Hạng D
2/8/09
1.562
84
48
em đi thì biết nguy hiểm nhưng quen rồi cứ côn trước mà thui
 
qdc confirmed
Hạng D
4/10/10
1.713
200
63
tonngocnghia nói:
Jangnhut nói:
Lúc học lái, thầy nào cũng nói phải thắng trước côn nhưng sau 1 thời gian thực tế thì em luôn luôn côn trước thắng. Em đọc lý thuyết thì lúc nào cũng nói là thắng trước côn mới an toàn tuy nhiên em luôn làm ngược lại và vẫn cảm thấy an toàn trong tầm kiểm soát.
Khẩn cấp quá thì đạp thắng khí thế luôn, có nhiêu sức đạp cho hết.
Nếu bác lái 1 chiếc có tổng trọng lượng trên 02 ton thì Bác sẽ có thói quen khác hẳn đấy!
Em toàn côn trước thắng sau, mà test nàng Na cũng bị tắt máy hoài
bash.gif
, quê thiệt:D. Thèm có xe MT để tập lại, mà chưa can đảm đổi, hix.
 
Hạng D
Click 4442 nói:
asiantiger nói:
Theo kinh nghiệm thực tế của mình thì :
- Khi mới lái, chưa có kinh nghiệm thì chúng ta thường đạp côn trước rồi mới đạp thắng, để xe khỏi chết máy mà. Bởi vậy, các bác tài mới khi chạy trong nội thành cũng như chạy ngoài xa lộ, chân trái bao giờ cũng đặt lên bàn đạp côn !
- Khi đã có giờ bay nhiều, tích lũy kinh nghiệm rồi thì khi muốn thắng chúng ta có hai trường hợp :
+ Nếu chỉ thắng cho xe chạy chậm lại một vài chịp thì ta chỉ cần nhấp thắng (không đạp hết thắng) trong vài giây rồi lại buông ra ngay. Chân côn chúng ta không quan tâm.
+ Nếu thắng gấp, hay phải chuyển số thấp để chạy chậm thì ta nhấp thắng và sau đó cắt côn để chuyển số hoặc thắng đứng xe.
Với các bác chạy lâu năm khi chạy ngoài xa lộ thì xe AT hay MT cũng không khác nhau mấy, vì chân trái luôn gác lên "bục" nghỉ, không đặt thường trực lên chân côn như tài mới.
Mình nghiệm từ kinh nghiệm chạy xe của bản thân không biết có chuẩn không nữa.
Chuẩn không cần chỉnh :)
Chỉnh là hỏng:)
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Trường hợp bình thường thấy đèn đỏ từ xa, buôn ga chạy trớn, rà thắng nhẹ, đạp côn, tay hất cần số về mo, đạp thêm thắng cho dừng hẳn. Nếu gấp cứ thắng mà dậm trước, côn sau, về số 1-2 để buông côn dọt tiếp.
 
Hạng D
20/1/11
2.133
7
38
Lúc trước khi học trên Jeep, có những thao tác tấp lề mấy ông thầy dạy đá nhan, cắt côn....quan sát cho xe chạy trớn tấp lề, tay thủ cần số và sẵn sàng chuyển về số thích hợp khi cần. Sau này chạy nhiều thì tuỳ theo kinh nghiệm, thói quen mà mình thay đổi sau cho thật thoải máy và an toàn chủ yếu đưa quy trình vào phản xạ, còn theo bài bản cứng quá đôi khi gây ra lúng túng và không xử lý kịp những tình huống bất ngờ.
 
Last edited by a moderator:
scrlinh nói:
Trường hợp bình thường thấy đèn đỏ từ xa, buôn ga chạy trớn, rà thắng nhẹ, đạp côn, tay hất cần số về mo, đạp thêm thắng cho dừng hẳn. Nếu gấp cứ thắng mà dậm trước, côn sau, về số 1-2 để buông côn dọt tiếp.

cái vụ côn - phanh này chỉ dành cho mấy bác mới cầm vô lăng thôi, chứ nói chuyện như bác thì rất chuẩn. vừa đở mòn bố thắng, vừa không hao xăng mà không mòn mân ép nửa.
 
Hạng B2
19/3/11
433
3.868
93
Bến Tre
Ay da, Chủ đề này đã được bàn muốn cháy OS lun ùi mà giờ cũng kéo được gần 8 trang. Em phục các pác quá đi ah:D