Hạng C
25/7/11
836
59.990
93
anh không thể lái xe điện mà tư duy như xe xăng được , chắc chắn khi lái xe điện anh phai chuẩn bị thật kỹ thôi , dự kiến quãng đường đi , địa điểm trạm sạc , ngoài ra nếu không lầm thì theo review con e34 này nó cũng tính dùm anh quãng đường theo % pin cần có , và báo khoảng cách trạm sạc luôn , vãi nhất là ra lệnh giọng nói , kêu gì làm đấy bất kể giọng các vùng miền , kể cả lói ngọng nó cũng hiểu luôn
Anh đừng thần thánh hoá con Assistant nhà anh Vũ Hà Văn quá mức :), công sức đọc thấy mịa của mấy chục k nhân viên Vingroup đấy.

Nhưng dù cho nó chỉ là voice command và là tập train tiếng Việt đa vùng miền nhiều nhất từ trước đến giờ, cũng đừng mong thần thánh rồi đem so nó với con GA :), nó vẫn ở tầm xa lắm :)
 
Hạng D
25/10/07
1.405
7.136
113
ý anh đang so với tét sờ la rear wheel drive nên phía trước nó mới trống trơn, con này là front wheel drive mừ

Mà công nhận con xe cỏ có 500 chai mà sao các anh đòi nhiều quá dzay :)?
Em không đòi hỏi vì chắc chắn em sẽ không mua và dùng gì của thằng này.
Có thằng mart thì hay dùng nhưng giờ của MS rồi hơ hơ.

Thuần tò mò thắc mắc thoai anh.
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.108
113
anh không thể lái xe điện mà tư duy như xe xăng được , chắc chắn khi lái xe điện anh phai chuẩn bị thật kỹ thôi , dự kiến quãng đường đi , địa điểm trạm sạc , ngoài ra nếu không lầm thì theo review con e34 này nó cũng tính dùm anh quãng đường theo % pin cần có , và báo khoảng cách trạm sạc luôn , vãi nhất là ra lệnh giọng nói , kêu gì làm đấy bất kể giọng các vùng miền , kể cả lói ngọng nó cũng hiểu luôn

Thay đổi một cái gì từ base thì cũng phải thay đổi luôn cả mindset.

Khi số lượng trạm sạc tăng nhanh thì nó sẽ thay đổi.

Với hệ thống sạc ngay cả với super fast charge đơn giản hơn rất nhiều so với setup một cây xăng thì việc phủ trụ sạc sẽ nhanh và đơn giản hơn rất nhiều việc phủ cây xăng 100 năm trước.

Trong thời gian chờ đợi, cứ coi con xe vài trăm chai nó là đồ chơi là citycar để enjoy và trải nghiệm. Lấy nó đem ra ngoài đi xa đú làm chi cho nó rủi ro cao nà :).

@condao mới hỏi ngay cả con sạc mobile nó vẫn đòi tiếp đất đàng hoàng nghen, ổ điện ko có mát đất nó éo chạy. Mà vụ ổ ko mát đất thì nhiều lắm nghen nên đừng mơ mộng cảnh chạy vô quán cf nhờ chọt ké cái lỗ để nhấp chút điện lếch tiếp nghen. Ít nhất là trong thời gian gần :)
dĩ nhiên 4 duy & chuẩn bị cho dù kỹ lưỡng mấy cũng không tránh khỏi những phát sinh đột xuất & những yếu tố bất ngờ không lường trước được.

Vd: SG-VT đi về 200km & con e34 range 500 km thì không có gì phàn nàn. Nhưng: giả sử ra VT k tìm được chỗ sạch (ở ks mà đem cục sạc ra sáng hôm sau ngủ dậy đừng hỏi cục sạc 7tr9 đâu nhen :p), hoặc tối T7 đã sạc nhưng vì lí do gì đó mà sáng hôm sau kẹt xe nhiều hơn dự báo (kẹt từ Bà Rịa luôn chứ k phải về tới cao tốc mới kẹt :p ) vân vân và mây mây cho nên đi xe điện vẫn phải hơi nặng đầu lăn tăn với các rủi ro ấy
 
Hạng B2
23/8/17
107
1.905
93
Có vấn đề gì không mà tất cả reviewer khi review con này đều không thấy chạy mà chỉ ngồi lên bấm bấm nhỉ?
 
  • Haha
Reactions: lamnk and dongde
Hạng C
22/5/14
939
53.625
93
dĩ nhiên 4 duy & chuẩn bị cho dù kỹ lưỡng mấy cũng không tránh khỏi những phát sinh đột xuất & những yếu tố bất ngờ không lường trước được.

Vd: SG-VT đi về 200km & con e34 range 500 km thì không có gì phàn nàn. Nhưng: giả sử ra VT k tìm được chỗ sạch (ở ks mà đem cục sạc ra sáng hôm sau ngủ dậy đừng hỏi cục sạc 7tr9 đâu nhen :p), hoặc tối T7 đã sạc nhưng vì lí do gì đó mà sáng hôm sau kẹt xe nhiều hơn dự báo (kẹt từ Bà Rịa luôn chứ k phải về tới cao tốc mới kẹt :p ) vân vân và mây mây cho nên đi xe điện vẫn phải hơi nặng đầu lăn tăn với các rủi ro ấy

Xe hybrid plug in hợp lý hơn, ngay cả ờ nước ngoài.
Vd tầm pin hiện tại phổ biến 50-60km, đủ đi làm hàng ngày.
Coi như đi gần là ko tốn xăng, sau này nâng cấp range tầm 80km là đẹp.

Chứ ev ngay lúc này thì rủi ro cao, nhà có 2 xe thì mua ev được.
 
  • Like
Reactions: solopidi