Wow....cao thủ lũ khũ như mây , rất thks chia sẽ kĩ thuật of các bác , em sẽ trau dồi thêm !
- Nhìn màu xe of b.Minhanh hình như mấy em chưn dài khu cafe quanh đường Út Tịch ...nhẵn mặt hết thì phải ...
...phụ kiện ốp trước mặt calang Cap trong likn of bác là dạng cánh lướt gió đầu xe phải ko bác...? Trước em có thấy 1 chiếc màu trắng ngoài V.tàu gắn cái này khá đẹp , rổ rá thế nào vậy b.Minhanh ?
- Còn lò xo hạ gầm thì em có nghĩ tới nhưng do đi đường xấu , lồi lõm nhìu nên chưa quyết ấy thôi !
- Cũng may là v2 em trước giờ ko bao h đi đủ tải , chỉ sử dụng 2 băng ghế trước ( mặc dù em nó dạng 5+2 ) , cho nên gắn Spacer sau đưa ra những 50mm nếu chở nặng or đủ tải sẽ cạ mép vành hốc b.xe phía sau khi chạy vào những khúc đường hơi ghồ ghề , nếu đi chậm thì ko sao . Do đã 6 năm sử dụng rồi nên ngồi trong cabin hơi ồn , dù vỏ xe e thay cũng thuộc loại gai êm nhưng vẫn ko đỡ được bao nhiêu , ấy vậy mà cộng thêm tiếng pô xe nó vọng vào nữa ...vc em thì dễ rồi nhưng lâu lâu chở papa & mama về quê chơi thì 2 cụ bảu hơi ồn , em bèn phải tìm cách xử lí để giảm bớt đi phần nào . Thế là đầu tiên em đi dán roăn cao su viền theo mép ngoài của 4c xe ở trên b.Minhanh , ghé b.Thái lót lại toàn bộ sàn xe ( sàn gin chỉ lót có vài chỗ à , còn lại là mặt sàn bằng thép trống lốc ) & phủ kín toàn bộ bằng 1 lớp bông cách âm , phủ luôn cả 2 vòm trên of b.xe sau & phần vách phía dưới chỗ pedal , thắng chân , sau đó trãi thêm 1 lớp simili lên & ráp ghế . Lót cách âm luôn trần xe & 4 tapi cửa , sau đó em ghé b.Vui thay mới toàn bộ gioăng cao su 4 cửa ( gioăng củ đã hơi chai & mất hơi ) .
- Phải nói là các bước trên đã phần nào giảm đáng kể tiếng ồn vọng vào , garanti v2 em lúc b.Thái & em ngồi trong xe lên hết kính đo là khoảng 78db , khi em làm full hết tất cả giai đoạn trên thì đo lại còn 55db ở chế độ garanti .
- Về phần cái lọc airtake CDA thay sau này do cơ cấu ống hút gió lớn ( đường kính 150mm , cái DIA cũ chỉ 130mm thôi ) , cấu tạo bên trong đây các bác ...
như 1 cái phểu được đựng bên trong 1 cái hộp , khoảng giữa cái lưới phễu hình nấm & vách of hộp là 3 cái cánh gắn cố định hơi uốn cong để tạo gió hút cuộn & lực , bên ngoài vỏ hộp được bao bọc 1 lớp carbon chịu nhiệt , chỉ riêng cái hộp hình trụ thôi đã dài hơn 1gang rưỡi tay . Chính vì cơ cấu hút gió rất lớn nên em buột phải chỉnh sữa cho phù hợp thêm .....
• Đầu tiên là em mở & tháo cụm đèn lái bên phụ ra ....nằm phía dưới cụm đèn là 1 box nhỏ màu đen có 2 cổ ống nhỏ để chia gió & 1 khe lấy gió ngoài nằm sát và sau lớp lưới tổ ong gần đèn gầm sương mù....
..còn 2 cổ hút gió kia thì 1 cái nối với ống hút của lọc gió thông qua 1 vách ngăn kín chia khoang máy & khoang nhỏ bên dưới cụm đèn , 1 cổ còn lại thì nối với 1 ống bằng nhựa có lớp vải bố = lưới bao phủ chạy uốn theo vòm trên bánh xe bên phụ chĩa ra sát khe lưới thoát gió bên hông đầu xe , tức là cái khe gió hình tam giác nhỏ bên ngoài xe nằm trên viền nhựa đen of vành bánh & dưới chân kính chiếu hậu .
Tác dụng là 1 ít thì hút vào & 1 ít thì chia gió xã bớt bên hông xe , tránh tình trạng bị dư & ngộp gió ( đối với lọc gin hoặc lọc thay thế nhưng cơ cấu hút còn yếu ) . Em tháo hẵn cái box hút gió ngoài ra luôn các bác ạ , tháo luôn cái ống chia gió bên hông luôn nữa
...wow....bây giờ hoàn toàn là 1 khoang trống rỗng & lí tưởng cho việc gió ngoài tràn vào . Nếu lắp cụm đèn vào thì vô tình nó sẽ là 1 nắp đậy phía trên , 2 phía vách trong hình góc vuông thì đều là vách ngăn riêng biệt với khoang máy , vách ngoài chỉ là mặt sau của cản trước đầu xe & 1 lớp lưới tổ ong cho gió vào , vách còn lại là 1 khoang luồng uốn theo vòm trên hốc bánh trước ra khe gió hông trên . Do đã tháo đường ống xã gió ra khe gió hông xe nên diện tích thoát gió rất lớn , sẽ tạo tiếng gió rít vào khoang lái bên phụ gây ồn & gây ra hiện tượng mất cân đối khí động học với bên kia cho đầu xe , em bèn chêm vào thêm 1 khối mút khá dầy ( tương đương d.tích of dù ống cũ khi nằm đó ), lấy keo ống xịt quanh khối mút để gia cố chắc & vẫn chừa 1 khe nhỏ nằm trên khối mút vừa đủ cho 1 ít gió thoát ra mang khe of xe ( em phõng à ...) . Còn đây là cánh hướng gió gin theo xe được lắp sau lưới tổ ong dùng hướng gió qua trái ( tính từ đứng trước đầu xe các bác nhìn 9 diện ) do box lấy gió cũ có khe hút bên trái ...
...đây là lúc gin , các bác nhìn kĩ cánh điều hướng gió nằm sát khe lưới tổ ong phía dưới đèn sương mù nè ...
...kế bên cánh điều hướng là khe of box hút gió gin đó các bác .
- Vì ống nhận gió carbon of lọc CDA chỉ nối sát với vách ngăn khoang máy với phần dưới cụm đèn thôi & phần đó lại nằm bên phải của cánh điều hướng ( sẽ cản trở gió vào ) nên em lắp lại cánh điều hướng qua bên trái để cho ống hút of CDA được thuận tiện hơn....
..phần nhựa đen mờ bên trái & sau lớp lưới tổ ong là cánh điều hướng đã được em gắn lại....kakakaa.....liều thiệt
...còn phần đen tối trong hình là khoảng trống rỗng to 1 gang rưỡi vuông ( như cái hộp ) rất lí tưởng , rõ hơn nè các bác...
..em sẽ tiếp tục bài ngay thôi ạ ...!