Hạng B2
22/10/15
134
52
28
39
Em có vài lời như sau :
Vấn đề đơn giản là chỉ có 1 xưởng thôi mà lượng xe bán ra hàng năm lại tăng , nên bị quá tải , bởi vậy phải có quy trình đặt lịch hẹn để đến người nào phục vụ người đó , mà gọi là quá tải nên đâm ra lịch bị full, đến lượt các bác đặt thì nó kéo dài ra nhiều ngày mới đến lượt. Thử đặt hoàn cảnh chính mình vào đó , nếu mình đặt lịch rồi,đến lượt mình mà vì ưu ái 1 trường hợp nào đó mà chen ngang ưu tiên đưa vào trước thì mình có khó chịu ko ? nếu vậy thì đâu còn gọi là book lịch nữa --> gây ra lộn xộn quy trình .
Ví dụ đơn giản : phở " chửi " ở HN , xếp hàng thanh toán xong mới bê tô phở đi đến bàn ăn , cũng vì qua tải mà thôi
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Em có vài lời như sau :
Vấn đề đơn giản là chỉ có 1 xưởng thôi mà lượng xe bán ra hàng năm lại tăng , nên bị quá tải , bởi vậy phải có quy trình đặt lịch hẹn để đến người nào phục vụ người đó , mà gọi là quá tải nên đâm ra lịch bị full, đến lượt các bác đặt thì nó kéo dài ra nhiều ngày mới đến lượt. Thử đặt hoàn cảnh chính mình vào đó , nếu mình đặt lịch rồi,đến lượt mình mà vì ưu ái 1 trường hợp nào đó mà chen ngang ưu tiên đưa vào trước thì mình có khó chịu ko ? nếu vậy thì đâu còn gọi là book lịch nữa --> gây ra lộn xộn quy trình .
Ví dụ đơn giản : phở " chửi " ở HN , xếp hàng thanh toán xong mới bê tô phở đi đến bàn ăn , cũng vì qua tải mà thôi

Bán được nhiều xe lên thì mở thêm xưởng nữa chứ ? Tiền thì vẫn thu mà không mở thêm xưởng, bây giờ lại kêu là quá tải, phải book trước. Đúng là tư tưởng của mấy ông chủ nhà quê.
 
Hạng B2
22/10/15
134
52
28
39
Bán được nhiều xe lên thì mở thêm xưởng nữa chứ ? Tiền thì vẫn thu mà không mở thêm xưởng, bây giờ lại kêu là quá tải, phải book trước. Đúng là tư tưởng của mấy ông chủ nhà quê.
theo thông tin mập mờ đâu đó của e thì đang tìm hiểu ở khu nhà bè để mở thêm xưởng đồng sơn ở dưới đó đó , nhưng khi nào cụ thể chi tiết thế nào thì mấy anh ở trên thui , hì hì
 
  • Like
Reactions: nguyentam1326
Hạng B1
15/6/09
51
20
8
Cám ơn bạn đã góp ý rất bổ ích, mình đồng ý với bạn quan điểm người Đức (cũng như người Nhật) về sự kỉ luật trong quy trình công việc mang lại thành công cho họ, mình ủng hộ hoàn toàn việc tuân thủ quy trình và phải tôn trọng người đã booking. Khổ cái là cái mà bạn hiểu về "phong cách Đức" của EA tại VN nó lại nạc nạc mỡ mỡ, có lẽ do phong cách VN trộn với Đức nó biến thành phong cách EA chăng :D.
Công bằng mà nói thì EA làm tốt ở nhiều khía cạnh, nhưng còn nhiều việc cần cải thiện. Có thể EA cho rằng mấy thằng BFC trên OS nhiều chuyện và khó tính, hay càm ràm nhưng những khách hàng khó tính mới là thuốc thử cao để hoàn thiện nếu không muốn tương lai thị phần ngày càng teo tóp như hiện nay.
Việc BMW không có tên trong bảng thống kê thị phần trong các năm qua theo mình là hoàn toàn không xứng tầm với thương hiệu xe cao cấp bán chạy nhất thế giới.
View attachment 379933

View attachment 379934
EA không thuộc VAMA làm sao có thống kê được.
 
