Hạng D
30/5/12
2.632
5.846
113
Em ơi Sài Gòn phố
k3 nói:
Em chỉ mong góp thêm chút chia sẻ đến các bác cứ bảo vệ ý kiến cho rằng lấy gió ngoài làm mục dàn lạnh, hoặc có bác còn chế nhạo "năm 2012 mà vẫn có người nghĩ rằng lấy gió trong thiếu oxy".
Nhà sx chắc cũng đã tính toán rồi, nếu lấy gió ngoài mau mục dàn lạnh thì ai thèm mua xe đó.
Còn ý kiến cho rằng lấy gió trong vẫn đủ oxy thì sao sách hướng dẫn khuyến cáo luôn luôn lấy gió ngoài khi lái xe. Em nghĩ lấy gió trong khi nào mình đi ngang môi trường xú uế, chạy hửi khói xe máy dầu, đoạn đường đầy bụi v.v...
Còn khi môi trường tương đối sạch thì mình lấy gió ngoài thôi.
Lọc dơ thì thay lọc chứ không thể mục dàn lạnh được.
Nhà sản xuất xe là các nước Tư Bản, đa số là các nước ôn đới khí hậu mát mẻ quanh năm nên máy lạnh hầu như ít sử dụng, ngoài ra không khí bên họ rất sạch. Do đó kể cả có bật máy lạnh hay không họ vẫn để gió ngoài hết. Về Việt Nam ta tất cả các điều kiện đều ngược lại, từ khí hậu đến độ ô nhiễm không khí.
Bác thử 1h trưa bật máy lạnh lấy gió ngoài, chắc mùa quýt xe bác cũng không mát được.
 
Hạng D
7/8/04
1.315
363
83
madguy nói:
kaka nói:
Xe xịn như Mer hay BMW nó kín như bưng thì lo lấy khí ngoài chứ xe bèo bèo nó hở đủ nơi thì chắc ko đến nỗi thiếu khí khi để gió trong! hehehe
Bác thử đậu kế bên nắp cống chưa?:D

Nếu lấy gió trong mà vẫn thúi khi đậu gần nắp cống thì cần quái gì chuyển qua lấy gió ngoài... hihi
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Duquocdong nói:
Nói chung là cứ lấy gió ngoài cho nhiều O2 bác ạ. Lúc nào đường bụi quá hoặc chạy qua những nơi nặng mùi thì chuyển lấy gió trong. Hoặc trường hợp nữa là lúc xe mới phơi nắng, nhiệt độ trong xe đang cao thì mở kính 1 lúc cho nhiệt độ cân bằng với bên ngoài sau đó lên lại kính, bật máy lạnh lấy gió trong cho nhanh mát. Mà phin lọc bẩn thì lại thay cái khác lo gì. Cái đó cũng rẻ hều thôi mà :D
Một vài kinh nghiệm cá nhân chia sẻ cùng bác. Chúc vui!
Em lấy gió trong cho nó sướng cái thân chứ chẳng dại gì mà lấy gió ngoài.
Một số xe đời mới còn trang bị thêm chức năng lọc gió và lọc mùi. Thử lấy gió ngoài khoảng 1 tiếng rồi thấy đất cát bám đầy mũi, người bám bụi, mồ hôi ra nhớt như đi 2B
Chỉ lấy gió ngoài duy nhất trong trường hợp người trong xe ...thải khí độc:D!
 
