Thì đó tui cho động cơ xăng vừa chạy vừa sạc pin kể cả phanh hay thả dốc để sạc luôn với tốc độ60kmh, khi này động cơ điện đâu có chạy, năng lượng nạp vào pin không tiêu hao cho motor điện thì mới sạc nhanh đầy chứ , còn vừa sạc vừa xã thì thời gian nạp đầy lại càng lâu hơn à (như ông nói sạc lý tưởng 30 phút 80% pin, thì đâu đó gần 1h đầy pin) 3.7L xăng động cơ 1.8L thì chạy khoảng 45km cũng tròm trèm 1h là hết xăng chứ gì, lúc này dùng bộ pin này ông đừng nói motor kéo được 55km còn lại nhaMang suy nghĩ xe chạy xăng áp dụng cho xe hybrid thì buồn cười. Nếu có mỗi tác dụng xạc sạc điện rồi khi hết xăng mang ra chạy thì cần gì nhiều công nghệ thế.
Khi khởi động, khi tăng tốc cần momen xoắn lớn, khi chạy tốc độ thấp khi tắc đường thì nếu là động cơ xăng thì sẽ ngốn rất nhiều nhiên liệu. Ngoài ra còn có chế độ hãm tái sinh khi phanh, xuống dốc,..
Về tiêu hao nhiên liệu của các xe hybrid thì ấn vào link dưới đây, vào xem chi tiết sẽ có hiện thị dạng lit/km.
Thông số xe Prius của toyota.(Xe này không phải plug in hybrid nên không sạc điện được)All Petrol Hybrid vehicles running costs
View the running costs, miles per gallon, fuel efficiency and emissions of 1000s of vehicles at Sust-it, all ranked by cost per mile.www.sust-it.net
Prius with 15 inch alloy wheels
Insurance & Leasing
- Engine Capacity: 1798cc
- Transmission: Continuously Variable Transmission
- Noise level: 67db
Fuel Consumption
- Urban: 97.4 mpg (2.9 l/100kms)
- Extra-urban: 91.1 mpg (3.1 l/100kms)
- Combined: 94.1 mpg (3.0 l/100kms)
- Fuel type: Petrol Hybrid
Tại sao nước phát triển lại chuộng hybrid?
Đơn giản vì nó giảm đc tý khí thải ra môi trường, có chính sách hỗ trợ, giá xe rẻ. Thừa cơm ăn áo mặc rồi nên rất có ý thức bảo vệ môi trường.
Tại sao VN k nên sử dụng xe hybrid?
Cơm ăn chưa đủ nên k quan tâm nhiều đến môi trường. Xe nào tiết kiệm thì mua, bằng chứng là xe dầu khói mù mịt vẫn được chuộng và giữ giá hơn xe xăng.
Xe hybrid gọi là bảo vệ môi trường hơn nhưng chưa được trợ giá nên chi phí ban đầu lớn. Giống như ở trên, cơm ăn chưa no thì chưa thể quan tâm đến môi trường, quan tâm túi tiền đã.
Xe hybrid có cấu tạo phức tạp: pin, sạc, cảm biến, hệ dẫn động, bộ điều khiển. Chi phí vận hành sẽ lớn hơn, chắc chắn là lớn hơn, k biết lớn hơn bao nhiêu nhưng đang đi ngược lại giá trị cốt lõi của Toy.
Xe hybrid k tiết kiệm nhiều như quảng cáo. Con số nhà sản xuất đưa ra 3,7l/100km có thể hiểu là đang ở trạng thái pin đầy (chưa bàn tại sao nó đầy). Đi trong phố ở trạng thái này động cơ điện có thể hỗ trợ xe đi đc khoảng 40km với mức tiêu hao nhiên liệu là 3,7l/100km. Sau khi hết pin thì nó chạy thuần túy bằng động cơ xăng chắc tầm 10l/100km giống xe khác. Khả năng còn tốn hơn vì động cơ điện tăng thêm ma sát, giống như xe Awd ma sát nhiều hơn và tốn hơn Fwd vậy.
Làm thế nào để pin đầy? Động cơ điện vừa đóng vai trò là động cơ, vừa đóng vai trò là máy phát. Khi ga nó là động cơ, khi nhả ga hoặc phanh nó là máy phát, đến một lúc nào đó nó sẽ đầy, đầy rồi sẽ ngắt hoặc xả, trong một số điều kiện vận hành chưa đầy nó vẫn xả.
