Hỏi/Đáp Kỹ Thuật độ chụm tay lai Kia K3

Hạng B1
22/5/15
66
20
8
47
quên cái câu này của Bạn.
(Với lại Volang phải chỉnh qua phải 1 tí ti thì xe mới đi thẳng (so 2 chấu trên volang) cái này không quan trọng lắm và không có một tý tác động nào đến độ ổn định hệ thống chuyển hướng cả. bạn có thể tự làm ở nhà được.

Bác xem cái hình khi đi thẳng nè
độ chụm tay lai Kia K3
 
Tập Lái
10/9/14
37
14
8
Nhìn hình là biết rồi.bạn để số phone lại đi,hoặc liên hệ 0907799430 gọi ngoài giờ hành chính nhé.mình sẽ tư vấn rõ cho bạn.
Như này bạn chạy 60km trên gio mà gặp vũng nước thì mệt lắm đấy.
 
  • Like
Reactions: letuankietvn
Hạng B1
22/5/15
66
20
8
47
Đã liên hệ được Bác kYTHUATTAYLAI và rất khâm phục độ chuyên môn và nhiệt tình của Bác ấy!
Đại loại mình hiểu ra tình trạng xe hiện tại (sơ sơ thôi Bác í nói dài lắm nhưng tiếp thu hổng nổi!):
- 2 Bánh trước bị bị Toe-In
- 2 bánh sau bị chụm quá luôn (toe - in) - Không biết đúng lời Bác í không nữa.

Vấn đề là mình không phải dân ô tô nên và xe còn BH nên chắc sẽ đem vô Trường Hải- Nhưng đã 4 lần rồi, lần thứ 5 này kêu nó làm như thế nào đây...Hazzi
Có Bác nào giúp em với
Em đang ở Cần Thơ

Mà có Bác Kia nào vào tư vấn em với
 
Tập Lái
10/9/14
37
14
8
- 2 Bánh trước bị bị Toe-In ( sai rồi nhé Chú. xe Chú đang bị TOE-OUT như độ mòn của vỏ như hình Chú đã gủi.
Chú cho EMAIL AD đi Anh gủi hình va một it tài liệu cho để hiểu thêm về xe của mình và khỏi bị mấy anh HÃNG dẫn dắt lung tung.
 
  • Like
Reactions: letuankietvn
Hạng B1
22/5/15
66
20
8
47
Dạ mail em đây Bác kYTHUATTAYLAI: [email protected]

Mà em nhớ tháng trước ghé Kia Cần Thơ, chú kỷ thuật viên còn nói xe em không trả lái là bình thường, khi nào xe chạy nhanh lên thì lái mới trả (!??)> em hỏi nhanh là bao nhiêu Kmh thì anh í không bít (lúc đó chạy qua cua 20Kmh luôn). May có anh quản đốc ra kêu đem xe vào làm gì gì đó mới đỡ hơn tháng, giờ lại bị.....
Nản!!!
 
Hạng B1
22/5/15
66
20
8
47
Chào bác đây kYTHUATTAYLAI và anh em trên diễn đàn!
Sau thời gian chịu đựng em nó, đến mấy hôm nay thì em bị quá sức chịu đựng rồi:
Số là xe em đến kì đảo lốp (21k km rồi, sau khi ra chổ vá vỏ và đảo lốp ( trong khi đảo có thay vỏ sơ cua xuống bánh sau bên phụ) thì xe em bị nhao lái qua phải, muốn xe đi thẳng thì phải giữ vô lăng vào giữa, buông ra là em nó xoay vô lăng 1 góc và xe lủi vô lề liền.
Lại tiếp tục vô hãng, Kia Cần Thơ xử lý rất hay: Đảo lại 4 bánh xe em như cũ, em có hỏi thì bảo vậy cho đỡ chỉnh thước lái, em hỏi tiếp về vấn đề có cần đảo lốp định kì không? Trả lời: Thôi không cần đảo gì hết(!?) Pó tay
Sáng nay em quyết định đánh xe vào auto care Cần Thơ, yêu cầu đảo lốp, cân mâm và chỉnh thước lái.
Họ dùng máy Hunter gì đó, sau 2 giờ chờ đợi thì xe em đa ngon, he he, đúng là mất tiền nó khác miễn phí.
Tuy nhiên thông qua 2 hình em up lên nhờ bá kYTHUATTAYLAI và các Pro xem dùm:
- Họ chỉ chỉnh bánh trước, và chỉ chỉnh Toe, không chỉnh được camber. Tuy nhiên em chạy thấy cũng đã lắm rồi, buông lái đi thẳng 1 đoạn xa, vào cua trả láy phà phà
- Họ giải thích do cấu tạo xe không chỉnh được camber nên sau này phải định kì vào đổi mặt vỏ trước. Muốn chỉnh được đầy đủ phải tháo cả gầm ra thay nhiều đồ lắm.
Vậy theo các Bác thì có cần làm như họ bảo, và có cần thay cơ cấu gì đó để sau này chỉnh chọt được tất?

