VUCONS nói:Nhà em ngay cầu Tham Lương ngày nào cũng đi đường này. Em cam đoan với các bác nếu CSGT đề nghị cho xe máy lưu thông lane ngoài (lane o tô quẹo, ai đi chậm vô trong) với tốc độ 80km/h -> hết kẹt ngay. Cái này gọi là mình lưu thông vì mọi người (tưởng tượng xung quanh đều là con cháu mình, mình chạy nhanh hơn chút để con cháu nó có đường đi là OK thôi). Các nước ĐNA khác em thấy đèn xanh bật là xe máy đạt 80km/h.
Đã nói rồi, được nhanh đoạn đó thì nó kẹt đoạn khác trong lòng thành phố cũng vậy thôi. Đoạn đường trường chinh hay cộng hòa sáng hay kẹt thì giờ hết kẹt rồi nhé. Do xe từ phía đường đó quá đông đổ về, lượng xe ở các giao lộ không thoát kịp nên có thể kẹt xe dài dài cho đến tận ngã tư bảy hiền hoặc lăng cha cả.
Bác có thấy tại mấy ngã tư đèn đỏ người ta thường chạy lên lề để cho nhanh rồi lại leo xuống dưới lòng đường để đi không. Em thấy mấy người đó rất là ức chế. Không có ý thức không biết chờ chen lên làm chính những người chờ phía sau lại càng đi lâu nữa. Hay những người kẹt xe lại lấn chiều ngược lại. Không biết họ dùng não khi chạy xe không nữa. Hôm trước em chạy đúng làn ở gần chợ Tân Định, có vài chiếc xe muốn quẹo trái chạy lấn làn, lúc đó đang ùn tắt. Em chạy đầu ức chế chửi mấy người chạy đó họ cũng không chịu quay lại tính nhảy xuống ăn thua luôn rồi may mà có mấy người dân ở đó ra can và kêu mấy người kia chạy lại. Lần khác cũng kẹt xe ở ngã tư do lấn đường ngược chiều, em cũng chửi cả đống người lấn làn ngược chiều đó (công an đứng làm cảnh để cảng lại chứ có ai nghe đâu).
Giao thông VN bị tình trạng mất trật tự do người dân không hề có ý thức. Mạnh ai bạ đâu nấy chạy vì mình mà chẳng hề quan tâm đến những người khác thế nào. Em thấy CSGT cứ làm vậy 1 tháng, vì từ tuần sau em sẽ đi làm bằng xe buýt luôn vì giờ xe chạy rất nhanh không bị kẹt trong Sài Gòn nữa. Cứ để xe máy kẹt, xe buýt thông thoáng là được. Còn đi xe máy thì cứ chấp nhận bị kẹt nhé.