Với điều kiện đi trong phố, mấy cái rà phanh sẽ chả nạp đc bao nhiêu (năng lượng quá ít và hiệu suất sạc cũng rất thấp). Nên đi trong phố liên tục thì chả bao giờ pin đầy để mà đạt mức 3,7l/100km. Cứ xác định là nó k có tác dụng gì.
Nó sẽ đầy khi được đổ đèo. Và ai muốn chiếc xe của mình đạt ngưỡng tiết kiệm như quảng cáo thì đi một vòng đèo dốc đồi núi hiểm trở rồi hãy về đi làm, đến cơ quan khoe với a e là xe tôi tiết kiệm như xe máy.
Kl: nếu xe hybrid rẻ hơn 100tr thì nên cân nhắc, nếu bằng giá xe thường thì k nên mua, còn đắt hơn 100tr thì chỉ có điên mới mua
Đơn giản vì nó giảm đc tý khí thải ra môi trường, có chính sách hỗ trợ, giá xe rẻ. Thừa cơm ăn áo mặc rồi nên rất có ý thức bảo vệ môi trường.
Tại sao VN k nên sử dụng xe hybrid?
Cơm ăn chưa đủ nên k quan tâm nhiều đến môi trường. Xe nào tiết kiệm thì mua, bằng chứng là xe dầu khói mù mịt vẫn được chuộng và giữ giá hơn xe xăng.
Xe hybrid gọi là bảo vệ môi trường hơn nhưng chưa được trợ giá nên chi phí ban đầu lớn. Giống như ở trên, cơm ăn chưa no thì chưa thể quan tâm đến môi trường, quan tâm túi tiền đã.
Xe hybrid có cấu tạo phức tạp: pin, sạc, cảm biến, hệ dẫn động, bộ điều khiển. Chi phí vận hành sẽ lớn hơn, chắc chắn là lớn hơn, k biết lớn hơn bao nhiêu nhưng đang đi ngược lại giá trị cốt lõi của Toy.
Xe hybrid k tiết kiệm nhiều như quảng cáo. Con số nhà sản xuất đưa ra 3,7l/100km có thể hiểu là đang ở trạng thái pin đầy (chưa bàn tại sao nó đầy). Đi trong phố ở trạng thái này động cơ điện có thể hỗ trợ xe đi đc khoảng 40km với mức tiêu hao nhiên liệu là 3,7l/100km. Sau khi hết pin thì nó chạy thuần túy bằng động cơ xăng chắc tầm 10l/100km giống xe khác. Khả năng còn tốn hơn vì động cơ điện tăng thêm ma sát, giống như xe Awd ma sát nhiều hơn và tốn hơn Fwd vậy.
Làm thế nào để pin đầy? Động cơ điện vừa đóng vai trò là động cơ, vừa đóng vai trò là máy phát. Khi ga nó là động cơ, khi nhả ga hoặc phanh nó là máy phát, đến một lúc nào đó nó sẽ đầy, đầy rồi sẽ ngắt hoặc xả, trong một số điều kiện vận hành chưa đầy nó vẫn xả.
Với điều kiện đi trong phố, mấy cái rà phanh sẽ chả nạp đc bao nhiêu (năng lượng quá ít và hiệu suất sạc cũng rất thấp). Nên đi trong phố liên tục thì chả bao giờ pin đầy để mà đạt mức 3,7l/100km. Cứ xác định là nó k có tác dụng gì.
Nó sẽ đầy khi được đổ đèo. Và ai muốn chiếc xe của mình đạt ngưỡng tiết kiệm như quảng cáo thì đi một vòng đèo dốc đồi núi hiểm trở rồi hãy về đi làm, đến cơ quan khoe với a e là xe tôi tiết kiệm như xe máy.
Kl: nếu xe hybrid rẻ hơn 100tr thì nên cân nhắc, nếu bằng giá xe thường thì k nên mua, còn đắt hơn 100tr thì chỉ có điên mới mua
Tại sao nước phát triển lại chuộng hybrid?
Đơn giản vì nó giảm đc tý khí thải ra môi trường, có chính sách hỗ trợ, giá xe rẻ. Thừa cơm ăn áo mặc rồi nên rất có ý thức bảo vệ môi trường.
Tại sao VN k nên sử dụng xe hybrid?
Cơm ăn chưa đủ nên k quan tâm nhiều đến môi trường. Xe nào tiết kiệm thì mua, bằng chứng là xe dầu khói mù mịt vẫn được chuộng và giữ giá hơn xe xăng.
