Lấy đâu ra mà trên 2.0 thuế ttđb tăng mạnh? Chính xác là 2-2.5 giữ nguyên còn 2.5-3 tăng 5%, mà phần lớn SUV/CUV nằm trong 2 nhóm này (trừ Everest 3.2). Thậm chí nhiều xe SUV/CUV còn có cả loại dưới 2.0, từ hạng sang như Audi Q7, Q5, RX200T, NX200T, GLC đến hạng ruồi như CX-5, X-Trail, CR-V, Tucson, Sportage, Rondo... đều được giảm thuế TTĐB.
Nếu ai đó cần bán tải để chở hàng thì họ ko mua SUV, CUV - đương nhiên. Tuy nhiên phần lớn dân đi bán tải vì nó rẻ chứ ko có nhu cầu chở hàng. Năm nay CX-5 với X-Trail còn 800, sang năm dự là 700 thậm chí thấp hơn thì bán tải chả cần tăng giá cũng ế.
Bác nói bọn sản xuất xe ăn dầy lắm, nhập 87 bán 440 à? Tốt. Chứng tỏ cửa giảm còn lớn. Ngoài giảm do thuế NK về 0, thuế ttđb giảm cho xe dưới 2.0 thì còn giảm do cạnh tranh nữa. Càng không nên mua, cho chúng nó ôm tồn kho mà chết.
Cái ăn dầy đó không chỉ riêng NCC ăn đâu bác, phải đút lót, đi đêm mà cái khoảng này càng ngày càng lớn (do các điều kiện ràng buộc dự đoán sẽ càng nhiều lên, rất khó để một doanh nghiệp được phép nhập khẩu).
Bác nói phần lớn dân mua Pickup không có nhu cầu là sai lầm lớn. Vậy thôi nha bác.
Để em giải thích phần giảm giá:
Bác biết tại sao thuế chưa giảm mà các doanh nghiệp đã giảm giá không? Tại sao họ làm vậy? và họ dùng nguồn nào để bù vào sự thiếu hụt khi giảm giá thành?
Xin thưa đó là họ phải chấp nhận giảm lợi nhuận để kích cầu doanh số, khi doanh số sụt giảm họ buộc phải lựa chọn giảm giá thành để giữ thị phần hoặc mất vào tay kẻ khác.
- Khi thuế giảm, doanh số tăng (đương nhiên) thì bác có nghĩ DN sẽ tiệp tục hy sinh lợi nhuận của mình để vẫn giữ mức giảm giá cho bác không? Cái này bác tự trả lời.
Em ví dụ đơn giản: CX5 đã giảm 200tr từ năm ngoái (em giả sử phần lời của DN là 40% trên giá thành thì phần giá gốc của CX5 sau thuế sẽ là 1,1 tỏi (giá năm ngoái) x 60% = 660 tr, do đó nếu giảm thuế (mà Mazda không có thằng nào ở Asean sx ngoài vn nha) Mà thí dụ cho có giảm 30% đi nữa thì mức giảm cũng sẽ chỉ là 198 tr bằng với mức mà TH đã giảm trong năm nay).
À ví dụ trên cũng đã giải thích rõ vì sao TH phải giảm giá mạnh Mazda rồi nhé bác.
Các SUV khác không có giảm nhiều được vì họ không có lý do để giảm giá.
Hơn nữa, khi doanh số tăng mạnh, bác sẽ gặp cảnh chầu chực mua xe như kiểu Airblade hay Ẽx gì gì đó. Giá đội lên 10% ngay tại Head cũng phải mua,lại phải đợi hằng tháng trời. Giá cuối cùng chưa chắc rẻ hơn.
Em mua bán tải, vì nhu cầu và nó đáp ứng được nhu cầu của em. Với mức giá của 1 chiếc sedan hạng B, em được 1 chiếc xe cao ráo, khung gầm chắc chắn, an toàn vượt trội, option đầy đủ. Cày bừa tốt. Tại sao lại phải mua sedan.? Em cam đoan đến 2018 giá Ford Everest bản full 3.2 phải cao hơn Ranger full 3.2 ít nhất 200 - 300 tr (tương tự là các hãng khác). Nếu không tin bác dám cá không?