Hạng B2
10/11/13
144
70
28
Chiếc xe hybrid lăn bánh từ năm 1997, hãng cũng đã bán ra hơn 16 triệu chiếc trên toàn cầu. Ông nghĩ hãng bốc phét từng ấy năm thì có ăn chửi ngập đầu. Ông ở VN ăn rau muống, cà pháo, mắm tôm mà đòi thông minh hơn kỹ sư Toyota chắc.
Đúng rồi, kỹ sư Toyota giỏi nhất quả đất, 15 năm mới phát hiện túi khí không hoạt động.
https://www.google.com/amp/s/amp.vn...ui-khi-lan-hai-voi-vios-va-altis-4062087.html
Đúng làm nhảm nhí.
 
  • Haha
Reactions: volangchi
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Hạng D
25/9/14
2.780
2.973
113
33
Em nói thực tế thế này các bác đừng cãi nữa nhé. Cùng 1 loại xe thì ví dụ xe xăng đi hết 8l/100km thì xe Hybrid tốn 6.5-7l/100km thôi. Tiết kiệm xăng là có thật, vì thế dòng xe này có chỗ đứng, nhưng thông số 3.7l/100km là bốc phét tính trên điều kiện pin đã đầy, chạy đường bằng phẳng và tối ưu tốc độ chạy. Thực tế ko thể có xe nào chạy đường phố mà 3.7l/100km. Kể cả xe dung tích bé 1.0. Thực tế lượng xăng tiết kiệm được nhờ động cơ Hybrid ko phải quá nhiều, tầm 10-15% là max rồi.

Châu Mỹ và Châu Âu công nhận nó giúp Toyota tăng trưởng từ vị trí thưa 12 lên thứ 6 ở Châu Âu. Còn cụ muốn nghi ngờ thì nó không để phục vụ cụ rồi. Thông số nhà sản xuất, trừ thằng Hyundai bị phạt hơn tỷ đô về quản cáo láo mức tiêu hao nhiên liệu. Còn lại đều ok kể cả xe Mỹ gần đây cũng cải thiện rất nhiều.
Hybrid còn nhiều chiếc ít hao hơn cả con này. Mây con nặng như Carmy hybrid mà còn 4L/100km.
 
Hạng B2
10/11/13
144
70
28
Rất đúng, Toyota thì chẳng gian lận, hay khai gian về kỹ thuật bao giờ, đúng là cuồng - đền có 1.2 tỷ hà, thu hồi xe nhiều nhất trong lịch sử haha tí nữa là Mỹ nó đưa vào criminal, lúc đó đi tù cả đám
 
  • Haha
Reactions: volangchi
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Rất đúng, Toyota thì chẳng gian lận, hay khai gian về kỹ thuật bao giờ, đúng là cuồng - đền có 1.2 tỷ hà, thu hồi xe nhiều nhất trong lịch sử haha

Xe dỏm thế mà tụi Mỹ vẫn mua nhiều ghê, đúng là bọn ngu không biết hưởng thụ như người tiêu dùng thông thái bên VN mà. Xe Hàn ngon bổ rẻ mà cộng cả KIA+Hyundai chưa tới 8% doanh số
Động cơ hybrid từ Toyota: Dẫn đầu làn sóng “công nghệ xanh” trong thế giới xe hơi
 
Hạng B2
10/11/13
144
70
28
Xe dỏm thế mà tụi Mỹ vẫn mua nhiều ghê, đúng là bọn ngu không biết hưởng thụ như người tiêu dùng thông thái bên VN mà. Xe Hàn ngon bổ rẻ mà cộng cả KIA+Hyundai chưa tới 8% doanh số
View attachment 2291215
Toyota là công ty lớn - điều đó ai cũng công nhận, tuy nhiên ông cứ cuồng quá. Tôi ở VN, tôi nhận xét là Toyota VN ăn dày, kinh doanh không có đạo đức nghề nghiệp. Dần dần người tiêu dùng sẽ biết & tẩy chay. Lúc đó mới chịu thay đổi - quá yêu VN đồng.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Toyota là công ty lớn - điều đó ai cũng công nhận, tuy nhiên ông cứ cuồng quá. Tôi ở VN, tôi nhận xét là Toyota VN ăn dày, kinh doanh không có đạo đức nghề nghiệp. Dần dần người tiêu dùng sẽ biết & tẩy chay. Lúc đó mới chịu thay đổi - quá yêu VN đồng.

Ăn dày ăn mỏng kệ nó đi, không thích mua xe hãng khác mà dùng nhưng về công nghệ tiết kiệm xăng và giảm khí thải thì nó đi tiên phong và các hãng xe của châu Âu và Mỹ đang theo chân Toyota
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Nói với ông 2 điều nữa thôi. Ông lý luận nhãm không.
  1. Pin xe hybrid không có chuyện hết. Nó luôn luôn ở một mức trung bình nào đó. 3.7 tôi chắc chắn không phải là thông số tốt nhất. Nó là thông số đường hổn hợp.
  2. Thế giới họ tin với hàng chục triệu xe hybrid đã bán ra và thông số bản hybrid này còn chưa phải tốt nhất. Công bố láo kiểu Hyundai bị Mỹ nó phạt cho trên tỷ đô tội quảng cáo láo mức tiêu hao nhiên liệu.
Pin dù ở trạng thái nào thì cũng phải hiểu năng lượng nó lấy từ đâu, nó k thể tự sinh ra đc.
Với xe Hybrid nó lấy từ phanh, và năng lượng này là khá nhỏ.
Nếu chiếc Cross 1.8G chạy phố hết 12l, thì Hybrid nó tiết kiệm đến mấy cũng phải nằm trong dải từ 7l -> 12l tùy cách lái xe. Bác đọc lại ví dụ của e về các trường hợp vận hành ở trên. Cố gắng hiểu đc nó trc khi tranh luận tiếp.

THỰC TẾ NÓ PHẢI TỐN TỪ 7-12L, VẬY LẤY NĂNG LƯỢNG Ở ĐÂU BÙ VÀO ĐỂ RA CON SỐ 3,7L?
TOY K NHẬP NHÈM CHỖ NÀY THÌ LÀ CHỖ NÀO?
Nói chung e tưởng trình hiểu biết của bác cũng tạm đủ để tranh luận. Hoá ra chỉ là e tưởng tượng.
Có vài vấn đề với lý luận của chú

1. Thực tế mệnh đề hiệu suất sạc 20% đã sai ngay từ đầu rồi. Không thể nào đạt được 100% nhưng nếu chỉ 20% thì không chỉ xe hybrid mà cả ngành xe điện dẹp tiệm hết

2. Hiệu suất của của động cơ xăng trong môi trường đô thị rất thấp, khi xe tăng tốc từ là nó đang tích lũy năng lượng ở dạng động năng (Kenetic Energy) nhưng khi phải giảm tốc để dừng đèn đỏ hoặc do vật cản thì nguồn năng lượng lại chuyển hóa thành nhiệt năng của đĩa thắng, hệ thống hybrid sẽ thu hồi một phần năng lượng này

3. Động cơ xăng không thể hoạt động tức thời nên khi dừng tạm thời lúc đông xe thì động cơ xăng vẫn phải chạy (hay gọi là Ga-răn-ti ) trong khi đó xe hybrid có thể tận dụng lúc này để sạc pin khi đầy thì tắt hẳn. Một số xe có trang bị hệ thống start/stop cũng có cơ chế tương tự nhưng do dùng bình acquy nên k lưu được nhiều điện

4. Thực tế đã chứng minh tính hiệu quả, có dịp qua Singapore chú sẽ thấy taxi bên đó chủ yếu là Prius Hybrid. Nếu 43L/100km thì hãng taxi sẽ phá sản vì giá xăng bên đó rất cao

5. Nếu động cơ dung tích có 1.8L mà đốt 43L xăng trên quãng đường 100km động thì nó sẽ hỏng vì quá nhiệt.
Hiệu suất sạc còn chưa nổi 20% bác nhé. Bác thích tranh luận riêng cái này e sẽ tranh luận với bác. Bác đừng dẫn chứng thằng này chết thằng kia sống, bản chất vấn đề còn chưa hiểu làm sao biết đc lý do tại sao nó lại tồn tại?
Nói thêm về mệnh đề "chạy ga răng ty mà xạc đc đầy Pin" hiện đang nằm trong trí tưởng tượng của bác nhé: BÁC K HIỂU MỘT TÝ GÌ THẬT À?
nó tính lúc đầy pin lần đầu. Chứ mấy lần sau cũng vừa đi vừa sạc pin, có mốc mà 3.7 lit/100 km. Năng lượng ko thể tự sinh ra được.
Bác nói khá ngắn gọn nhưng đủ ý. Nhưng vài bác trong này k hiểu đâu
 
Hạng B1
10/7/14
81
49
28
41
"Self charging from.... advertising"
Một số bác hình như ko đọc hay ko hiểu cái "self charging hybrid" lại cứ lôi cái plug in hybrid hay nói chung chung là hybrid ra để tranh cãi. Xong lại cứ lôi con prius làm ví dụ. Chán vl. 3,7l/100km đối với xe self charging hybrid là nhảm nhí vl. Xe plug-in hubrid thì ok. E vẫn nghiêng về các bác dựa trên định luật bảo toàn năng lượng, nhưng nếu tính đến hiệu suất và phương pháp vận hành của đco điện ở giải tốc độ thấp thì có thể tiết kiệm đc chút ít xăng nhưng chắc chắn là ko nhiều khoảng 10% xăng là cùng.