Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
24/11/06
3.928
20.166
113
Vietnam
aikiutuido nói:
Bác chủ cho hỏi thêm về phần nguy cơ của Cty cấp chứng chỉ HACCP khi xảy ra chuyện ( nhiều lý do ) ?
033102flo_1_prv.gif

Hi bác, kể cả NASA với đội ngũ tiến sĩ khoa học + qui trình nghiêm ngặt vẫn xảy ra sự cố gấy chết người với tàu vũ trụ hay Toyota tự hào với Zero-defect Lean 6 sigma cũng không thể chống nổi cơn bão thu hồi xe.
Vậy em trả lời bác là HACCP giúp bác hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra. Khi có sự cố thì qui trình sẽ chỉ ra là sai sót nằm chính xác ở đâu để có thể khắc phục và phòng ngừa....

Mai em trả lời bác lucsi và Louis
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
30/4/11
56
0
0
44
mb_fan nói:
em nhớ cái iso, của BVQI hay TUV đều có giá cả :)
Hay như kênh VOV giao thông hay giao thông 24h, lúc mới đưa ra ai cũng hào hứng, lên xe là nghe, cả taxi cũng thế, vì hy vọng sẽ thoát được phần nào cảnh kẹt xe
giờ lên xe thì có hay ko cũng vậy, nghe cho vui tai :D vì đi sao cũng kẹt, chả thoát nỗi:(
cái iso thì em chẳng bít là cái gì và cũng chẳng quan tâm. nhưng cái vov là lên xe em cũng hay nghe vì thứ nhất nếu có chổ nào kẹt thì trên đó thông báo, mình biết mà đi đường khác (nếu bác ko nghe thì bác cứ đi vào đường đó là bác lại làm tình trạng kẹt thêm phần...) thứ 2 là trên xe nhiều khi nghe nhạc hoài cũng chán, nghe trò chuyện thấy cũng hay hay..
P/s: Ở ta thấy ít nhà đài radio, chứ nước ngoài radio có nhiều và liên tục 24/24 luôn ấy chứ...em chém gió tới đây thôi! trao kiếm lại cho các bác ^^
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.166
113
Vietnam
Hi,

Cám ơn ý kiến đóng góp của các bác, mọi comment đều giúp em mở mang thêm kiến thức. Tiết mục bơm vá của em đến hồi kết thúc, đến lúc nhìn vào thực tế phũ phàng. Sau khi phân tích sơ qua phản hồi của các thì cơ bản có thể tổng hợp 1 số khó khăn và thách thức khi triển khai dự án tại Việt Nam, để sau đó phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp. Cái này cần sự trợ giúp của bác TUANDO hay bravia, tuonglahay... hay các cao thủ Marketing, sales....đang ẩn danh trên OS.

Em dùng 2 từ để cho dễ phân biệt:
Khách hàng HACCP ( người mua sản phẩm, qui trình HACCP ....của Foodcontrol - các nhà hàng lớn, khách sạn, food chain stores, bếp ăn CN, catering service)
Người tiêu dùng (NTD- End-user: sử dụng thực phẩm, thức ăn từ các cửa hàng, trung tâm..phục vụ ăn uống.....)

mời các bác đóng góp ....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/3/09
1.385
2.204
113
42
HCM
ngoài lề tí xíu bác JBL ơi, hiện giờ nếu có thanh chocolate giống y hệt nhau
ko có chứng nhận giá $ 10

rainforest-alliance-2.jpg


có chứng nhận giá $ 13

rainforest-alliance-1.jpg


khi nó nằm cùng một chỗ trên kệ ở siêu thị thì người tiêu dùng mới có time để chọn lựa còn khi đi ăn uống or tiếp khách chắc mọi người sẽ ko có time để nhớ tới việc chọn lựa xem nhà hàng or k/s đó có chứng nhận hay ko đâu thực chất việc marketing đến cho người end user là cực kì khó khăn và tốn kém... nhất là ở cái XH chẳng ai tin ai hiện giờ :(
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.166
113
Vietnam
@tammile : đó là vấn đề em cũng muốn đề cập ở đây, cái HACCP cũng có thể coi là tài sản vô hình của DN để tăng giá trị sản phẩm và tính cạnh tranh trên thị trường. Còn vấn đề về phân tích hành vi tiêu dùng của người VN và cách tiếp cận để thành công vẫn luôn là câu hỏi hóc búa cho bất kì ai làm business, phần này cần sự , đóng góp ý kiến của các bác trên đây.... Như em đã đề cập ở những bài trên những yếu tố liên quan đến quyết định của NTD đối với các cửa hàng ăn uống/ nhà hàng,,...:

- Địa điểm ( thuận tiện đi lại , gần, có chỗ để xe, dễ thấy, khu vực văn phòng cao cấp hay khu lao động bình dân có nhiều competitors hay những dạng sản phẩm tương tự/ thay thế(substitutes)....)
- Món ăn ( hợp khẩu vị, đặc biệt, Âu, Việt Hoa......)-- core value
- Giá cả ( có đáng đồng tiền bát gạo hay ko ?....)
- Phong cách trang trí, decor, ồn ào, yên tĩnh ....ko hút thuốc. hút thuốc......
- Phục vụ chu đáo, lịch sự, sạch sẽ, chuyên nghiệp, nhanh chóng, ko ngồi đợi lâu
- Bà thương nữa......:)
.............
.............