Xe hybrid gọi là bảo vệ môi trường hơn nhưng chưa được trợ giá nên chi phí ban đầu lớn. Giống như ở trên, cơm ăn chưa no thì chưa thể quan tâm đến môi trường, quan tâm túi tiền đã.
Xe hybrid có cấu tạo phức tạp: pin, sạc, cảm biến, hệ dẫn động, bộ điều khiển. Chi phí vận hành sẽ lớn hơn, chắc chắn là lớn hơn, k biết lớn hơn bao nhiêu nhưng đang đi ngược lại giá trị cốt lõi của Toy.
Xe hybrid k tiết kiệm nhiều như quảng cáo. Con số nhà sản xuất đưa ra 3,7l/100km có thể hiểu là đang ở trạng thái pin đầy (chưa bàn tại sao nó đầy). Đi trong phố ở trạng thái này động cơ điện có thể hỗ trợ xe đi đc khoảng 40km với mức tiêu hao nhiên liệu là 3,7l/100km. Sau khi hết pin thì nó chạy thuần túy bằng động cơ xăng chắc tầm 10l/100km giống xe khác. Khả năng còn tốn hơn vì động cơ điện tăng thêm ma sát, giống như xe Awd ma sát nhiều hơn và tốn hơn Fwd vậy.
Làm thế nào để pin đầy? Động cơ điện vừa đóng vai trò là động cơ, vừa đóng vai trò là máy phát. Khi ga nó là động cơ, khi nhả ga hoặc phanh nó là máy phát, đến một lúc nào đó nó sẽ đầy, đầy rồi sẽ ngắt hoặc xả, trong một số điều kiện vận hành chưa đầy nó vẫn xả.
Với điều kiện đi trong phố, mấy cái rà phanh sẽ chả nạp đc bao nhiêu (năng lượng quá ít và hiệu suất sạc cũng rất thấp). Nên đi trong phố liên tục thì chả bao giờ pin đầy để mà đạt mức 3,7l/100km. Cứ xác định là nó k có tác dụng gì.
Nó sẽ đầy khi được đổ đèo. Và ai muốn chiếc xe của mình đạt ngưỡng tiết kiệm như quảng cáo thì đi một vòng đèo dốc đồi núi hiểm trở rồi hãy về đi làm, đến cơ quan khoe với a e là xe tôi tiết kiệm như xe máy.
Kl: nếu xe hybrid rẻ hơn 100tr thì nên cân nhắc, nếu bằng giá xe thường thì k nên mua, còn đắt hơn 100tr thì chỉ có điên mới mua
Thêm một ông định hướng dư luận, viết rất dài nhưng éo điều nào đúng. Vẫn pin đầy và k đầy trong khi hybrid nó không cần sạc pin.
toàn thấy các bác chê nhỉ, em nghĩ cần có time để chứng minh chứ dòng này mới mà, e thấy những option toy mang lại trên dòng xe này nhiều tích cực đấy nên e chưa phán vội. trước mắt thấy ưng em nó rùi
Em vote bác một phiếu, toàn dân chưa đủ kiên nhẫn đọc hết cái specification của con xe mà vào đây chém như đúng rồi.Thêm một ông định hướng dư luận, viết rất dài nhưng éo điều nào đúng. Vẫn pin đầy và k đầy trong khi hybrid nó không cần sạc pin.
Em cần con Cross cải thiện 4 vấn đề sau :
1 - Mở cốp điện và có chức năng đá cốp, xe chạy nội đô hay chở đồ rất cần cái này
2 - Nhớ ghế 2 vị trí vì nhà có 1 xe thôi
3 - Phanh tay điện tử và auto hold để tăng tiện dụng
4 - Cửa sổ trời toàn cảnh
Nếu chỉ làm được mục 1 thì em cũng sẽ ủng hộ một con khi thay xe. Riêng cái khoản êm ái trong nội đô và hệ thống khung gầm mới đầm chắc hơn là đã thích rồi, chở gia đình ngồi sau chắc êm hơn hẳn con xe cỏ em đang chạy. Em đợi Vinfast ra xe điện để đổi xe mà Vinfast không đủ tiền nên phải bán ở Mỹ trước, nên chắc mua Toyota để đợi xe điện 100% vậy. Từ ngày em đi xe máy điện là em khoái xe điện, ai bảo gì bảo chứ con Klara của em chạy 7000km rồi chưa hao pin gì, đơn giản là chúng ta cần học cách sử dụng thiết bị trước khi đi chê nó kém.
