Hạng D
4/5/12
4.405
26.587
175
VUCONS nói:
Nhà em ngay cầu Tham Lương ngày nào cũng đi đường này. Em cam đoan với các bác nếu CSGT đề nghị cho xe máy lưu thông lane ngoài (lane o tô quẹo, ai đi chậm vô trong) với tốc độ 80km/h -> hết kẹt ngay. Cái này gọi là mình lưu thông vì mọi người (tưởng tượng xung quanh đều là con cháu mình, mình chạy nhanh hơn chút để con cháu nó có đường đi là OK thôi). Các nước ĐNA khác em thấy đèn xanh bật là xe máy đạt 80km/h.

Đã nói rồi, được nhanh đoạn đó thì nó kẹt đoạn khác trong lòng thành phố cũng vậy thôi. Đoạn đường trường chinh hay cộng hòa sáng hay kẹt thì giờ hết kẹt rồi nhé. Do xe từ phía đường đó quá đông đổ về, lượng xe ở các giao lộ không thoát kịp nên có thể kẹt xe dài dài cho đến tận ngã tư bảy hiền hoặc lăng cha cả.

Bác có thấy tại mấy ngã tư đèn đỏ người ta thường chạy lên lề để cho nhanh rồi lại leo xuống dưới lòng đường để đi không. Em thấy mấy người đó rất là ức chế. Không có ý thức không biết chờ chen lên làm chính những người chờ phía sau lại càng đi lâu nữa. Hay những người kẹt xe lại lấn chiều ngược lại. Không biết họ dùng não khi chạy xe không nữa. Hôm trước em chạy đúng làn ở gần chợ Tân Định, có vài chiếc xe muốn quẹo trái chạy lấn làn, lúc đó đang ùn tắt. Em chạy đầu ức chế chửi mấy người chạy đó họ cũng không chịu quay lại tính nhảy xuống ăn thua luôn rồi may mà có mấy người dân ở đó ra can và kêu mấy người kia chạy lại. Lần khác cũng kẹt xe ở ngã tư do lấn đường ngược chiều, em cũng chửi cả đống người lấn làn ngược chiều đó (công an đứng làm cảnh để cảng lại chứ có ai nghe đâu).

Giao thông VN bị tình trạng mất trật tự do người dân không hề có ý thức. Mạnh ai bạ đâu nấy chạy vì mình mà chẳng hề quan tâm đến những người khác thế nào. Em thấy CSGT cứ làm vậy 1 tháng, vì từ tuần sau em sẽ đi làm bằng xe buýt luôn vì giờ xe chạy rất nhanh không bị kẹt trong Sài Gòn nữa. Cứ để xe máy kẹt, xe buýt thông thoáng là được. Còn đi xe máy thì cứ chấp nhận bị kẹt nhé.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.332
113
HCM city
tuanmed nói:
minhkhue nói:
Vấn đề cốt lõi của giao thông VN hiện nay không phải là 2B hay 4B.
Cái chính là phát triển hệ thống giao thông công cộng cho đồng bộ, cho văn minh. Khi đã có hệ thống giao thông cộng cộng tiện nghi thì đâu cần phải đi phương tiện cá nhân: Đi 2B thì mưa gió, nắng, bụi. Đi 4B thì phí, xăng...
Khi nào phương tiện công cộng như Sing thì................................
Nhưng: "Bao giờ cho đến tháng 3".

Em không đồng ý lắm với bác. Cốt lõi là ý thức giao thông ( của phần lớn người đi 2B) quá kém và không hiểu biết luật. <span style=""color: #0000ff;"">CŨng cùng mặt đường và số lượng xe ấy , mọi người đi trật tự đúng luật thì tốc độ có chậm nhưng không đến nỗi kẹt hẳn không nhuc nhíc được</span>. Đành rằng không nên làm cái rụp nhưng những biện pháp như trên là cần thiết. Cứ vin vào chuyện ảnh hưởng tới một bộ phận dân chúng mà để xe 2B bùng phát thì đến bao giờ mình mới bằng được nước khác? Tuyến Trường Chinh -Cộng Hoà hệ thống bus khá tốt, em đi làm mỗi ngày mũi tàu CH ra quận 1 đi bus mất 40p, đi taxi 55 -60p. Biện pháp như trên sẽ khuyến khích mọi người đi xe bus nhiều hơn.
Bác nói đúng rồi. Nhưng chạy 30km/h và nhúc nhíc 5m/h thì bác chọn cái nào?
Nội dung chính của thớt này là nói về vấn đề: CSGT không cho 2B chạy vào làn xe 4B vào giờ cao điểm trên đường Trường Chinh (đoạn Mũi tàu Cộng Hoà đến cầu Tham Lương), gây nên ùn đọng xe nghiêm trọng ở làn dành cho xe 2B. Bác có tận mắt chứng kiến chưa? Nhưng em thì ở gần đó, nên có thấy vài lần. Nghiêm trọng lắm bác ạ.
Một điều nghịch lý nữa là: CSGT đứng chặn không cho 2B chạy vào làn 4B trên Trường Chinh. Nhưng đường Cộng Hoà gần đó thì 2B chạy vô tư vô làn xe 4B.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.332
113
HCM city
Airbus A380 nói:
Mấy ông GTCC nhà mình có nhiều cái tối kiến lắm. Hồi xưa tốn một đống tiền để xây mấy cái tiểu cảnh theo tư vấn của công ty Nhật Bản sau đó lại đập bỏ

Thuê tư vấn tốn mấy chục triệu USD đó bác.
 
Hạng B2
27/7/07
127
614
93
53
tin_truc22 nói:
VUCONS nói:
Nhà em ngay cầu Tham Lương ngày nào cũng đi đường này. Em cam đoan với các bác nếu CSGT đề nghị cho xe máy lưu thông lane ngoài (lane o tô quẹo, ai đi chậm vô trong) với tốc độ 80km/h -> hết kẹt ngay. Cái này gọi là mình lưu thông vì mọi người (tưởng tượng xung quanh đều là con cháu mình, mình chạy nhanh hơn chút để con cháu nó có đường đi là OK thôi). Các nước ĐNA khác em thấy đèn xanh bật là xe máy đạt 80km/h.

Đã nói rồi, được nhanh đoạn đó thì nó kẹt đoạn khác trong lòng thành phố cũng vậy thôi. Đoạn đường trường chinh hay cộng hòa sáng hay kẹt thì giờ hết kẹt rồi nhé. Do xe từ phía đường đó quá đông đổ về, lượng xe ở các giao lộ không thoát kịp nên có thể kẹt xe dài dài cho đến tận ngã tư bảy hiền hoặc lăng cha cả.

Bác có thấy tại mấy ngã tư đèn đỏ người ta thường chạy lên lề để cho nhanh rồi lại leo xuống dưới lòng đường để đi không. Em thấy mấy người đó rất là ức chế. Không có ý thức không biết chờ chen lên làm chính những người chờ phía sau lại càng đi lâu nữa. Hay những người kẹt xe lại lấn chiều ngược lại. Không biết họ dùng não khi chạy xe không nữa. Hôm trước em chạy đúng làn ở gần chợ Tân Định, có vài chiếc xe muốn quẹo trái chạy lấn làn, lúc đó đang ùn tắt. Em chạy đầu ức chế chửi mấy người chạy đó họ cũng không chịu quay lại tính nhảy xuống ăn thua luôn rồi may mà có mấy người dân ở đó ra can và kêu mấy người kia chạy lại. Lần khác cũng kẹt xe ở ngã tư do lấn đường ngược chiều, em cũng chửi cả đống người lấn làn ngược chiều đó (công an đứng làm cảnh để cảng lại chứ có ai nghe đâu).