Hạng D
30/5/12
2.632
5.846
113
Em ơi Sài Gòn phố
F1racer nói:
Duquocdong nói:
Nói chung là cứ lấy gió ngoài cho nhiều O2 bác ạ. Lúc nào đường bụi quá hoặc chạy qua những nơi nặng mùi thì chuyển lấy gió trong. Hoặc trường hợp nữa là lúc xe mới phơi nắng, nhiệt độ trong xe đang cao thì mở kính 1 lúc cho nhiệt độ cân bằng với bên ngoài sau đó lên lại kính, bật máy lạnh lấy gió trong cho nhanh mát. Mà phin lọc bẩn thì lại thay cái khác lo gì. Cái đó cũng rẻ hều thôi mà :D
Một vài kinh nghiệm cá nhân chia sẻ cùng bác. Chúc vui!
Em lấy gió trong cho nó sướng cái thân chứ chẳng dại gì mà lấy gió ngoài.
Một số xe đời mới còn trang bị thêm chức năng lọc gió và lọc mùi. Thử lấy gió ngoài khoảng 1 tiếng rồi thấy đất cát bám đầy mũi, người bám bụi, mồ hôi ra nhớt như đi 2B
Chỉ lấy gió ngoài duy nhất trong trường hợp người trong xe ...thải khí độc:D!
Người trong xe mà thải khí độc em đuổi xuống xe luôn rồi kéo hết 4 cánh cửa sổ lên mới hết được khí độc bác à
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
cần gì "xả hơi" mới khó chịu
ăn nhậu xong lên xe nói chuyện là bốc mùi rượu bia hoặc mùi thuốc hút : bác tài sợ bể nồi cơm nên cứ gồng mà hửi hehehe
rồi nhiều người hách từ trong nôi trộn lẫn mùi dầu thơm (nước hoa) nồng nặc
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
F1racer nói:
Duquocdong nói:
Nói chung là cứ lấy gió ngoài cho nhiều O2 bác ạ. Lúc nào đường bụi quá hoặc chạy qua những nơi nặng mùi thì chuyển lấy gió trong. Hoặc trường hợp nữa là lúc xe mới phơi nắng, nhiệt độ trong xe đang cao thì mở kính 1 lúc cho nhiệt độ cân bằng với bên ngoài sau đó lên lại kính, bật máy lạnh lấy gió trong cho nhanh mát. Mà phin lọc bẩn thì lại thay cái khác lo gì. Cái đó cũng rẻ hều thôi mà :D
Một vài kinh nghiệm cá nhân chia sẻ cùng bác. Chúc vui!
Em lấy gió trong cho nó sướng cái thân chứ chẳng dại gì mà lấy gió ngoài.
Một số xe đời mới còn trang bị thêm chức năng lọc gió và lọc mùi. Thử lấy gió ngoài khoảng 1 tiếng rồi thấy đất cát bám đầy mũi, người bám bụi, mồ hôi ra nhớt như đi 2B
Chỉ lấy gió ngoài duy nhất trong trường hợp người trong xe ...thải khí độc:D!

Vụ người trong xe thả khí độc thì kinh thật, em thì cấp tốc hạ kính, đổi khí luôn
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
.shoponline. nói:
cái này e chưa để ý,nhưng chẳng bao giờ dám ngủ 1 mình trong xe.

Ngủ trong xe khi xe dừng là nguy hiểm, đặc biệt khi xe đậu chỗ kín hơi thì hé cửa hoặc lấy gió ngoài có khi càng mau đi đấy bác ạ
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
bullkeo nói:
k3 nói:
Em chỉ mong góp thêm chút chia sẻ đến các bác cứ bảo vệ ý kiến cho rằng lấy gió ngoài làm mục dàn lạnh, hoặc có bác còn chế nhạo "năm 2012 mà vẫn có người nghĩ rằng lấy gió trong thiếu oxy".
Nhà sx chắc cũng đã tính toán rồi, nếu lấy gió ngoài mau mục dàn lạnh thì ai thèm mua xe đó.
Còn ý kiến cho rằng lấy gió trong vẫn đủ oxy thì sao sách hướng dẫn khuyến cáo luôn luôn lấy gió ngoài khi lái xe. Em nghĩ lấy gió trong khi nào mình đi ngang môi trường xú uế, chạy hửi khói xe máy dầu, đoạn đường đầy bụi v.v...
Còn khi môi trường tương đối sạch thì mình lấy gió ngoài thôi.
Lọc dơ thì thay lọc chứ không thể mục dàn lạnh được.
Nhà sản xuất xe là các nước Tư Bản, đa số là các nước ôn đới khí hậu mát mẻ quanh năm nên máy lạnh hầu như ít sử dụng, ngoài ra không khí bên họ rất sạch. Do đó kể cả có bật máy lạnh hay không họ vẫn để gió ngoài hết. Về Việt Nam ta tất cả các điều kiện đều ngược lại, từ khí hậu đến độ ô nhiễm không khí.
Bác thử 1h trưa bật máy lạnh lấy gió ngoài, chắc mùa quýt xe bác cũng không mát được.
Ở xứ nóng, em nghĩ riêng chênh lệch nhiệt độ trong ngoài xe chắc cũng đủ để đối lưu đủ để có oxy thở rồi