Hạng B2
30/3/07
105
0
16
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

em cả ngày cứ ngồi chớ bác đấy. bác post nhanh lên nhé.
 
Tập Lái
5/4/05
45
3
8
52
ihaus.vn
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: hung_ng

À, còn một thứ mà đến giờ em vẫn chưa sử dụng được, mặc dù đã chọc đủ kiểu, tham khảo nhiều loại tài liệu khác nhau, đó là cái mở cửa gara, gọi là Universal Garage Door Opener. Cái này gồm có 3 nút nằm ở mép dưới gương chiếu hậu trong xe, nó có thể học tín hiệu điều khiển từ xa của cửa gara để đóng/mở bất kỳ loại cửa gara nào nhưng có lẽ do cái cửa nhà em Taiwan đểu nên dạy mãi mà nó không chịu hiểu. Trong manual cũng có chú thích là nếu gara dùng loại tín hiệu điều khiển biến thiên thì phải nhờ thêm 1 người nữa điều chỉnh cái gì đó trên bộ phận động cơ cửa khi mình bấm nút dạy tín hiệu cho nó nhưng em thấy phức tạp quá nên chưa thử. Chắc sắp tới em sẽ cố chọc xem có giải quyết được vấn đề này không.
Chuyện của em vẫn còn dài, chưa hết đâu, các bác đón đọc nhé.
Nếu em không nhầm thì cái khiển của bác là loại RFID, có nghĩa là bác phải có một cái RF transmitter ở cửa garage nhà bác để nó ID cái xe của bác.
Nếu mà cửa cuốn nào mà cái khiển của bác cũng học được tín hiệu thì bác mở được hết cửa garage nhà người ta à ?:)
Cái này giống như ỏ sân bay TSN mơi bây giừ người ta qúet mã vạhc ở hành lý để phân loại hành lý theo chuyến bay ấy mà.
vả lại RFID thì encoding nó mơi ngon, bác không sợ bi hack
 
Hạng B1
8/9/07
54
2
8
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Hiện đại wá, thế em không mua nữa, làm con nào đơn giản đi cho lành vậy :)
 
Hạng D
5/4/07
1.809
5.576
113
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Bác Hưng ơi, bác viết tiếp đi bác, nếu khó quá bác hú em 1 tiếng em mua cho bác ít chuối , khoai lang để bác viêts tiếp. :D. Nhưng sau đợt này bàn fím laptop em bị hỏng là bắt đền bác đó:mad:
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Một bộ phận quan trọng của X5 nữa là hộp số, có lẽ cần nói rõ hơn một chút. Hộp số cùng với động cơ là 2 bộ phận được sản xuất tại Đức và chuyển sang Spartanberg, Mỹ để lắp ráp, chứng tỏ nó cũng giữ bí mật công nghệ ghê các bác nhỉ. Hộp số lắp trên X5 được gọi là Steptronic 6 số tiến và 1 số lùi, có chế độ cài số tay như em đã tả trong các phần trước. Hộp số trên 3.0si và 4.8i có cấu tạo giống nhau nhưng loại dùng trên 4.8i có khả năng chịu momen xoắn lớn hơn, 650Nm so với 400Nm của 3.0. Hộp số này cho phép leo lên hoặc xuống dốc với độ dốc tới 50% khi xe đang chạy, còn nếu đang đỗ và xuất phát thì độ dốc tối đa là 32% kể cả số tiến hoặc lùi. Hộp số mới trên X5 có ký hiệu GA6HPTU được cải tiến trên cơ sở hộp số GA6HP đời cũ, chẳng những giúp tăng thêm độ bốc của xe mà còn giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm khí thải. Những cải tiến của nó bao gồm bộ chuyển đổi momen xoắn có thêm cánh giảm chấn, thêm lá côn E vào giữa, hệ thống kiểm soát truyền động điện tử, hệ thống thủy lực đáp ứng nhanh hơn nhờ các bộ điều khiển áp lực mới, và cần số điện tử như đã kể với các bác.

Cục sắt này trông thế mà chỉ nặng 77kg gồm cả dầu (4.8i là 92kg) thôi các bác ạ.
x5tran1by1.jpg


Nhờ những cải tiến như vậy nên quá trình truyền động và chuyển số trên X5 khá hoàn hảo, việc chuyển số rất êm, không hề có độ trễ và người lái không cảm nhận được việc sang số vào lúc nào, trừ khi lên dốc cao mà xe chưa đủ gia tốc thì sẽ cảm thấy động cơ hơi rồ lên 1 chút. Còn trên đường bình thường, sự phối hợp động cơ và hộp số theo em là hoàn hảo. Có một điểm không biết là hay hay dở, đó là khi chạy chế độ số tự động ở nấc D, X5 chỉ hiển thị mỗi chữ D trên bảng đồng hồ chứ không hiện là D1-D2... như một số loại xe tự động khác, nên ta không biết hiện tại xe đang chạy ở cấp số nào. Còn nếu chạy chế độ manual thì sẽ hiện đủ từ M1-M6.
Về phần mềm của X5 có lẽ là khá phức tạp, nhưng có nhiều lỗi hay không thì chưa biết, vì em mới gặp 1 lỗi duy nhất, đó là lỗi vị trí ghế lái. Lỗi này làm cho xe không nhớ được vị trí ghế lái theo chiều xa-gần dọc theo xe, còn các vị trí khác như nghiêng, cao,... vẫn bình thường, vào Minh Khai nó cắm máy chuyên dụng vào để xoá lỗi, check 1 hồi xong thấy báo thời gian chờ còn 6 tiếng, em sợ quá chuồn luôn, chả hiểu nó làm gì mà lâu đến thế. Em về tự calibrate lại theo catalogue lại thấy hoạt động bình thường. Em cũng biết là mới có phần mềm version mới v27.1 cho X5 nhưng thấy bọn bên Mỹ bảo để upgrade phải mất 3 ngày và 2 đêm, choáng chưa[:-] Version mới này cải thiện tính năng cho hệ thống hỗ trợ đỗ xe, cho phép hiển thị đồng thời cả hình cảm biến quanh xe và hình ảnh camera như hình dưới đây
1413125847_83a8b92852_o.jpg
 
