Lợi xăng? Bác giải thích giúp em tại sao lại lợi xăng được? Em thấy ngu, hao xăng thì có! Làm gì có vụ ép máy mà lợi xăng!!???trinhminhan nói:XD9 nói:Tại sao các bác tài VN hay ép số để róc máy? Vì lười trả số chăng??
Cái này Bác hỏi mấy ông nội TAXI ấy.Lợi xăngNhưng hại máy
Trong côn có một ổ bi gọi là bi tê (cũng có chỗ gọi là buýt tê).Ổ bi tê này là cầu nối giữa càng cua (bộ phận không quay) và dàn đòn bẩy mở côn(ly hợp).
Đối với các ổ bi tê hiện nay thì được bôi trơn một lần duy nhất khi xuất xưởng chỉ bổ xung thêm khi sữa chữa lớn (nhưng thường là thay thế ổ bi tê luôn).Đối với các xe đời cũ thì sẽ có bổ xung mở ở một số chu kì bảo dưỡng theo qui định của nhà chế tạo.
-Khi đạp không đạp côn thì ổ bi này không làm việc do đó nó không bị hao mòn.
-Khi đạp côn thì ổ bi này sẽ làm việc.Nếu lạm dụng đạp côn quá nhiều thì sẽ tăng chu kì làm việc của ổ bi tê.Đến một lúc nào đó vượt quá số chu kì làm việc thiết kế thì nó sẽ bị kẹt (còn gọi là cháy bi tê).Do đó độ bền bi tê này phụ thuộc nhiều bở cách sử dụng.
Đối với các ổ bi tê hiện nay thì được bôi trơn một lần duy nhất khi xuất xưởng chỉ bổ xung thêm khi sữa chữa lớn (nhưng thường là thay thế ổ bi tê luôn).Đối với các xe đời cũ thì sẽ có bổ xung mở ở một số chu kì bảo dưỡng theo qui định của nhà chế tạo.
-Khi đạp không đạp côn thì ổ bi này không làm việc do đó nó không bị hao mòn.
-Khi đạp côn thì ổ bi này sẽ làm việc.Nếu lạm dụng đạp côn quá nhiều thì sẽ tăng chu kì làm việc của ổ bi tê.Đến một lúc nào đó vượt quá số chu kì làm việc thiết kế thì nó sẽ bị kẹt (còn gọi là cháy bi tê).Do đó độ bền bi tê này phụ thuộc nhiều bở cách sử dụng.
Xe chỗ làm em, Kia Sportage 97 chạy được 215000 miles thì bị hư throw out bearing (ổ bi tê mà bác mtzrenault nói). Số vẫn sang được, nhưng khi chạy số 1, 2, nghe kêu nhỏ, số 3, 4, 5 kêu o o vậy đó. Xe chưa bao giờ thay côn, xếp em nói vậy. Vì là xe chỗ làm nên nhiều người lái, em chạy nó cũnng thường xuyên lắm. Chẳng lẽ nó hư do em lạm dụng đạp côn hoài? Hehehe
Xe chỗ làm em, Kia Sportage 97 chạy được 215000 miles thì bị hư throw out bearing (ổ bi tê mà bác mtzrenault nói). Số vẫn sang được, nhưng khi chạy số 1, 2, nghe kêu nhỏ, số 3, 4, 5 kêu o o vậy đó. Xe chưa bao giờ thay côn, xếp em nói vậy. Vì là xe chỗ làm nên nhiều người lái, em chạy nó cũnng thường xuyên lắm. Chẳng lẽ nó hư do em lạm dụng đạp côn hoài? Hehehe
Em nghĩ chẳng ai thích đạp côn làm gì nhiều, không biết hại máy đến đâu nhưng mỏi chân. Có điều đi trong thành phố (như Hà Nội) thường xuyên phải nhích từng cm một, thử hỏi các bác chạy MT không đạp côn liên tục thì đi thế nào được? Chạy kiểu mấy bố Taxi đề pa số 1 xe vừa chạy đã vào số 3, máy hơi đuối (kêu rồ rồ) lại đệm thêm tí côn (chạy 2b côn tay gọi là vê côn) thì em vái cả nón luôn, vừa hại xe vừa tốn xăng. Dừng đèn đỏ mà trên 10' em về mo cho chân côn nghỉ tí và giữ nhẹ chân phanh, trên 20' em chơi luôn cái phanh tay cho chắc cú, đề phòng thằng nào có hôn vào mông mình cũng đỡ liên đới thằng phía trước.
Trường thường đi theo và quan sát cách lái của một số lái xe than phiền về lái- côn có vấn đề- thì thấy rằng những bác tài này thường ép số cao quá.
Trong thành phố, chạy 30-50km/h thì đối với xe 5 số nên dùng số 3 chứ không phải 5.
Còn 20km/h thì nên dùng số 2.
Trong thành phố nhu cầu tăng tốc cao hơn đường trường, do đó vị trí số phải thấp hơn.
Việc để số cao '5' thay vì '3 ' dẩn đến ép côn rà côn... đứng về kỹ thuật dẩn đến thường xuyên trượt, rà bố .. trước mắt là hao xăng hơn-- và tiếp theo là mau hư bộ bố ly hợp.
Trong thành phố, chạy 30-50km/h thì đối với xe 5 số nên dùng số 3 chứ không phải 5.
Còn 20km/h thì nên dùng số 2.
Trong thành phố nhu cầu tăng tốc cao hơn đường trường, do đó vị trí số phải thấp hơn.
Việc để số cao '5' thay vì '3 ' dẩn đến ép côn rà côn... đứng về kỹ thuật dẩn đến thường xuyên trượt, rà bố .. trước mắt là hao xăng hơn-- và tiếp theo là mau hư bộ bố ly hợp.