Sẽ đến lúc cần bảo trì pin ni nhéHybrid có sạc đâu mà cần trạm sạc. Chỉ đổ xăng như các xe thông thường.
Tối ưu là gì? Ông chỉ nghe hãng xe bốc phéc rồi a dua theo. Ông test cả ngàn lần có tìm ra chưa mà nói chuyện cứ như giỏi lắm rồi. Vớ vẫn!! Ông nghĩ cha ngồi ăn khoai mì thì tối ưu nạp năng lượng từ động cơ xăng qua năng lượng điện vậy. Nói như cha thì động cơ xăng chắc sắp chết đến nơi rồi. Tào lao.
Tài liệu kỹ thuật hiện nay rất đầy đủ và miễn phí. Chỉ có những người k chịu tìm hiểu. Hoặc nói theo phỏng đoán hoặc không hiểu kỹ thuật là gì. Và cho dù cu éo biết gì thì cũng phải biết thực tế là xe ô tô nó tiêu tốn nhiên liệu ít nhất ở một khoảng vận tốc nhất định, nhanh hơn hay chậm hơn đều tốn nhiên liệu hơn.
Khi thời cơ đến. Động cơ xăng chắc chắc sẽ chết, hoặc ngáp ngáp. Chỉ là k biết có sống để thấy được điều đó k. Vd khi động cơ xăng chỉ còn chiếm 20% thì có thề coi nó sắp chết. Còn máy dầu thì đã bị kêu án tử, còn chờ ra pháp trường thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Tối ưu là gì? Ông chỉ nghe hãng xe bốc phéc rồi a dua theo. Ông test cả ngàn lần có tìm ra chưa mà nói chuyện cứ như giỏi lắm rồi. Vớ vẫn!! Ông nghĩ cha ngồi ăn khoai mì thì tối ưu nạp năng lượng từ động cơ xăng qua năng lượng điện vậy. Nói như cha thì động cơ xăng chắc sắp chết đến nơi rồi. Tào lao.
Chiếc xe hybrid lăn bánh từ năm 1997, hãng cũng đã bán ra hơn 16 triệu chiếc trên toàn cầu. Ông nghĩ hãng bốc phét từng ấy năm thì có ăn chửi ngập đầu. Ông ở VN ăn rau muống, cà pháo, mắm tôm mà đòi thông minh hơn kỹ sư Toyota chắc.
E k bàn đến trường hợp hiệu quả đầu tư. Đc nhà nước trợ giá là hiệu quả hết.
E chỉ bàn về vấn đề tiết kiệm nhiên liệu thôi. Bác đi vào trọng tâm câu hỏi của e đi
Hehehe ông muốn loại trừ thêm nhiêu thứ nữa, tất cả các lợi thế quan trọng nhất của hybrid như ưu thế hiệu suất nhiên liệu, ưu thế của động cơ điện ông loại trừ hết rồi. Đã k muốn chấp nhận nó thì bó tay rồi.
Túm lại là càng đi nhiều trong nội thành càng hiệu quả. Giữa hơn 3 lít với hơn 10 lít và thậm chí là 20 lít nết kẹt xe nhiều, nó xa nhau lắm. Ra đường trường thì chỉ còn hơn 50%. Đường hổn hợp chắc cở gấp đôi.
"động cơ xăng hiệu suất cao"
Không phân biệt được hiệu suất và công suất?
Xe này động cơ 1.8 chu trình AKison giảm công suất còn 97 hp nên tk xăng. Khi đi chậm thì dùng điện
Xe này động cơ 1.8 chu trình AKison giảm công suất còn 97 hp nên tk xăng. Khi đi chậm thì dùng điện
Chính xác cụ ạh. Hybrid là bài toán tiết kiệm nhiên liệu mà.
Gửi mấy anh bản mình so sánh hiệu quả đầu tư vào con Hybrid. Với một số giả định:
- Mỗi ngày đi khoảng 50km. 26 ngày / tháng.
- Giá xăng giữ 20k/l
- Chi phí bảo dưỡng hãng đã công bố, bản xăng và hybrid như nhau.
- Trong quá trình sử dụng hy vọng không hư hỏng gì cho đến khi thay pin tại năm thứ 10.
Hy vọng chính phủ ra những chính sách mới hơn để hỗ trợ dòng hybrid này để môi trường tốt hơn.
Bác hiểu về định luật bảo toàn năng lượng rất mơ hồ. Nên bác vẫn tin con số 3,7l/100km trong phố là đúng.Hehehe ông muốn loại trừ thêm nhiêu thứ nữa, tất cả các lợi thế quan trọng nhất của hybrid như ưu thế hiệu suất nhiên liệu, ưu thế của động cơ điện ông loại trừ hết rồi. Đã k muốn chấp nhận nó thì bó tay rồi.
Túm lại là càng đi nhiều trong nội thành càng hiệu quả. Giữa hơn 3 lít với hơn 10 lít và thậm chí là 20 lít nết kẹt xe nhiều, nó xa nhau lắm. Ra đường trường thì chỉ còn hơn 50%. Đường hổn hợp chắc cở gấp đôi.
Còn em thì k tin, con số 3,7l chỉ đúng trong 100km đầu tiên, và có một điều kiện là Pin phải đầy. Bác đi 100km tiếp theo nó chỉ tiết kiệm hơn xe k có hybrid tý ti.
Để e tách các trường hợp vận hành rồi giải thích cho cái mơ hồ của bác nó nằm ở đâu nhé:
1. Trường hợp động cơ xăng vận hành ở điều kiện tối ưu: Đường bằng phẳng như kẻ chỉ, chạy ở dải vòng tua tối ưu, k ga k phanh (giống điều kiện lý tưởng của nhà sản xuất). Ví dụ con cross động cơ 1.8 này sẽ ăn 7l/100km.
Động cơ xăng ==== 100%===> bánh xe ===> 7l/100km.
2. Cũng điều kiện vận hành như trên. Nhưng động cơ xăng k truyền động trực tiếp, mà dùng để chạy một máy phát, máy phát này chạy thẳng đến động cơ điện (k dùng Pin).
Động cơ xăng ===100%=> Máy phát ==90%=> động cơ điện ==90%=> bánh xe = 100%x90%x90% = 81% => 8,64l/100km.
=> ở điêù kiện vận hành đường bằng, dùng kết hợp động cơ điện trực tiếp, xe tốn xăng hơn 1,64l.
=> Ở điều kiện đi phố (k tính dừng đèn đỏ, chỉ tính hay phải phanh), kết hợp động cơ điện trực tiếp, con số phải lớn hơn 1,64l.
Nhưng đây vẫn chưa phải là trường hợp của xe Hybrid.
3. Cũng điều kiện vận hành như trên. Lắp thêm một bộ Pin. Động cơ xăng phát điện nhưng k đi thẳng đến động cơ điện mà sạc cho Pin, Pin xả ra động cơ điện:
Động cơ xăng =100%=> máy phát ==90%=> Pin =X%=> động cơ điện =90%=> bánh.
Nếu X=100% thì giống trường hợp 2. Tuy nhiên với công nghệ hiện tại, hiệu suất sạc chưa đến 20%.
Con số thực tế là: 90%x90%x20% = 16,2% => 100/16,2x7 = 43,2l/100km.
Có người sẽ thắc mắc về công nghệ sạc nhanh. Bản chất công nghệ sạc nhanh k nâng được hiệu suất sạc, mà nó nâng công suất sạc đầu vào gấp nhiều lần để bù lại.
Kl: nếu dùng thêm Pin để vận hành xe, thì nó sẽ tốn xăng hơn rất nhiều lần, ở đây tính ra là gấp 6 lần.
Các bác có xuy luận tiếp đc k ạ?
1, Ai nói động cơ 1.8 cho bản Hybrid này chạy ở vòng tua lý tưởng tiêu hao 7l/100km. Động cơ cho bản Hybrid chỉ có công suất tối đa 97 hp, Còn các bản khác là 138hpBác hiểu về định luật bảo toàn năng lượng rất mơ hồ. Nên bác vẫn tin con số 3,7l/100km trong phố là đúng.
Còn em thì k tin, con số 3,7l chỉ đúng trong 100km đầu tiên, và có một điều kiện là Pin phải đầy. Bác đi 100km tiếp theo nó chỉ tiết kiệm hơn xe k có hybrid tý ti.
Để e tách các trường hợp vận hành rồi giải thích cho cái mơ hồ của bác nó nằm ở đâu nhé:
1. Trường hợp động cơ xăng vận hành ở điều kiện tối ưu: Đường bằng phẳng như kẻ chỉ, chạy ở dải vòng tua tối ưu, k ga k phanh (giống điều kiện lý tưởng của nhà sản xuất). Ví dụ con cross động cơ 1.8 này sẽ ăn 7l/100km.
Động cơ xăng ==== 100%===> bánh xe ===> 7l/100km.
2. Cũng điều kiện vận hành như trên. Nhưng động cơ xăng k truyền động trực tiếp, mà dùng để chạy một máy phát, máy phát này chạy thẳng đến động cơ điện (k dùng Pin).
Động cơ xăng ===100%=> Máy phát ==90%=> động cơ điện ==90%=> bánh xe = 100%x90%x90% = 81% => 8,64l/100km.
=> ở điêù kiện vận hành đường bằng, dùng kết hợp động cơ điện trực tiếp, xe tốn xăng hơn 1,64l.
=> Ở điều kiện đi phố (k tính dừng đèn đỏ, chỉ tính hay phải phanh), kết hợp động cơ điện trực tiếp, con số phải lớn hơn 1,64l.
Nhưng đây vẫn chưa phải là trường hợp của xe Hybrid.
3. Cũng điều kiện vận hành như trên. Lắp thêm một bộ Pin. Động cơ xăng phát điện nhưng k đi thẳng đến động cơ điện mà sạc cho Pin, Pin xả ra động cơ điện:
Động cơ xăng =100%=> máy phát ==90%=> Pin =X%=> động cơ điện =90%=> bánh.
Nếu X=100% thì giống trường hợp 2. Tuy nhiên với công nghệ hiện tại, hiệu suất sạc chưa đến 20%.
Con số thực tế là: 90%x90%x20% = 16,2% => 100/16,2x7 = 43,2l/100km.
Có người sẽ thắc mắc về công nghệ sạc nhanh. Bản chất công nghệ sạc nhanh k nâng được hiệu suất sạc, mà nó nâng công suất sạc đầu vào gấp nhiều lần để bù lại.
Kl: nếu dùng thêm Pin để vận hành xe, thì nó sẽ tốn xăng hơn rất nhiều lần, ở đây tính ra là gấp 6 lần.
Các bác có xuy luận tiếp đc k ạ?
2, Ai nói động cơ xăng trong trường hợp này cần dung full công suất. Thường nó sẽ áp dụng chu trình atkinson nên công suất chỉ bằng 1 nửa xe cùng dung tích thường. Nên tiêu hao cũng chỉ bằng 1 nửa.
3, Ở đâu nói hiệu suất xạc sả của pin là 20% ? .Có thể là 80-90% với pin Li-ion.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Pin_Li-ion