Bác cứ dời nhà ra đoạn Trường Chinh - Phạm văn Bạch rồi hãy phát biểu cảm tưởngtin_truc22 nói:em thì đồng tình với mấy bác CSGT đấy. Phân luồng như vậy giảm kẹt xe cả đường Trường Chinh - CMT8 và cả Cộng Hòa. Nếu cả 5 làn xe máy chạy đổ vào ngã ba ấy thì thường lúc nào cũng kẹt cứng, kẹt kéo dài cả đến Lăng Cha Cả và ngã tư bảy hiền ở nhiều chỗ.
Nhưng 3 hôm nay từ đoạn đầu ấy trở đi chỉ phải dừng đèn đỏ đợi. Không kẹt nữa.
cho xe máy vào lane o to theo giờ cũng được, nhưng chỉ 1 lane thôi. Chứ nó vào chạy cả 3 lane còn lạng lách ngứa mắt quá.
Em hoàn toàn đồng ý với bác.NGUYEN T nói:Các bác có thấy mấy cái giải phân cách bê tông có trồng cây ngăn giữa làn 2B và 4 bánh không?Nó có đẹp!
Nhưng hàng ngày,hàng tháng phải trả lương cho (không biết số lượng) bao nhiêu công nhân chăm sóc,tưới tắm cho cây?Quá lãng phí!
Lẽ ra,nên đập bỏ mấy cái giải phân cách đó đi.Đầu tiên là giảm được một đống tiền trả lương cho CN chăm sóc cây cảnh.Sau đó là làm thêm được 1 lane đường dành cho cá loại xe 2B,và chỉ cần đặt 1 dải phân cách bê tông như ở QL1A là đủ.
Theo các bác,khi đó đường dành cho 2B có còn bị kẹt hay không?Và có xảy ra tai nạn hay không?
Em đồng ý với việc làm chặt việc cấm 2B đi vào làn 4B.Nhưng phải mở rộng làn 2B.
Vấn đề đặt ra là Tiền đâu?
Câu trả lời:Tiền tham nhũng hết mất rồi!
CSGT làm việc là bổn phận của họ.Mong các bác đừng chửi rủa họ.
Vấn đề cốt lõi là các lãnh đạo và hệ thống quản lý!
Hoặc cho xe máy đi vào lane ô tô từ 6-->8am là hay nhất.
Ôi dào, các bác 2 bánh cứ tăng tốc độ nhanh dùm cái là xong ngay, ai không cần thì đi sát vào lề. Chen chúc nhau lúc đèn đỏ để rồi đèn xanh chạy 20km/h. Hic, nhìn họ nhàn hạ lắm cơ. Các bác cứ để ý, khi ai đó vừa ra khỏi kẹt xe là giảm tốc độ 10km/h vì họ chỉ sốt ruột khi không có đường lưu thông còn khi thông thoáng thì cứ tà tà. Còn chuyện lưu thông vào lane ô tô thì xin các bác - <span style=""color: #ff0000;"">luật là luật</span>. Lưu thông theo nguyên lý đồng hồ cát thì các bác có đưa ra hàng ngàn giải pháp thì cũng không thể thoát ra cái nút thắt cổ chai được. Còn lưu thông giống đường ống nước thì chỉ cần nhanh là ok.
Khu vực này có 2 đồng hồ cát đấy bác ạ.VUCONS nói:Ôi dào, các bác 2 bánh cứ tăng tốc độ nhanh dùm cái là xong ngay, ai không cần thì đi sát vào lề. Chen chúc nhau lúc đèn đỏ để rồi đèn xanh chạy 20km/h. Hic, nhìn họ nhàn hạ lắm cơ. Các bác cứ để ý, khi ai đó vừa ra khỏi kẹt xe là giảm tốc độ 10km/h vì họ chỉ sốt ruột khi không có đường lưu thông còn khi thông thoáng thì cứ tà tà. Còn chuyện lưu thông vào lane ô tô thì xin các bác - <span style=""color: #ff0000;"">luật là luật</span>. Lưu thông theo nguyên lý đồng hồ cát thì các bác có đưa ra hàng ngàn giải pháp thì cũng không thể thoát ra cái nút thắt cổ chai được. Còn lưu thông giống đường ống nước thì chỉ cần nhanh là ok.
1. giao lộ Phan Huy Ích (dòng người đi làm đổ về hướng Trung tâm).
2. giao lộ Pham Văn Bạch. + quay đầu xe.
Từ An Sương tới cầu Tham Lương thì lưu thông tốt.
