp đặt tại cửa hầm như vậy có thỏa các quy định của QC hay không? nếu thỏa thì người tham gia gt phải tuân thủ chứ không phải mình thấy cần thiết hay không mới tuân thủ --> thỏa QC hay không em đã nêu ở phần trên.
Theo điều 34 có quy định chung khoảng cách như vậy cho biển cảnh báo, còn nếu trong trường hợp cần thiết thì phải có biển phụ S.502.Chính vì vậy em mới ý kiến biển W240 có bắt buộc phải đặt trước hầm từ 50 --> 250m như bác nói không? nếu có thì quy định nào vì trong điều 34 và tại phụ lục C về biển W240 không ghi cụ thể biển W240 phải đặt trước hầm từ 50-->250m mà chỉ nêu vị trí đặt biển tùy vào tính chất thực tế cụ thể, .... của từng cảnh báo.
- Quy định tại điều 89.2 lộ trình thay thế, điều chỉnh lắp đặt biển báo không đúng, không phù hợp với quy chuẩn, ... --> để chứng minh biển báo không đúng QC vẫn có giá trị sử dụng và hiệu lực pháp lý --> để chứng minh quan điểm của bác : biển báo nào không phù hợp QC thì không có pháp lý là không chính xác. Em không áp dụng điều 89.2 này chứng minh cho trường hợp cụ thể bác chủ thớt.
- Biển W240 theo hình của bác chủ thớt có phù hợp với QC không? nếu bác cho rằng biển này phù hợp nội dung nhưng không lắp đặt đúng vị trí thì biển này có nội dung hiệu lực áp dụng, chỉ cần xem xét còn vị trí lắp đặt --> vậy vị trí lắp đặt có sai QC không? --> em đã chứng minh ở quote trên rồi, biển đặt không trái QC theo điều 34 và phụ lục C --> biển có giá trị áp dụng người tham gia gt phải tuân thủ.
Bác thất vọng hay không thì em cũng cám ơn đã tranh luận.
Em chỉ có ý kiến để mọi người tham khảo khi có sự việc giải quyết tốt nhất cho mình, còn bác cho là như vậy không đúng hay gì gì đó thì đó là quyền của mỗi người em không ý kiến.
diluantran nói: ↑
Biển gắn như trường hợp này là sai QC nên càng không thể phạt được (không ở bên phải đường và không cách điểm cần báo khoảng cách cần thiết).
Điều 34 thì cũng chính bác nói chỉ quy định chung chung còn cụ thể thì tùy theo biển --> nếu bác chỉ ra cụ thể điều 34 và ngay cả toàn bộ nội dung QC khoản nào, mục nào ghi phải đặt biển W240 trước hầm tư 50-->250m thì em xác nhận em sai, còn không cụ thể được thì em không ý kiến về điều 34 này nữa.Tại sao không bàn đến khoảng cách trong khi điều 34 có quy định rõ như vậy đối với biển cảnh báo?
Vấn đề ở đây có lẽ việc đọc và hiểu điều luật giữa em và bác có sự khác nhau --> em nghĩ điều 34 này em không bàn đến nữa, bác đọc và hiểu như vậy thì em không ý kiến tiếp và chỉ hy vọng nếu gặp trường hợp tương tự bác có thể áp dụng giải quyết được là tốt.Nếu đúng QC thì phải có biển phụ S.502 và phía bên phải.
Theo điều 34 có quy định chung khoảng cách như vậy cho biển cảnh báo, còn nếu trong trường hợp cần thiết thì phải có biển phụ S.502.
thì nó dư lày:Phạt được hay không phụ thuộc :
- Trước khi đi vào cổng vòng cung đen ngòm phía trước thì có thấy biển báo, tên gọi, ... về cái cổng đó không?
- Ngay cả nếu như không thấy biển báo, tên gọi, ... gì về cái cổng đen ngòm phía trước thì khi đi vào người tham gia gt có biết đang đi vào cái gì không?