LaVong nói:
e là e đang học lái thì thầy e lại dạy e thế này các bác à...
nếu mà đạp côn nhiều quá rùi đạp thắng thì nếu đi tốc độ cao thì thắng sẽ k ăn thua và có khi mất luôn thắng.. tốt nhất là ở mọi tốc độ thì ta nên rà thắng nhẹ rồi sau đó mới đạp côn.. và sau đó muốn đứng lại thì đạp hết thắng...
e thấy các bác so sánh với xe 67 hay xipo có khi k đúng lắm... xét về cách thì nó tương đồng nhưng 67 vs xipo thì thả con ra là chết máy liền mà con xe oto số sàn có chết đâu ta...:D
thầy e chạy du? các loại xe đi khắp ca? nước gặp du? tình huống ( e nghe thầy quang? cáo thế ).....nên dạy e như vậy

Tại thầy bác quá cẩn thận nên ông í mới nói với bác vậy thôi. CÒn ông í ra đường thì........ cũng từa lưa hạt dưa thôi.
 
Hạng B2
30/7/10
330
1
18
asiantiger nói:
Theo kinh nghiệm thực tế của mình thì :
- Khi mới lái, chưa có kinh nghiệm thì chúng ta thường đạp côn trước rồi mới đạp thắng, để xe khỏi chết máy mà. Bởi vậy, các bác tài mới khi chạy trong nội thành cũng như chạy ngoài xa lộ, chân trái bao giờ cũng đặt lên bàn đạp côn !
- Khi đã có giờ bay nhiều, tích lũy kinh nghiệm rồi thì khi muốn thắng chúng ta có hai trường hợp :
+ Nếu chỉ thắng cho xe chạy chậm lại một vài chịp thì ta chỉ cần nhấp thắng (không đạp hết thắng) trong vài giây rồi lại buông ra ngay. Chân côn chúng ta không quan tâm.
+ Nếu thắng gấp, hay phải chuyển số thấp để chạy chậm thì ta nhấp thắng và sau đó cắt côn để chuyển số hoặc thắng đứng xe.
Với các bác chạy lâu năm khi chạy ngoài xa lộ thì xe AT hay MT cũng không khác nhau mấy, vì chân trái luôn gác lên "bục" nghỉ, không đặt thường trực lên chân côn như tài mới.
Mình nghiệm từ kinh nghiệm chạy xe của bản thân không biết có chuẩn không nữa.
bác nói đúng quá...
 
ibrahimm0vic nói:
asiantiger nói:
Theo kinh nghiệm thực tế của mình thì :
- Khi mới lái, chưa có kinh nghiệm thì chúng ta thường đạp côn trước rồi mới đạp thắng, để xe khỏi chết máy mà. Bởi vậy, các bác tài mới khi chạy trong nội thành cũng như chạy ngoài xa lộ, chân trái bao giờ cũng đặt lên bàn đạp côn !
- Khi đã có giờ bay nhiều, tích lũy kinh nghiệm rồi thì khi muốn thắng chúng ta có hai trường hợp :
+ Nếu chỉ thắng cho xe chạy chậm lại một vài chịp thì ta chỉ cần nhấp thắng (không đạp hết thắng) trong vài giây rồi lại buông ra ngay. Chân côn chúng ta không quan tâm.
+ Nếu thắng gấp, hay phải chuyển số thấp để chạy chậm thì ta nhấp thắng và sau đó cắt côn để chuyển số hoặc thắng đứng xe.
Với các bác chạy lâu năm khi chạy ngoài xa lộ thì xe AT hay MT cũng không khác nhau mấy, vì chân trái luôn gác lên "bục" nghỉ, không đặt thường trực lên chân côn như tài mới.
Mình nghiệm từ kinh nghiệm chạy xe của bản thân không biết có chuẩn không nữa.
bác nói đúng quá...
thì đúng, mà sao em thấy chuyện sơ đẳng vậy mà phải bàn tán qua về quá nhiều.
các bác mới ở trường lái ra thì........... giáo viên chỉ rất rỏ ràng rồi. Còn mấy bác đã biết đua, vượt ẩu và chen lấn thì........ làm thầy của thầy rồi còn gì mà tranh cải
 
Hạng B2
23/7/09
371
12
18
HCMC
chu_bo_doi nói:
thì đúng, mà sao em thấy chuyện sơ đẳng vậy mà phải bàn tán qua về quá nhiều.
các bác mới ở trường lái ra thì........... giáo viên chỉ rất rỏ ràng rồi. Còn mấy bác đã biết đua, vượt ẩu và chen lấn thì........ làm thầy của thầy rồi còn gì mà tranh cải
bác nói đúng quá... :D
 
drivervietnam nói:
chu_bo_doi nói:
thì đúng, mà sao em thấy chuyện sơ đẳng vậy mà phải bàn tán qua về quá nhiều.
các bác mới ở trường lái ra thì........... giáo viên chỉ rất rỏ ràng rồi. Còn mấy bác đã biết đua, vượt ẩu và chen lấn thì........ làm thầy của thầy rồi còn gì mà tranh cải
bác nói đúng quá... :D
bác khen đúng người quá!
cảm ơn nhé
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.600
113
Ôi gì mà nhặng xị quá.:D
Thắng sinh ra là để thắng. Không lo mà thắng trước thì hốt người ta, má nhìn không ra
21.gif

Côn sinh ra là để cắt ly hợp mà vô số. Khi nào cần cắt thì cắt kg thì thôi.
Ví dụ điển hình nhất mà không thể tranh cãi là khi xuống đèo có ai cắt côn để thắng không?:D Nếu có chỉ là đồ điên:D
 
Hạng B2
20/2/11
141
96
28
"Ví dụ vào bùng binh đang ngon tốc độ 60km/h đi số 5 thình lình xe máy xĩa ngang thì mình phải đạp thắng mạnh trước lúc đó tốc độ xe xuống 20km/h đột ngột e nghỉ chưa kịp cắt côn sẽ tắt máy ngay. Vậy trường hợp này đạp côn rồi đạp thắng hay sao các bác? "
Trường hợp này mình đã gặp và xử lý = thắng trước, sau đó đạp côn gần như cùng lúc, về số. Nếu côn đi trước thắng = crash bbuumm ...!!---> go with yellow polices...
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
hoadat nói:
Ôi gì mà nhặng xị quá.:D
Thắng sinh ra là để thắng. Không lo mà thắng trước thì hốt người ta, má nhìn không ra
21.gif

Côn sinh ra là để cắt ly hợp mà vô số. Khi nào cần cắt thì cắt kg thì thôi.
Ví dụ điển hình nhất mà không thể tranh cãi là khi xuống đèo có ai cắt côn để thắng không?:D Nếu có chỉ là đồ điên:D
Chuyện đơn giản mà ko hề đơn giản.
Mấy bác chỉ tranh cãi làm sao cho hợp lý, mà có mấy ai hiểu được bản chất của vấn đề......
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
He he, ý bác bản chất của vấn đề là gì vậy ạh? Bác nói rõ cho AE biết được không ạh???
 
Hạng C
9/8/06
601
3.036
93
Có lần xe tui bị hư thắng, toàn phải thắng bằng côn lết từ VT về Sài gòn.