Mấy ông GTCC nhà mình có nhiều cái tối kiến lắm. Hồi xưa tốn một đống tiền để xây mấy cái tiểu cảnh theo tư vấn của công ty Nhật Bản sau đó lại đập bỏ
Nhà em ngay cầu Tham Lương ngày nào cũng đi đường này. Em cam đoan với các bác nếu CSGT đề nghị cho xe máy lưu thông lane ngoài (lane o tô quẹo, ai đi chậm vô trong) với tốc độ 80km/h -> hết kẹt ngay. Cái này gọi là mình lưu thông vì mọi người (tưởng tượng xung quanh đều là con cháu mình, mình chạy nhanh hơn chút để con cháu nó có đường đi là OK thôi). Các nước ĐNA khác em thấy đèn xanh bật là xe máy đạt 80km/h.minhkhue nói:Khu vực này có 2 đồng hồ cát đấy bác ạ.VUCONS nói:Ôi dào, các bác 2 bánh cứ tăng tốc độ nhanh dùm cái là xong ngay, ai không cần thì đi sát vào lề. Chen chúc nhau lúc đèn đỏ để rồi đèn xanh chạy 20km/h. Hic, nhìn họ nhàn hạ lắm cơ. Các bác cứ để ý, khi ai đó vừa ra khỏi kẹt xe là giảm tốc độ 10km/h vì họ chỉ sốt ruột khi không có đường lưu thông còn khi thông thoáng thì cứ tà tà. Còn chuyện lưu thông vào lane ô tô thì xin các bác - <span style=""color: #ff0000;"">luật là luật</span>. Lưu thông theo nguyên lý đồng hồ cát thì các bác có đưa ra hàng ngàn giải pháp thì cũng không thể thoát ra cái nút thắt cổ chai được. Còn lưu thông giống đường ống nước thì chỉ cần nhanh là ok.
1. giao lộ Phan Huy Ích (dòng người đi làm đổ về hướng Trung tâm).
2. giao lộ Pham Văn Bạch. + quay đầu xe.
Từ An Sương tới cầu Tham Lương thì lưu thông tốt.
Xin lỗi Bác, chạy xe máy mà 80kh/h, sát bên mình có xe khác cũng 80 km/h trong nội thành và có đường giao cắt thì không biết tai nạn xảy ra lúc nào.VUCONS nói:Nhà em ngay cầu Tham Lương ngày nào cũng đi đường này. Em cam đoan với các bác nếu CSGT đề nghị cho xe máy lưu thông lane ngoài (lane o tô quẹo, ai đi chậm vô trong) với tốc độ 80km/h -> hết kẹt ngay. Cái này gọi là mình lưu thông vì mọi người (tưởng tượng xung quanh đều là con cháu mình, mình chạy nhanh hơn chút để con cháu nó có đường đi là OK thôi). Các nước ĐNA khác em thấy đèn xanh bật là xe máy đạt 80km/h.minhkhue nói:Khu vực này có 2 đồng hồ cát đấy bác ạ.VUCONS nói:Ôi dào, các bác 2 bánh cứ tăng tốc độ nhanh dùm cái là xong ngay, ai không cần thì đi sát vào lề. Chen chúc nhau lúc đèn đỏ để rồi đèn xanh chạy 20km/h. Hic, nhìn họ nhàn hạ lắm cơ. Các bác cứ để ý, khi ai đó vừa ra khỏi kẹt xe là giảm tốc độ 10km/h vì họ chỉ sốt ruột khi không có đường lưu thông còn khi thông thoáng thì cứ tà tà. Còn chuyện lưu thông vào lane ô tô thì xin các bác - <span style=""color: #ff0000;"">luật là luật</span>. Lưu thông theo nguyên lý đồng hồ cát thì các bác có đưa ra hàng ngàn giải pháp thì cũng không thể thoát ra cái nút thắt cổ chai được. Còn lưu thông giống đường ống nước thì chỉ cần nhanh là ok.
1. giao lộ Phan Huy Ích (dòng người đi làm đổ về hướng Trung tâm).
2. giao lộ Pham Văn Bạch. + quay đầu xe.
Từ An Sương tới cầu Tham Lương thì lưu thông tốt.
Cái nút thắt ở đây là nhìn mắt thường ai cũng biết, vào giờ cao điểm, 2 lane xe máy không đủ cho lưu lượng xe dồn về.
minhkhue nói:Vấn đề cốt lõi của giao thông VN hiện nay không phải là 2B hay 4B.
Cái chính là phát triển hệ thống giao thông công cộng cho đồng bộ, cho văn minh. Khi đã có hệ thống giao thông cộng cộng tiện nghi thì đâu cần phải đi phương tiện cá nhân: Đi 2B thì mưa gió, nắng, bụi. Đi 4B thì phí, xăng...
Khi nào phương tiện công cộng như Sing thì................................
Nhưng: "Bao giờ cho đến tháng 3".
Em không đồng ý lắm với bác. Cốt lõi là ý thức giao thông ( của phần lớn người đi 2B) quá kém và không hiểu biết luật. CŨng cùng mặt đường và số lượng xe ấy , mọi người đi trật tự đúng luật thì tốc độ có chậm nhưng không đến nỗi kẹt hẳn không nhuc nhíc được. Đành rằng không nên làm cái rụp nhưng những biện pháp như trên là cần thiết. Cứ vin vào chuyện ảnh hưởng tới một bộ phận dân chúng mà để xe 2B bùng phát thì đến bao giờ mình mới bằng được nước khác? Tuyến Trường Chinh -Cộng Hoà hệ thống bus khá tốt, em đi làm mỗi ngày mũi tàu CH ra quận 1 đi bus mất 40p, đi taxi 55 -60p. Biện pháp như trên sẽ khuyến khích mọi người đi xe bus nhiều hơn.