Hạng D
12/9/09
1.811
70.679
113
Sai Gon
trong khi đó anh ko phải thuê ng vì lưới điện phủ gần khắp VN.
Gắm vô đó cho đủ 1 2 tiếng rồi chạy tiếp cũng được 40 50 cây chuối rồi lại lếch tiếp :)

Nếu nói những ca đột ngột hay bất khả kháng thì điện phủ nhiều hơn xăng à :)
Ok anh.
Anh nói đúng.
Mình sai, và sẽ vẫn nghĩ và lựa chọn theo kiểu sai.
Gọi là mổi người mổi í anh ha.
:rolleyes:
 
  • Haha
Reactions: Chuột đồng
Hạng B2
6/7/19
198
6.683
140
50
Ok anh.
Anh nói đúng.
Mình sai, và sẽ vẫn nghĩ và lựa chọn theo kiểu sai.
Gọi là mổi người mổi í anh ha.
:rolleyes:

có 1 điều a Khôi kia đéo nói đến:

là xe xăng thì nó có hàng trăm năm phát triển nên độ tin cậy cao, và xe xăng đi vào rừng hỏng hóc ai cũng đủ kiến thức để hoặc gọi dt để gq sự cố trừ xe quá cũ ko có phu tùng thay thế

xe điện thì hỏng phát là chịu cứng vì độ hiếm của phụ tùng và tính phổ biến
 
Hạng C
25/7/11
836
59.992
93
có 1 điều a Khôi kia đéo nói đến:

là xe xăng thì nó có hàng trăm năm phát triển nên độ tin cậy cao, và xe xăng đi vào rừng hỏng hóc ai cũng đủ kiến thức để hoặc gọi dt để gq sự cố trừ xe quá cũ ko có phu tùng thay thế

xe điện thì hỏng phát là chịu cứng vì độ hiếm của phụ tùng và tính phổ biến
cái này thì anh đúng mừ.
Tất nhiên nếu anh chạy con 2b thì chắc đúng còn con 4b thì chắc kén cá chọn canh hơn.
Chỉ đơn giản chuyện con 2b Yamaha chừng 20 năm trước sẽ khó có chỗ sửa hơn con Honda nhiều.

Cái gì mới cũng sẽ vướng cái đó hết.

Ở Mẽo xe điện cũng bị y chang mà Mẽo còn khổ hơn vì chi phí kéo xe và chi phí bảo dưỡng cao.hơn rất nhiều. Đó là 1 vấn đề rõ ràng của xe điện
 
Hạng B2
11/12/07
404
12.653
93
có 1 điều a Khôi kia đéo nói đến:

là xe xăng thì nó có hàng trăm năm phát triển nên độ tin cậy cao, và xe xăng đi vào rừng hỏng hóc ai cũng đủ kiến thức để hoặc gọi dt để gq sự cố trừ xe quá cũ ko có phu tùng thay thế

xe điện thì hỏng phát là chịu cứng vì độ hiếm của phụ tùng và tính phổ biến
Xe điện làm gì có nhiều phụ tùng để mà hỏng.: ắc quy, cuộn dây, nam châm...
 
  • Like
Reactions: trumtien
Lơ Xe
20/1/17
2.130
108.640
113
Sài Gòn
nkl.am
xe rẻ thì a mua, giá có hơn tỷ bạc mà dc 70% như F10 là ổn rồi

Nhưng khi mới ra mắt, giá band đầu lăn bánh là1.5 tỷ chú nhé

trong 1 năm ngừoi mua mất 500tr

chú nghĩ cảm giác họ thế nào
láo

bác anh hứa bán 3 không lúc đầu

giờ bác anh đang chịu lỗ cho chú đi f10 giả cầy đó
 
  • Angry
Reactions: Chuột đồng 01
Lơ Xe
20/1/17
2.130
108.640
113
Sài Gòn
nkl.am
Đăng lại bài từ phây:

Một số nhận xét về VinFast VF e34
==========================

Giá & Cấu hình
--------------
Mức giá niêm yết 690 triệu của VinFast VF e34 ko phải là rẻ so với 1 chiếc xe gần như ko có gì, chỉ có động cơ điện, hệ thống khung gầm, chưa bao gồm pin. 1 chiếc xe xăng phải có động cơ, hộp số, bộ truyền động ... cấu tạo phức tạp hơn nhiều.

Với mức giá này cộng với chi phí thuê pin là 1,4 triệu/tháng cho 1400km thì chưa rõ tại sao người ta phải chuyển sang mua xe điện
1f642.png


Để so sánh, xin lấy tạm giá net chưa thuế Chevy EUV Bolt bản base là 33k USD hoặc Volkswagen ID3 base là 32k EUR (đều đã bao gồm pin 65 và 58kWh). Hoặc so sánh với Hyundai Kona có kích cỡ tương tự VF e34, giá bản base là ~600 triệu, bản cao cấp ~720 triệu.

Ngoại thất thì đẹp xấu tùy mắt, ngon dở tùy mồm, nhưng thấy khá giống Chevy EUV Bolt có chỉnh đi một xíu
1f642.png
theo tôi là chấp nhận được, đi nhiều thành quen mắt.

Nội thất nói thật là hơi buồn: phanh tay cơ, ghế lái chỉnh tay.

Kích thước tổng thể của e34 thì nhỉnh hơn 1 chiếc CUV cỡ B như Kona một xíu. Nhưng có lẽ nhờ cấu tạo đơn giản của xe điện thì khoang hành khách có thể tích tương đương hạng C.

Pin & Range & Sạc
------------------
Range công bố của e34 ở mức 280km với pin 42kWh là mức khá. So sánh với Nissan Leaf pin 40kWh đi được 270km, Bolt pin 65kWh đi được 400km, VW ID3 pin 58kWh 420km. Tất nhiên là khi chạy thực tế sẽ giảm một chút so với con số công bố. Chưa kể khí hậu Việt Nam pin còn phải gánh điều hòa.

Nhiều người cứ đòi range phải thật cao, phải như xe xăng, nhưng thực ra range như xe xăng ko quá cần thiết, vì ít người có nhu cầu chạy 700-800km _liên tục_ trong 1 ngày. Thực tế lái xe chỉ chạy khoảng 2-3 tiếng, cỡ 150-200km, là nên dừng lại nghỉ ngơi rồi. Và khoảng cách các điểm đông dân cư ở Việt Nam ko xa như ở Mĩ .

Vì vậy nếu VinFast xây dựng được các trạm sạc siêu nhanh 60kW, 250kW ở các vị trí chiến lược, cách nhau khoảng 100km giữa các thành phố lớn là đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển xa. Dĩ nhiên không nên dùng xe điện để đi tới những chỗ xa xôi hẻo lánh.

* Kể cả với nhu cầu chạy grab/taxi tôi nghĩ VF e34 vẫn đáp ứng được, vẫn với chữ NẾU to đùng: NẾU bố trí được các trạm sạc chiến lược trong thành phố. Khác với xây dựng trạm sạc ở tỉnh, ở quốc lộ, thì xây dựng trạm sạc ở SG, HN khó khăn tốn kém hơn nhiều. Các bác tài có thể chạy 1 buổi khoảng 200km và nghỉ ngơi ~1 tiếng ăn trưa để sạc chạy tiếp → hoàn toàn khả thi.

* Đối với nhu cầu cá nhân, nếu đi loanh quanh trong thành phố thì 1 ngày chắc cỡ 100-150km tối đa, về tới nhà còn 30-40% pin là sạc rồi. Rất ít trường hợp sạc từ 10% tới full. Vì thế dùng sạc di động cỡ 2,2kW và 3,5kW là đủ chứ ko cần tới 7,7kW. Lưu ý gắn sạc 7,7kW ở nhà phải có hệ thống dây điện trong nhà phù hợp chứ ko nguy cơ cháy cao, vì tiết diện dây điện trong nhà 2,5mm ko đủ tải công suất lớn.

* VinFast tuyên bố có 40k cổng sạc vào cuối năm 2021. Đây là một con số khá cao, khó có thể đạt được. VinFast mà có được 10k cổng sạc vào cuối năm nay thì đã là một thành tích đáng nể rồi.

* Chuẩn đầu sạc là CCS2 sử dụng chuẩn của Châu Âu chứ ko phải Mỹ hay Nhật, TQ. Như vậy thì xe các hãng khác dùng chung chuẩn đầu sạc CCS2 cũng có thể dùng hệ thống cổng sạc của VinFast.

* Tính năng thông minh: phần này tôi ko quan tâm lắm, chỉ là hoa lá hẹ việt hóa lại Android. Đến như Siri còn đang hụt hơi với GG hay Alexa, thì không hi vọng gì vào việc sẽ có trải nghiệm trơn tru ở đây
1f642.png


* Xe tự hành: no comment
1f642.png
 
Hạng D
30/12/18
1.382
34.143
193
34
Đăng lại bài từ phây:

Một số nhận xét về VinFast VF e34
==========================

Giá & Cấu hình
--------------
Mức giá niêm yết 690 triệu của VinFast VF e34 ko phải là rẻ so với 1 chiếc xe gần như ko có gì, chỉ có động cơ điện, hệ thống khung gầm, chưa bao gồm pin. 1 chiếc xe xăng phải có động cơ, hộp số, bộ truyền động ... cấu tạo phức tạp hơn nhiều.

Với mức giá này cộng với chi phí thuê pin là 1,4 triệu/tháng cho 1400km thì chưa rõ tại sao người ta phải chuyển sang mua xe điện
19892-12917d94c4b4a46ca2666fd26c1bb61d.png


Để so sánh, xin lấy tạm giá net chưa thuế Chevy EUV Bolt bản base là 33k USD hoặc Volkswagen ID3 base là 32k EUR (đều đã bao gồm pin 65 và 58kWh). Hoặc so sánh với Hyundai Kona có kích cỡ tương tự VF e34, giá bản base là ~600 triệu, bản cao cấp ~720 triệu.

Ngoại thất thì đẹp xấu tùy mắt, ngon dở tùy mồm, nhưng thấy khá giống Chevy EUV Bolt có chỉnh đi một xíu
19892-12917d94c4b4a46ca2666fd26c1bb61d.png
theo tôi là chấp nhận được, đi nhiều thành quen mắt.

Nội thất nói thật là hơi buồn: phanh tay cơ, ghế lái chỉnh tay.

Kích thước tổng thể của e34 thì nhỉnh hơn 1 chiếc CUV cỡ B như Kona một xíu. Nhưng có lẽ nhờ cấu tạo đơn giản của xe điện thì khoang hành khách có thể tích tương đương hạng C.

Pin & Range & Sạc
------------------
Range công bố của e34 ở mức 280km với pin 42kWh là mức khá. So sánh với Nissan Leaf pin 40kWh đi được 270km, Bolt pin 65kWh đi được 400km, VW ID3 pin 58kWh 420km. Tất nhiên là khi chạy thực tế sẽ giảm một chút so với con số công bố. Chưa kể khí hậu Việt Nam pin còn phải gánh điều hòa.

Nhiều người cứ đòi range phải thật cao, phải như xe xăng, nhưng thực ra range như xe xăng ko quá cần thiết, vì ít người có nhu cầu chạy 700-800km _liên tục_ trong 1 ngày. Thực tế lái xe chỉ chạy khoảng 2-3 tiếng, cỡ 150-200km, là nên dừng lại nghỉ ngơi rồi. Và khoảng cách các điểm đông dân cư ở Việt Nam ko xa như ở Mĩ .