Hạng B2
30/11/13
224
128
43
Ka.ka...thật đáng thương cho các bác mua Bmw chính hãng. Tui đây đi qua 2 đời Bmw ,ko biết EA là thằng nào
 
  • Like
Reactions: nguyentam1326
Hạng C
2/8/09
688
284
63
Quận 7 -HCM
Mình không hiểu lầm ý mọi người. Mình chỉ giải thích cho việc có bạn nói là không đặt lịch trước và chấp nhận làm sau cùng nhưng vẫn không được phục vụ, và như vậy EA làm như thế là đúng hay sai ở chuyện từ chối làm ngày hôm đó. Chứ mình không có ý định bào chữa hay cảm thông cho EA. Ý của mình chỉ đơn giản thế này:

1. Tụi Đức thích làm theo quy trình và lịch hẹn.
2. Không có chuyện "linh động", cố gắng một tí để "lách", hoặc sửa cái này cái kia. Ví dụ: sửa cái này có 10 phút à, mày cố gắng làm nhanh cho tao, tao trả thêm tiền ==> không được. Bộ phần này hư có một tí, mày chịu khó gỡ ra rồi làm lại ==> không được, thay hết đi.
3. Mua xe 4 tỉ hay 2 tỉ thì cũng sẽ được phục vụ như nhau, trừ khi trong hợp đồng có ghi rõ xe 4 tỉ sẽ được ưu tiên abc này nọ.

Mình viết ra như vậy để mọi người hiểu là khái niệm "thượng đế" của người Đức được hiểu theo nghĩa rất hẹp, ví dụ như là: anh mua hàng của tôi, tôi sẽ phục vụ anh, nhưng không có nghĩa là anh sẽ là cái gì quá ghê gớm. Với quan điểm như vậy, cộng với việc sửa chữa theo kiểu thay cả cụm thì người mua xe phải cân nhắc kỹ, không được làm "thượng đế" theo kiểu Việt Nam dù mua cái xe mắc gấp 4 lần hãng khác. Thêm với chuyện cho dù làm đúng quy trình, thì khả năng chờ đợi là rất cao, vì EA không có nhu cầu mở rộng dịch vụ sửa chữa, thì người mua càng phải cân nhắc để xem mình có thoải mái như thượng đế hay không. Bạn xem nó độc quyền cũng chẳng có gì sai, vì vốn dĩ nó bán hàng vẫn chạy mà, cứ thấy mọi người nói là có tiền sẽ mua xe Đức là đủ hiểu rồi. Mặc dù rất thích Mer và BMW, nhưng với tình hình như giờ thì mình thôi, bỏ tiền ra mà không thoải mái thì mua Toy vậy.

À, ngay cả chuyện chờ mất cả tháng cũng là phong cách chung của thằng Đức đấy. Mình từng chờ tụi nó sửa cái lỗi internet mất gần 1 tháng trời. Internet không kết nối được thì không cách nào làm việc được, rất khó chịu, nhưng đành chịu. Thật ra mọi người đều nghĩ về nước Đức rất lệch lạc. Người Đức đúng giờ? Không phải, tụi nó cũng trễ giờ tè lè hột me. Người Đức kỷ luật? Tương đối, chứ không đến mức kinh khủng như mình vẫn tưởng, và cái kỷ luật đó không phải là cái kỷ luật như mình vẫn nghĩ. Người Đức làm việc hiệu quả? Không đúng, tụi nó làm việc rất rất chậm. Nếu so với người Việt thì mình làm nhanh hơn tụi nó nhiều. Có những thứ rất đơn giản nhưng tụi nó cũng không làm. Sự thành công của nước Đức không phải đến từ những thứ như kỷ luật, đúng giờ, nhanh nhẹn, sự thành công của nó nằm ở ý thức trách nhiệm và kỷ luật trong chấp hành quy trình.

