RE: đồng hồ máy bay
Đối với tàu bay 2 động cơ, tất cả đều được nhà chế tạo thiết kế sao cho khi chết 1 động cơ (cả khi take-off), MB vẫn cất cánh an toàn với 1 ĐC còn lại, sau đó quay về hạ cánh.
Vấn đề ở chỗ pilot phải xử lý đúng tình huống ( Đạp rudder, đánh aileron) để không làm lật máy bay, quy trình này các pilot đã liên tục được tập trên simulator (bay giả lập) rồi. Thực ra khi chết 1 đc, đc còn lại tự động tăng công suất (VD ATR72 lên khoảng 10%). Một số loại MB đời mới (B777) có hệ thống TAC (Thrust Asymmetry Compensation) tự động để cân bằng MB (khi đang bay) do autopilot đảm nhiệm nên cũng giảm đáng kể thao tác xử lý của pilot.
Đối với tàu bay 2 động cơ, tất cả đều được nhà chế tạo thiết kế sao cho khi chết 1 động cơ (cả khi take-off), MB vẫn cất cánh an toàn với 1 ĐC còn lại, sau đó quay về hạ cánh.
Vấn đề ở chỗ pilot phải xử lý đúng tình huống ( Đạp rudder, đánh aileron) để không làm lật máy bay, quy trình này các pilot đã liên tục được tập trên simulator (bay giả lập) rồi. Thực ra khi chết 1 đc, đc còn lại tự động tăng công suất (VD ATR72 lên khoảng 10%). Một số loại MB đời mới (B777) có hệ thống TAC (Thrust Asymmetry Compensation) tự động để cân bằng MB (khi đang bay) do autopilot đảm nhiệm nên cũng giảm đáng kể thao tác xử lý của pilot.
RE: đồng hồ máy bay
Ngoại đạo hiểu chít lìn
Ngoại đạo hiểu chít lìn
Trích đoạn: imc
Dead leg Dead engine
Raise the death
RE: đồng hồ máy bay
E cũng là kẻ ngoại đạo, nhưng có thể hiểu thế này: máy bay muốn đáp phải mở hệ thống bánh xe(chân). không mở được thì phải đáp bằng bụng( rất nguy hiểm!)
Câu này: Chết chân, chết động cơ.
Thương vong rất lớn.
Dead leg Dead engine
Raise the death
Ngoại đạo hiểu chít lìn
E cũng là kẻ ngoại đạo, nhưng có thể hiểu thế này: máy bay muốn đáp phải mở hệ thống bánh xe(chân). không mở được thì phải đáp bằng bụng( rất nguy hiểm!)
Câu này: Chết chân, chết động cơ.
Thương vong rất lớn.
RE: đồng hồ máy bay
Dead leg dead engine: có nghĩa là chân của người phi công phía bên có động cơ hư (dead) thì không phải làm gì . Còn chân kia phải đạp mạnh rudder
Raise the death: khi động cơ bên nào chết thì cánh bên đó sẽ bị xệ xuống vì vậy phải dùng aileron đễ kéo nó lên
Dead leg dead engine: có nghĩa là chân của người phi công phía bên có động cơ hư (dead) thì không phải làm gì . Còn chân kia phải đạp mạnh rudder
Raise the death: khi động cơ bên nào chết thì cánh bên đó sẽ bị xệ xuống vì vậy phải dùng aileron đễ kéo nó lên
RE: đồng hồ máy bay
E Quê thật bác ơi... nhưng có ai mới sinh ra là đều biết hết đâu? phải kg bác? Vậy loại MB lắp 4 động cơ thì thường là hư 1đc cái hay 2đc vậy bác? Nếu MB 4 ĐC đi được nữa hành trình phát hiện hư 1 đcơ có phải quay về ga cũ hay xin đáp xuống ga đến luôn hả bác?
E Quê thật bác ơi... nhưng có ai mới sinh ra là đều biết hết đâu? phải kg bác? Vậy loại MB lắp 4 động cơ thì thường là hư 1đc cái hay 2đc vậy bác? Nếu MB 4 ĐC đi được nữa hành trình phát hiện hư 1 đcơ có phải quay về ga cũ hay xin đáp xuống ga đến luôn hả bác?