Giao thông VN bị tình trạng mất trật tự do người dân không hề có ý thức. Mạnh ai bạ đâu nấy chạy vì mình mà chẳng hề quan tâm đến những người khác thế nào. Em thấy CSGT cứ làm vậy 1 tháng, vì từ tuần sau em sẽ đi làm bằng xe buýt luôn vì giờ xe chạy rất nhanh không bị kẹt trong Sài Gòn nữa. Cứ để xe máy kẹt, xe buýt thông thoáng là được. Còn đi xe máy thì cứ chấp nhận bị kẹt nhé.
Bác nói đúng. Cái ý thức kém ấy không bị điều chỉnh bởi luật pháp thì không bao giờ trở nên tốt được đâu nhá. Đừng mong có ngày tự nhiên mọi người đều trở nên có ý thức được hết nhá. Ra đường các bác đi 2B chỉ biết đèn đỏ với đèn xanh thôi còn không biết nhường xe bên nào, vạch liền vạch đứt ý nghĩa làm sao, tất cả chỉ có một ý nghĩ duy nhất là làm sao vượt lên trên xe khác càng nhiều càng tốt.
Các bác cứ thử buổi sáng giờ đi làm ra đứng bất cứ cái ngã tư nào mà xem, đèn đỏ một cái những xe 2B đến sau không chịu dừng phía sau mà cứ phải luồn lách lấn sang làn ngược lại để lên dừng phía trước? Có con lươn thì chạy ngược chiều bên kia con lươn luôn! Bực một cái xxx đứng ngay đó chỉ làm lơ . Nghĩ mà chán cho cái xứ vịt lóp ngóp không biết bao giờ mới được bằng anh bằng em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/5/12
4.405
26.587
175
tuanmed nói:
Các bác cứ thử buổi sáng giờ đi làm ra đứng bất cứ cái ngã tư nào mà xem, đèn đỏ một cái những xe 2B đến sau không chịu dừng phía sau mà cứ phải luồn lách lấn sang làn ngược lại để lên dừng phía trước? Có con lươn thì chạy ngược chiều bên kia con lươn luôn! Bực một cái xxx đứng ngay đó chỉ làm lơ . Nghĩ mà chán cho cái xứ vịt lóp ngóp không biết bao giờ mới được bằng anh bằng em.
Hôm trước lại có ý tưởng thuê vài đầu gấu cầm gậy (phong cách anh đầu trọc ngoài HN), ai lấn làn kiểu ấy cứ đập cho nát đầu ... xe. Thế là xong :))
 
Lên báo rồi đây các pác! # nhìn cảnh này chắc khoái chí.

Phân luồng tiếp tục gây kẹt xe nghiêm trọng
TT - Ngày 4-5, giao thông trên đường Trường Chinh (đoạn từ giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa đến cầu Tham Lương, Q.Tân Bình, TP.HCM) tiếp tục tắc nghẽn nghiêm trọng.
>> Phân luồng gây kẹt xe

