Nói với ông 2 điều nữa thôi. Ông lý luận nhãm không.
- Pin xe hybrid không có chuyện hết. Nó luôn luôn ở một mức trung bình nào đó. 3.7 tôi chắc chắn không phải là thông số tốt nhất. Nó là thông số đường hổn hợp.
- Thế giới họ tin với hàng chục triệu xe hybrid đã bán ra và thông số bản hybrid này còn chưa phải tốt nhất. Công bố láo kiểu Hyundai bị Mỹ nó phạt cho trên tỷ đô tội quảng cáo láo mức tiêu hao nhiên liệu.
Pin dù ở trạng thái nào thì cũng phải hiểu năng lượng nó lấy từ đâu, nó k thể tự sinh ra đc.
Với xe Hybrid nó lấy từ phanh, và năng lượng này là khá nhỏ.
Nếu chiếc Cross 1.8G chạy phố hết 12l, thì Hybrid nó tiết kiệm đến mấy cũng phải nằm trong dải từ 7l -> 12l tùy cách lái xe. Bác đọc lại ví dụ của e về các trường hợp vận hành ở trên. Cố gắng hiểu đc nó trc khi tranh luận tiếp.
THỰC TẾ NÓ PHẢI TỐN TỪ 7-12L, VẬY LẤY NĂNG LƯỢNG Ở ĐÂU BÙ VÀO ĐỂ RA CON SỐ 3,7L?
TOY K NHẬP NHÈM CHỖ NÀY THÌ LÀ CHỖ NÀO?
Nói chung e tưởng trình hiểu biết của bác cũng tạm đủ để tranh luận. Hoá ra chỉ là e tưởng tượng.
Có vài vấn đề với lý luận của chú
1. Thực tế mệnh đề hiệu suất sạc 20% đã sai ngay từ đầu rồi. Không thể nào đạt được 100% nhưng nếu chỉ 20% thì không chỉ xe hybrid mà cả ngành xe điện dẹp tiệm hết
2. Hiệu suất của của động cơ xăng trong môi trường đô thị rất thấp, khi xe tăng tốc từ là nó đang tích lũy năng lượng ở dạng động năng (Kenetic Energy) nhưng khi phải giảm tốc để dừng đèn đỏ hoặc do vật cản thì nguồn năng lượng lại chuyển hóa thành nhiệt năng của đĩa thắng, hệ thống hybrid sẽ thu hồi một phần năng lượng này
3. Động cơ xăng không thể hoạt động tức thời nên khi dừng tạm thời lúc đông xe thì động cơ xăng vẫn phải chạy (hay gọi là Ga-răn-ti ) trong khi đó xe hybrid có thể tận dụng lúc này để sạc pin khi đầy thì tắt hẳn. Một số xe có trang bị hệ thống start/stop cũng có cơ chế tương tự nhưng do dùng bình acquy nên k lưu được nhiều điện
4. Thực tế đã chứng minh tính hiệu quả, có dịp qua Singapore chú sẽ thấy taxi bên đó chủ yếu là Prius Hybrid. Nếu 43L/100km thì hãng taxi sẽ phá sản vì giá xăng bên đó rất cao
5. Nếu động cơ dung tích có 1.8L mà đốt 43L xăng trên quãng đường 100km động thì nó sẽ hỏng vì quá nhiệt.
Hiệu suất sạc còn chưa nổi 20% bác nhé. Bác thích tranh luận riêng cái này e sẽ tranh luận với bác. Bác đừng dẫn chứng thằng này chết thằng kia sống, bản chất vấn đề còn chưa hiểu làm sao biết đc lý do tại sao nó lại tồn tại?
Nói thêm về mệnh đề "chạy ga răng ty mà xạc đc đầy Pin" hiện đang nằm trong trí tưởng tượng của bác nhé: BÁC K HIỂU MỘT TÝ GÌ THẬT À?
nó tính lúc đầy pin lần đầu. Chứ mấy lần sau cũng vừa đi vừa sạc pin, có mốc mà 3.7 lit/100 km. Năng lượng ko thể tự sinh ra được.
Bác nói khá ngắn gọn nhưng đủ ý. Nhưng vài bác trong này k hiểu đâu