Do đó, để thực sự thu hút khách cho 1 nhà hàng là tập hợp nhiều yếu tố, kể cả cái may mắn của người chủ mà ko sách vở nào nói được.

Em đang bán sản phẩm là HACCP nên em đang kiếm cách tiếp thị HACCP cho các nhà hàng ,ks, catering company..... Ví dụ của bác tammile trả lời cho câu hỏi làm sao để nhà hàng đông khách ???---> nếu đi sâu vào câu hỏi này thì em phải mở topic mới là 'Cách để tăng doanh số cho cửa hàng ăn uống/nhà hàng" thông qua mở rộng các tiêu chí trên.....:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/3/09
1.385
2.204
113
42
HCM
hì hì... vn mình ở gần thèn TQ nên cũng có nhiều cái bị đi ngược đời giống nó... nếu để ý ở 1 quầy báo cũng ko ít người đọc báo ngược (đọc từ trang cuối trở về trước) bởi dzậy e nghĩ nhiều người chỉ muốn biết kết quả trước khi làm do đó bác phải trả lời câu hỏi làm sao để nhà hàng đông khách trước thì người ta mới quan tâm bác đang muốn bán cái gói gì... sau đó là cái gói đó bao nhiêu... mua cái gói đó thì bao lâu lấy lại vốn... nếu lõ mua cái gói HACCP đó mà vì sự cố nào đó phải đóng cửa giữa chừng thì coi như lỗ tiền mua cái gói đó vậy có nên mua hem???
Xác định xong mấy cái đó rùi người ta mới hỏi ủa mà cái bộ nguyên tắc của ông là cái quái gì vậy... tui làm sơ sơ rùi ông cho tui cái chứng chỉ được hem?
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.166
113
Vietnam
@tammile: em hiểu ý bác. Do đó, khi tiếp cận khách hàng của Foodcontrol thì mình phải chọn nhà hàng, công ty catering nào có DOANH SỐ ỔN ĐỊNH 1 chút bác ạ, dùng những benefit về chi phí, GTGT, vission.... em trình bày phía trên để thuyết phục khách hàng. Em vẫn khẳng định khách hàng mục tiêu của Foodcontrol là nhà hàng lớn, bếp ăn CN (catering service) phục vụ >1000 suất ăn/ ngày...chứ quán ăn bé xíu hay có 20 -50 khách thì ko được. Nếu bác đi làm tư vấn thì bác cũng phải nghiên cứu xem thằng nào có tiền trả mới nhảy vào đúng ko ?? hehe, khách hàng đang ngáp ngáp mà nhảy vào thì có mà ăn đạn. Bác làm marketing thì biết muốn bán sản phẩm "tư vấn" thì bác phải xây dựng sales analysis/ approach để thuốc khách hàng từ từ phải ko ạ????
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/3/09
1.385
2.204
113
42
HCM
hehe thực ra e với bác đang đứng trên 2 hê quy chiếu hoàn toàn khác biệt... khách hàng của HACCP chỉ có thể là nhưng khách hàng lớn, đã thu hồi vốn, rảnh rỗi đầu óc nhẹ nhàng thì mới có time nghiên cứu đến cái gói này, gói nọ... và chịu trả tiền để lấy HACCP mục đích để đánh bóng thương hiệu thêm 1 chút
còn khách hàng của e là nông dân chính hiệu... chỉ cần biết là ai sẽ trả tiền cho họ nếu họ làm theo cái quy tắc đó... có nghĩa là bên e phải đảm bảo mỗi tấn hàng có chứng nhận sẽ phải trả thêm $ 100 chấm hết... họ chỉ cần biết tới đó rồi bảo họ làm cái gì thì họ làm cái nấy... còn out put của mình lấy đâu ra $ 100 để bù vào đó là marketing... rêu rao hàng của mình ko sử dụng lao động trẻ em, ko có phân bón hóa học, bảo vệ môi trường, nguồn nước, đối xử công bằng với người nông dân, đảm bảo tính truy nguyên nguồn gốc búa lua xua mới dụ được vài khách hàng ngó ngàng tới :(
cuối cùng người tiêu dùng mới là người quyết định cái gói chứng nhận đó có thành công hay ko chứ ko phải người tạo ra bộ quy tắc quyết định
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.166
113
Vietnam
@tammile: do nhận thức của NTD về ATVSTP còn hạn chế, quản lý kém của NN ( thanks, nếu nó tốt thì khó PR cho HACCP). Do đó, HACCP tạm thời coi như món trang sức của mấy ông nhà giàu trong thời điểm này, làm Market thì hơi tốn kém và lâu dài.
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.