Xe máy kẹt cứng trên đường Trường Chinh, trong khi làn đường dành cho ôtô lại rất thông thoáng (ảnh chụp chiều 4-5) - Ảnh: MINH MẪN Từ 6g, hàng ngàn xe máy ồ ạt đi từ ngã tư An Sương vào đường Trường Chinh đến cầu Tham Lương thì mắc kẹt. Đến gần 9g, người đi xe máy nhích từng tấc, trong khi đó làn đường ôtô chỉ lưa thưa vài chiếc lưu thông. Mồ hôi nhễ nhại, anh Tiến - người đi đường - nói: “Ba ngày liên tiếp tôi bị trễ giờ làm vì mắc kẹt ở khúc này. Công ty nằm trên đường Cộng Hòa nên dù biết kẹt cũng không biết đi đường nào khác”.
Cùng ngày, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 đã cử đoàn cán bộ xuống khảo sát tình hình giao thông ở khu vực này. Một cán bộ của Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết khu đang nghiên cứu các phương án để điều chỉnh giao thông trên đường Trường Chinh (đoạn từ giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa đến cầu Tham Lương). Một trong những giải pháp đang được cân nhắc là điều chỉnh pha đèn và thời lượng đèn tại các giao lộ để giảm xung đột giao thông ở các điểm này - một trong những nguyên nhân gây kẹt xe trên đường Trường Chinh.
Tuy nhiên, theo tiến sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - chuyên gia kinh tế thuộc Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam - TP.HCM, giải pháp trên khó có thể cải thiện được tình hình. Việc cần làm trước mắt theo ông là phải mở rộng làn đường dành cho xe máy.
“Hiện TP có khoảng 4 triệu xe máy, trong khi ôtô chỉ có 600.000 chiếc. Tuy ôtô chiếm diện tích lớn hơn nhưng sự chênh lệch về số lượng là rất lớn. Do đó đường sá dành cho xe máy cần phải được chú trọng đầu tư và mở rộng. Với tình hình giao thông hiện nay trên đường Trường Chinh, cơ quan chức năng cần phải có một cuộc khảo sát vào các thời điểm thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe để đưa ra phương án hợp lý nhất” - ông Nguyên nói.
Về việc cho phép xe máy lưu thông vào phần đường dành cho ôtô ở đường Trường Chinh, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết đã trình phương án này lên Sở Giao thông vận tải TP.HCM nhưng không được chấp nhận vì khuynh hướng của TP hiện nay là tách riêng làn xe hai bánh ra khỏi làn ôtô và điều này cũng phù hợp với chủ trương chung của Bộ Giao thông vận tải.
Nhiều người dân cho rằng chủ trương trên của thành phố là đúng đắn, tuy nhiên cũng phải xem xét đặc thù giao thông ở các khu vực khác nhau để điều chỉnh hợp lý chứ không nên quá cứng nhắc.
Chị Mai, một người dân sống trên đường Trường Chinh, nói: “Theo tôi, vào giờ cao điểm nên linh động cho xe máy chạy vào làn đường ôtô để giảm áp lực trên làn đường xe máy. Đồng thời cắm biển báo quy định giờ nào người đi xe máy được phép lưu thông trên làn đường ôtô để giải quyết tình trạng kẹt xe nghiêm trọng như mấy ngày qua”.
MINH MẪN - MẬU TRƯỜNG
Nguồn: http://tuoitre.vn/Chinh-t...t-xe-nghiem-trong.html
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Từ # đầu đất tới Sở GTVT đầu đất, phân làn cho xe 2B đi theo giờ nhất định vào giờ cao điểm chả có ảnh hưởng đến ai, mà cũng chả làm mất nghiêm minh cái mịa gì
 
Thí nghiệm vài ngày thấy không ổn là vẫn trở về như xưa, mịa làm chi cho tốn tùm lum, thiệt hại kinh tế mà chả được mẹ gì.Đưa 100 CSGT ra phơi nắng chung với dân đen cũng chẳng giúp ít được mịa gì.
PS: Năm an toàn giao thông chắc chủ trương giảm tai nạn tăng kẹt xe, kẹt xe có chạy được gì đâu mà gây tai nạn. Bọn đầu đấttttttttttttttttttttttttttt
bash.gif
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
:D:D
khongtainan nói:
Thí nghiệm vài ngày thấy không ổn là vẫn trở về như xưa, mịa làm chi cho tốn tùm lum, thiệt hại kinh tế mà chả được mẹ gì.Đưa 100 CSGT ra phơi nắng chung với dân đen cũng chẳng giúp ít được mịa gì.
PS: Năm an toàn giao thông chắc chủ trương giảm tai nạn tăng kẹt xe, kẹt xe có chạy được gì đâu mà gây tai nạn. Bọn đầu đấttttttttttttttttttttttttttt
bash.gif
:D:D
 
Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Hôm qua thứ 7 ít người đi làm mà còn kẹt ùn ùn huống chi ngày thường thì kẹt phải biết.
Hiện tại sở GTCC lắp nhiều bảng tuyên truyền điện tử trên các tuyến đường tốn khối tiền. Tiền để bảo trì nâng cấp đường thì ko làm, chỉ toàn nói suông thì bao giờ mới hết nạn kẹt xe ko biết? Nản quá!