Hạng C
18/7/06
925
179
43
Trái đất
otosaigon.com
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Còn xe bác nào chưa tích hợp option tự động mở cửa garage thì có thể mua thiết bị này lắp thêm.Khi về đến cửa chỉ cần nháy đèn pha 2 cái là cửa mở.

http://www.europeanautosource.com/product_info.php?products_id=619
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: lovebmw

http://www.bimmerdiy.com/diy/garageopener

Tặng bác Hưng để tham khảo,chuc bac sớm mở được garage door

Hic, link này hướng dẫn làm việc khác, tên nó đề vậy chứ thực ra không phải, lovebmw à. Vấn đề ko phải là cách làm như thế nào, mà là làm vào lúc nào thôi vì ngại leo trèo, bắc thang để chỉnh bộ phận điều khiển cửa.:D
 
Tập Lái
22/2/07
16
0
0
Hanoi
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

cám ơn bác bỏ công tìm hiểu kỹ càng để post cho anh/em i tờ tham khảo :D
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Hôm vừa rồi em mới có dịp ngồi băng ghế sau vì bình thường em toàn lái hoặc ngồi bên phụ, hoá ra ngồi băng sau có vẻ thoải mái và tiện nghi hơn các bác ạ. Như em đã kể, nhờ có option Rear climate pkg 4 vùng khí hậu nên hàng ghế thứ hai phải tự tuỳ chọn nhiệt độ và mức gió mạnh hay êm cho từng bên, và cửa gió bố trí cả 2 bên cột B nên khí lạnh được phân bổ đều, các cửa gió đều có nắp điều chỉnh độ mở nên từng hành khách đều có thể tuỳ chọn mức độ điều hoà cho riêng mình mà không ảnh hưởng đến người bên cạnh. Hàng ghế sau tuy chỉ điều chỉnh bằng tay nhưng có thể gập phẳng về trước hoặc ngả 45 độ ra sau,lẫy gập ghế được bố trí ngay trên phía vai sát tựa đầu giúp cho người ở hàng 3 phía sau hoặc hàng giữa đều có thể thao tác gập ghế dễ dàng. Hàng ghế giữa phân chia tỷ lệ 60/40, cũng có thể dịch lùi về sau khoảng 10cm khi không sử dụng hàng ghế thứ 3 để khoảng cách để chân được thoải mái hơn. Các chân ghế đều có cảm biến cảnh báo an toàn nếu ghế không được cố định chặt khi xe đang chạy. Bệ tì tay gập hàng ghế giữa khi kéo ra có đế đựng cốc có nắp đậy, và cũng như tất cả các giá cốc khác trên xe, những giá cốc này đều có 4 lẫy xung quanh giúp giữ cố định cốc khi xe chạy bị rung lắc. Bệ tì này cũng có thể sử dụng làm bàn viết hoặc đặt máy laptop được. Ngay cả các khoá dây an toàn ở hàng ghế này cũng được chăm chút, có các khe để giắt nhằm không làm vướng người ngồi và không tạo ra tiếng ồn. Và điều quan trọng là ngồi băng sau êm hơn, ít tiếng ồn và không bị xóc bởi mặt đường, đồng thời dàn âm thanh nghe hay hơn hẳn, có lẽ vì loa sub được đặt dưới gầm ghế trước và vị trí ngồi ở trung tâm của hệ thống loa hơn. Đó mới chỉ là với dàn âm thanh tiêu chuẩn, còn nếu có option Premium Sound pkg thì với công suất tăng gấp 3 lên tới 605W 9 kênh surround ProLogic và thêm 4 loa ở khoang sau nữa thì chẳng còn gì để chê. Option này cũng đi kèm bộ đổi đĩa 6 CD/MP3 đặt trong cốp đựng đồ bên phụ nhưng không làm ảnh hưởng nhiều đến dung tích của ngăn này. Cũng để tạo sự tiện nghi cho người ngồi băng ghế sau, có thêm 1 option nữa là Rear Entertainment, bao gồm 1 đầu DVD riêng cho phía sau, ngay giữa 2 ghế trước, 1 màn hình 8" có thể xoay và gập gọn phía trên hộc để đồ giữa xe (đây cũng là điểm dở vì khi muốn mở cốp bắt buộc phải dựng màn hình lên), 1 điều khiển từ xa và 2 tai nghe không dây hồng ngoại BMW. Màn hình DVD chỉ có thể nói là rất đẹp và sắc nét, âm thanh từ đầu DVD hàng sau có thể nghe qua hệ thống loa trong xe hoặc nghe bằng 2 tai nghe hồng ngoại với chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Để sử dụng hệ thống này thì trước tiên phải unlock từ iDrive và nếu muốn nghe qua loa trong xe thì cũng phải chọn AUX từ menu Entertainment của iDrive. Trong hộc đựng đồ giữa xe cũng có sẵn 1 lỗ cắm AUX 3.5mm dành cho các loại thiết bị âm thanh khác có thể kết nối với hệ thống âm thanh trên xe. Trên xe có khá nhiều ổ cấp điện 12v nhưng đáng tiếc là chẳng có ổ điện AC 110/220v nào cả, nên khi cần xạc điện thoại chẳng hạn, các bác phải mua thêm 1 cái xạc loại cắm vào ổ châm thuốc trên xe.