RE: Đánh giá X5 sau 5000km
Em nhớ bác mb_fan có hỏi là có phải X5 có 2 bình điện không, thực ra không phải, chỉ có 1 và đặc biệt là bố trí phía sau chứ không phải trong khoang động cơ như bình thường.
Bình điện này được chỉ dẫn là không cần bảo dưỡng và có thể có tuổi thọ cùng chiếc xe. Bình điện khá lớn, có cực tiếp xúc an toàn nhằm loại bỏ hoàn toàn hiện tượng phóng điện, được bố trí nguồn cấp riêng cho động cơ và một hệ thống phân phối nguồn điện cùng một cảm biến nguồn, phân phối nguồn ra 2 hộp nguồn ở đuôi xe và đầu xe, các dây dẫn được bố trí đi luồn dưới sàn xe và được bao bọc cẩn thận để đảm bảo an toàn.
Trong các bài trước có lần em kể với các bác là cái nút bấm mở cửa sau trên X5 không có tác dụng, nhưng thực ra là tại em không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Hoá ra để mở cửa sau phải bấm và giữ nút mở cốp trên chìa khoá khoảng 1s, khi thả tay ra thì phần cửa trên bật nhẹ ra và chỉ việc dùng tay nhấc lên, nhưng đừng có giữ nút bấm trên chìa khoá quá 4s vì hệ thống còi báo động panic alarm sẽ được kích hoạt, xe nháy đèn và rú còi inh ỏi, sẽ phải bấm nút mở khoá để tắt báo động. Khi mở cốp sau bằng nút này thì các cửa khác và nắp xăng vẫn khoá, và khi đóng sập cửa xuống thì khoá sẽ có tác dụng ngay. Trường hợp vô ý bỏ quên chìa trong ngăn sau, xe sẽ tự phát hiện và có cảnh báo bằng cách nháy đèn signal, kêu bip bip và cửa sau tự mở khoá để lái xe biết mà lấy chìa ra. Trước đây do không biết nên để mở cửa cốp sau, em toàn phải bấm nút mở cửa 3 lần hoặc ấn nút mở khoá từ trong xe, như vậy không an toàn lắm vì khi mình lúi húi đằng sau dễ bị kẻ gian lợi dụng do các cửa và nắp xăng đều mở khoá.
Em nhớ bác mb_fan có hỏi là có phải X5 có 2 bình điện không, thực ra không phải, chỉ có 1 và đặc biệt là bố trí phía sau chứ không phải trong khoang động cơ như bình thường.
Bình điện này được chỉ dẫn là không cần bảo dưỡng và có thể có tuổi thọ cùng chiếc xe. Bình điện khá lớn, có cực tiếp xúc an toàn nhằm loại bỏ hoàn toàn hiện tượng phóng điện, được bố trí nguồn cấp riêng cho động cơ và một hệ thống phân phối nguồn điện cùng một cảm biến nguồn, phân phối nguồn ra 2 hộp nguồn ở đuôi xe và đầu xe, các dây dẫn được bố trí đi luồn dưới sàn xe và được bao bọc cẩn thận để đảm bảo an toàn.
Trong các bài trước có lần em kể với các bác là cái nút bấm mở cửa sau trên X5 không có tác dụng, nhưng thực ra là tại em không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Hoá ra để mở cửa sau phải bấm và giữ nút mở cốp trên chìa khoá khoảng 1s, khi thả tay ra thì phần cửa trên bật nhẹ ra và chỉ việc dùng tay nhấc lên, nhưng đừng có giữ nút bấm trên chìa khoá quá 4s vì hệ thống còi báo động panic alarm sẽ được kích hoạt, xe nháy đèn và rú còi inh ỏi, sẽ phải bấm nút mở khoá để tắt báo động. Khi mở cốp sau bằng nút này thì các cửa khác và nắp xăng vẫn khoá, và khi đóng sập cửa xuống thì khoá sẽ có tác dụng ngay. Trường hợp vô ý bỏ quên chìa trong ngăn sau, xe sẽ tự phát hiện và có cảnh báo bằng cách nháy đèn signal, kêu bip bip và cửa sau tự mở khoá để lái xe biết mà lấy chìa ra. Trước đây do không biết nên để mở cửa cốp sau, em toàn phải bấm nút mở cửa 3 lần hoặc ấn nút mở khoá từ trong xe, như vậy không an toàn lắm vì khi mình lúi húi đằng sau dễ bị kẻ gian lợi dụng do các cửa và nắp xăng đều mở khoá.