Tập Lái
9/2/13
16
1.082
78
Nổ máy không tải cũng không tốn xăng lắm đâu anh. Người ta tính rồi, với máy 1.6-1.8 phổ biến bây giờ mất tầm 1L/h. Máy 2.5-3.5 tầm 2L/h.
Nếu chỉ chém xuông thế này thì nhiều người đã chém là để điện mau hết pin hơn do chạy máy lạnh và các thiết bị điện tử khác trên xe
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/3/12
2.402
17.828
113
Đồng Nai
vậy cũng đâu khác xe điện mấy nhỉ , xe điện thì hết điện , xe xăng vẫn hết xăng thôi , mà xe đốt trong vẫn phải nổ cầm chừng khi kẹt xe , xe điện không nổ cầm chừng , túm lại cả hai nếu không chuẩn bị tốt cơ hội nằm đường là như nhau , mình ủng hộ xe điện cho tp bớt ô nhiễm, có xe tải điện nữa thì ngon
chỉ cần hãng thiết kế được bộ xạc đem theo xe dùng điện 220v gia dụng là khỏe. ghe nhà dân nào cũng có thể mua điện được ( giá cao xí cũng được ) chứ xăng còn khó mua hơn
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.845
113
hình như anh mua con cà lâu ra phải không? giờ vữn chưa tởn sao mà còn mân mê con này :p
có lần mình đi cao tốc bị kẹt xe cứng ngắc đứng yên tại chỗ mà gần hết xăng --> giải pháp chữa cháy là tắt máy lạnh, rồi đến tắt máy chỉ nổ khi nào nhích (có lúc để số N rồi xuống đẩy nếu chỉ nhích được chút xíu). May là hôm đó đi 1 mình & cũng may là qua được chỗ kẹt. Còn xe điện thì chưa hình dung được :D
Cũng tắt máy lạnh. Rồi tắt máy. Xe điện nó khởi động ít hao hơn xe xăng ấy anh.
 
  • Like
Reactions: solopidi
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
898
32.379
93
chỉ cần hãng thiết kế được bộ xạc đem theo xe dùng điện 220v gia dụng là khỏe. ghe nhà dân nào cũng có thể mua điện được ( giá cao xí cũng được ) chứ xăng còn khó mua hơn
Tương lai các quán cafe đều có thêm biển : có sạc xe điện nữa là ổn áp
 
  • Like
Reactions: NVT0933
Hạng F
5/3/10
6.013
36.107
113
Các anh nên tập sống theo kiểu bọn giãy chết !
Đậu xe thì phải nghĩ trước là mình sẽ dự tính đậu bao lâu ;)
Đúng rồi , tới vt tối 8h xin phép vợ đi xạc pin 2 tiếng (giả sử 2 tiếng thôi) đến nơi có thằng ất ơ nào đó đang sạc mà theo lịch (trợ lý ảo báo) là nó đã sạc xong đến lượt mình. Nào ngờ vì lý do nào đó nó đeo chịu đến dời xe đi mãi đến 2 tiếng sau nó mới đến thì sao? Gọi điện về xin vợ thêm 2 tiếng nữa sao? :p
Vin sẽ giải bài toán này bằng cách mỗi trạm có người điều phối và chủ xe phải để chìa khoá lại (nội chuyện để chìa khoá lại có nhiều anh không thích rồi). Cũng theo lịch thì 8h tối đến lượt anh vào sạc thì đến nơi có thằng chết mẹ nào đó ưu tiên hơn mới vào sạc :p. Hoặc anh kẹt xe đến trễ vài phút nên nó cho thằng khác vào …
Nói chung là muôn hình vạn trạng khó buổi đầu, bất tiện nhiều cho chuột bạch nhen
 
Hạng D
2/3/11
2.336
32.334
113
Xe xăng thì nổ máy chế độ ga răng ti vẫn tốn khá khá xăng dù không máy lạnh. Xe điện thì khác, chế độ stanby không tốn điện đáng kể, chỉ tốn điện khi đạp ga, nếu không dùng máy lạnh. Nên nếu xét về kẹt xe thì xe điện sẽ OK hơn xe xăng.
Xứ nào mà không phải mở máy lạnh vậy anh?
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.107
113
Nổ máy không tải cũng không tốn xăng lắm đâu anh. Người ta tính rồi, với máy 1.6-1.8 phổ biến bây giờ mất tầm 1L/h. Máy 2.5-3.5 tầm 2L/h.
Thì nếu vin công bố luôn hoặc có tính toán nào cho thấy rằng nếu xe đậu tại chỗ chỉ mở máy lạnh thì tiêu hao bao nhiêu đơn vị pin 1 tiếng càng hay
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.107
113
chỉ cần hãng thiết kế được bộ xạc đem theo xe dùng điện 220v gia dụng là khỏe. ghe nhà dân nào cũng có thể mua điện được ( giá cao xí cũng được ) chứ xăng còn khó mua hơn
Giống cục sạc laptop vậy đó , chắc chắn phải có
Mà có anh đã nói cục sạc này phải cắm vào ổ có dây mát mới chạy được
 
  • Like
Reactions: NVT0933
Hạng F
16/7/15
6.356
26.871
113
Xứ nào mà không phải mở máy lạnh vậy anh?
Đà Lạt :D xe em lên đó dù đèo dốc nhiều, nhưng ngạc nhiên là chạy ít hao xăng hơn so với ở BD... máy lạnh ngốn rất nhiều nhiên liệu... :D
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.582
113
Đà Lạt :D xe em lên đó dù đèo dốc nhiều, nhưng ngạc nhiên là chạy ít hao xăng hơn so với ở BD... máy lạnh ngốn rất nhiều nhiên liệu... :D

Bởi zậy taxi trên đó giá rẻ. Lại không phải dừng đèn đỏ (giờ bắt đầu trồng đèn rồi)