Thế bác có bao giờ đem vô xưởng dịch vụ sửa chữa của EA sau đó cái xe đem ra với vô số lỗi kĩ thuật do nhân viên ko quan tâm đến chiếc xe mình hoặc gắn cho có rồi bỏ đó ko khiến bác phải chạy lên chạy xuống mấy tháng trời để khắc phục lỗi của người nào làm mà ko phải do mình , thậm chí do sự bất cẩn cũng như cẩu thả của chính nhân viên chất lượng 5 sao của bmw đại lí chính hãng uỷ quyền độc quyền tại Việt Nam mà ko nhận lấy dc 1 sự xin lỗi chính thức nào từ phía công ty hoặc chính những người đang sửa chữa đó có thái độ tôn trọng chính chiếc xe mà mình làm sai chưa . Thậm chí có lúc họ còn tỏ thái độ nói lỗi này do mình gây ra nữa kìa mà ko có một cư xử đúng mức của một hãng mà mình phải đặt lịch hơn 1 tuần đê dc tiếp đón kiểu khách hàng như cầu cạnh đến mức e ko thể làm việc dc với nhân viên phải nói chuyện với sếp mới giải quyết dc vấn đè bác sẽ hiểu nỗi khổ hic hic. Trong khi bản thân mình ko gây ra cái lỗi đó mà mình phải tốn thời gian tốn sức lực xăng cộ lên chầu chực tại nơi ko làm ra thêm dc đồng nào cho bản thân mà phải tốn tiền vô đó nhận lại chỉ là nỗi bực mình cũng như kiếm người nào làm dùm li cafe vậy . Bác vào tiệm cafe mà phải kiếm chủ làm dùm li cafe mà còn bị chủ nó rầy nói đang bận đợi xíu nữa đi sau đó bác trả tiền ly cafe mà còn ko ngon nữa bác thích ko hay rất bực mình . Đó chỉ là ly cafe có vài ngàn hay vài chục ngàn thôi đó bác . Còn vài triệu vài chục triệu hoặc vài trăm triệu hơn nữa là tỷ thì bác cảm giác sao . Nếu bác nói no problem thì e bái phục bác nói bác là sư phụ của sư phụ e .
 
Hạng B2
30/11/13
224
128
43
Thế bác có bao giờ đem vô xưởng dịch vụ sửa chữa của EA sau đó cái xe đem ra với vô số lỗi kĩ thuật do nhân viên ko quan tâm đến chiếc xe mình hoặc gắn cho có rồi bỏ đó ko khiến bác phải chạy lên chạy xuống mấy tháng trời để khắc phục lỗi của người nào làm mà ko phải do mình , thậm chí do sự bất cẩn cũng như cẩu thả của chính nhân viên chất lượng 5 sao của bmw đại lí chính hãng uỷ quyền độc quyền tại Việt Nam mà ko nhận lấy dc 1 sự xin lỗi chính thức nào từ phía công ty hoặc chính những người đang sửa chữa đó có thái độ tôn trọng chính chiếc xe mà mình làm sai chưa . Thậm chí có lúc họ còn tỏ thái độ nói lỗi này do mình gây ra nữa kìa mà ko có một cư xử đúng mức của một hãng mà mình phải đặt lịch hơn 1 tuần đê dc tiếp đón kiểu khách hàng như cầu cạnh đến mức e ko thể làm việc dc với nhân viên phải nói chuyện với sếp mới giải quyết dc vấn đè bác sẽ hiểu nỗi khổ hic hic. Trong khi bản thân mình ko gây ra cái lỗi đó mà mình phải tốn thời gian tốn sức lực xăng cộ lên chầu chực tại nơi ko làm ra thêm dc đồng nào cho bản thân mà phải tốn tiền vô đó nhận lại chỉ là nỗi bực mình cũng như kiếm người nào làm dùm li cafe vậy . Bác vào tiệm cafe mà phải kiếm chủ làm dùm li cafe mà còn bị chủ nó rầy nói đang bận đợi xíu nữa đi sau đó bác trả tiền ly cafe mà còn ko ngon nữa bác thích ko hay rất bực mình . Đó chỉ là ly cafe có vài ngàn hay vài chục ngàn thôi đó bác . Còn vài triệu vài chục triệu hoặc vài trăm triệu hơn nữa là tỷ thì bác cảm giác sao . Nếu bác nói no problem thì e bái phục bác nói bác là sư phụ của sư phụ e .
Có cảm giác như mua xe bmw chính hãng như mua cái bực vào người. Đề nghị EA có thêm chính sách bán xe ko bảo hành cho giá rẽ xuống và người mua khỏi phải bực tức nữa
 
  • Like
Reactions: trt
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Có cảm giác như mua xe bmw chính hãng như mua cái bực vào người. Đề nghị EA có thêm chính sách bán xe ko bảo hành cho giá rẽ xuống và người mua khỏi phải bực tức nữa
Xe mới, không có bảo hành mà rẻ 10% là em chơi liền.
 
  • Like
Reactions: bo cong anh