A nào hay lái xe Sapa, gặp cảnh này hoàiEm nghĩ là các bác chưa có ai lái xe ...trong sương mù, thấy chừng 2, 3 m mà thôi. Chưa tính mưa tuyết thì ôi thôi khỏi nói , đèn trắng không thể qua lớp sương mù, Do đó họ thường chạy chậm lại và đèn sương mù được bật trong trường hợp nầy, tất cả lái nối đuôi với nhau.(EU hay bắc mỹ thường dính cú nầy)
Ngoài ra khi thắng khẩn cấp trên cao tốc (lúc có tai nạn) thì xe phía sau cần và bắt buộc để đèn warning, đến khi xe sau thấy họ sẽ thắng lại và cũng để warning, và các bác có thể tạm tắt vì xe sau đã để rồi.
- Tags
- văn hoá giao thông
Thấy các bác @Osin @Tuấn Cali @gotomo @mr kango @dslkhodau nói phải.
Mưa trắng trời thì phải dừng chờ chứ còn chạy cho cố rồi bật đèn hazard chi cho khổ.
Cố chạy lúc như vậy là đã không hợp luật rồi nên luật đâu cần quy định lúc “chạy như vậy” có được bật hazard hay không nữa làm gì.
Mà cái đèn hazard = “nguy hiểm” hồi đó đọc thấy ở báo oto nước ngoài là nó ý nói xe có cái đèn đó là xe hết chạy được rồi, và xe nào đi vào gần xe đó thì sẽ gặp nguy hiểm!
Nên cần phải cút hết.
Đừng có mò lại gần.
Ý là cái xe đó nó nguy hiểm.
Chứ không phải tình huống mưa bão gió lớn nguy hiểm...
Còn ở VN mà mưa trắng trời muốn dừng cũng khó, sợ bỏ bố, ko biết sao mà tấp lề.
Mà dừng luôn giữa đường lúc đó thì thôi Ối Á Oái ai dám!
Nên giờ có nhiêu đèn mở hết mà chạy vậy.
Mưa trắng trời thì phải dừng chờ chứ còn chạy cho cố rồi bật đèn hazard chi cho khổ.
Cố chạy lúc như vậy là đã không hợp luật rồi nên luật đâu cần quy định lúc “chạy như vậy” có được bật hazard hay không nữa làm gì.
Mà cái đèn hazard = “nguy hiểm” hồi đó đọc thấy ở báo oto nước ngoài là nó ý nói xe có cái đèn đó là xe hết chạy được rồi, và xe nào đi vào gần xe đó thì sẽ gặp nguy hiểm!
Nên cần phải cút hết.
Đừng có mò lại gần.
Ý là cái xe đó nó nguy hiểm.
Chứ không phải tình huống mưa bão gió lớn nguy hiểm...
Còn ở VN mà mưa trắng trời muốn dừng cũng khó, sợ bỏ bố, ko biết sao mà tấp lề.
Mà dừng luôn giữa đường lúc đó thì thôi Ối Á Oái ai dám!
Nên giờ có nhiêu đèn mở hết mà chạy vậy.
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói thế thì e chịu. Nhưng miễn đừng làm phiền người khác là dc. Mỗi người có khá năng xử lý tình huống và tầm nhìn khác nhau cũng như cách bảo dưỡng kính chắn gió cũng ảnh hưởng đến tầm nhìn nữa. Mà túm lại thì đừng làm phiền đến người khác như kiểu bật hazard rồi ôm lane trái chạy rề ra 30 40 chẳn hạn.Thế bác nghe câu nhập gia tùy tục chưa? em ko cổ súy nhưng thực tế nó đúng như vậy. Như đơn giản người nhà em đi Pháp, Úc, Mỹ về VN chạy 4B bị tông tan nát do chạy "đúng luât", ví dụ điển hình bị tông ngang hông xe. Em hỏi sao bị, nói tỉnh bơ thì đèn xanh tao chạy, thằng kia phải nhường đường cho tao, trong khi em thì đèn xanh em phải dòm trước ngó sau 5s mới dám chạy.
Chỉnh sửa cuối:
Đã bật hazard thì nên dừng xe lại, chứ cứ bon bon trên đường bố ai biết được là định rẽ bên nào.
Thêm nữa là các bác đừng trang bị đèn LED trắng toàn tập, gặp trời mưa + sương xác định là mù luôn
Thêm nữa là các bác đừng trang bị đèn LED trắng toàn tập, gặp trời mưa + sương xác định là mù luôn
em thì éo quan tâm bật đèn "khẩn cấp" đúng hay sai khi trời mưa to, chỉ cần cảm thấy an toàn cho bản thân mình và không ảnh hưởng "quá lớn" đến người khác là em bật
Nó còn được viết là Warning, feux de détresse , Vậy có bác dịch là đèn ưu tiên mới chết (nhất là các sales trong youtube việt nam) . Như em từng viết khi thắng thật gấp với vận tốc cao trên cao tốc là đèn sẽ tự chớp tắt (kiểu nầy lấy từ những ý niệm khi chạy autobahn) để phía sau để ý. Điều nầy không biết có trang bị trên xe US vì luật không bác tủn ? Còn chạy trời mưa, sương, tuyết gì em cũng .... chạy ráo hết,Cải lý gì ở đây. Biết dịch ra nghĩa còn nói.
Trong Luật nó ghi rõ, không chạy xe trong t/h nguy hiểm và chỉ chạy khi đảm bảo đủ đk an toàn bao gồm: Người Lái, Xe, tình trạng GT và thời tiết!
Hazard... Biết dịch ra đúng nghĩa luôn... Giỏi!
Cho nên, cái lý mà nói " Tại em thấy nguy hiểm nên em bật, em chạy cho an toàn" thì về mặt lý đã sai Luật.
CNL : Canada, có lần ngủ một đêm sáng dậy thấy ... cả thước tuyết. Nhưng những xứ bắc mỹ thì hệ thống cào tuyết kinh lắm. Các xứ EU không bằng một góc
- Đôi khi những ngoại lệ, bật đèn khẩn cấp, em sẽ viết sau nha ...
Hôm trước mưa phất vào kính xe như tát nước không thấy đường chạy luôn. Mình thấy xe trước Hâzard, thế là cũng làm theo để cùng nhau an toàn chớ không là mệt
thực tế không phải vậy đâu anh, xe em full led đi đèo chuối bị sương mù là mù luôn, tầm nhìn về 0 luôn đóĐèn led nó sáng rực mưa to cỡ nào từ xa cũng thấy.
mấy trường hợp này tấp vào lề là an toàn nhất, không thấy đường chạy nguy hiểm lắm không chủ quan được đâuHôm trước mưa phất vào kính xe như tát nước không thấy đường chạy luôn. Mình thấy xe trước Hâzard, thế là cũng làm theo để cùng nhau an toàn chớ không là mệt