Chào bác đây kYTHUATTAYLAI và anh em trên diễn đàn!
Sau thời gian chịu đựng em nó, đến mấy hôm nay thì em bị quá sức chịu đựng rồi:
Số là xe em đến kì đảo lốp (21k km rồi, sau khi ra chổ vá vỏ và đảo lốp ( trong khi đảo có thay vỏ sơ cua xuống bánh sau bên phụ) thì xe em bị nhao lái qua phải, muốn xe đi thẳng thì phải giữ vô lăng vào giữa, buông ra là em nó xoay vô lăng 1 góc và xe lủi vô lề liền.
Lại tiếp tục vô hãng, Kia Cần Thơ xử lý rất hay: Đảo lại 4 bánh xe em như cũ, em có hỏi thì bảo vậy cho đỡ chỉnh thước lái, em hỏi tiếp về vấn đề có cần đảo lốp định kì không? Trả lời: Thôi không cần đảo gì hết(!?) Pó tay
Sáng nay em quyết định đánh xe vào auto care Cần Thơ, yêu cầu đảo lốp, cân mâm và chỉnh thước lái.
Họ dùng máy Hunter gì đó, sau 2 giờ chờ đợi thì xe em đa ngon, he he, đúng là mất tiền nó khác miễn phí.
Tuy nhiên thông qua 2 hình em up lên nhờ bá kYTHUATTAYLAI và các Pro xem dùm:
- Họ chỉ chỉnh bánh trước, và chỉ chỉnh Toe, không chỉnh được camber. Tuy nhiên em chạy thấy cũng đã lắm rồi, buông lái đi thẳng 1 đoạn xa, vào cua trả láy phà phà
- Họ giải thích do cấu tạo xe không chỉnh được camber nên sau này phải định kì vào đổi mặt vỏ trước. Muốn chỉnh được đầy đủ phải tháo cả gầm ra thay nhiều đồ lắm.
Vậy theo các Bác thì có cần làm như họ bảo, và có cần thay cơ cấu gì đó để sau này chỉnh chọt được tất?
cám ơn các Bác
1. Hình trên máy với hiện trạng xe chưa chỉnh Toe.
View attachment 485849
2. Hình khi hoàn tất, camber vẫn còn đỏ lừ, chấp nhận được không nhỉ?
View attachment 485872