Hạng B1
25/10/05
71
0
0
hi các bác

Nói thật em đọc khá kỹ các bài rồi nhưng vẫn lăn tăn vụ này. không hỏi ko yên tâm.

Hiện em đang đi trong tp như thế này: đoạn nào dốc hoặc gần đèn đỏ hoặc chướng ngại vật từ xa nhiều khi cách khảong vài tram mét là em cắt côn về mo và để xe trôi từ từ chậm dần. nếu đến nơi mà đi tiếp thì em vào sô tương ứng đi tiếp. cách này vừa nhàn vừa êm xe.

Có ng nói làm thế là lạm dụng côn???? em không hiểu lắm vì lúc về mo nghĩa là tách hẳn côn ra rồi còn gì???

Nếu đi thế là sai thì cách đi dồn số dần là tối ưu nhất à?

Bác nào hiễu kỹ thuật trả lời hộ em với.

Cảm ơn.
 
Hạng B2
26/4/08
146
0
16
Xứ Nghệ
Theo em thì bác có thể âm côn ,nhưng vẫn giữ nguyên số cho an toàn khi nào đi thì lại dồn số .
 
Hạng D
8/10/07
1.046
8
0
Danang City
Đến ngã tư đèn đỏ nếu đi chậm thì bác về mo cho xe trôi chậm dần về sẽ chẳng có vấn đề gì, nhưng nếu đi nhanh mà về mo thì nếu bất ngờ xuất hiện chướng ngại vật thì đố bác dừng xe kịp đấy !
 
Hạng B1
25/10/05
71
0
0
cảm ơn các bác. chưa bác nào trả lời em xem liệu về mo và để xe bon như thế tại sao lại bảo là lạm dụng côn và có thể gây mòn côn??????. Về mo thì côn liên quan gì nữa? Em cố hỏi nốt 1 lần cho hết dốt thôi, sau chả dám hỏi nữa.
 
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
43
Evergreen State
dessperado nói:
cảm ơn các bác. chưa bác nào trả lời em xem liệu về mo và để xe bon như thế tại sao lại bảo là lạm dụng côn và có thể gây mòn côn??????. Về mo thì côn liên quan gì nữa? Em cố hỏi nốt 1 lần cho hết dốt thôi, sau chả dám hỏi nữa.

Em nghe nói là có hại khi giữ côn hoài. Nhưng thói quen của em hay đạp côn vào số sẵn khi dừng đèn đỏ. Còn khi quẹo đạp côn về N cho xe trôi rồi tiếp tục sang số thích hợp để quẹo thì em cũng làm như bác. Côn thì dùng bao lâu mới phải thay hả các bác? Khi em thay máy, kiểm tra côn thấy còn 50%, em chạy theo thói quen hay đạp côn của em được 4 năm côn vẫn ngon cho đến khi xe bị đụng bỏ luôn. Chưa bao giờ thay côn nên cho em hỏi nếu biết chạy thì côn xe bao lâu mới phải thay?
 
Hạng D
8/10/07
1.046
8
0
Danang City
XD9 nói:
Tại sao các bác tài VN hay ép số để róc máy? Vì lười trả số chăng??

Chính xác thì chỉ có mấy bác tài taxi chạy xe của hãng mới làm thế để lợi xăng (Xăng khoán : Lợi xăng ->Thu được nhiều tiền hơn) nhưng hại máy (xe của hãng nên họ chẳng lo)
 
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.718
2.058
113
51
Em nghĩ là ép số => đi số không phù hợp phải tốn xăng hơn chứ Bac !