Hạng B1
30/3/07
91
0
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Xe ngon qua bác ơi, 10 năm nữa Bác chán thì Bác nhớ hú em một tiếng Bác nhá.
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: vutung_com

oh! em cũng đã chỉnh xe cho khách rùi.nhưng mà không có "camera picture and PDC"

Điều đó có nghĩa là xe bác vẫn dùng software thấp hơn v27.1, bác đọc kỹ lại phần trên sẽ thấy.
 
Hạng B2
9/5/07
161
1
16
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Quá đẹp bác ạh,v bác là mơ ước của rất nhiều người
 
Hạng D
9/4/06
1.673
2
0
Giang Hồ Đất Cảng
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trích đoạn: hung_ng

Trích đoạn: vutung_com

oh! em cũng đã chỉnh xe cho khách rùi.nhưng mà không có "camera picture and PDC"

Điều đó có nghĩa là xe bác vẫn dùng software thấp hơn v27.1, bác đọc kỹ lại phần trên sẽ thấy.
giờ muốn update phần mềm đó thì phải làm ở đâu hả bác
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Bác thử liên hệ với Euro Auto xem:D;), còn ở HN chắc Minh Khai chưa có đâu.
 
Tập Lái
26/3/07
16
0
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Bác Hung-ng cho em hỏi mua cái mặt nạ Kidney grill ở đâu vậy ? Giá cả thế nào ? Em cũng đang muốn mua đây mà chưa mua được. Trên e-bay không có loại này của model 2007. Hay bác cho em số điện thoại của bác để nói chuyện được không ?
 
Hạng B2
3/3/07
219
0
0
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

khi nào mới đủ tiền mua X5 nhỉ??? nhìn con xe của bác hung_ng với ánh mắt ngưỡng mộ[8D][8D]hôm nào cho em test xe với nhé;);)
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Cũng như em đã nhận xét, do bề ngang vệt bánh xe khá lớn nên một phần bánh nhô ra phía ngoài, khi chạy qua những quãng đường ướt, bẩn thì phần bánh nhô ra này sẽ làm cho bùn đất bắn lên phần cửa hông xe và phần hông sau xe khá khó chịu. Để khắc phục vấn đề này, BMW có bán riêng 1 bộ chắn bùn gọi là mud flap, chỉ là 4 miếng nhựa rỗng với mấy con ốc, thế mà giá ở bển đã tới 1 triệu VND 1 miếng. Đúng là đồ genuine nên lắp vào rất vừa vặn và nếu không để ý sẽ khó mà biết đó là đồ lắp thêm. Tuy mấy thứ này đơn giản nhưng vẫn phải mang vào xưởng vì phải nâng xe, tháo bánh xe ra mới lắp được. Điều bực mình là sao một cái xe đắt tiền như vậy mà BMW còn tiếc mấy cái chắn bùn, bắt khách hàng phải trả thêm tiền, mà lại còn phải mất công đặt hàng từ nước ngoài nữa. Có mấy cái hình chụp sau khi lắp, các bác xem thử.

dsc00767lv7.jpg


dsc00765om5.jpg


dsc00764od7.jpg


dsc00766ui3.jpg


Mấy cái chắn bùn này không có gì đáng để khoe cả, em chỉ muốn post lên để bác nào có mua X5 thì nên order luôn cho nó tiện và đỡ khó chịu về sau do xe bẩn. Đây là số part number của nó để bác tham khảo nếu muốn nhờ ai đó ở nước ngoài mua hộ tại các đại lý BMW: 8216 0416 160 (mud flap set front X5 2007 3.0si) và 8216 0414 674 (mud flap set rear X5 2007 3.0si). Các bác thông cảm đừng nhờ em đặt hộ vì hàng này cồng kềnh, em phải nhờ người khác mua nên cũng thấy ngại lắm.
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
RE: Đánh giá X5 sau 5000km