cám ơn các Bác

1. Hình trên máy với hiện trạng xe chưa chỉnh Toe.
độ chụm tay lai Kia K3



2. Hình khi hoàn tất, camber vẫn còn đỏ lừ, chấp nhận được không nhỉ?
độ chụm tay lai Kia K3
 
Hạng D
24/10/14
1.861
1.594
113
TP.HCM
Em nhớ chỉnh góc Camber thì trên diễn đàn này có bác nào đó chỉ cần thay 2 con ốc Camber là độ chụm ok (giá chỉ 1tr/cặp). Hình như DrJoe hay Hải Triều gì đó, bác thử tìm xem :D
 
  • Like
Reactions: letuankietvn
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Chào bác đây kYTHUATTAYLAI và anh em trên diễn đàn!
Sau thời gian chịu đựng em nó, đến mấy hôm nay thì em bị quá sức chịu đựng rồi:
Số là xe em đến kì đảo lốp (21k km rồi, sau khi ra chổ vá vỏ và đảo lốp ( trong khi đảo có thay vỏ sơ cua xuống bánh sau bên phụ) thì xe em bị nhao lái qua phải, muốn xe đi thẳng thì phải giữ vô lăng vào giữa, buông ra là em nó xoay vô lăng 1 góc và xe lủi vô lề liền.
Lại tiếp tục vô hãng, Kia Cần Thơ xử lý rất hay: Đảo lại 4 bánh xe em như cũ, em có hỏi thì bảo vậy cho đỡ chỉnh thước lái, em hỏi tiếp về vấn đề có cần đảo lốp định kì không? Trả lời: Thôi không cần đảo gì hết(!?) Pó tay
Sáng nay em quyết định đánh xe vào auto care Cần Thơ, yêu cầu đảo lốp, cân mâm và chỉnh thước lái.
Họ dùng máy Hunter gì đó, sau 2 giờ chờ đợi thì xe em đa ngon, he he, đúng là mất tiền nó khác miễn phí.
Tuy nhiên thông qua 2 hình em up lên nhờ bá kYTHUATTAYLAI và các Pro xem dùm:
- Họ chỉ chỉnh bánh trước, và chỉ chỉnh Toe, không chỉnh được camber. Tuy nhiên em chạy thấy cũng đã lắm rồi, buông lái đi thẳng 1 đoạn xa, vào cua trả láy phà phà
- Họ giải thích do cấu tạo xe không chỉnh được camber nên sau này phải định kì vào đổi mặt vỏ trước. Muốn chỉnh được đầy đủ phải tháo cả gầm ra thay nhiều đồ lắm.
Vậy theo các Bác thì có cần làm như họ bảo, và có cần thay cơ cấu gì đó để sau này chỉnh chọt được tất?

cám ơn các Bác

1. Hình trên máy với hiện trạng xe chưa chỉnh Toe.
View attachment 485849


2. Hình khi hoàn tất, camber vẫn còn đỏ lừ, chấp nhận được không nhỉ?
View attachment 485872
Kaka…..Như hình 1 thì bánh trước xe bác bị Toe in dữ dội, tới – 1.0 độ (tức gấp hơn 10 lần giá trị chuẩn), sai quá nhiều chạy sẽ mòn mép ngoài lốp + rất ồn, xe bị xỉa lái, vô lăng nặng đờ đẫn vv……Camber bánh phải trước đang bị âm quá so với chuẩn, em nghĩ nên kiểm tra kỹ và xử lý cái bị biến dạng là ok bác, nếu không thì làm 1 cặp bu lông chỉnh camber cho em nó cũng được ạ. Em thì thích thay/sửa cái bộ phận gây sai lệch hơn là lắp cái cặp bu lông Camber vào….
Hình 2 đã chỉnh về góc Toe đúng theo nhà SX rồi, chia 2 ra là mỗi bên 0.05 độ, Toe in…..(Nếu bác chủ chạy không thấy vô lăng bị vẹo là ok, vì họ chỉnh 2 bên chưa đều nhau….Mỗi bên là 0.05 mới đúng) .......
Như vậy, theo em bác xử lý cái Camber cho về đúng giá trị chuẩn, sau đó chỉnh lại tất cả 1 lần nữa mới chắc ăn được ạ….. (Theo em cái Camber của bánh trước phải xe bác chưa sai lệch nhiều so với chuẩn đâu, vấn đề là 2 bên nó không giống nhau ấy….)

Cần tìm thông số đúng của xe mình, và chỉnh theo thông số đó, kệ máy báo xanh hay đỏ…..Miễn đúng giá trị chuẩn của nhà SX + chạy thấy thoải mái, chắc chắn, ổn định, lốp mòn đều và đẹp là ok bác ạ….
 
Chỉnh sửa cuối: