Tùy thôi, có xe chạy nhanh số 3 đạp thắng rất khó ăn vì máy tự bù ga kéo còn mạnh, nhưng sau khi cắt côn lại đạp rất ăn dừng ngay xe, đúng là từa lưa tùy trường hợp .chu_bo_doi nói:LaVong nói:e là e đang học lái thì thầy e lại dạy e thế này các bác à...
nếu mà đạp côn nhiều quá rùi đạp thắng thì nếu đi tốc độ cao thì thắng sẽ k ăn thua và có khi mất luôn thắng.. tốt nhất là ở mọi tốc độ thì ta nên rà thắng nhẹ rồi sau đó mới đạp côn.. và sau đó muốn đứng lại thì đạp hết thắng...
e thấy các bác so sánh với xe 67 hay xipo có khi k đúng lắm... xét về cách thì nó tương đồng nhưng 67 vs xipo thì thả con ra là chết máy liền mà con xe oto số sàn có chết đâu ta...
thầy e chạy du? các loại xe đi khắp ca? nước gặp du? tình huống ( e nghe thầy quang? cáo thế ).....nên dạy e như vậy
Tại thầy bác quá cẩn thận nên ông í mới nói với bác vậy thôi. CÒn ông í ra đường thì........ cũng từa lưa hạt dưa thôi.
tam_ciat nói:Có lần xe tui bị hư thắng, toàn phải thắng bằng côn lết từ VT về Sài gòn.
những trường hợp như zậy thì phải đặc cách nâng dấu cho bác ngay mới phải đạo
nếu đã lái nhuyễn rồi thì việc phanh trước hay côn trước chỉ là theo quán tính của người lái mà thôiprofi nói:Chuyện đơn giản mà ko hề đơn giản.hoadat nói:Ôi gì mà nhặng xị quá.
Thắng sinh ra là để thắng. Không lo mà thắng trước thì hốt người ta, má nhìn không ra
Côn sinh ra là để cắt ly hợp mà vô số. Khi nào cần cắt thì cắt kg thì thôi.
Ví dụ điển hình nhất mà không thể tranh cãi là khi xuống đèo có ai cắt côn để thắng không? Nếu có chỉ là đồ điên
Mấy bác chỉ tranh cãi làm sao cho hợp lý, mà có mấy ai hiểu được bản chất của vấn đề......
knine nói:Tùy thôi, có xe chạy nhanh số 3 đạp thắng rất khó ăn vì máy tự bù ga kéo còn mạnh, nhưng sau khi cắt côn lại đạp rất ăn dừng ngay xe, đúng là từa lưa tùy trường hợp .chu_bo_doi nói:LaVong nói:e là e đang học lái thì thầy e lại dạy e thế này các bác à...
nếu mà đạp côn nhiều quá rùi đạp thắng thì nếu đi tốc độ cao thì thắng sẽ k ăn thua và có khi mất luôn thắng.. tốt nhất là ở mọi tốc độ thì ta nên rà thắng nhẹ rồi sau đó mới đạp côn.. và sau đó muốn đứng lại thì đạp hết thắng...
e thấy các bác so sánh với xe 67 hay xipo có khi k đúng lắm... xét về cách thì nó tương đồng nhưng 67 vs xipo thì thả con ra là chết máy liền mà con xe oto số sàn có chết đâu ta...
thầy e chạy du? các loại xe đi khắp ca? nước gặp du? tình huống ( e nghe thầy quang? cáo thế ).....nên dạy e như vậy
Tại thầy bác quá cẩn thận nên ông í mới nói với bác vậy thôi. CÒn ông í ra đường thì........ cũng từa lưa hạt dưa thôi.
Đạp thắng không cắt côn chủ yếu là để giảm tốc độ thôi, còn xe số 3 mà đạp thắng không ăn mà máy còn kéo là không đúng bác ạ. khi nhả chân ga thì máy xe đã không còn kéo rồi, lúc này xe chạy chủ yếu là chớn và máy có phần gị lại chứ không thể kéo máy do bù ga (nếu bù ga chuẩn 750 vòng/phút).
Alo bác K9 : Có một số xe có tính năng bù ga... nhưng khi đạp thắng là đã cắt chức năng bù ga rồi.
baogia nói:Alo bác K9 : Có một số xe có tính năng bù ga... nhưng khi đạp thắng là đã cắt chức năng bù ga rồi.
nếu xe nào ko cắt chức năng này thì nó đã bị hỏng, mang cho các bác gara cho nó lành. Ra đường thì yên tâm,
hehehe thế thì khi nào gặp nguy hiểm / sự cố, ta cần phải xem đồng hồ tốc độ, số má sau đó suy nghĩ - tính toán xem đạp cái nào trước hả các bác?
Đúng rồi, bác phải xem đồng hồ tốc độ & nhớ xem mình đang xài số nào rồi mới quyết định xem đạp cái nào trước. Nhớ là phải xem tốc độ trước khi xem số nhé. Xem số trước là cũng ko đúng đâu.Thich_du_thu nói:hehehe thế thì khi nào gặp nguy hiểm / sự cố, ta cần phải xem đồng hồ tốc độ, số má sau đó suy nghĩ - tính toán xem đạp cái nào trước hả các bác?
Cheers,
sweetman484 nói:Đúng rồi, bác phải xem đồng hồ tốc độ & nhớ xem mình đang xài số nào rồi mới quyết định xem đạp cái nào trước. Nhớ là phải xem tốc độ trước khi xem số nhé. Xem số trước là cũng ko đúng đâu.Thich_du_thu nói:hehehe thế thì khi nào gặp nguy hiểm / sự cố, ta cần phải xem đồng hồ tốc độ, số má sau đó suy nghĩ - tính toán xem đạp cái nào trước hả các bác?
Cheers,
Tào lao,
Gặp bất ngờ trên đường là xoay mũi chân đạp thắng cái đã. Chết máy hay gì gì đó cóc quan trọng. Ưu tiên số 1 là dừng được xe hoặc giảm được tốc độ đến mức không còn nguy hiểm, sau đó thì tùy theo cảm nhận về trớn xe, vận tốc xe rồi đạp côn sang số phù hợp để dzọt tiếp...
Ối giời ơi, bác này thật thà quá!Newbie_SG nói:sweetman484 nói:Đúng rồi, bác phải xem đồng hồ tốc độ & nhớ xem mình đang xài số nào rồi mới quyết định xem đạp cái nào trước. Nhớ là phải xem tốc độ trước khi xem số nhé. Xem số trước là cũng ko đúng đâu.Thich_du_thu nói:hehehe thế thì khi nào gặp nguy hiểm / sự cố, ta cần phải xem đồng hồ tốc độ, số má sau đó suy nghĩ - tính toán xem đạp cái nào trước hả các bác?
Cheers,
Tào lao,
Gặp bất ngờ trên đường là xoay mũi chân đạp thắng cái đã. Chết máy hay gì gì đó cóc quan trọng. Ưu tiên số 1 là dừng được xe hoặc giảm được tốc độ đến mức không còn nguy hiểm, sau đó thì tùy theo cảm nhận về trớn xe, vận tốc xe rồi đạp côn sang số phù hợp để dzọt tiếp...