Thêm một ông định hướng dư luận, viết rất dài nhưng éo điều nào đúng. Vẫn pin đầy và k đầy trong khi hybrid nó không cần sạc pin.
Tôi thấy bác @Matiz19 nói chuẩn mà.
Đối với xe động cơ xăng: Xăng sinh ra công suất cho xe chạy.
Đối với động cơ xăng + Điện: Điện và xăng sinh ra công suất cho xe chạy.
Vậy thì điện năng do đâu sinh ra? do xăng và quá trình biến đổi này có hiệu suất bao nhiêu %. Chắc chắn là không thể 100%.
Hơn nữa battery thì bao giờ cũng chai theo thời gian nên nói về tiết kiệm năng lượng thì mấy xăng sẽ cao hơn máy hybrid - còn các vấn đề khác thì tôi không bàn ở đây.
Em nói trường hợp nó đầy và trường hợp nó hết sạch cho các bác dễ hình dung. Còn bình thường thì nó nạp xả liên tục - cái này e nói rồi tại bác k hiểu: khi ga là động cơ (xả) khi nhả ga hoặc phanh là máy phát (nạp).Thêm một ông định hướng dư luận, viết rất dài nhưng éo điều nào đúng. Vẫn pin đầy và k đầy trong khi hybrid nó không cần sạc pin.
Khi Pin đã hết rồi mà bác vác xe chạy phố thì xác định là bác rà phanh cả ngày năng lượng nạp vào chỉ đủ bác nhấn ga một phát. Tại sao lại như vậy bác có thể tìm hiểu lại về các thể loại công nghệ sạc hiện nay.
Xe hybrid có dùng xăng để nạp hay k cái này e chưa rõ, nếu nó dùng máy phát của động cơ xăng để nạp thì kết quả cũng dễ hình dung thôi:
Bình thường ăn 10l/100km, dùng máy phát nữa thì ăn 17l/100km, đến khi nó xả còn 3,7l/100km.
Hiểu nôm na là phải dùng 7l xăng để nạp đầy, nhưng chỉ tiết kiệm được 6,3l khi nó chạy vì mất nhiều hao phí trong quá trình nạp và xả.
Nên e nghĩ nhà sản xuất nó k ngu gì làm điều này.
Công nghệ xăng lại điện này của Toyota là đỉnh đấy! Nên nhớ rằng những động cơ xăng truyền thống thì chỉ xử dụng chưa tới 30% hiệu xuất động cơ còn lại là thất thoát nên khi họ đưa thêm công nghệ tự xạc này lên cũng có thể hiểu là tận dụng thêm hiệu xiaast đáng lẽ ra mất đi của động cơ xăng.
Đọc thì thấy cty nào cũng PR xe điện ấn tượng nhất, có thời gian chạy lâu nhất vvv nhưng cuối cùng người giới thiệu công nghệ mới khác biệt vẫn là Toyota. Cho nên Toyota còn dẫn đầu thị trường này
Đọc thì thấy cty nào cũng PR xe điện ấn tượng nhất, có thời gian chạy lâu nhất vvv nhưng cuối cùng người giới thiệu công nghệ mới khác biệt vẫn là Toyota. Cho nên Toyota còn dẫn đầu thị trường này
Định luật bảo toàn năng lượng rất dễ nếu hiểu bản chất, rất khó nếu chỉ nghe cái tên. Trong này nhiều bác k hiểu bản chất nên cãi khoẻ lắm.Tôi thấy bác @Matiz19 nói chuẩn mà.
Đối với xe động cơ xăng: Xăng sinh ra công suất cho xe chạy.
Đối với động cơ xăng + Điện: Điện và xăng sinh ra công suất cho xe chạy.
Vậy thì điện năng do đâu sinh ra? do xăng và quá trình biến đổi này có hiệu suất bao nhiêu %. Chắc chắn là không thể 100%.
Hơn nữa battery thì bao giờ cũng chai theo thời gian nên nói về tiết kiệm năng lượng thì mấy xăng sẽ cao hơn máy hybrid - còn các vấn đề khác thì tôi không bàn ở đây.
E đính chính lại: Xe hybrid chỉ cần rẻ bằng xe thường là nên mua k cần phải rẻ hơn bác ạ. Vì nó là bộ phận gắn thêm, cũng k có hại gì nếu ta k dùng đến nó, nên k sợ tốn kém chi phí thay thế sửa chữa về sau