Trong các bài trước em đã có nói sơ qua về hệ thống an toàn của X5 mới, trong đó có hệ thống phanh và ổn định xe, trong bài này em sẽ nói rõ hơn 1 chút để các bác tham khảo công nghệ mới của nó.
Hệ thống phanh của X5 được gọi là DSC E7x được cung cấp bởi hãng Bosch nổi tiếng. Với nhiều tính năng tân tiến, hệ thống này góp phần đáng kể làm cho việc điều khiển và kiểm soát chiếc xe năng động hơn. Hệ thống này cũng tạo thêm nhiều tính năng an toàn chủ động cũng như tao sự thoải mái tiện nghi hơn như giảm tiếng kêu khi phanh, giảm tối đa độ rung chân phanh nhờ sử dụng hệ thống bơm dầu phanh 6 piston, kết hợp với hệ thống kích hoạt điện tử tần số cao hơn (new higher-frequency electrical actuation system). Các tính năng kiểm soát hệ thống phanh thông dụng có thể liệt kê trên X5 bao gồm:
ABS (Antilock Braking System): hệ thống chống khoá cứng phanh, cái này chắc không cần giải thích
CBC (Cornering Brake Control): tạo một lực phanh nhẹ lên từng bánh xe khi vào cua gấp, tạo sự ổn định khi vào cua.
ASC (Automatic stability control): giúp tránh sự quay trượt của các bánh trước bằng cách tác động lực phanh riêng rẽ tuỳ theo momen động cơ và nhờ vậy tối ưu hoá lực đẩy của xe.
DBC (Dynamic Brake Control): tương tự như Brake Assit, khi phát hiện tài xế phanh khẩn cấp, hệ thống sẽ tự động cung cấp lực phanh tối đa để giúp hãm xe nhanh chóng.
ADB-X (Automatic Differential Brake): hoạt động như hệ thống khoá vi sai, nếu 1 bánh xe có xu hướng bị quay trượt, nó sẽ được tự động phanh và lực đẩy xe sẽ được đảm nhiệm bởi các bánh xe khác.
DSC (Dynamic Stability Control): Hệ thống này sẽ tự động áp đặt lực phanh lên từng bánh xe riêng rẽ để giúp ổn định xe khi xe có xu hướng thiếu hay thừa lái (understeer/oversteer). Hệ thống này được kết hợp với hệ thống lái chủ động để hoạt động hiệu quả hơn.
HDC (Hill descent Control): Hệ thống hỗ trợ xuống dốc thì trên nhiều xe có, nhưng với X5, hệ thống này áp dụng lực hãm riêng rẽ cho từng bánh xe khi xuống dốc với tốc độ thấp, đặc biệt hiệu quả với điều kiện mặt đường xấu, trơn trượt.
TSL (Trailer Stabilization Logic): Tính năng này tự động phát hiện khi xe có kéo moóc mà có biểu hiện bị lắc, lực hãm sẽ được tác động riêng rẽ lên cả xe và moóc để đảm bảo sự cân bằng ổn định.
Ngoài ra, hệ thống phanh của X5 còn có những tính năng bổ sung gồm:
DTC (Dynamic Traction Control): DTC là một chế độ đặc biệt của DSC, nó kết hợp cùng ASC, ADB-X và xDrive để tạo lực đẩy tối đa trong các điều kiện mặt đường mất độ ma sát như cát, đất trơn hoặc tuyết, bằng cách hạn chế sự trượt bánh. DTC can thiệp sâu hơn vào sự cân bằng xe so với DSC nên giúp cho xe có tính năng thể thao hơn.
Brake Standby: Tính năng phanh dự phòng trước này tác động một lực phanh vừa phải lên hệ thống hãm khi phát hiện thấy lái xe bỏ chân ra khỏi chân ga rất nhanh, nhờ vậy sẽ giúp hiệu quả phanh tốt hơn khi cần phanh khẩn cấp.
Dry Braking: Tính năng này tự động áp nhẹ má phanh để làm khô đĩa phanh tuỳ thuộc vào tần suất hoạt động của cần gạt mưa trên kính chắn gió[:-], điều này đặc biệt cải thiện hiệu quả phanh khi trời mưa.
Fading Assistance: Tính năng này giúp tài xế vẫn duy trì được hiệu quả phanh khi mà nhiệt độ phanh quá cao do phải sử dụng phanh quá nhiều.
Start-off Assitant: Tính năng này giúp giữ phanh khi xe đang đứng trên dốc khoảng 1.5s sau khi tài xế bỏ chân khỏi chân phanh, nhờ vậy tài xế sẽ dễ dàng chuyển chân ga kịp thời tránh trường hợp xe bị trôi ngược về chân dốc. (thực ra hộp số tự động cũng có tính năng hãm nhưng nếu có thêm phanh thì hiệu quả và an toàn hơn)
Electromechanical Parking Brake (chả hiểu sao nó lại viết tắt là EMF):Hệ thống này em đã có dịp giới thiệu ở phần nút phanh tay, có cơ chế hoạt động khác nhau hoàn toàn ở 2 chế độ tắt máy và đang chạy. Khi xe đỗ, hệ thống này hoạt động bằng điện thông qua các dây cáp tác động cơ khí lên 1 trống phanh trên trục sau, gọi là duo servo drum brake, còn khi xe chạy, có 1 cơ chế chuyển đổi để lực phanh sẽ tác động thông qua hệ thống phanh thuỷ lực thông thường, việc chuyển đổi này hoàn toàn tự động, và chỉ khi phanh thuỷ lực đang hãm xe thì EMF mới nhả ra để đảm bảo an toàn, ngược lại khi phanh chân đang đạp để hãm xe và phanh tay đã kéo nhưng vì lý do nào đó chưa có tác dụng thì các đĩa phanh thuỷ lực cũng không nhả cho đến khi EMF đã có tác dụng hãm xe.
 
Last edited by a moderator: