Hạng D
29/11/04
1.821
15.849
113
Thay đổi một cái gì từ base thì cũng phải thay đổi luôn cả mindset.

Khi số lượng trạm sạc tăng nhanh thì nó sẽ thay đổi.

Với hệ thống sạc ngay cả với super fast charge đơn giản hơn rất nhiều so với setup một cây xăng thì việc phủ trụ sạc sẽ nhanh và đơn giản hơn rất nhiều việc phủ cây xăng 100 năm trước.

Trong thời gian chờ đợi, cứ coi con xe vài trăm chai nó là đồ chơi là citycar để enjoy và trải nghiệm. Lấy nó đem ra ngoài đi xa đú làm chi cho nó rủi ro cao nà :).

@condao mới hỏi ngay cả con sạc mobile nó vẫn đòi tiếp đất đàng hoàng nghen, ổ điện ko có mát đất nó éo chạy. Mà vụ ổ ko mát đất thì nhiều lắm nghen nên đừng mơ mộng cảnh chạy vô quán cf nhờ chọt ké cái lỗ để nhấp chút điện lếch tiếp nghen. Ít nhất là trong thời gian gần :)
Giấu cây cọc với cái búa trong xe. Tấp vô nhảy xuống đóng rồi cắm điện xin sạc ké. :D


Đà Lạt :D xe em lên đó dù đèo dốc nhiều, nhưng ngạc nhiên là chạy ít hao xăng hơn so với ở BD... máy lạnh ngốn rất nhiều nhiên liệu... :D
Có lần em chở vợ con về Gia Lai. Xe để 26oC thấy mát mát ok. Về tới sân nhà thấy ông bà ngoại đứng trong nhà áo lạnh dày cui + ôm 2-3 cái mền to chờ sẵn. Em vừa mở cửa bước xuống xe cái ối lạnh quá nhảy vô xe lại liền. Thì ra ông bà ôm mền để chụp cháu ngoại !

Lúc đó mới biết cả quãng đường xe không chạy máy lạnh mà còn bơm nước nóng vào làm ấm. Vậy mà nhiều ông trong group xúi cắt cái đường nước nóng vào cho tiết kiệm nhiên liệu chạy máy lạnh .
 
Hạng D
30/12/18
1.382
34.130
193
34
Thay đổi một cái gì từ base thì cũng phải thay đổi luôn cả mindset.

Khi số lượng trạm sạc tăng nhanh thì nó sẽ thay đổi.

Với hệ thống sạc ngay cả với super fast charge đơn giản hơn rất nhiều so với setup một cây xăng thì việc phủ trụ sạc sẽ nhanh và đơn giản hơn rất nhiều việc phủ cây xăng 100 năm trước.

Trong thời gian chờ đợi, cứ coi con xe vài trăm chai nó là đồ chơi là citycar để enjoy và trải nghiệm. Lấy nó đem ra ngoài đi xa đú làm chi cho nó rủi ro cao nà :).

@condao mới hỏi ngay cả con sạc mobile nó vẫn đòi tiếp đất đàng hoàng nghen, ổ điện ko có mát đất nó éo chạy. Mà vụ ổ ko mát đất thì nhiều lắm nghen nên đừng mơ mộng cảnh chạy vô quán cf nhờ chọt ké cái lỗ để nhấp chút điện lếch tiếp nghen. Ít nhất là trong thời gian gần :)
Hệ mặt trời của em anh @Liembk làm đủ bộ tiếp đất chống sét rồi, mà con sạc 3 không dùng 3 pha nên chắc chỉ đăng kí nâng công suất từ điện lực là đủ.
 
  • Like
Reactions: Liembk
Hạng D
30/12/18
1.382
34.130
193
34
Anh đừng thần thánh hoá con Assistant nhà anh Vũ Hà Văn quá mức :), công sức đọc thấy mịa của mấy chục k nhân viên Vingroup đấy.

Nhưng dù cho nó chỉ là voice command và là tập train tiếng Việt đa vùng miền nhiều nhất từ trước đến giờ, cũng đừng mong thần thánh rồi đem so nó với con GA :), nó vẫn ở tầm xa lắm :)
Con google Assistant quá thần thánh nó nói chuyện với em bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, nhiều lúc em chả nói gì, lúc nó nói tiếng Anh lúc tiếng Việt, lúc nói tiếng Việt giọng Anh và tiếng Anh giọng Việt, nhiều lúc 1 câu trộn chả 2, 3 thứ tiếng ... Thua
 
  • Like
  • Wow
Reactions: ngr040 and nta139
Hạng D
30/12/18
1.382
34.130
193
34
vì tất cả các chú nhận xe đều là bọn review xe và đều ký cam kết làm PR cho VF.

Anh coi tất cả các clip đều có nội dung và format tương tự nhau

Nên mới nói phải chờ real review. Mấy cái này đều là PR thôi.
Anh kiếm em cái cọc 50 chai đi, thứ 2 em đập ngay con này về chơi
 
Hạng D
30/12/18
1.382
34.130
193
34
Vấn đề là có bao nhiêu trạm xạc trên tổng số xe đã bán

thêm 1 bất tiện khác là: xài đầy rồi mà chưa rút thì sẽ tính tiền mỗi phút lố. Thế nên cái cảnh tối cắm xạc rồi đi ngủ sẽ dành cho các đại da k quan tâm lắm đến vài chục /vài trăm lẻ
Anh yên tâm làm ra mới 100 con mà có mấy người lấy đâu, ko lo vụ ko có trạm nhá,
 
Hạng D
30/12/18
1.382
34.130
193
34
chỉ cần hãng thiết kế được bộ xạc đem theo xe dùng điện 220v gia dụng là khỏe. ghe nhà dân nào cũng có thể mua điện được ( giá cao xí cũng được ) chứ xăng còn khó mua hơn
Vấn đề sạc gia dụng chỉ thích hơn qua đêm ở nhà vì quá chậm.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.849
113
Không biết lái oto điện như thế nào so với xe thường nhỉ?! Chắc không khác biệt gì nhiều lắm. Chứ hổm đi lái thử chiếc xe máy điện DatBike, về kêu thằng em rút cọc liền. (Cái xe nguy hiểm vậy mà nhiều đứa PR quá)
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.582
113
Giấu cây cọc với cái búa trong xe. Tấp vô nhảy xuống đóng rồi cắm điện xin sạc ké. :D



Có lần em chở vợ con về Gia Lai. Xe để 26oC thấy mát mát ok. Về tới sân nhà thấy ông bà ngoại đứng trong nhà áo lạnh dày cui + ôm 2-3 cái mền to chờ sẵn. Em vừa mở cửa bước xuống xe cái ối lạnh quá nhảy vô xe lại liền. Thì ra ông bà ôm mền để chụp cháu ngoại !

Lúc đó mới biết cả quãng đường xe không chạy máy lạnh mà còn bơm nước nóng vào làm ấm. Vậy mà nhiều ông trong group xúi cắt cái đường nước nóng vào cho tiết kiệm nhiên liệu chạy máy lạnh .
Nghe thợ lạnh bảo đóng đường sưởi thì hiệu suất làm lạnh sẽ tốt hơn. Mấy nước nóng quanh năm như Thè Len hiện tại mấy model xe bản thấp vẫn dùng điều hòa 1 chiều để cắt giảm chi phí vì rất hiếm khi phải dùng tới chức năng sưởi. Ở VN thì hiện tại rất khó để tìm được 1 model xe du lịch không có sưởi điều hòa vì không bán được cho mấy ông ở Đà Lạt, Sapa ...