Tại sao một số lái xe chạy số 2 khi depart? Khi xe nhẹ, tải trọng thấp, họ nghĩ là vô số 1 sẽ dư tua và mất công thế là vô luôn số 2. Em chạy xe tải không chở gì có lúc cũng làm thế cho gọn. Còn bác chạy xe con, depart số 2 với chân côn dẻo thì ít giật hơn khi chạy số 1 là đúng vì xe bị "ép" hao xăng hại côn.
Về chân thì em nghĩ thế này: Khi thả chân, lá côn ép chặt vào động cơ, nối cứng hộp số> Chạy bình thường. Khi đạp lút giò>Vào số thả 1/3 hành trình của chân côn để lá côn tiếp xúc nhẹ nhàng không giựt xe (tải đột ngột) làm chết máy hay xe chồm tới mất kiểm soát> Sau khi xe nhớm tới thì tùy trớn xe nhớm tiếp 1/3 chân côn> Xe chạy đều đạp lút chân côn vào số tiếp theo> Lặp lại trình tự nhả côn sau đó buông côn nếu không vào số nữa. Còn nếu gát chân trên pedal côn sẽ làm đĩa côn không tiếp xúc tốt sẽ hại côn. Mọi thao tác trên diễn ra trong thời gian ngắn tùy khả năng từng người. Còn chuyện depart nhanh: Bác làm chiêu này: Đạp lớn ga> đạp côn vào số> Nhớm 1/3 côn và âm lại đó đồng thời nhả thắng tay> chêm mạnh ga thả nhanh chân côn>>>Xe dzọt. Chạy như vậy có hai chuyện xe mình mau vào garage, hoặc mau đưa xe người khác vào garage.