Vì vậy nếu VinFast xây dựng được các trạm sạc siêu nhanh 60kW, 250kW ở các vị trí chiến lược, cách nhau khoảng 100km giữa các thành phố lớn là đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển xa. Dĩ nhiên không nên dùng xe điện để đi tới những chỗ xa xôi hẻo lánh.

* Kể cả với nhu cầu chạy grab/taxi tôi nghĩ VF e34 vẫn đáp ứng được, vẫn với chữ NẾU to đùng: NẾU bố trí được các trạm sạc chiến lược trong thành phố. Khác với xây dựng trạm sạc ở tỉnh, ở quốc lộ, thì xây dựng trạm sạc ở SG, HN khó khăn tốn kém hơn nhiều. Các bác tài có thể chạy 1 buổi khoảng 200km và nghỉ ngơi ~1 tiếng ăn trưa để sạc chạy tiếp → hoàn toàn khả thi.

* Đối với nhu cầu cá nhân, nếu đi loanh quanh trong thành phố thì 1 ngày chắc cỡ 100-150km tối đa, về tới nhà còn 30-40% pin là sạc rồi. Rất ít trường hợp sạc từ 10% tới full. Vì thế dùng sạc di động cỡ 2,2kW và 3,5kW là đủ chứ ko cần tới 7,7kW. Lưu ý gắn sạc 7,7kW ở nhà phải có hệ thống dây điện trong nhà phù hợp chứ ko nguy cơ cháy cao, vì tiết diện dây điện trong nhà 2,5mm ko đủ tải công suất lớn.

* VinFast tuyên bố có 40k cổng sạc vào cuối năm 2021. Đây là một con số khá cao, khó có thể đạt được. VinFast mà có được 10k cổng sạc vào cuối năm nay thì đã là một thành tích đáng nể rồi.

* Chuẩn đầu sạc là CCS2 sử dụng chuẩn của Châu Âu chứ ko phải Mỹ hay Nhật, TQ. Như vậy thì xe các hãng khác dùng chung chuẩn đầu sạc CCS2 cũng có thể dùng hệ thống cổng sạc của VinFast.

* Tính năng thông minh: phần này tôi ko quan tâm lắm, chỉ là hoa lá hẹ việt hóa lại Android. Đến như Siri còn đang hụt hơi với GG hay Alexa, thì không hi vọng gì vào việc sẽ có trải nghiệm trơn tru ở đây
19892-12917d94c4b4a46ca2666fd26c1bb61d.png


* Xe tự hành: no comment
19892-12917d94c4b4a46ca2666fd26c1bb61d.png
Em comment mấy cái về software:
- Tự hành bằng niềm tin ahihi. Khi pháp luật vẫn chưa có khung bên nước ngoài. Ngay cả tính năng tự động thắng được quảng cáo nhiều sản phẩm nhiều công ty mà giờ ở VN vẫn ...

- Trợ lý: ko phải việt hóa lại của Android. Trợ lí riêng nhé. Con Android Auto + Google Assistance rất là ngu em chả hiểu lúc nói tiếng Việt lúc nói tiếng Anh, lúc đọng tiếng Anh giọng Việt, và ngược lại đọc tiếng Việt giọng anh, chả biết đâu mà lần... Nếu làm con này ngon hơn được Android Auto thì tốt.
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng C
22/5/14
939
53.625
93
có 1 điều a Khôi kia đéo nói đến:

là xe xăng thì nó có hàng trăm năm phát triển nên độ tin cậy cao, và xe xăng đi vào rừng hỏng hóc ai cũng đủ kiến thức để hoặc gọi dt để gq sự cố trừ xe quá cũ ko có phu tùng thay thế

xe điện thì hỏng phát là chịu cứng vì độ hiếm của phụ tùng và tính phổ biến

Chính xác.
BH xe tesla cao hơn xe xăng cùng giá, vì sửa Tesla tốn tiền hơn.