Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
khongan2 nói:
dessperado nói:
hi các bác

Nói thật em đọc khá kỹ các bài rồi nhưng vẫn lăn tăn vụ này. không hỏi ko yên tâm.

Hiện em đang đi trong tp như thế này: đoạn nào dốc hoặc gần đèn đỏ hoặc chướng ngại vật từ xa nhiều khi cách khảong vài tram mét là em cắt côn về mo và để xe trôi từ từ chậm dần. nếu đến nơi mà đi tiếp thì em vào sô tương ứng đi tiếp. cách này vừa nhàn vừa êm xe.

Có ng nói làm thế là lạm dụng côn???? em không hiểu lắm vì lúc về mo nghĩa là tách hẳn côn ra rồi còn gì???

Nếu đi thế là sai thì cách đi dồn số dần là tối ưu nhất à?

Bác nào hiễu kỹ thuật trả lời hộ em với.

Cảm ơn.
Bác xem hình sau có hiểu hơn không:
http://i490.photobucket.com/albums/rr262/khongan2/CON1.jpg

Hình bác vẽ xấu bà cố luôn (sorry bác nhé) phần côn mà bác vẽ răng như răng cá mập chắc nó nát bét nhè hết!!

Khi kéo xe bị hỏng, nhà sản xuất khuyên nên nâng phần bánh truyền động có vi sai lên để tránh hư hỏng, em không biết khi chạy xe mà thường xuyên về N thì nó có giống như xe đang được kéo không? Vì cả hai trường hợp đều không có tác động lực kéo từ máy, các bác nào chuyên rả hộp số, vi sai cho ý kiến ạ!!
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
chắc chắn là không hại gì tới côn cả, bác cứ yên tâm mà đi
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
dessperado nói:
tóm lại là em cũng vẫn chả biết có hại hay không? :((

Bác đã nghe từ "cháy côn"? Nếu sử dụng côn không đúng cách, nhất là âm côn (không đồng tốc) chắc chắn hại côn, còn hại chết ngay hay bao giờ chết thì tùy thể trạng và người sử dụng. Không nên rê côn nhiều> Hại.
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
Đi mãi rồi quen, khó nói lắm, không cần lo côn cháy, an toàn là chính. Chỉ cần nhớ, không để chân đè lên bàn đạp côn khi chạy đường trường, trừ khi kẹt xe hay cần lên xuống số .
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.302
113
em cũng chả hiểu haha.Dư mà theo hình bác nào vẽ thì suy ra đạp lút côn hay về mo (kèm nhả côn) thì ko vấn đề gì cả