Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.664
1.923
113
38
Cà Mau
Lúc học lái, thầy nào cũng nói phải thắng trước côn nhưng sau 1 thời gian thực tế thì em luôn luôn côn trước thắng. Em đọc lý thuyết thì lúc nào cũng nói là thắng trước côn mới an toàn tuy nhiên em luôn làm ngược lại và vẫn cảm thấy an toàn trong tầm kiểm soát.
Khẩn cấp quá thì đạp thắng khí thế luôn, có nhiêu sức đạp cho hết.
 
Last edited by a moderator:
CÔNG TY TNHH MÁY & THIẾT BỊ TNT VIỆT NAM
Đc: P 806, Tầng 8, Tòa Nhà Crown Plaza, Mỹ Đinh, Từ Liêm, Hà Nội​
Chuyên:
Phục chế các loại ác quy:ôtô-xe máy -xe tải -xe nâng...
phục chế bằng công nghệ mới nhất của Israel .bảo hành như ắc quy mới.
ĐẶC BIỆT:chuyên cung cấp các loại ac quy cũ giá rẻ chất lượng cao.
Liên hệ

Nguyễn Mạnh Dũng (Mr)
Giám Đốc Kinh Doanh
Mobile :0973 26 33 44 - 0903418004
Email : xenang.tnt@gmail. com
Skype : Peter_Nguyen_B4E
Yahoo : Vietnam_USA_Battery
Website : http:// www.tnt-forklift.com.vn
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Xe_chuong_ga nói:
Hix...mà iêm hỏi ngu 1 tý: chân côn là cái giề vậy nhỉ? Sao em không thấy? Nó có giống cái xương cụt của mình không các bác?
21.gif
21.gif
21.gif

Nếu xét tổng số xe trên toàn tg thì số lượng xe có côn nhiều hơn hẳn xe AT. Bác không biết côn là cái giề thì phải "soi gương" lại thôi :D
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Jangnhut nói:
Lúc học lái, thầy nào cũng nói phải thắng trước côn nhưng sau 1 thời gian thực tế thì em luôn luôn côn trước thắng. Em đọc lý thuyết thì lúc nào cũng nói là thắng trước côn mới an toàn tuy nhiên em luôn làm ngược lại và vẫn cảm thấy an toàn trong tầm kiểm soát.
Khẩn cấp quá thì đạp thắng khí thế luôn, có nhiêu sức đạp cho hết.
Nếu bác lái 1 chiếc có tổng trọng lượng trên 02 ton thì Bác sẽ có thói quen khác hẳn đấy!
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
<span style=""color: #ff0000;"">bác ni có lộn chuồng không?</span>
tientnt83 nói:
CÔNG TY TNHH MÁY & THIẾT BỊ TNT VIỆT NAM
Đc: P 806, Tầng 8, Tòa Nhà Crown Plaza, Mỹ Đinh, Từ Liêm, Hà Nội​
Chuyên:
Phục chế các loại ác quy:ôtô-xe máy -xe tải -xe nâng...
phục chế bằng công nghệ mới nhất của Israel .bảo hành như ắc quy mới.
ĐẶC BIỆT:chuyên cung cấp các loại ac quy cũ giá rẻ chất lượng cao.
Liên hệ

Nguyễn Mạnh Dũng (Mr)
Giám Đốc Kinh Doanh
Mobile :0973 26 33 44 - 0903418004
Email : xenang.tnt@gmail. com
Skype : Peter_Nguyen_B4E
Yahoo : Vietnam_USA_Battery
Website : http:// www.tnt-forklift.com.vn
 
Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
trước học thầy lúc nào cũng bảo đạp côn trước rồi phanh
 
asiantiger nói:
Theo kinh nghiệm thực tế của mình thì :
- Khi mới lái, chưa có kinh nghiệm thì chúng ta thường đạp côn trước rồi mới đạp thắng, để xe khỏi chết máy mà. Bởi vậy, các bác tài mới khi chạy trong nội thành cũng như chạy ngoài xa lộ, chân trái bao giờ cũng đặt lên bàn đạp côn !
- Khi đã có giờ bay nhiều, tích lũy kinh nghiệm rồi thì khi muốn thắng chúng ta có hai trường hợp :
+ Nếu chỉ thắng cho xe chạy chậm lại một vài chịp thì ta chỉ cần nhấp thắng (không đạp hết thắng) trong vài giây rồi lại buông ra ngay. Chân côn chúng ta không quan tâm.
+ Nếu thắng gấp, hay phải chuyển số thấp để chạy chậm thì ta nhấp thắng và sau đó cắt côn để chuyển số hoặc thắng đứng xe.
Với các bác chạy lâu năm khi chạy ngoài xa lộ thì xe AT hay MT cũng không khác nhau mấy, vì chân trái luôn gác lên "bục" nghỉ, không đặt thường trực lên chân côn như tài mới.
Mình nghiệm từ kinh nghiệm chạy xe của bản thân không biết có chuẩn không nữa.

em thấy đúng.
Chỉ khi nào cần sang số hay dừng hẳn thì mới đạp côn thôi. Ngoài ra, khi chạy đường kẹt xe thì vê côn, nhưng đây là hành động không tốt cho mân ép, rất dể mòn
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Ruby0903 nói:
Xe_chuong_ga nói:
Hix...mà iêm hỏi ngu 1 tý: chân côn là cái giề vậy nhỉ? Sao em không thấy? Nó có giống cái xương cụt của mình không các bác?
21.gif
21.gif
21.gif
Bác này chạy AT nè :D:D:D:D:D
Hi hi...ý em là xe AT đang dần tăng số lượng (trong dong xe DL thui nhe) nên người sử dụng ngày càng ...nhàn í mà....Dần dần rùi chân côn nó giống như cái xương cụt của mình ấy...nó thoái hoá dần dần, rồi biến mất....Anh iêm nhà ta toàn chạy xe AT...nhàn!!! He he....:D:D:D
 
Hạng C
15/4/11
976
12
38
tientnt83 nói:
CÔNG TY TNHH MÁY & THIẾT BỊ TNT VIỆT NAM
Đc: P 806, Tầng 8, Tòa Nhà Crown Plaza, Mỹ Đinh, Từ Liêm, Hà Nội​
Chuyên:
Phục chế các loại ác quy:ôtô-xe máy -xe tải -xe nâng...
phục chế bằng công nghệ mới nhất của Israel .bảo hành như ắc quy mới.
ĐẶC BIỆT:chuyên cung cấp các loại ac quy cũ giá rẻ chất lượng cao.
Liên hệ

Nguyễn Mạnh Dũng (Mr)
Giám Đốc Kinh Doanh
Mobile :0973 26 33 44 - 0903418004
Email : xenang.tnt@gmail. com
Skype : Peter_Nguyen_B4E
Yahoo : Vietnam_USA_Battery
Website : http:// www.tnt-forklift.com.vn
tự nhiên ông này sọc dưa vô đây, coi chừng bị ban nick nha cụ:p
 
Hạng C
15/4/11
976
12
38
Jangnhut nói:
Lúc học lái, thầy nào cũng nói phải thắng trước côn nhưng sau 1 thời gian thực tế thì em luôn luôn côn trước thắng. Em đọc lý thuyết thì lúc nào cũng nói là thắng trước côn mới an toàn tuy nhiên em luôn làm ngược lại và vẫn cảm thấy an toàn trong tầm kiểm soát.
Khẩn cấp quá thì đạp thắng khí thế luôn, có nhiêu sức đạp cho hết.
Đúng là theo nguyên tắc lái xe phòng thủ DDC thì thắng là lựa cho đầu tiên, nhưng trên thực tế thì phải tập thành phản xạ có điều kiện, không nhất thiết phải theo lý thuyết. Lái xe là kỹ năng, được lập đi lập lại nhiều lần sẽ thành kỹ xảo thôi.