Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
qdc nói:
Em toàn côn trước thắng sau, mà test nàng Na cũng bị tắt máy hoài
bash.gif
, quê thiệt:D. Thèm có xe MT để tập lại, mà chưa can đảm đổi, hix.
Na chết máy tại Trảm phong đại hiệp nhả côn gắt quá chứ có phải do thắng không cắt côn đâu
25.gif
 
Hạng C
19/5/11
601
276
63
Tùy trường hợp thôi các bác. Đạp côn thì xe lao lên còn đạp phanh thì chậm lại. Quan trọng là mình đang muốn gì thôi. :D
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Tùy tốc độ thôi, chạy chậm thì phải Côn trước, chạy nhanh thì Thắng trước, còn trường hợp khẩn cấp (không phân biệt nhanh hay chậm) thì cứ đạp Thắng lút sàn thôi.
 
Hạng D
1/9/10
1.665
55
48
0906 90 12 26
Khi em học lái xe thầy dạy:
Nguyên tắc thắng xe khi chạy xe số sàn:
- Khi tốc độ trên 40 km/h thì Thắng trước và Côn sau:
+ Lý do phải bẻ gãy tốc độ trước để kiểm soát tay lái.
+ Tạo thói quen tránh nguy hiểm trong trường hợp xử lý sự cố cần thắng gấp mà đạp Côn trước kể như "Rầm"
- Khi tốc độ dưới 40 km/h thì Côn trước Thắng sau:
+ Tốc độ trong tầm này chỉ cần cắt Côn để tầm soát khoảng cách với xe trước.
+ Thói quen nếu thắng trước côn khi tốc độ này sẽ mất trớn, (thường tốc độ này số nhỏ nên) dễ bị "sựt sực" --> tắt máy.

Về thực tế em pó hand (vì chạy xe số tự động từ khi có bằng lái)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.605
67.732
113
Tiền Giang, gò công
em thấy mỗi khi có vụ nhầm chân ga nào là thớt hỏi đạp cái nào trước lại xuất hiện và thu hút rất nhiều cao thủ vào đăng đàn .
và phần lớn bảo rằng đạp thắng trước, vì là thế nên cần.... công suất, vận tốc, lực hãm... liên tục được đưa ra mổ xẻ . cuối cùng là mọi người tiếp tục đi theo thói quen của mình . khi nào có vụ nhầm chân ga tiếp theo thì hàng trăm cao thủ lại tề tựu đông đủ .
 
Hạng B2
23/7/09
371
12
18
HCMC
em cứ leo lên là quất thôi, chả nhớ chưn nào trước chưn nào sau, nó thành phản xạ rồi, nếu bác kiu em phải chưn này trước rồi mới tới chưn kia thì em bó chưn luôn
tongue4.gif
 
Hạng C
3/2/12
582
3
0
Lái riết sẽ quen thui Bác ơi,hai cái này luôn luôn đi đôi với nhau và phụ trợ cho nhau,nên cái nào trứơc sau nó luân phiên thay đổi vì tuỳ tình hình giao thông diển ra như thế nào mà thôi....bởi vậy lái xe lâu năm quá rùi chỉ biết cảm giác lái là vậy thui chứ nhiều khi đâu còn hơi sức để ý cái nào trước sau nữa chắc bể cái đầu luôn....chưa kể mỗi khi vô số miệng còn thiến răng lẩm bẩm 1-2-3-4-5 nữa thì mệt.....hihi...smile.