Đến ngã tư đèn đỏ nếu đi chậm thì bác về mo cho xe trôi chậm dần về sẽ chẳng có vấn đề gì, nhưng nếu đi nhanh mà về mo thì nếu bất ngờ xuất hiện chướng ngại vật thì đố bác dừng xe kịp đấy !
cảm ơn các bác. chưa bác nào trả lời em xem liệu về mo và để xe bon như thế tại sao lại bảo là lạm dụng côn và có thể gây mòn côn??????. Về mo thì côn liên quan gì nữa? Em cố hỏi nốt 1 lần cho hết dốt thôi, sau chả dám hỏi nữa.
dessperado nói:cảm ơn các bác. chưa bác nào trả lời em xem liệu về mo và để xe bon như thế tại sao lại bảo là lạm dụng côn và có thể gây mòn côn??????. Về mo thì côn liên quan gì nữa? Em cố hỏi nốt 1 lần cho hết dốt thôi, sau chả dám hỏi nữa.
Em nghe nói là có hại khi giữ côn hoài. Nhưng thói quen của em hay đạp côn vào số sẵn khi dừng đèn đỏ. Còn khi quẹo đạp côn về N cho xe trôi rồi tiếp tục sang số thích hợp để quẹo thì em cũng làm như bác. Côn thì dùng bao lâu mới phải thay hả các bác? Khi em thay máy, kiểm tra côn thấy còn 50%, em chạy theo thói quen hay đạp côn của em được 4 năm côn vẫn ngon cho đến khi xe bị đụng bỏ luôn. Chưa bao giờ thay côn nên cho em hỏi nếu biết chạy thì côn xe bao lâu mới phải thay?
XD9 nói:Tại sao các bác tài VN hay ép số để róc máy? Vì lười trả số chăng??
Chính xác thì chỉ có mấy bác tài taxi chạy xe của hãng mới làm thế để lợi xăng (Xăng khoán : Lợi xăng ->Thu được nhiều tiền hơn) nhưng hại máy (xe của hãng nên họ chẳng lo)